รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

บอกต่อ! 5 วิธีลงคุชชั่นให้ผิวเรียบเนียน ไม่เป็นคราบ แบบสาวเกาหลีมาเอง

32,769
11 ม.ค. 2566
วิธีลงคุชชั่น

          ต้องยอมรับเลยค่ะว่า “คุชชั่น” กลายเป็นไอเท็มฮิตที่สาว ๆ หลายคนมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง และหยิบมาใช้เป็นประจำ เพราะด้วยความที่เค้ามาในรูปแบบตลับพร้อมพัฟใช้งานง่าย แถมยังให้ฟินิชลุคผิวสวยฉ่ำสไตล์สาวเกาหลี แต่ก็เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยอาจจะยังไม่รู้วิธีลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบ วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสพาทุกคนมาดูวิธีลงคุชชั่นที่ถูกต้องกัน งานนี้บอกเลยว่ามือใหม่หัดใช้คุชชั่นไม่ควรพลาดเลยค่าา~


คุชชั่น คือ?


คุชชั่น คือ?

          หลายคนอาจจะคิดว่าคุชชั่นคือรองพื้นแบบตลับแต่ความจริงแล้วไม่ใช่นะคะ คุชชั่น (Cushion) คือ เบสเมคอัพแบบน้ำที่มีเนื้อเหลวกว่ารองพื้น โดยมีการผสมครีมบำรุงหรือครีมกันแดดเข้าไปในเนื้อคุชชั่นด้วย ซึ่งมาในรูปแบบตลับ พร้อมพัฟสำหรับเกลี่ยเนื้อคุชชั่นลงบนผิว และเนื้อผลิตภัณฑ์จะถูกดูดซับอยู่ในฟองน้ำ จุดเด่นของคุชชั่นคือใช้งานง่าย พกพาไปได้ทุกที่ แถมยังให้ฟินิชผิวสวยเนียนดูเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ


วิธีลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบ


1. อย่าลืมบำรุงผิวหน้าก่อนลงคุชชั่น


อย่าลืมบำรุงผิวหน้าก่อนลงคุชชั่น

          ไม่ว่าจะลงรองพื้น หรือคุชชั่นสาว ๆ ก็ต้องอย่าลืมบำรุงผิวหน้าก่อนเสมอนะคะ โดยแนะนำให้บำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อผิวชุ่มชื้นก็จะทำให้ลงคุชชั่นได้เรียบเนียน ไม่เป็นคราบ และยังทำให้เนื้อคุชชั่นติดผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ


2. ลงไพรเมอร์เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียน


          หลังจากบำรุงผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ลงไพร์เมอร์อีกครั้งก่อนลงคุชชั่น โดยไพรเมอร์จะเป็นตัวช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน เบอลรูขุมขน และเติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้น ทำให้สาว ๆ ลงคุชชั่นได้อย่างเรียบเนียน และไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นคราบหรือเป็นขุยเลยค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไพรเมอร์ถือเป็นไอเท็มอีกหนึ่งชิ้นที่ช่างแต่งหน้ามือโปรทุกคนใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

ลงไพรเมอร์เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียน

ไพรเมอร์ตัวดัง ช่วยเบอลรูขุมขนและปกปิดริ้วรอยได้เนียนเว่อร์ เป็นเนื้อเจล บางเบา เกลี่ยง่าย แถมยังเป็นสูตรไม่มีสีจึงเข้าได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ
ใครหน้ามันแนะนำให้ลองไพรเมอร์ตัวนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและล็อคเมคอัพให้ติดทนนานแล้ว เค้ายังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้นานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว
เป็นทั้งไพรเมอร์และกันแดดในหลอดเดียว จุดเด่นของเค้าคือช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทน ควบคุมความมันบนใบหน้า และที่เลิฟสุด ๆ คือเค้าให้ฟินิชลุคแมตต์แต่ยังทำให้ผิวชุ่มชื้น ตอบโจทย์สำหรับสาวผิวแห้งขาดน้ำเลยค่ะ


3. ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่น


ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่น

          ใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาวผิวมัน แนะนำให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่นแล้วใช้ทิชชู่ซับหน้าจนแห้ง จากนั้นจึงค่อย ๆ ใช้พัฟเกลี่ยเนื้อคุชชั่นให้ทั่วใบหน้า โดยเน้นบริเวณทีโซน ซึ่งเป็นส่วนที่มันง่าย วิธีนี้จะช่วยดูดซับความมันใต้ผิวหนังได้เป็นอย่างดี หมดห่วงปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้เล้ยยย


4. แต้มคุชชั่น 5 จุดบนใบหน้า


แต้มคุชชั่น 5 จุดบนใบหน้า

          วิธีทาคุชชั่น 5 จุดบนใบหน้า นอกจากจะประหยัดเวลาในการแต่งหน้าแล้ว ยังประหยัดเนื้อคุชชั่นด้วยนะคะ เริ่มต้นด้วยการแต้มเนื้อคุชชั่นลงบนหน้าผาก จมูก แก้มทั้ง 2 ข้าง และคาง จากนั่นจึงใช้พัฟค่อย ๆ เกลี่ยเนื้อคุชชั่น โดยเริ่มจากบริเวณข้างจมูกออกมา จะทำให้ได้งานผิวที่เรียบเนียนยิ่งขึ้นค่าา

คุชชั่น 

เจ้าตัวนี้เค้าเป็นคุชชั่นสำหรับคนผิวแห้ง ที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ปกปิดริ้วรอย และป้องกันผิวจากรังสี UV ด้วยค่า SPF50 /PA
คุชชั่นตลับชมพูสุดฮิตจาก Laneige ที่มาพร้อมสารกันแดด SPF 42 PA ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน เปล่งปลั่ง ไม่ดรอประหว่างวัน ให้ฟินิชลุคผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีเลยค่าา
สาวสายเกาอยากมีผิวโกลว์สวยแนะนำให้ลองคุชชั่นตัวนี้เลยค่ะ จุดเด่นของเค้าคือช่วยให้เมคอัพติดทน ปรับผิวให้เรียบเนียนและชุ่มชื้น เหมาะกับคนผิวแห้งที่ต้องการให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีตลอดวัน


5. ใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์


ใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์

          ข้อดีอีกหนึ่งข้อที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนคือเราสามารถใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์ได้ค่า สำหรับใครที่มีปัญหาขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า หลังลงคุชชั่นทั่วใบหน้าแล้วแนะนำให้ใช้พัฟกด ๆ เน้นบริเวณใต้ตาทั้งสองข้างอีกครั้ง จะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาได้แบบไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์เลยค่าา

          สำหรับใครที่มีรอยสิวกวนใจคุชชั่นก็ช่วยได้นะคะ ให้สาว ๆ หยิบคอตตอนบัตมาจุ่มเนื้อคุชชั่น จากนั้นจึงนำมาแตะ ๆ ที่บริเวณรอยสิว หลังจากเกลี่ยจนเนียนแล้วให้ลงแป้งฝุ่นอีกครั้ง เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็เนียนใสไร้รอยสิวแล้วค่ะ


          หลังจากได้รู้วิธีลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบกันไปแล้ว เชื่อว่าต่อไปนี้สาว ๆ จะต้องลงคุชชั่นได้เรียบเนียนขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อคุชชั่นดีมั้ย บอกเลยว่าเป็นไอเท็มที่ควรมีไว้ครอบครองมาก ๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะใช้งานง่ายและพกพาไปได้ทุกที่แล้ว ยังได้งานผิวสวยแบบไม่ต้องลุ้นด้วย บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ดมากกกก!!

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS