รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

บอกต่อ! วิธีเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิว ทาแล้วขับผิว สวยเป๊ะ ไม่มีโป๊ะ

13,545
6 ธ.ค. 2565
วิธีเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิว

          วิธีเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิว เลือกอย่างไรให้ทาแล้วสวยปัง ออร่าจับ? เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเคยเจอปัญหาซื้อลิปสติกตามรีวิว เพราะเห็นว่าคนอื่นทาแล้วสวย แต่พอเราลองทาแล้วกลับไม่รอด บางคนซื้อลิปสติกสีเข้มเกินไป หรือทาออกมาแล้วสีลิปสติกกลืนไปกับสีปากก็อาจจะทำให้หน้าดูดรอป โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีริมฝีปากคล้ำ ซึ่งมักจะเจอปัญหาทาออกมาแล้วสีเพี้ยน ต้องบอกเลยค่ะว่าปัญหาเหล่านี้เกิดจากการเลือกสีลิปสติกที่ไม่เข้ากับสีผิวของตัวเองนั่นเองค่ะ แต่ต่อไปนี้ทุกคนจะไม่พลาดอีกต่อไป!! เพราะวันนี้ *Cosmenet มีเคล็ดลับเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวมาฝากกันแล้ววว ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงก็รีบตามมาดูกันเล้ยย~


วิธีเช็กโทนสีผิวของตัวเอง


          ก่อนอื่นเรามาแวะเช็กโทนสีผิวของตัวเองกันก่อนค่าา นอกจาการเช็กสีผิวจากการมองด้วยตาเปล่าแล้ว ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้สาว ๆ สามารถเช็กอันเดอร์โทนสีผิวจริง ๆ ของตัวเองได้นั่นก็คือ การดูจากสีของเส้นเลือดที่บริเวณข้อมือ แต่ต้องดูใสแสงธรรมชาติหรือแสงสีขาวเท่านั้นนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นสีของเส้นเลือดอาจจะเพี้ยนได้ค่ะ

วิธีเช็กโทนสีผิวของตัวเอง

  • ถ้าเส้นเลือดเป็นสีม่วงหรือสีน้ำเงิน อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ Cool Undertone (ผิวโทนชมพู)
  • ถ้าเส้นเลือดเป็นสีเขียวหรือน้ำเงิน อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ Neutral Undertone (ผิวโทนธรรมชาติ)
  • ถ้าเส้นเลือดเป็นสีเขียว อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ Warm Undertone (ผิวโทนเหลือง)

วิธีเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิว


1. ผิวขาวอมชมพู


ผิวขาวอมชมพู

          ขอเริ่มต้นด้วยผิวขาวอมชมพูกันก่อนเลยค่าา เป็นเฉดสีผิวที่จัดอยู่ในอันเดอร์โทนเย็น ส่วนใหญ่จะมีผิวขาวซีด หรือผิวขาวอมชมพูเบา ๆ ต้องบอกตรง ๆ ว่าคนกลุ่มนี้ค่อนข้างโชคดีมาก ๆ ค่ะ เพราะสามารถเลือกทาลิปสติกได้เกือบทุกโทนสีเลย สำหรับใครที่อยากหน้าขาวออร่าจับ แนะนำให้ทาลิปสติกสีเข้ม เช่น สีแดงสด, สีแดงตุ่น ๆ และสีส้มอิฐ เป็นต้น แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากได้ลุคซอฟท์ใส แนะนำให้ทาลิสติกสีชมพูนม, สีชมพูนู้ด และสีชมพูกลีบกุหลาบค่าา


ผิวขาวอมชมพู

เจ้าตัวนี้เค้าเป็นลิควิดลิปสติกที่มีพิกเมนต์แน่น สีสวยชัด ติดทน แต่ไม่หนักปากเลยย กลบสีปากได้แบบเนียนกริบ ใครปากคล้ำแนะนำเลยค่ะไม่ผิดหวังแน่นอน สีนี้เป็นสีแดงเบอร์กันดี้ ทาแล้วขับผิวสุดดด!!

