11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน
ผม

แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!

5,247
26 เม.ย. 2567
ทรงผมหน้าร้อน ผู้หญิง 2024

ถ้าฤดูร้อนของไทยคือกีฬา บอกเลยว่าต้องได้เหรียญทอง! เพราะมันร้อนมากกกก ร้อนจนเหมือนประเทศไทยอยู่ใกล้พระอาทิตย์ที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล นอกจากจะเหนียวตัวแล้ว เส้นผมก็เปราะบาง เหงื่อออกก็ทำให้ผมลีบแบนกว่าเดิม แถมแอบรู้สึกว่าผมร่วงหนักกว่าเดิมได้ทำไงดี ?!!

วันนี้ *Cosmenet เลยรวบรวม ทรงผมหน้าร้อนของผู้หญิง ที่บอกเลยว่าสุดคิ้วท์ ดูแลง่าย บางทรงคือไม่ต้องเซ็ท! ถ้าได้ก้าวขาเข้าวงการผมสั้นแล้วจะไม่อยากออกอีกต่อไป แถมยังแจกทริคดูแลเส้นผมในหน้าร้อนให้ผมสวยตั้งแต่เมษาไปจนธันวาแบบไม่ต้องกลัวผมเสีย จะต้องทำยังไงบ้าง ไปดูกันเล้ยยย ~



หน้าร้อน ผมแห้งเสีย ผมร่วงหนักมาก เพราะอะไร?


สาเหตุที่ผมแห้งเสีย ผมร่วง ในช่วงหน้าร้อน

สาเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสีย ผมร่วงในหน้าร้อน ได้แก่…

1. แสงแดด: แสงแดดสามารถทำให้หนังศีรษะแห้ง หนังศีรษะที่แห้งจะผลิตน้ำมันธรรมชาติออกมามากขึ้นเพื่อชดเชยความชุ่มชื้น น้ำมันเหล่านี้จะเคลือบเส้นผม ทำให้ผมดูมันเยิ้มและชี้ฟู
2. การสระผมบ่อยเกินไป: การสระผมบ่อยเกินไปจะทำให้หนังศีรษะแห้ง และผมสูญเสียความชุ่มชื้น
3. การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่ไม่เหมาะกับสภาพผม ได้แก่…
  • แชมพูที่มีสาร SLS/SLES สารทำความสะอาดที่ไม่ค่อยอ่อนโยนต่อเส้นผม ทำให้หนังศีรษะขาดความชุ่มชื้น เส้นผมแห้ง เปราะ ขาดง่าย ไม่แข็งแรง และหลุดร่วงไวกว่าเดิม
  • ครีมนวดผมที่มีซิลิโคน สารเคลือบผมที่ทำให้ผมดูแวววาวเงางามแลดูสุขภาพดี แต่!! สามารถอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะ ก่อให้เกิดหนังศีรษะอักเสบ เส้นผมมัน ลีบแบน และก่อให้เกิดปัญหาผมร่วงได้
  • ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม เช่น สเปรย์ เจล มูส จะรบกวนเส้นผม และยังทำให้ผมเสียเพิ่มมากขึ้นในช่วงหน้าร้อน แถมยังปะปนกับเหงื่อ ทำให้อุดตันหนังศีรษะจนก่อให้เกิดปัจจัยที่ทำให้ผมร่วงเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย
และสำหรับหน้าร้อนนี้ *Cosmenet ก็มีไอเดียทรงผมรับหน้าร้อนมาให้ ที่บอกเลยว่าเป็น 5 ทรงพื้นฐานที่จะไปปรับแต่งตามใจตัวเอง หรือตามใจช่างอีกทีก็ได้ สวยทุกทรง จัดทรงง่ายทุกทรง ไปดูกันเลย!

5 ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง 2024 ร้อนนี้ต้องจัด!


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : C-Curled Long Hair


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : C-Curled Long Hair
cr. chahong_official

ทรงผมหน้าร้อนสำหรับผู้หญิง 2024 นี้ใครว่าหน้าร้อนจะต้องตัดสั้นเสมอไป ลองตัด C-Curled Long Hair ดูก่อนได้พี่สาววว ทรงขาตะขาบที่จะช่วยสไลด์ผมส่วนเกินออกไป ให้ผมหนาน้อยลง มีเลเยอร์และจัดทรงสวยได้มากขึ้น แถมไม่ต้องตัดผมจนสั้นกุด แค่สไลด์ไล่ระดับและตัดผมบางส่วนออกไปเท่านั้นน สำหรับคนที่ไม่อยากตัดผมสั้นในหน้าร้อน แนะนำทรงนี้เลย! จะปล่อยก็สวย ยิ่งเซ็ทยิ่งสวย ร้อนมาก ๆ ก็มัดทำเป็น messy bun ได้ เริ่ดเว่ออ ~


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Shoulder-Length Layers


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Shoulder-Length Layers
cr.d.of_hyojoo

สำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากไว้ผมยาวแต่ก็ไม่อยากตัดผมสั้นจนเกินไปในช่วงหน้าร้อน ต้อง Shoulder-Length Layers เลยจ้าา เป็นทรงที่อยู่ตรงกลางระหว่างความสั้นและความยาวแบบพอเหมาะพอเจาะ แถมเป็นทรงผมหน้าร้อนสำหรับผู้หญิงที่ดูแลง่าย ตัดแล้วดูเป็นสาวผมสวยสุขภาพดี เพราะเขายังคงความหนาเอาไว้ แต่ไล่ระดับและสไลด์ผมบริเวณกรอบหน้าและปลายผมออกเท่านั้นเองง คนผมหนาตัดได้ คนผมบางตัดแล้วดูผมหน้าขึ้น ไปลอง!


