รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
เมคอัพ

หน้าแห้งแต่งหน้าไม่ติด ก็ใช้แป้งผสมรองพื้นได้สวย ด้วย 5 Steps นี้!

5,933
17 ต.ค. 2565
แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง 

ผิวหน้าแห้งแต่อยากแต่งหน้าด้วยแป้งผสมรองพื้น เพราะว่ามันง่ายดี บางตลับก็ให้การปกปิดเท่าครีมรองพื้นเลยอ่าา แต่ปัญหาก็คือหน้าแห้ง ลอก เป็นขุย ส่งผลกับความมั่นใจแต่ละวันมากจริง ๆ แต่งหน้าก็ไม่ติด ยิ่งเวลาหน้าแห้งมาก ๆ จนหน้าลอกเป็นขุยยิ่งแต่งยิ่งเห็นความหน้าลอก หน้าเป็ยขุยชัดไปกันใหญ่ ;w; จะทำยังไงให้หน้าแห้ง ๆ กับแป้งพัฟมันจะไปด้วยกันได้ดี? บอกเลยว่าทำได้! ด้วย 5 Steps ให้หน้าแห้งแต่งหน้าไม่ติดใช้แป้งผสมรองพื้นสวยกริ๊บง่าย ๆ ไม่เป็นคราบ!


เทคนิคแก้ปัญหาผิวหน้าแห้ง ให้กลับมาชุ่มชื้น


แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

สาเหตุที่ทำให้หน้าแห้งมันก็มีหลากหลายอย่าง ทั้งกรรมพันธ์ การใช้โฟมล้างหน้าผิดประเภท บำรุงไม่พอ รวมไปถึงมลภาวะต่าง ๆ วิธีทำให้หน้าชุ่มชื้นไม่แห้งตลอดทั้งวันอย่างง่าย ๆ ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น…
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอตามที่ร่างกายต่อวัน
  • ใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวแห้งและหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ไม่ทำให้ผิวตึงหลังล้างหน้า ไม่ว่าจะสารสบู่ เมนธอลต่าง ๆ
  • ทาครีมบำรุงผิวหน้าที่มีสารสกัดเติมความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว
  • เลือกใช้เครื่องสำอางสำหรับผิวแห้งเพื่อช่วยบำรุงผิวแม้ในตอนที่เราแต่งหน้า
  • ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดระหว่างวันเพื่อเติมน้ำให้ผิวและเพิ่มความสดชื่น
  • พอกหน้าด้วยสารสกัดธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก และว่านหางจระเข้ เพื่อผ่อนคลายผิวและเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ล้างให้สะอาดด้วยน้าาจะได้ไม่อุดตันผิวจ้า

วิธีเลือกแป้งผสมรองพื้นสําหรับผิวแห้ง


แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

ผิวแห้งควรเลือกแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น เช่น ไฮยาลูรอนิค เอซิด (Hyaluronic Acid) , สควาเลน (Squalane), คอลลาเจน (Collagen) และ เชียบัตเตอร์ (Shea Butter) เพียงลองพลิกดูหลังกล่อง หรืออ่านส่วนผสมก่อนซื้อแป้งผสมรองพื้น หากเจอสารสกัดหรือส่วนผสมเหล่านี้ ก็ถือว่าแป้งผสมรองพื้นตัวนั้น ๆ จะมีประสิทธิภาพที่ช่วยบำรุงผิวและเหมาะกับคนผิวแห้งนั่นเองจ้าา

สำหรับใครที่มีแป้งผสมรองพื้นในมืออยู่แล้ว แต่ดันไม่มีสารสกัดที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเหล่านี้อยู่ ก็อย่าเพิ่งทิ้งน้องไปป เพราะ *Cosmenet มีวิธีใช้แป้งผสมรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งมาฝากแล้วว ลองทำตามนี้กันดูเล้ยย ~



5 Steps ทาแป้งผสมรองพื้นสำหรับผิวแห้ง


1. บำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าเสมอ สิ่งสำคัญสุด ๆ ที่จะช่วยให้ผิวหน้าแห้งแต่งหน้าไม่ติด กลับมาเป็นหน้าชุ่มชื้นน เริ่มต้นได้ด้วยการลงสกินแคร์จ้า ถ้าไม่รู้จะทาอะไรก่อนหลัง ไปดูสเต็ปการลงสกินแคร์ตามสภาพผิวได้ ที่นี่ เล้ยย บอกเลยว่าแค่ลงสกินแคร์ให้ผิวชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง จะช่วยให้ผิวแห้งลอกเป็นขุยนั้นเรียบเนียนขึ้นได้ และทำให้แต่งหน้าง่ายแถมติดทนมากขึ้นด้วยน้า

แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

2. ลงเมคอัพเบส หรือ ไพรเมอร์ ที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้น และกลบริ้วรอยในจุดต่าง ๆ การลงไพรเมอร์หรือเบสเมคอัพ จะช่วยปรับพื้นผิวของเราให้เรียบเนียนขึ้น และยังช่วยล็อคเครื่องสำอางให้ติดทนอีกด้วย จึงถือเป็นไอเทมกู้ชีพสำหรับสาวผิวแห้งให้แต่งหน้าง่ายและปกปิดติดทนตลอดทั้งวันด้วยจ้า

แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

3. หากมีส่วนที่อยากปกปิดเพิ่มเติม เช่น กลบรอยสิว รอยดำ รอยแดง และกลบความคล้ำใต้ตา ใช้คอนซีลเลอร์ได้นะ จะช่วยให้ finish look ดูเนียนกริบ และค่อยตบ ๆ ซ้ำด้วยแป้งผสมรองพื้นอีกนิดหน่อยเพื่อให้ส่วนที่เรากลบร่องรอยเอาไว้ติดทนนานและไม่ลบเลือนหายไประหว่างวันจ้า

แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

4. ลงแป้งผสมรองพื้นด้วยพัฟ ทริคเพิ่มการปกปิดและติดทนคือต้องฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟ และอย่ากดแรงหรือปาดเป็นปื้นบนผิวเด็ดขาดนะคะ นอกจากจะทำให้เป็นคราบแล้ว ยังทำให้หน้าแก่ด้วย ต้องค่อย ๆ กดเบา ๆ จาก T-Zone และค่อย ๆ กดแป้งให้ทั่วหน้า ใช้พัฟจิกแป้งในปริมาณน้อย ๆ นะคะ ค่อย ๆ เติมเอาจะได้ไม่เกิดปัญหาหน้าเค้กทีหลัง ;w;

แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

5. ลุคบางเบา ฟีล Everyday Look ก็ใช้แปรงค่อย ๆ กดลงบนผิว และย้ำ ๆ ในบริเวณที่ต้องการการปกปิดเพิ่มเติมจ้าา การใช้แปรงจะช่วยควบคุมปริมาณแป้งผสมรองพื้นให้ได้จำนวนที่พอเหมาะ ไม่หนาเกินไป และไม่ทิ้งส่วนเกินเอาไว้บนหน้าให้เป็นคราบนั่นเองง

แต่งหน้าไม่ติด หน้าแห้ง แป้งพัฟหน้าแห้ง

เพียงเท่านี้ก็ทำให้ใช้ชาวหน้าแห้งใช้แป้งผสมรองพื้นได้ติดหน้า สวยกริ๊บ ไม่เป็นคราบแล้วว ใครหน้าแห้งอยากลองทาแป้งพัฟให้ผิวสวย ติดทน ไม่ลอก ไม่เป็นขุย ก็ต้องเอาเคล็ดลับ 5 steps นี้ไปลองด่วน ๆ แล้วน้าา อย่าเพิ่งยอมแพ้ไปป เสียเงินซื้อมาแล้วต้องหาวิธีใช้ให้ได้กันค่าา ~  

ก็จบแล้วกับ 5 steps การใช้แป้งผสมรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งแต่งหน้าไม่ติด ใครมีทริคอะไรแนะนำหรือแป้งผสมรองพื้นตัวไหนเด็ด ๆ ก็เอามาป้ายยาในคอมเมนต์กันได้น้า ♥

ผิวของเราควรลงสกินแคร์แบบไหน ? ถ้ายังไม่รู้ก็มาดูที่นี่เล้ย

ลงสกินแคร์ตามผิว ผิวแห้งทาอะไรดี เป็นสิวใช้อะไรดี ผิวมันใช้อะไรดี
What's new
รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณ​ค่าาา ไว้ปรับเปลี่ยนวิธีใช้แป้งค่าาา
18 ต.ค. 2565 เวลา 8:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้จะลองทำตามดูนะคะ??????
18 ต.ค. 2565 เวลา 8:07 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณนะคะ
17 ต.ค. 2565 เวลา 19:44 น.