รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
เมคอัพ

เคล็ดลับใช้คอนซีลเลอร์ให้ไม่ตกร่อง กลบรอยมิด ติดทนนานทั้งวัน!

11,703
9 มิ.ย. 2566
คอนซีลเลอร์คือ ใช้ยังไง

คอนซีลเลอร์คืออีกหนึ่งไอเทมเสกงานผิวที่หลาย ๆ คนใช้แล้วยังไม่ได้ผลลัพธ์เป็นดั่งใจ พยายามบิลด์เพิ่มก็เริ่มหยาแต่ยังปิดรอยคล้ำ รอยสิวยังไม่ตึ้บ วันนี้ *Cosmenet ขอมาแชร์ทริคการใช้คอนซีลเลอร์ให้ปังกว่าเดิม เพื่อการปกปิดได้ดี อยู่ทนนานทั้งวัน และที่สำคัญคือไม่ตกร่องใต้ตาและร่องแก้มด้วยจ้าา

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเจ้าคอนซีลเลอร์กันในเบื้องต้นก่อนค่ะ ว่าคอนซีลเลอร์คืออะไร ต้องใช้คอนซีลเลอร์ยังไงให้ถูกวิธีและเห็นผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้น

คอนซีลเลอร์คืออะไร? ใช้ยังไง?

คอนซีลเลอร์คือเครื่องสำอางที่ใช้ปรับผิวของเราให้เรียบเนียน ช่วยปกปิดและแก้ปัญหาเฉพาะจุด เช่น รอยสิว ใต้ตาคล้ำ ริ้วรอย แม้กระทั่งรอยด่างดำขนาดใหญ่บนใบหน้าค่ะ ซึ่งคอนซีลเลอร์จะมีเนื้อที่หนักและเข้มข้นกว่ารองพื้น จึงควรใช้ในบริเวณน้อยแค่ตรงจุดที่มีปัญหาค่ะ จะได้ไม่หนักหน้าและเยิ้มหยาจนเกินไป

ส่วนคำถามที่ว่าคอนซีลเลอร์ ใช้ยังไง ทาตอนไหนของการแต่งหน้า ต้องลงคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้นก่อน อันนี้เป็นคำถามโลกแตกเลยเหมือนกันนะ เพราะแต่ละคนก็มีเทคนิคไม่เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราก็ขอมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้นดูค่ะ เพราะจะให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างติดทนและสีผิวเนียนสวยขึ้นด้วย

วิธีเลือกคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสภาพผิว


เลือกคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับผิว

คอนซีลเลอร์ ใช้ยังไงให้ปัง? ต้องมาเริ่มกันที่การเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเองก่อนเลย คนที่มีปัญหาผิวก็ต้องการการปกปิดที่เนียนสนิทและติดทนนานใช่มั้ยละค่ะ แต่หากเลือกคอนซีลเลอร์ผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้ง่าย ๆ จากหน้าปังกลายเป็นหน้าพังได้แค่เสี้ยวการตัดสินใจซื้อเลยเชียว ><
  • ผิวมัน สำหรับคนผิวมันมักจะมีปัญหาความมันบนใบหน้าผลิตออกมาเยอะระหว่างวัน การเลือกใช้รองพื้นที่เนื้อบางเบา มีความแมตต์ ไม่มีน้ำมัน และไม่ให้ความชุ่มชื้นมากจนเกินไปหน้าจะได้ไม่เยิ้มค่ะ ใช้คู่กับแปรงเกลี่ยคอนซีลเลอร์จะให้ฟินิชที่ไม่หนาและไม่ทำให้หน้าหยาด้วยค่ะ
  • ผิวแห้ง เห็นคนผิวมันหน้าหยาง่ายกันไปแล้ว สำหรับคนผิวแห้งก็ไม่ใช่ว่าจะเลือกคอนซีลเลอร์ง่ายนะคะ เพราะปัญหาหน้าแห้งก็มักจะทำให้คอนซีลเลอร์ตกร่องได้ง่าย ทั้งเป็นคราบเป็นขุยมาหมดแน่ เพราะฉะนั้นการบำรุงผิวให้ได้รับความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอและเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่เนื้อสัมผัสมีความชุ่มชื้นหน่อยก็จะช่วยให้ลงงานผิวได้เนียนสวยยิ่งขึ้นค่ะ ใช้ฟองน้ำในการลงจะช่วยให้คอนซีลเลอร์ติดทน ชุ่มชื้น และไม่เป็นขุยค่ะ
  • ผิวผสม สำหรับคนผิวผสมนั้นแนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ไปตามสภาพผิวของแต่ละคนเลยค่ะ โดยคำนึงถึงปัญหาผิวหลัก ๆ ของตัวเอง เช่น เป็นคนค่อนไปทางหน้ามันมากกว่าก็ให้เลือกคอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์คุมมัน ส่วนคนที่มีปัญหาหน้าแห้งลอกให้เน้นการบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและเลือกเนื้อคอนซีลเลอร์ที่ไม่แห้งเกินไปจนทำให้หน้าเป็นขุยค่ะ

การเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้ตอบโจทย์การปกปิด

นอกจากสภาพผิวแล้ว เรื่องสีของคอนซีลเลอร์ก็สำคัญนะคะ เพราะแต่ละจุดที่ต้องการการปกปิดนั้นจะใช้เฉดสีคอนซีลเลอร์ที่แตกต่างกัน ดังนี้เลยค่ะ
  • ผิวเป็นสิว มีรอยดำ สำหรับใครที่มีปัญหาสิวต้องการคอนซีลเลอร์ที่ช่วยปกปิดสิวและรอยสิวให้กลืนหายไปกับผิว แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเดียวกับรองพื้นของเราค่ะ การเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้ใกล้เคียงกับสีรองพื้นมากที่สุดจะทำให้บริเวณที่เป็นสิวดูกลืนเป็นสีเดียวไปกับผิวของเรานั่นเองค่า
  • ใต้ตาคล้ำ สำหรับปัญหาใต้ตาคล้ำและเราต้องการเพิ่มความสว่างให้กับใต้ตาของเรา ทำได้ง่าย ๆ โดยการเลือกคอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิวของเราเล็กน้อยสัก 1 เฉดค่ะ เพื่อปรับความคล้ำให้สว่างมากยิ่งขึ้น จะทำให้ใต้ตาดูผ่อง แต่ต้องระวังไม่ให้สีโดดจากรองพื้นหรือผิดอันเดอร์โทนไปจากผิวเราด้วยนะคะ เดี๋ยวใต้ตาจะดูเทาและขาววอกจนโป๊ะได้ค่ะ

Top 3 ตัวแม่คอนซีลเลอร์ไม่ตกร่อง ปกปิดเกินเบอร์ หน้าผ่องเว่อร์ทั้งวัน


แนะนำคอนซีลเลอร์ไม่ตกร่อง

  • Nars Radiant Creamy Concealer ยืนหนึ่งเบียดกันมาเลยทั้ง 3 ตัว ใครชอบความสบายผิว เนื้อครีมดีงามเกลี่ยง่าย แต่ปกปิดกริบให้ฟินิชดีต้องลองเลย เหมาะกับทั้งงานสิวและใต้ตาให้ความบางเบาแต่ปกปิดเริ่ด!
  • Hourglass Vanish™ Airbrush Concealer ขยับความเนื้อแน่นขึ้นมาหน่อย เป็นตัวดังตัวปัง ณ ขณะนี้เลยค่าา คอนซีลเลอร์ไม่ตกร่องที่เนื้อแน่นแต่ไม่หนัก เกลี่ยง่าย ให้ฟินิชที่ไม่หนาเกินไป เนื้อเค้าจะแห้งไวหน่อยสำหรับคนมีปัญหาผิวแห้งมาก ๆ ลงบำรุงให้ดีก็ช่วยได้ค่ะ
  • Tarte Shape Tape Contour Concealer คอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์ แน่นกริบ ปกปิดดีแบบตะโกน สำหรับสายงานหน้าแน่น ปิดสิวมิดคือเอาอยู่มาก!

วิธีลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาให้เนียนผ่อง ยิ้มทั้งวันก็ไม่ตกร่อง


คอนซีลเลอร์ใช้ยังไงไม่ตกร่อง

เคล็ดลับการลงคอนซีลเลอร์ไม่ตกร่อง มาเริ่มกันที่การลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาก่อนเลยค่ะ แล้วควรลงคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้นก่อนดี? อย่างที่บอกเลยว่า แนะนำให้ลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้นเพื่อปรับผิวให้เนียนสม่ำเสมอ วิธีนี้จะทำให้ได้ผิวที่เรียบเนียนและคอนซีลเลอร์อยู่ทนทั้งวันด้วยจ้า

