คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

12 อันดับเกาะสวย ทะเลน่าเที่ยวฝั่งตะวันออก

88,015
22 มี.ค. 2559

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก

     ก่อนเที่ยวทะเล ต้องรู้จักฤดูกาล ช่วงเวลา สภาพอากาศ บรรยากาศ ที่พัก ค่าใช้จ่ายก่อนเลย เพราะประเทศไทยมีทะเลอยู่สองฝั่งด้ามขวานไปอีกนิดจนถึงคมขวาน ฤดูกาล ช่วงเวลาที่ควรเที่ยวไม่เหมือนกัน บรรยากาศต่าง ที่พักต่าง กลุ่มนักท่องเที่ยวแตกต่างกันไป ความใสของน้ำทะเลก็ขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วยจ้ะ แต่ถ้า "อยากไปทะเลแบบไม่เหนียวตัว" แนะนำให้ข้ามเกาะไปเลยค่ะ! ไม่เหนียว ไม่เหมือนนั่งอยู่ตามบางแสน แต่ถึงจะไม่เหนียวก็ควรล้างตัวด้วยน้ำจืดหลังเล่นน้ำทะเลด้วยค่ะ งั้นไปดูกันทีละฝั่งกันเลย Travel สัปดาห์นี้ข้อเริ่มจากทะเลฝั่งตะวันออก จะทั้งประเทศในเรื่องเดียวดูจะไม่ไหว เพราะทะเลไทยมีเกาะสวยใสหลายสิบเกาะนะเธอ

เกาะช้าง

     เพราะเป็นเกาะที่อยู่ไกลฝั่งพอสมควร น้ำจึงใสมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาด้วย ถ้ามีคลื่นลมทะเลก็ขุ่นแน่นอน ฝนอย่างเดียวไม่ทำให้ทะเลขุ่น และทะเลที่มีลักษณะเป็นอ่าวน้ำจะนิ่งกว่าเพราะมีเนินสูงสองฝั่งที่โอบล้อมบังคลื่นลมเอาไว้ แต่ถ้าเป็นชายหาดยาว ๆ ก็จะนิ่งสนิทในวันไร้คลื่นลม เที่ยวเกาะช้างแบบทะเลสวยต้องไม่ใช่หน้าฝน เพราะเกาะช้างอยู่ฝั่งตะวันออก โดนฝนหนัก ๆ ในฤดูฝนระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ชายหาดก็จะสกปรกพอสมควร ทะเลมีคลื่น อันตรายเกินไปหน่อย ถ้าไปเกาะช้างในฤดูฝน ลองเลือกที่พักอีกฝั่ง คือฝั่งตะวันออก เนื่องจากความเจริญได้ทำร้ายความใสสะอาดไปมากมาย ชายหาดเกิดตะกอน สีทรายก็เปลี่ยนแปลงไปมาก เกาะช้างได้คะแนนความใส 7/10 ก็แล้วกัน

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะหมาก

     เกาะสวยที่มีพื้นที่ราบเยอะ แล้วยังเป็นเกาะที่ริเริ่มโครงการ Low Carbon Holiday อีกด้วย ชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะหมากจะอยู่ตรงเกาะหมากรีสอร์ท มีสะพานยื่นออกไปเป็นท่าเรือสำหรับจอดเรือทัวร์ และมองเห็นเกาะขามแสนสวยอยู่ไม่ไกล มีเรือพาเที่ยวเกาะขามทุกวัน ราคาเที่ยวละ 100 บาท เท่านั้นเอง เกาะหมากเหมาะสำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานรอบเกาะด้วย เป็นเกาะที่น้ำใสสุด ๆ ไม่แพ้เกาะกูดที่อยู่ไกลออกไปอีก และก็ใสมากกว่าเกาะช้างเพราะอยู่ไกลจากแผ่นดินมาก น้ำทะเลใสขนาดนี้ จัดไป 8/10 คะแนน!