ลิปสติกเนื้อแมตต์ตัวดังจาก MAC จุดเด่นของเค้าคือ สีสวยชัด ติดทน ทาแล้วไม่ตกร่อง แถมยังเป็นลิปแมตต์ที่ทาแล้วปากไม่แห้งเป็นขุยด้วย สีที่หยิบมาป้ายยาเป็นสีแดงก่ำ ๆ ที่เหมาะกับทุกสีผิวเลยค่ะ

มาแรงแซงทาโค้งสุด ๆ สำหรับลิควิดลิปสติก 2 สเต็ปจากแบรนด์ KIKO MILANO สเต็ปแรกเป็นลิควิดลิปสติกสีสวยชัด โดยเค้าเคลมเลยว่าติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง ส่วนอีกด้วยเป็นลิปกลอสใส ช่วยเพิ่มความฉ่ำวาวให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บ!! เค้าจะออกสีชมพูกุหลาบละมุนตุ่น บอกเลยว่าทาแล้วส๊วยยม๊ากกกก


2. ผิวขาวเหลือง


ผิวขาวเหลือง

          สีผิวโทนนี้ถือเป็นเฉดสีผิวทั่วไปของสาวเอเชียเลยค่ะ โดยจะมีลักษณะคล้ายกับผิวขาวอมชมพู แตกต่างกันตรงที่จะออกไปทางโทนเหลืองมากกว่า แต่ก็ยังสามารถเลือกทาลิปสติกได้เกือบที่โทนสีได้เช่นเดียวกับคนผิวขาวเหลืองเลยค่ะ สำหรับสีลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวขาวเหลืองจะเป็นลิปสติกโทนสีชมพูเข้ม สีแดงอมชมพู และสีชมพูตุ่น ๆ จะช่วยขับผิวให้สว่างและทำให้หน้าดูสดใสขึ้นค่าา

ผิวขาวเหลือง

ลิควิดลิปสติกเนื้อวิปครีมกึ่งมูสให้ฟินิชลุคเบลอ ๆ ฟุ้ง ๆ แต่ที่เลิฟที่สุดคือทาแล้วเบาสบายปากเว่อร์ ไม่ตกร่อง ไม่เป็นก้อน แถมยังเป็นลิปแมตต์ที่ช่วยให้ปากชุ่มชื้นทันทีหลังทาด้วยน้าา สีนี้จะเป็นสีชมพูอมม่วงตุ่น ๆ ช่วยขับผิวให้หน้าดูสว่างขึ้นค่ะ

ยืนหนึ่งเรื่องความติดทนต้องยกให้เจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักปาก ไม่ตกร่อง แถมไม่ติดแมสก์ด้วย สีนี้จะเป็นสีชมพูกุหลาบตุ่น ๆ ที่สามารถหยิบมาทาได้ทุกวันเลยค่ะ

เอาใจสายเกาด้วยลิปสติกเนื้อแมทกำมะหยี่จาก Peripera เกลี่ยง่าย เม็ดสีแน่นเข้มข้น กลบปากคล้ำได้มิด ติดทนนานตลอดทั้งวัน แต่เนื้อสัมผัสบางเบาไม่หนักปาก เกลี่ยแล้วจะให้ฟีลฟุ้ง ๆ ละมุนแบบสาวเกาหลี โดยสี 04 Vitality Coral จะเป็นสีชมพูเข้ม เหมาะกับสาวผิวขาวเหลืองสุด ๆ เลยค่ะ


3. ผิวสองสี


ผิวสองสี

          สำหรับผิวสองสี หรือสีน้ำผึ้ง ถือเป็นอีกหนึ่งเฉดสีผิวที่พบเจอได้ในสาวไทย ซึ่งจัดอยู่ในผิวโทนอุ่น และแน่นอนว่าเป็นสีผิวที่สาวสายฝอใฝ่ฝัน เพราะทั้งเซ็กซี่และน่าค้นหา โดยสีลิปสติกที่เหมาะกับสีผิวโทนนี้คือ สีโทนน้ำตาล สีส้มนู้ด และสีนู้ด ๆ แต่ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกโทนสีเข้มที่อาจจะกลืนไปกับสีผิว และทำให้หน้าดูดรอป รวมถึงลิปสติกโทนสีสว่างเกินไปก็อาจจะทำให้หน้าของสาว ๆ ดูซีดและป่วย


ผิวสองสี

ใครอยากได้สีปากสวยชัดแต่มีความธรรมาติแนะนำน้องคนนี้เลยค่ะ เค้าเป็นลิปสติกเนื้อซอฟท์แมตต์ เนียนนุ่ม ทาแล้วริมฝีปากดูชุ่มชื้น สุขภาพดี เห็นแบบนี้บอกเลยว่าติดทนนานถึง 8 ชั่วโมงเลยค่ะ สีนี้จะเป็นสีชมพูอมน้ำตาลนู้ด ๆ สีปากสวยดูเป็นธรรมชาติมากก