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Bangs-Free Beauty


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Bangs-Free Beauty
cr.am.ton_hayan

มาต่อกันที่ทรงผมหน้าร้อนสำหรับผู้หญิงที่อยากตัดบ๊อบ แต่ไม่อยากให้มันสั้นกุด งั้นลอง Bangs-Free Beauty ทรงผมที่สไลด์ผม 3 ระดับได้แก่หน้าม้า กรอบหน้า และปลายผม ให้ทรงผมดูมีเลเยอร์ มีลูกเล่น จัดทรงได้สวย มาพร้อม curtain bang หน้าม้าบาง ๆ ที่ทำให้หน้าหวานละมุนตุ้นแบบสุด ใครอยากหน้าหวานต้านลมร้อน คือทรงนี้ตอบโจทย์ที่สุดดดด ♥


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Blunt Bob

ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Blunt Bob
cr. cha_tae_in_

สาวไทยที่มีความมั่นแบบตัวมารดาต้องทรงนี้เลยค่าา Blunt Bob หรือทรงผมบ๊อบตรงรับหน้าร้อน ที่บอกเลยว่าให้ลุคสาวเปรี้ยวก็ได้ สาวเท่ก็ไม่ติด ทรงนี้เหมาะมากกก กับคนที่เซ็ทผมไม่เก่ง เพราะไม่ต้องทำอะไรเลยจ้า แค่ไดร์และหนีบตรงคือจบสวยจึ้ง ออกจากบ้านได้เลย! แถมยังเป็นผมบ็อบที่ไม่สั้นเกิน วันไหนแดดแรงมาก หรือรู้สึกร้อนเกิน ก็มัดรวบครึ่งหัวแบบคิ้วท์ ๆ ได้อยู่น้า ปังป้ะเอาดี ๆ


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Pixie With Wispy Bang


ทรงผมหน้าร้อนผู้หญิง : Pixie With Wispy Bang
cr.k_may_29s

ปิดท้ายกันที่ทรงผมหน้าร้อนสำหรับผู้หญิง 2024 นี้ ใครเบื่อผมยาว ผมประบ่า อยากท้าแดดด้วยผมสั้นกุดแบบย้อนวัย ขอผายมือให้ Pixie With Wispy Bang ทั้งใจไปเลยค่าาา บอกเลยว่าเป็นทรงที่รับกับทุกใบหน้า ไม่ว่าจะหน้าหวาน หน้าดุ หน้าเต้าหู้ขาวก็ตัดออกมาแล้วน่ารักยิ่งกว่าลาบูบู้ แถมทรงนี้ดูแลง่ายที่สุดดดด เป่าไดร์อย่างเดียวก็ออกจากบ้านได้แล้วจ้ะ ใครอยากเข้าวงการสาวผมสั้นแบบสั้นจู๊ดดด มาลองที่ทรงนี้บอกเลยไม่มีตายกล้อง ถ่ายรูปสวยทุกมุม!



วิธีดูแลเส้นผมในหน้าร้อน


  • หลบแดด : ควรกางร่ม หรือใส่หมวกที่ระบายอากาศได้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เส้นผมและหนังศีรษะกระทบกับแสงแดดโดยตรง
  • สระผมให้ถูกวิธี : ไม่ควรเกา ขยี้ผมแรง ๆ และควรสระผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือวันเว้นวันเพื่อความเหมาะสม ไม่ควรสระผมทั้งเช้า-เย็น เพราะอาจทำให้เส้นผมและหนังศีรษะถูกรบกวนมากเกินไปได้
  • ทรีทเมนท์ผมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง : แม้ในหน้าร้อน ก็ยังสามารถทรีทเมนท์ผมเพื่อให้สารอาหารที่เส้นผมต้องการได้ จะช่วยลดผมแห้งเสีย ลดความชี้ฟู และทรีทเมนท์บางรุ่นยังช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม ลดผมลีบแบนได้อีกด้วย
  • เล็มปลายผม : เมื่อผมแห้งเสีย ชีฟู บางคนอาจมีปัญหาผมแตกปลาย การเล็มปลายผมจะช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้น พันกันน้อยลง ส่งผลให้ผมไม่เปราะ ขาด หรือหลุดร่วงง่าย
  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อน : ไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมที่ความร้อนสูง หรือใช้ผลิตภัณฑ์หนีบ ดัด ผมในช่วงหน้าร้อน เพราะผมขาดความชุ่มชื้นและเปราะบางมาก หากจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมจริง ๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อนทุกครั้งก่อนทำผมเพื่อไม่ให้ผมแห้งเสียจากการโดนความร้อนบ่อย ๆ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ : สิ่งสุดท้ายที่สำคือคือการดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะน้ำนั้นหล่อเลี้ยงทั้งร่างกาย การที่ร่างกายมีความชุ่มชื้นมากพอ ก็จะช่วยส่งผลให้เส้นผม หนังศีรษะมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย และไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ๆ อีกต่อไป!

และนี่ก็เป็นทริคการดูแลผมและทรงผมหน้าร้อนสำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี ฝังรากลึกอยู่กับเราไปนาน ๆ ไม่ผมบางผมเสียจนถึงซัมเมอร์หน้า ก็ลองนำทริคเหล่านี้ไปปรับใช้ดูน้าาา ~

ผมแห้งชี้ฟู ผมขาดหลุดร่วงง่าย ลองกินอาหารบำรุงผมตามนี้สิ!

อาหารบำรุงเส้นผม มีอะไรบ้าง?
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS