รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

บอกต่อ! 6 วิธีดูแลหลังต่อขนตา เพื่อให้ขนตายาวสวย อยู่กับเราไปนาน ๆ

8,213
22 มิ.ย. 2566
วิธีบำรุงขนตา

          กลายเป็นเทรนด์ความงามที่ฮิตไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับการต่อขนตา ซึ่งนอกจจากจะเป็นวิธีทําให้ขนตาหนายาว งอนเด้งแบบเร่งด่วนแล้ว ยังช่วยเสริมให้ใบหน้าสวยจึ้ง ดูมีมิติ เรียกง่าย ๆ ว่าตื่นมาก็สวยเลย แต่ในทางกลับกัน หากสาว ๆ ดูแลขนตาไม่ดีพอก็อาจจะทำให้ขนตาจริงของเราหลุดร่วงได้ง่าย วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสมาแชร์วิธีดูแลหลังต่อขนตาให้อยู่กับเราไปนาน ๆ กันค่าา~


ข้อห้ามหลังต่อขนตา


ข้อห้ามหลังต่อขนตา

ข้อควรรู้และข้อห้ามที่ไม่ควรทำหลังต่อขนตา

  • หลายคนถามว่าต่อขนตาล้างหน้าได้ไหม? ขอตอบเลยค่ะว่าห้ามให้ขนตาโดนน้ำใน 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 6 ชั่วโมงแรกหลังต่อขนตา เพื่อคงประสิทธิภาพของกาวต่อขนตา เพราะเมื่อกาวได้รับความชื้นอาจทำให้ขนตาที่ต่อหลุดร่วงได้ง่าย
  • ไม่ควรใช้มือจับ ดึง หรือขยี้ตาแรง ๆ หลังต่อขนตา เพราะนอกจากจะทำให้ขนตาพันกันแล้ว ยังทำให้ขนตาที่ต่อหลุดง่ายขึ้นด้วยค่ะ
  • งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันทุกชนิดที่บริเวณรอบดวงตา เพราะน้ำมันจะทำให้กาวต่อขนตาเสื่อมสภาพและทำให้ขนตาที่ต่อหลุดร่วงเร็วขึ้นนั่นเองค่ะ
  • หลังต่อขนตาไม่ควรดัดขนตา หรือปัดมาสคาร่า เพราะจะทำให้ขนตาที่ต่อพันกันและหลุดร่วงได้ง่าย แถมยังทำให้ขนตาจริงเปราะหักด้วย
  • หลีกเลี่ยงการแต่งตาด้วยเครื่องสำอางกันน้ำ เช่น มาสคาร่า และอายไลเนอร์ เพราะเช็ดออกยาก และการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งอาจจะทำให้กาวต่อขนตาเสื่อมสภาพ ทำให้ขนตาที่ต่อหลุดร่วงเร็วขึ้นค่ะ

วิธีดูแลหลังต่อขนตา


1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ


ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

          สาว ๆ คนไหนชอบล้างหน้าด้วยน้ำร้อน หรือน้ำอุ่นเป็นประจำ หลังต่อขนตามาต้องพักก๊อนน!! เพราะน้ำอุ่นจะทำให้กาวต่อขนตาเสื่อมสภาพส่งผลให้ขนตาที่ต่อหลุดเร็วขึ้น ควรเปลี่ยนมาล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เพื่อช่วยยืดอายุของกาวที่ใช้ต่อขนตานั่นเองค่า


2. หมั่นแปรงขนตาเป็นประจำ


หมั่นแปรงขนตาเป็นประจำ

          ปัญหาสุดฮิตที่สายต่อขนตาหลายคนต้องเจอคือ “ขนตาพันกัน” เกิดจากขนตาที่ต่อมีความยาวกว่าขนตาจริงของเรา ซึ่งหากดูแลได้ไม่ดีพอก็อาจจะทำให้ขนตาพันกันและหลุดร่วงได้ เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงต้องหมั่นแปรงขนตาด้วยแปรงปัดขนตาเป็นประจำเพื่อให้ขนตาเรียงเส้นสวยอยู่เสมอ


3. ใช้เซรั่มบำรุงขนตา


ใช้เซรั่มบำรุงขนตา

          อย่ามัวแต่ดูแลขนตาปลอมจนลืมดูแลขนตาจริงกันด้วยน้าา เพราะถ้าขนตาจริงของเราไม่แข็งแรงก็อาจจะทำให้ขนตาที่ต่อหลุดร่วงได้ง่ายเช่นกันค่ะ สาว ๆ จึงควรที่จะหมั่นดูแลขนตาจริงด้วยการใช้เซรั่มบำรุงขนตาก็จะช่วยทําให้ขนตาหนายาว เรียงเส้นสวย และยังฟื้นฟูขนตาจริงให้แข็งแรงขึ้นด้วยค่าา


4. เลือกใช้ปลอกหมอนผ้าซาติน


เลือกใช้ปลอกหมอนผ้าซาติน

          เมื่อใบหน้าถูกับปลอกหมอนจะทำให้เกิดการเสียดสี การใช้ปลอกหมอนที่มีเนื้อผ้าค่อนข้างแข็งถือว่าเป็นการเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดการเสียดสีจนขนตาที่ต่อมาและขนตาจริง หลุดร่วงได้มากกว่าปกติ เพราะฉะนั้นจึงอยากแนะนำให้สาว ๆ เปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนผ้าซาติน ซึ่งเป็นผ้าเนื้อนุ่มที่มีความเรียบลื่น นอกจากจะช่วยป้องกันการเสียดสีของขนตากับปลอกหมอนขณะหลับแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผมพันกันและลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วยค่ะ เปลี่ยนแค่ปลอกหมอนอย่างเดียว แต่ช่วยเรื่องความสวยได้ถึง 3 ต่อ ปังมากก ~


5. นวดเปลือกตา


นวดเปลือกตา

          การนวดเปลือกตาเป็นวิธีดูแลขนตาให้หนาและยาวขึ้น โดยนวดเปลือกตาและบริเวณขนตาบนเบา ๆ เพื่อช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ขนตายาวเร็วและแข็งแรงขึ้นเพื่อให้ขนตาที่ต่อมามีที่ยึดเกาะ และได้ทรงสวยยาวนานขึ้นนั่นเองค่ะ


6. รับประทานอาหารบำรุงขนตา


รับประทานอาหารบำรุงขนตา

          นอกจากการใช้เซรั่มบำรุงขนตาแล้ว การรับประทานอาหารก็ช่วยให้ขนตาดกดำและแข็งแรงขึ้นเช่นกันค่ะ สำหรับสาว ๆ คนไหนอยากขนตาสวยจึ้งแนะนำให้รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยไบโอตินและไขมัน เช่น เครื่องในสัตว์, ไข่แดง, อาหารทะเล และธัญพืช เป็นต้น


         วงการต่อขนตาเข้าแล้วออกยาก เพราะฉะนั้นนอกจากการดูแลหลังต่อขนตาแล้ว สาว ๆ ยังต้องหมั่นดูแลขนตาจริงให้แข็งแรงอยู่เสมอด้วยนะคะ จะได้ยืดอายุการต่อขนตา แถมเสริมมิติของหน้าให้สวยปังไปได้ยาว ๆ ♥


สาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาไอเทมบำรุงขนตาให้ยาวสวยอยู่ละก็ สามารถตามมาอ่านรีวิว 7 เซรั่มบำรุงขนตากันต่อได้เล้ยยย~

เซรั่มบำรุงขนตา


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ😘🌟🌻🦋💖
23 มิ.ย. 2566 เวลา 9:01 น.