เอาใจสายฝอด้วยลิปแมตต์จาก Maybelline New York บอกเลยว่าเนื้อเค้าบางเบามากกก สีสวยชัด ติดทน แถมเกลี่ยง่ายสุด ๆ ทาแล้วเรียบเนีนไปกับริมฝีปากเลย เค้าเป็นสีน้ำตาลตุ่น ๆ ทาแล้วอัปลุคให้ดูเป็นสาวเซ็กซี่ตัวแม่เลยค่าา

ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ราคาน่ารัก พกพาง่าย เห็นแบบนี้บอกเลยว่าคุณภาพเกินราคาสุด ๆ เพราะเม็ดสีเค้าแน่น กลบสีปากมิด แต่เกลี่ยง่าย และติดทนเกินเบอร์ สีนี้เป็นสีน้ำตาลนู้ด เหมาะกับสาวผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้งเลยค่ะ

ลิปจิ้มจุ่มตัวดังจาก NYX เค้าเป็นลิปซอฟท์แมตต์ สีสวยชัด กลบได้ทุกสีปาก สีที่เลือกมารีวิวเป็นสีส้มนู้ด ๆ ให้ฟีลแบบสาวสายฝอทาแล้วเซ็กซี่ ปากอวบอิ่มสุด ๆ 


4. ผิวแทน


ผิวแทน

          ปิดท้ายด้วยผิวแทนที่หลายคนอาจจะมองว่าเลือกสีลิปสติกยาก แต่ขอบอกเลยว่าไม่จริงเลยค่ะ เพราะสาวผิวแทนสามารถเลือกทาลิปสติกได้หลายโทนสีเลย ไม่เว้นแม้แต่โทนสีแดง แต่แนะนำให้ทาลิปสติกสีแดงก่ำ ๆ นะคะ จะช่วยขับผิวให้ออร่าจับสุด ๆ หรือจะเลือกทาเป็นสีน้ำตาลนู้ด หรือสีนู้ดก็เริ่ดไม่แพ้กันเลยค่าา

ผิวแทน

ปากไม่แดงไม่มีแรงเดิน!! ต้อง Revlon Ultra HD Matte Lip Mousse สี 815 Red Hot เลยค่ะ เค้าเป็นลิควิดลิปสติกแมตต์เนื้อมูส เนียนนุ่ม เบาสบาย แต่ติดทนสุด ๆ เลยค่ะ

ลิปสติกที่มารูปแบบแท่งดินสอตัวนี้ โดดเด่นด้วยการรวมคุณสมบัติแบบ 3-in-1 ของเนื้อลิปสติก ลิปทินท์ และลิปบาล์มไว้ในแท่งเดียว เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน สีนี้จะออกสีไวน์แดง สาวผิวแทนทาแล้วรอดแน่นอนค่ะ

เจ้าตัวนี้เค้าเป็นลิปจิ้มจุ่มที่ทาแล้วปากฟูเหมือนเติมฟิลเลอร์ยังไงยังงั้นเลยค่ะ ทาแบบเต็มปากก็สวย หรือจะทาแล้วเบลนให้ฟุ้ง ๆ ก็สวยละมุนแบบสาวเกาหลี สีจะออกไปทางชมพูนู้ด ๆ ทาแล้วปากดูอวบอิ่มเว่อร์


          เป็นยังไงกันบ้างคะกับวิธีเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิวที่เรานำมาบอกต่อกันในวันนี้ สาว ๆ คนไหนไใ่อยากเลือกสีลิปสติกพลาดก็อย่างเช็กโทนสีผิวและเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวของตัวเองกันนะคะ รับรองว่าสวยปังกว่าเดิมแน่นอน!!


หลังจากเลือกสีลิปสติกที่เหมาะกับสีผิวของตัวเองแล้ว ใครอยากเช็กสี Personal Color ของตัวเองกันต่อก็ตามมาอ่านได้เลยค่าา~

Personal Color
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ได้ความรู้มากค่ะ
7 ธ.ค. 2565 เวลา 15:38 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณนะคะ
7 ธ.ค. 2565 เวลา 14:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบคอนเทนต์นี้ ตกแต่งสวย
7 ธ.ค. 2565 เวลา 9:22 น.