รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว ขับผิวให้สวยไบร์ท ไม่มีดรอป!

19,243
4 ส.ค. 2565
วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

          วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิวนั้นสำคัญไฉน…เคยมั้ย? ซื้อบลัชออนตามรีวิวแต่พอปัดออกมาแล้วสีไม่ตรงปก แถมหน้าดรอป ต้องบอกเลยว่าปัญหาเหล่านี้เกิดจากการเลือกสีบลัชออนที่ไม่เข้ากับสีผิวของตัวเองนั่นเองค่ะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากปวดใจ เพราะผิดหวังกับสีบลัชออนที่ไม่เหมาะกับสีผิวของตัวเองละก็ วันนี้ *Cosmenet จะพาทุกคนไปเช็กโทนสีผิว พร้อมแนะนำวิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิวกันค่าา ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องเลือกบลัชออนยังไงสีไหนที่เข้ากับผิวก็รีบตามมาดูกันเลยย~


บลัชออน มีกี่แบบ


วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

          ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าการเลือกบลัชออนไม่ได้มีแค่แบบฝุ่นเพียงอย่างเดียวนะคะ โดยในปัจจุบันบลัชออนมีออกมาให้สาว ๆ ได้เลือกช้อปถึง 5 แบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีเนื้อสัมผัสและให้ฟินิชลุคที่แตกต่างกันออกไปนั่นเองค่ะ


  • บลัชออนแบบฝุ่น
เป็นบลัชออนที่มีลักษณะเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็ง ต้องใช้คู่กับแปรงปัดแก้ม โดยมีให้เลือกทั้งเนื้อแมตช์และเนื้อชิมเมอร์เพิ่มความวิ้งค์ เหมาะกับสาว ๆ ผิวมัน เพราะบลัชออนแบบฝุ่นจะช่วยซับความมันบนใบหน้า สามารถหยิบมาเติมได้ระหว่างวัน แต่ข้อเสียคือสีมักจะดรอประหว่างวัน ต้องคอยเติมบ่อย ๆ ค่ะ

  • บลัชออนแบบครีม
บลัชออนแบบครีมเหมาะกับสาว ๆ ทุกสภาพผิวเลยค่ะ โดยเฉพาะคนที่ชอบความเป็นธรรมชาติ โดยนิยมใช้ฟองน้ำหรือนิ้วในการเกลี่ย ข้อดีของเจ้าบลัชออนแบบครีมคือ สีชัด เกลี่ยง่าย กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่งดี แถมติดทนนานกว่าแบบฝุ่นด้วยค่าา

  • บลัชออนแบบน้ำ
จุดเด่นคือมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเหลว ต้องใช้ฟองน้ำหรือนิ้วในการเกลี่ยให้กลืนไปกับผิว สำหรับบลัชออนแบบทินท์ สาว ๆ อาจจะต้องรีบเกลี่ยนิดนึงนะคะ เพราะเค้าจะแห้งไวมาก ซึ่งอาจะทำให้เป็นคราบได้ ข้อดีของบลัชออนแบบน้ำคือ ติดทนทานมาก! แทบไม่ต้องเติมระหว่างวันเลย อีกทั้งยังให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ

  • บลัชออนแบบคุชชั่น
บลัชออนแบบคุชชั่นถือเป็นบิวตี้ไอเท็มที่ฮอตฮิตมากในหมู่สาวเกาหลี โดยเนื้อบลัชออนจะมาในรูปแบบครีมซึมอยู่ในโฟมชนิดพิเศษที่มีชื่อว่า Polyurethane บรรจุในตลับคล้ายแป้งพัฟพกพาง่าย สามารถหยิบออกมาเติมได้ตลอดวัน มาพร้อมพัฟเนื้อเนียนละเอียด (Air Puff) ที่ใช้สำหรับเกลี่ยเนื้อบลัชออนลงบนแก้ม ข้อดีของเค้าคือพกพาง่าย และสามารถหยิบมาเติมได้ตลอดทั้งวัน

  • บลัชออนแบบผง
บลัชออนแบบผงมีลักษณะคล้ายแป้งฝุ่นแบบผงเลยค่ะ ซึ่งเป็นบลัชออนเนื้อแมตต์ที่ได้จากแร่ธรรมชาติ 100% จุดเด่นของเค้าคือมีเนื้อละเอียด พิกเมนต์แน่น สีติดทน และไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำร้ายผิว จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย



วิธีเช็กโทนสีผิวของตัวเอง


วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

          นอกจาการเช็กสีผิวจากการมองด้วยตาเปล่าแล้ว ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้สาว ๆ สามารถเช็กอันเดอร์โทนสีผิวจริง ๆ ของตัวเองได้นั่นก็คือ การดูจากสีของเส้นเลือดที่บริเวณข้อมือ แต่ต้องดูใสแสงธรรมชาติหรือแสงสีขาวเท่านั้นนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นสีของเส้นเลือดอาจจะเพี้ยนได้ค่ะ

  • ถ้าเส้นเลือดเป็นสีม่วงหรือสีน้ำเงิน อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ Cool Undertone (ผิวโทนชมพู)
  • ถ้าเส้นเลือดเป็นสีเขียวหรือสีน้ำเงิน อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ Neutral Undertone (ผิวโทนธรรมชาติ)
  • ถ้าเส้นเลือดเป็นสีเขียว อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ Warm Undertone (ผิวโทนเหลือง)

วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว


  • Cool Undertone (ผิวโทนชมพู)

วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

สาว ๆ ที่มีเส้นเลือดที่บริเวณข้อมือเป็นสีม่วงหรือสีน้ำเงิน จัดอยู่ในกลุ่มผิวโทนเย็น โดยมีสีผิวขาวโทนชมพูสไตล์สาวเอเชีย เหมาะกับบลัชออนสีชมพู สีม่วง และสีชมพูอมม่วง จะช่วยปรับผิวที่ดูซีดให้ดูมีสีสันและดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นค่าา

เลือกบลัชออนที่เหมาะกับ Cool Undertone

  • Cute Press Nonstop Beauty 8 hr Blush สี 03 Sweet Date
บลัชออนสูตรกันน้ำ ที่เค้าเครมว่าติดทนนาน 8 ชั่วโมง! เนื้อเนียนละเอียด เม็ดสีแน่น เกลี่ยง่าย ไม่ต้องปัดซ้ำระหว่างวันเลยค่ะ สีนี้จะออกเป็นโทนชมพูนมอ่อน ๆ ปัดแล้วดูสุขภาพดีเว่อร์


  • Nars Blush สี New Attitude
บลัชออนในตำนานจากแบรนด์ Nars Blush ต้องบอกเลยว่าเค้ามีสีให้เลือกเยอะมากกก แถมแต่ละสีก็สวยจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ นอกจากจะปัดแก้มได้แล้ว ยังใช้แต่งตาได้ด้วย สีที่เราหยิบมาแนะนำวันนี้เป็นโทนชมพูกลีบกุหลาบ บอกเลยว่าสาว Cool Undertone ปัดแล้วน่ารักมากก

  • CLINIQUE Cheek Pop สี 15 Pansy Pop
บลัชออนเนื้อเนียนจาก CLINIQUE เม็ดสีแน่น คมชัด ติดทน โดยมาในโทนชมพูไปทางสีม่วงหน่อย ๆ ช่วยอัพพวงแก้มของสาว ๆ ให้สวยละมุน ดูสุขภาพดี แถมยังขับผิวให้ดูสว่างขึ้นด้วยนะคะ บอกเลยว่าของมันต้องมี!



  • Neutral Undertone (ผิวโทนธรรมชาติ)


วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

ถ้าสาว ๆ เช็กสีผิวเพื่อเลือกบลัชออนแล้วพบว่ามีเส้นเลือดที่บริเวณข้อมือเป็นสีน้ำเงินหรือสีเขียวแสดงว่าสาว ๆ มีผิวอยู่ในระดับกลาง หรือโทนธรรมชาตินั่นเองค่ะ ซึ่งคนที่มีสีผิวโทนนี้ต้องบอกเลยว่าโชคดีมาก ๆ เพราะสามารถใช้บลัชออนได้ทุกโทนสีเลยค่ะ แต่ถ้าอยากให้ปังขอแนะนำให้เลือกบลัชออนโทนสีแดง รับรองหน้าสวยไบร์ทออร่าจับแน่นอนค่ะ

