Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

แนะนำที่พักแบบไทย ๆ 4 ภาค 4 สไตล์ ราคาหลักพันนิด ๆ

6,700
27 ก.พ. 2559

ที่พักสไตล์ไทย 4 ภาค 4 สไตล์

     บ้านไทยในมโนภาพของคนส่วนใหญ่คงจะออกมาเป็นบ้านไทยใต้ถุนสูง ขื่อ คาน เต็มไปหมด ซึ่งถ้าเป็นบ้านไทยโบราณก่อนที่ชาติตะวันตกจะเข้ามามีอิทธิพล ก็เป็นแบบนั้นแหละ แต่สถาปัตยกรรมก็คือศิลปะที่เปลี่ยนแปลงไปพร้อม ๆ กับวัฒนธรรม เติมตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย ออกมามีเสน่ห์แตกต่างกันไปในแต่ละยุคสมัย จะเอาที่พักแนวบ้านไทย 4 ภาค อารมณ์ขื่อคานมาอย่างเดียวก็ไม่น่าสนใจ ก็เลยจะชวนไปนอนเล่นแบบหลากหลายอารมณ์ ให้มีสีสันกันบ้าง ตั้งแต่ภาคเหนือ อีสาน กลาง ไปถึงภาคใต้

ภาคเหนือ

ใครไปเที่ยว เมืองน่าน บ่อย ๆ น่าจะคุ้นเคยกับถนนหนทางในเมืองน่านที่เคยเป็นเมืองเจริญในยุคโบราณล้านนามาก่อน บ้านแต่ละหลังจึงไม่ได้มีเพียงบ้านไม้ใต้ถุนสูงแบบชนบท ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านหลังใหญ่ของข้าราชการเก่าแก่ แวดล้อมด้วยวัดวาอาราม

คุ้มเมืองมินทร์ น่าน

คุ้มเมืองมินทร์ น่าน

     คุ้มเมืองมินทร์ จังหวัดน่าน ที่นอนในเมืองน่านแห่งนี้ได้นำบ้านเก่าสวย ๆ ครึ่งไม้ครึงตึกมาทำเป็นที่พักแนวบูทิค บนถนนอชิตวงศ์ ที่อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองหลายแห่งแบบเดินไปได้ ข้างนอกดูสวย ข้างในนี่เกือบหรูในราคาไม่แพง เริ่มที่ 1,090 บาท ห้องแพงที่สุดก็แค่ 2,190 บาท ซึ่งนอนได้ 3 คน ชั้นบนของบ้านเป็นสีเขียวน้ำทะเล รูปทรงไม่ได้เติมแต่งจนหมดความเก่า หน้าต่างประตูบ่งบอกถึงเรื่องราวเก่าแก่ ส่วนชั้นล่างเป็นปูนสีเหลืองอ่อน มีมุมให้ถ่ายรูปอวดใคร ๆ เยอะมากเลย

  • คุ้มภูมินทร์ ราคาคืนละ 1,090-2,190 บาท รวมอาหารกลางวัน Wi-Fi ฟรี จักรยานให้ปั่นชมเมืองฟรี ทำเลสวย
    Tel. 054-774-166, 091-5646946
    website : www.nanhotels.com


ภาคอีสาน


เฮือนกาฬสินธุ์

      เฮือนกาฬสินธุ์ สวนดอนธรรม เฮือนอีสานกลางทุ่งนา ที่กาฬสินธุ์ บ้านพักหลังนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมลาวอีสาน เรือนพักจึงออกแบบอย่างอีสาน มีทั้งห้องพักแบบส่วนตัวและแบบรับรองหลายๆคนที่มาเป็นหมู่คณะเพื่อการเรียนรู้ แล้วยังมีในส่วนของร้านอาหารชื่อเฮือนดวงจำปาด้วย เฮือนกาฬสินธุ์จึงเป็นมากกว่าที่นอน แต่ยังมีเรื่องราวของชาวอีสานให้เรียนรู้ มีอาหารอีสานรสชาติดั้งเดิมให้ได้อร่อยกันอีก ห้องพักตั้งอยู่ริมบึงและทุ่งนา จึงร่มรื่นน่าพักทีเดียว ห้องพักคืนละ 1,500 บาท เป็นเฮือนทั้งหลังระเบียงกว้างล้อมรอบ

  • พิกัด : ห่างจากอำเภอเมืองไปทางอำเภอดอนจานประมาณ 6 กิโลเมตร ที่บ้านสะอาดใต้หรือบ้านต้อนน้อย
    Tel. 082-801-8885
    facebook : www.facebook.com/cowboylao


ภาคกลาง

มาถึงภาคกลาง ก็ต้องเป็นเรือนไทยริมน้ำถึงจะสวยหรูดูรวย ไปนอนกันที่เมืองเก่าอยุธยาเลยดีกว่า

บางปลาหมอริเวอร์วิว รีสอร์ท

     บางปลาหมอริเวอร์วิว รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมตลิ่งบนโค้งน้ำสวยของคลองบางปลาหมอก่อนที่จะไปบรรจบกับแม่น้ำน้อย แล้วยังมีวิวทุ่งนาให้เห็นอีกด้วย นอกจากบรรยากาศจะสวยขนาดนี้แล้ว ห้องพักยังราคาไม่แพง เริ่มต้นที่คืนละ 1,000 บาท (เรือนหลังเล็กสำหรับ 2 คน) และ 4,500 บาท (นอนได้ 8-10 คน เป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่) กิจกรรมของที่นี่มีเรือพาไหว้พระ 1,200 บาท ต่อเที่ยว สำหรับ6-10 คน 