  1. เตรียมผิวใต้ตา อยากลงคอนซีลเลอร์ให้เนียนสวย ผิวต้องชุ่มชื้นก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะ สำหรับคอนซีลเลอร์ใต้ตาไม่ตกร่อง เนื้อต้องมีความชุ่มชื้นสักนิดนึงนะคะ หรือถ้าเป็นคอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์มาก ๆ ควรบำรุงด้วยอายครีมก่อน สำหรับคนผิวมันระวังสกินแคร์ที่มีน้ำมันเยอะนะคะ จะยิ่งพาใต้ตาหยาและมันเยิ้มได้ไวค่ะ
  2. วอร์มเนื้อคอนซีลเลอร์ที่หลังมือก่อน ต่อมาหยิบคอนซีลเลอร์คู่ใจขึ้นมาค่ะ จากนั้นปาดเนื้อคอนซีลเลอร์ลงที่หลังมือแล้วใช้นิ้วเบลนด์คอนซีลเลอร์เล็กน้อยก่อนนำมาทาลงบนหน้าค่ะ เพื่อช่วยวอร์มเนื้อคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับผิวได้ดียิ่งขึ้น
  3. ลงคอนซีลเลอร์ที่หัวตาและหางตา ต่อมาให้ลงคอนซีลเลอร์ที่หัวตาและหางตาค่ะ โดยเน้นที่หัวตาเป็นหลัก เพราะส่วนนี้จะเห็นรอยคล้ำชัดเจนและให้ผลลัพธ์ที่บางเบากว่าการป้ายลงไปที่บริเวณใต้ตาทั้งหมดเลยค่ะ
  4. เกลี่ยด้วยแปรง หลังจากลงคอนซีลเลอร์แล้วก็ให้ใช้แปรงเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ไปในทิศทางเดียวจากหัวตาไปยังส่วนกลางและหางตา โดยส่วนนี้ต้องเบามือและพยายามให้เนื้อคอนซีลเลอร์บางเบาที่สุดจะทำให้ไม่ตกร่องและไม่โป๊ะเกินไปค่ะ
  5. ใช้พัฟเบลนด์ตามแนวร่องใต้ตา เทคนิคนี้ได้มาจากคุณ Nina Ubhi ลงเสร็จแล้วก็ให้รอคอนซีลเลอร์เซตตัวสักพักค่ะ ขั้นตอนนี้จะแว้บไปลงอีกข้างรอก็ได้ จากนั้นให้ใช้ฟองน้ำเกลี่ยไปที่บริเวณร่องใต้ตาส่วนที่ชอบตกร่องเวลาเรายิ้มหรือขยับตาค่ะ โดยเกลี่ยในทิศทางเดียวเป็นการเก็บเอาเนื้อคอนซีลเลอร์ส่วนเกินออกและเบลนด์ให้คอนซีลเลอร์แนบกับผิวมากที่สุดค่ะ ถ้าอยากให้ได้ฟินิชที่บางเบาและแนบผิวขึ้นให้ใช้นิ้วเกลี่ย ๆ อีกเล็กน้อยจ้า
  6. ปิดจบด้วยแป้งฝุ่น ขั้นตอนสุดท้ายสำคัญมากค่ะ คือการลงแป้งฝุ่นเบคกิ้งใต้ตา โดยใช้พัฟแป้งฝุ่นแตะเนื้อแป้งมาลงใต้ตาทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นก็ปัดแป้งส่วนเกินออกด้วยแปรง วิธีนี้จะได้ผลดีกับคนหน้ามันเพราะจะทำให้คอนซีลเลอร์ติดทน ไม่หยาไม่เยิ้ม แต่ใครที่ผิวแห้งมาก ๆ แนะนำให้ใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นเพื่อเซตเบา ๆ พอค่ะ ใต้ตาจะได้ไม่แห้งจนเกินไป

และสำหรับร่องแก้มก็ใช้เทคนิคเดียวกันนะคะ คือการลงให้บางที่สุดเพื่อป้องกันการตกร่อง และเกลี่ยคอนซีลเลอร์ส่วนเกินออกด้วยพัฟตามแนวร่องแก้มเลย จากนั้นก็เซ็ตด้วยแป้งฝุ่นค่ะ

วิธีลงคอนซีลเลอร์ปิดสิวให้กริบ ได้ฟินิชผิวสวย สิวไม่โผล่มาทักทาย


คอนซีลเลอร์ปิดสิว

การปิดสิวด้วยคอนซีลเลอร์ยังไงให้จึ้งบอกเลยว่าต้องใจเย็นและประณีตถึงขีดสุด เพราะคอนซีลเลอร์คือทางออก แต่เราต้องค่อย ๆ ปิดสิวไปทีละเม็ดทีละจุดกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคของเราก็ไม่ได้ยากจนเกินไปนะคะ มีข้อควรระวังอยู่ว่าผิวเป็นสิวที่แห้งลอกต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นก่อนค่ะ ไม่งั้นยิ่งปิดจะยิ่งโป๊ะเอาได้นะ

  1. เตรียมผิว เช่นกันกับตอนลงใต้ตาเลย คือเราต้องเตรียมผิวไม่ให้แห้งจนเกินไป ยิ่งส่วนที่แห้งลอกจากยาทาสิวยิ่งต้องบำรุงดี ๆ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวจุดนี้ให้มากที่สุดก่อนเริ่มแต่งหน้าเลยค่ะ
  2. วอร์มเนื้อคอนซีลเลอร์ที่หลังมือก่อน ปาดเนื้อคอนซีลเลอร์ที่หลังมือแล้วเบลนด์ ๆ เกลี่ย ๆ ก่อนลงบนผิวจะเพิ่มความติดทนแนบผิวยิ่งขึ้นนะคะ
  3. เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อข้นหรือเนื้อครีม สำหรับการเลือกใช้คอนซีลเลอร์สำหรับปิดสิวนั้น จะต้องการความแน่นตึ้บสูง ยิ่งถ้าสิวบวมนูนขึ้นมามากให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิวเล็กน้อย ถ้าไม่อยากซื้อใหม่ให้แตะคอนซีลเลอร์ที่ข้างปากขวดเลยค่ะ เพราะตรงส่วนนั้นจะมีสีเข้มกว่าปาดจากในขวดใหม่ ๆ อันนี้เป็นทริคเล็กน้อยที่อยากแนะนำเลย
  4. ใช้แปรงลงคอนซีลเลอร์ อุปกรณ์สำหรับเก็บงานละเอียดอย่างการปิดสิว ให้เลือกใช้แปรงหัวเล็กค่ะ โดยแตะคอนซีลเลอร์ลงบนสิวแล้วทิ้งให้เซตตัว 5-10 วินาที จะเพิ่มการปกปิดให้ดียิ่งขึ้น (ตรงนี้ขึ้นอยู่กับเนื้อคอนซีลเลอร์ที่เพื่อน ๆ เลือกใช้ด้วยนะคะ ถ้าคอนซีลเลอร์แห้งไวถ้าทิ้งไว้นานเกินจะเกลี่ยไม่ไปและเป็นคราบค่ะ) ใครไม่มีแปรงสำหรับคอนซีลเลอร์ใช้แปรงอายแชโดว์ล้างสะอาดมาแตะเก็บงานก็ได้เหมือนกันน้า
  5. เกลี่ยโดยการเบลนด์ขอบ เทคนิคนี้จากคุณ Haley Kim ที่ใช้แปรงเบลนด์เกลี่ยเฉพาะบริเวณขอบของคอนซีลเลอร์ให้เนียนไปกับผิว โดยจะไม่ไปยุ่งกับส่วนตรงกลางที่มีคอนสิวอยู่นะคะ คอนซีลเลอร์จะได้ไม่กระจายตัวออกไป เราเพียงแค่เบลนด์ขอบนอกให้เข้ากับผิวเราแค่นั้นเองค่ะ
  6. เซตด้วยแป้งฝุ่น หลังจากเบลนด์เรียบร้อย หากต้องการบิลด์เพิ่มเติมก็จัดไปและปิดจบด้วยการลงแป้งฝุ่นบาง ๆ เพื่อเซตคอนซีลเลอร์ค่ะ เท่านี้ก็เรียบร้อย มีสิวกี่จุดก็จัดไป ต้องใจเย็นค่อย ๆ ทำไปทีละนิดรับรองว่าสิวหายวับไปกับผิวแน่น้อนน

คอนซีลเลอร์คือไอเทมกันตายของชาวแพนด้าและสิวบุกเลยแหละ ยิ่งถ้าใช้ให้ดีคือผิวกริบเหมือนไม่เคยมีปัญหาผิวมาก่อน ทริคที่เรานำมาแชร์วันนี้หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้เทคนิคดี ๆ ไปใช้กันน้า รู้แล้วว่าคอนซีลเลอร์ ใช้ยังไงให้ปังเว่อร์ใครลองทำตามแล้วเป็นยังไงอย่าลืมแวะมาบอกกันนะค้าาา <3


งานผิวเป๊ะละ งานปากต้องปังไม่แผ่ว วิธีทาลิปให้ติดทนทำยังไง คลิกอ่านเลยค่า


ทาลิปติดทนไม่เลอะแมสก์
What's new
รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
จะลองนำไปใช้บ้างค่ะ
12 มิ.ย. 2566 เวลา 9:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เดี๋ยวลองบ้างค่า ใช้คอลซีเลอร์ไม่เคยปังเลยย
10 มิ.ย. 2566 เวลา 8:46 น.
ความคิดเห็นที่ 1
🙀🙀
9 มิ.ย. 2566 เวลา 22:26 น.