เลือกบลัชออนที่เหมาะกับ Neutral Undertone

  • 3CE Red Recipe Face Blush สี Purity Red
เอาใจสายเกาด้วยบลัชออนจากแบรนด์ 3CE ที่มาในโทนสีแดงสุดร้อนแรงง จุดเด่นของเค้าคือเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย สีสวยติดทนนาน โดยเป็นโทนสีแดงที่ปัดแล้วทำให้ดูสุขภาพดีเหมือนกินมะเขือเทศ 10 ลูกเลยค่าา

  • 2p Original Oh My Blush สี 08 Ruby
มาต่อกันที่บลัชออนไร้ฝุ่นจาก 2p Original ที่มีเนื้อเนียนละเอียด ปัดแล้วเรียบเนียนไปกับผิว เป็นบลัชออนที่เม็ดสีแน่น ติดทนนาน แถมยังทาได้ทั้งแก้มและตาเลยค่ะ สีนี้จะออกโทนแดงตุ่น ๆ ช่วยขับผิวให้สว่างออร่าพุ่งเลยล่ะ

  • Essence Silky Touch Blush สี Kissable
เป็นบลัชออนโทนสีแดงอีกหนึ่งแบรนด์ที่สาว ๆ ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง โดยเป็นบลัชออนที่มาในตลับใหญ่ใช้ได้นาน เนื้อนุ่มละมุน สีสวยชัด ติดทน แถมไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วยนะคะ เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายสุด ๆ



  • Warm Undertone (ผิวโทนเหลือง)


วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

          การเลือกบลัชออนสำหรับสาว ๆ ที่จัดอยู่ในกลุ่มผิวโทนอุ่น สังเกตง่าย ๆ เลยค่ะว่าเส้นเลือดที่บริเวณข้อมือจะเป็นสีเขียว สีผิวส่วนใหญ่จะออกไปทางขาวเหลืองและผิวสองสี เหมาะกับบลัชออนโทนสีส้ม สีพีช และสีน้ำตาล นอกจากจะช่วยขับผิวให้หน้าดูสว่างขึ้นแล้ว ยังช่วยลดอายุและอัพลุคของสาว ๆ ให้ดูสดใสขึ้นด้วยน้าาา

บลัชออนที่เหมาะกับ Warm Undertone

บลัชออนแบบฝุ่นอัดแข็ง เนื้อแน่น เม็ดสีชัด ช่วยดูดซับความมันและเหงื่อ ทำให้ติดทนนานตลอดวัน แถมยังช่วยอำพรางรูขุมขนให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นด้วยนะคะ สำหรับสีที่เราหยิบมาแนะนำวันนี้เป็นสีพีช ปัดแล้วดูหน้าเด็ก สดใสสุด ๆ

  • 4U2 Shimmer Blush On Made By 4U2 สี S79 Slow Flow
ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ สำหรับบลัชออนตัวดังจากแบรนด์ 4U2 ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้เค้าเป็นบลัชออนเนื้อชิมเมอร์ปัดแล้วผิวโกลว์เล่นแสงขั้นสุด! จุดเด่นคือสีละมุน เนื้อเนียนมากก โดยสีนี้จะออกโทนน้ำตาลอมส้ม สายเกาปัดได้ สายฝอปัดก็เริ่ด!

  • Lilybyred Luv Beam Cheek สี Flush Orange
ปิดท้ายด้วยบลัชออนที่มาในตลับรูปหัวใจสุดคิวต์ โดยสีที่เราหยิบมาแนะนำเป็นสีส้มละมุน เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย สีสวยชัดติดทน แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของน้ำมันหอมระเหยกุหลาบด้วยนะคะ


          ต้องยอมรับเลยค่ะว่าการเลือกสีบลัชออนถือเป็นเรื่องสำคัญที่สาว ๆ ทุกคนไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ เพราะถ้าเลือกสีผิดชีวิตอาจจะเปลี่ยนได้เลย เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากพลาดแนะนำให้ลองเช็กโทนสีผิว และเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิวของตัวเอง รับรองเลยว่าหน้าจะสวยไบร์ทออร่าจับขึ้นอีกเป็นกองเลยค่าา

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
แอบรู้สึกว่าโทนธรรมชาติ ทาได้ทุกสีเลยค่ะ
11 ส.ค. 2565 เวลา 12:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สีสวยค่ะ
9 ส.ค. 2565 เวลา 8:35 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากค่ะ
5 ส.ค. 2565 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีเลยค่าจะได้เลือกให้เข้ากับผิวตัวเอง????
5 ส.ค. 2565 เวลา 9:01 น.