รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

บอกต่อ! 7 วิธีทาลิปให้ติดทน ไม่เลอะแมสก์ ให้สีปากสวยเป๊ะตลอดวัน

7,836
30 มิ.ย. 2565
วิธีทาลิปให้ติดทน

          เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่สาว ๆ หลายคนต้องเจอในช่วงที่จำเป็นต้องใส่แมสก์ตลอดทั้งวันแบบนี้คือ “ทาลิปสติกที่ปากแต่ดันไปติดที่แมสก์” แถมบางคนยังต้องคอยเติมปากทั้งวันจนเสียบุคลิก แต่จะดีกว่ามั้ยคะ ถ้าเราสามารถทาลิปให้ติดทนตลอดวัน โดยที่ไม่ติดแมสก์ และไม่ต้องนั่งเติมปากบ่อย ๆ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีทาลิปให้ติดทนมาบอกต่อกันแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงละก็ รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


วิธีทาลิปให้ติดทน ไม่ติดแมสก์


1. สครับปากผลัดเซลล์ผิว


วิธีทาลิปให้ติดทน

          การสครับริมฝีปากเป็นขั้นตอนสำคัญที่สาว ๆ หลายคนมองข้าม โดยการสครับจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นขุย แถมยังช่วยทำให้ลิปสติกติดทน และไม่ตกร่องด้วยน้าา

          สำหรับใครที่ไม่มีสครับแบบสำเร็จรูปก็สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยของที่หาได้จากในห้องครัวเลยค่า เริ่มจากนำน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอกอย่าละ 1 ช้อนชา พร้อมเติมวาสลีนอีก 1 ส่วนลงไป ขนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นน้ำมาสครับริมฝีกปากเบา ๆ แล้วเช็ดออก และบำรุงด้วยลิปบาล์ม เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็มีริมฝีปากนุ่มนิ่มน่าจุ๊บแล้วค่า


2. ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีกปาก

          สาว ๆ ควรบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอด้วยการทาลิปบาล์ม เพื่อป้องกันปากแห้งลอก ซึ่งแน่นอนว่าถ้าปากเป็นขุยแล้วละก็ ให้ทาลิปสติกแพงแค่ไหนก็ตกร่องและหลุดลอกระหว่างวันแน่นอนค่ะ และที่สำคัญคือ ควรเลือกลิปบาล์มที่มี SPF ด้วยนะคะ จะได้ช่วยปกป้องริมฝีปากไม่ให้หมองคล้ำจากแสงแดดนั่นเองค่าา

          ลิปบาล์ม ยี่ห้อไหนดี?

          - Burt's Bees Island Lip Balm With Passion Fruit (ขนาด 4.25 g / ราคา 265 บาท) : ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วยแพชชั่นฟรุต และน้ำมันมะพร้าว แถมยังมีไททาเนียมไดออกไซด์ ที่ช่วยป้องกันแสงแดด ทำให้ปากไม่หมองคล้ำด้วยน้าา

          - Himalaya Herbals Lip Balm (ขนาด 10 g / ราคา 150 บาท) : ลิปบาล์มเนื้อครีมที่มาในรูปแบบหลอดบีบใช้งานง่าย อัดแน่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และวิตามินอี ช่วยฟื้นฟูริมฝีปากของสาว ๆ ที่แห้ง แตก ลอกเป็นขุย ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น


3. ลงลิปไพรเมอร์ให้ริมฝีปากเรียบเนียน


วิธีทาลิปให้ติดทน

          ลิปไพรเมอร์เปรียบเสมือนเบสหรือรองพื้นที่เราลงก่อนแต่งหน้านั่นเองค่ะ แต่แตกต่างกันตรงที่ ไอเท็มชื้นนี้ใช้กับริมฝีปาก โดยจะช่วยเตรียมริมฝีปากให้เรียบเนียน ชุ่มชื้น ไม่ตกร่อง แถมยังช่วยล็อคลิปสติกให้ติดทนขึ้นด้วยนะคะ


4. ลงลิปคอนซีลเลอร์

          หากสาว ๆ คนไหนกำลังเจอปัญหาทาลิปแล้วสีเพี้ยนไม่ตรงปก ซึ่งอาจเกิดจากสีปากที่หมองคล้ำของเราเอง แนะนำให้ลงลิปคอนซีลเลอร์เลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยกลบสีปากจริงให้อ่อนลง ซึ่งทำให้สีคมชัดและตรงเฉดมากขึ้นนั่นเองค่ะ