     ห้องพักแต่ละห้องมีแอร์ ทีวี ตู้เย็น เป็นการตกแต่งแบบเรียบง่ายแนะนำไปกันหลาย ๆ คน แล้วเลือกบ้านหลังใหญ่จะได้ระเบียงกว้างรอบบ้านและใต้ถุนบ้านด้วย ถ้าเป็นวันธรรมดา ราคาคืนละ 4,000 บาท พร้อมอาหารเช้า

  • พิกัด : ตั้งอยู่ในอำเภอบางบาล จังหวัดนครศรีอยุธยา
    Tel. 089-769-8216
    website : www.bangplamoriverview.com


ภาคใต้

บ้านเรือนไทยแบบภาคใต้สวยมากแม้ยังไม่เห็นมีใครนำมาทำรีสอร์ท แต่เสน่ห์ของภาคใต้คือเคยเป็นเมืองที่มีชาวตะวันตกเข้ามาในยุคอาณานิคม โดยเฉพาะภูเก็ตที่เป็นเมืองสำคัญ เป็นเกาะใหญ่ มีความเจริญที่ได้รับวัฒนธรรมจากตะวันตกกับชาวจีน จึงเกิดเป็นสถาปัตยกรรมแบบชิโตโปรตุกีส เป็นรูปแบบเฉพาะที่หาดูได้ไม่กี่แห่งในเมืองไทย ที่พักหลายแห่งในเมืองภูเก็ตจึงจับเอาอารมณ์ผสมผสานอันนี้มาดึงดูดนักท่องเที่ยว รีโนเวทกันสวยงามเต็มเมือง เพราะฉะนั้น ไปย้อนความทรงจำกันที่นี่ดีกว่า หรูและราคาสมเหตุสมผล ในตึกเก่าตำนานแห่งเมืองภูเก็ต

The Memory at On On Hotel ภูเก็ต

The Memory at On On Hotel ภูเก็ต

     The Memory at On On Hotel โรงแรมเก่าที่ถูกรีโนเวทบนถนนพังงา ตลาดใหญ่ เมืองภูเก็ต

     ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเก็บอารมณ์เก่าๆเอาไว้ได้แบบไม่เจือสีสันแห่งยุคสมัยปัจจุบันให้มากจนเกินไป โดยเฉพาะโรงแรมออนออนยุครีโนเวท ที่ปรับปรุงโรงแรมเก่าแก่บนถนนพังงาให้กลายมาเป็นโรงแรมออนออนหรูแบบคุณหนูลูกหลานเจ้าของเหมืองแร่ในยุคเก่า คือต้องใส่ความหรูลงไปแต่ต้องคงความโบราณคลาสสิคเอาไว้ด้วย ไหนจะต้องทำห้องพักแบนอนรวมให้อีกสำหรับนักเดินทางที่มาเพียงคนเดียวไม่มีคนหารค่าห้อง ซึ่งออนออนทำได้ดี ที่นี่จึงมักจะเต็มอยู่เสมอเลย ใครอยากไปต้องรีบจองกันด่วนๆ ห้องพักแบบนอนรวมเริ่มต้นที่ เตียงละ 500 บาท มีอินเทอร์เน็ตให้ใช้ มีผ่านม่านรูดปิดลับเฉพาะส่วนตัว และมีโต๊ะเขียนหนังสือไว้ให้ในห้องอีกด้วย ส่วนห้องสำหรับสองคน เริ่มที่คืนละ 1,750 บาท รวมอาหารเช้าด้วย ส่วนคนที่มาแบบฮันนีมูนสวีท ก็นอนห้องสวีทไปเลย คืนละ 3,500 บาท รวมอาหารเช้า เป็นห้องขนาดใหญ่กว่า ส่วนตัวกว่า มีทีวีจอแอลซีดี 40 นิ้วกับเดย์เบดไว้ให้นอนพักผ่อน ห้องนี้มีเพียงห้องเดียวเท่านั้น ส่วนจูเนียสวีท จะราคาคืนละ 2,500 บาท พร้อมอาหารเช้า

  • พิกัด : ตั้งอยู่บนถนนพังงา บริเวณโอลด์ทาวน์ เมืองเก่าภูเก็ต
    Tel. 076-363-700
    website : www.thememoryhotel.com
     ครบสี่ภาคแบบไม่ได้รวมภาคตะวันออกและภาคตะวันตกเข้ามาด้วย แต่ก็ครบตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักใหม่ๆสไตล์ย้อนยุค กันแล้วหละ จะขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปอีสาน หรือคนภาคอื่นอยากจะมานอนเรือนไทยริมน้ำแบบภาคกลางก็จัดมาให้แล้วในราคาสบายๆ ไม่ถึงกับหรูหรา แต่ก็นอนสบายทุกที่ เลือกกันเลยภาคต่อไป ที่ไหนดี


เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
wow
31 ม.ค. 2567 เวลา 7:42 น.
ความคิดเห็นที่ 1
👌
19 ธ.ค. 2566 เวลา 17:49 น.