          สำหรับใครที่กำลังมีคำถามว่าสามารถเอาคอนซีลเลอร์สำหรับผิวหน้ามาทาริมฝีปากได้มั้ย? ต้องบอกเลยว่าได้แต่ไม่ค่อยแนะนำค่ะ เพราะคอนซีลเลอร์สำหรับผิวหน้าบางตัวมีเนื้อสัมผัสแบบแมตต์ และค่อนข้างหนา อาจทำให้ลิปสติกตกร่องได้ง่าย และริมฝีปากแห้งหนักกว่าเก่าด้วยค่ะ


5. สร้างกรอบปากด้วยลิปไลนเนอร์


วิธีทาลิปให้ติดทน

          การเขียนขอบปากด้วยลิปไลน์เนอร์นอกจากจะช่วยกำหนดขอบปากให้แบบที่สาว ๆ ต้องการได้แล้ว ยังทำให้ทาลิปสติกออกมาสวยและดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ โดยเฉพาะเวลาทาลิปสติกสีเข้ม แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกโทนสีให้ใกล้เคียงกับสีของลิปสติกด้วยนะคะ จะได้สวยเป๊ะแบบไม่โป๊ะค่าา


6. เลือกลิปสติกที่ติดทน

          อย่างที่รู้กันดีว่าถ้าอยากให้ลิปสติกติดทน ไม่ติดแมสก์ก็ต้องเริ่มจากการเลือกประเภทลิปสติกที่ติดทน เช่น ลิปสติกเนื้อแมตต์ กันน้ำ และลิปทินต์ที่มีสีคมชัด ติดทนกว่าลิปสติกเนื้อครีม และลิปกลอสนั่นเองค่ะ
 
          ลิปสติกติดทน ยี่ห้อไหนดี?

          - Maybelline Super Stay Matte Ink (ขนาด 5 ml / ราคา 249 บาท) : เรียกได้ว่าเป็นลิปสติกรุ่นติดทนในตำนานเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับลิปเนื้อลิควิดที่มาพร้อม อิ้งค์ เทคโนโลยี โดยมีเนื้อฟิล์มบางเบา แต่ช่วยให้สีติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมงเลยทีเดียวค่าา!

          - Sasi Jolly Sweet Lip Tint (ขนาด 9 g / ราคา 129 บาท) : ลิปทินท์ตัวดังจากแบรนด์ Sasi เนื้อสัมผัสบางเบาแต่ขอบอกเลยว่าติดทนขั้นสุด! นอกจากจะใช้ทาด้านในริมฝีปากสไตล์สาวเกาหลีได้แล้ว ยังสามารถเอามาทาแก้มได้อีกด้วย งานนี้สาว ๆ เตรียมบอกลาน้ำยาอุทัยไปได้เลยค่า


7. ล็อกลิปสติกให้ติดทนด้วยแป้งฝุ่นและทิชชู่


วิธีทาลิปให้ติดทน

          วิธีทาลิปให้ติดทน ไม่ติดแมสก์ เริ่มจากการทาลิปสติกสีที่ชอบให้ทั่วริมฝีปาก แล้วใช้กระดาษทิชชู่แผ่นบางวางทางลงบนริมฝีปาก จากนั้นจึงใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงค่อย ๆ ปัดลงบนทิชชู่ ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีเดิมทับลงไปอีกหนึ่งรอบ ซึ่งเป็นเคล็ดลับการเซ็ตลิปติกที่ช่างแต่งหน้านิยมใช้กัน เพื่อทำให้ลิปกสติกติดทนตลอดวัน ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเติมปากบ่อย ๆ ค่า


          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 วิธีทาลิปให้ติดทน ไม่เลอะแมสก์ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจสาว ๆ กันนะคะ และถ้าใครกำลังเจอปัญหาทาลิปแล้วหลุดระหว่างวัน หรือทาลิปแล้วเลอะแมสก์ ก็ลองนำเคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้ไปใช้กันได้เลยนะคะ รับรองว่าสีชัด ติดทน ปากสวยเป๊ะตลอดวันแน่นอนค่าา
What's new
รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ปัญหาระดับชาติมาก ทาลิปไม่ติดปาก นี่ก็โทษแต่ลิปตั้งนาน ขอบคุณมากๆค่า
29 ก.ค. 2565 เวลา 10:08 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่าา
25 ก.ค. 2565 เวลา 9:59 น.