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะขาม

     เกาะขามไม่มีที่พักแต่น้ำใสสุด ๆ ความใสนี่โดดเด่นที่สุดของหมู่เกาะทะเลตราดแล้ว ทรายขาวละเอียด มีหินภูเขาไฟสีดำ ๆ ตัดกับความเขียวฟ้าใสของน้ำที่ระดับความลึกค่อย ๆ ลาด เหมือนสระว่ายน้ำกลางทะเล เกาะนี้ไม่น้อยหน้าฝั่งอันดามัน บอกเลย ให้คะแนนความใสสะอาด 10/10 เลยสำหรับเกาะขาม!

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก

เกาะหวาย

     เกาะปะการังที่เหมาะกับการดำน้ำและว่ายน้ำมาก ๆ ที่นี่มีการอนุรักษ์ปะการังหลังเหตุการณ์ปะการังตายเพราะเอลนีโญเมื่อหลายปีก่อน และโดนซ้ำในอีกไม่กี่ปีที่ผ่านมา เที่ยวเกาะหวายได้ดำดูปะการังด้วย เป็นเกาะใหญ่ที่มีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว ราคาที่พักไม่แพงมาก เที่ยวได้ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-เมษายน รีบ ๆ ไปกันดีกว่า คะแนนความใสจัดไป 9/10 คะแนน!

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะกูด

     เป็นที่น่าเศร้ากับข่าวคราวแย่ ๆ บนเกาะกูด ทั้งที่จริง ๆ แล้วเกาะกูดค่อนข้างเงียบสงบ ธรรมชาติสมบูรณ์และปลอดภัยมาก่อน เอาเป็นว่าจะเที่ยวเกาะกูดก็พยายามอย่าไปตะลอนตามป่าเขาเพียงลำพังหรือห่างจากผู้คนมาก ทะเลเกาะกูดใสสะอาดมาก เพราะห่างฝั่งไปไกลเกือบถึงกัมพูชา ตะกอนชายฝั่งจึงไม่มี น้ำใสนิ่งแทบทุกหาด คะแนนความใส เอาไปเลย 9/10 คะแนน!

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะกระดาด

     เกาะนี้น้ำใสทรายสวย เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็น Unseen Thailand เป็นเกาะที่สงบเงียบ น้ำใสพอใช้เลย มีแพคเกจที่พักราคาไม่แพง มีเงินพันกว่าบาทก็ไปได้ สำหรับที่พัก 1 คืน พร้อมอาหาร 3 มื้อ ราคา 1,200-2,500 บาท ความใสของเกาะนี้จัดไป 6/10 คะแนน เพราะมีคลื่นลมกวนบ้าง ทรายไม่ได้ขาวจั๋วเหมือนเกาะอื่นๆ

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะเหลายา

     เกาะห่างฝั่งที่น้ำใสสะอาดมาก ที่พักเข้ากับธรรมชาติ มีชุมชนชาวบ้านบนเกาะ เดินทางสะดวก ค่าแพคเกจ 2,300-2,500 บาท สำหรับ 1 คืน อาหารทุกมื้อและรวมค่าเรือด้วย เป็นอีกเกาะที่ใสและสงบส่วนตัวจริง ๆ แต่มักจะมีกรุ๊ปใหญ่ บริษัทองค์กรจัดมาเที่ยวพักผ่อน ควรโทรสอบถามให้แน่ชัดก่อน ถ้าอยากได้อารมณ์ส่วนตัว ความใสของเกาะนี้จัดไป 7/10 คะแนน ใสนะแต่เมื่อต้องเทียบกับทะเลทั้งประเทศแล้ว ต้องกั๊กคะแนนกันไว้บ้าง

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


หมู่เกาะรัง

     หมู่เกาะรังเป็นเกาะเล็กเกาะน้อยที่ไม่ได้เล็กมากนักแต่พื้นที่ราบมีน้อยไม่พออยู่อาศัย ไร้น้ำจืดบ้าง มีเพียงเกาะรังใหญ่ที่มีที่พักของอุทยาน ซึ่งต้องกางเต๊นท์ จึงเป็น one day tour ที่ห้ามพลาด เพราะทัวร์เกาะรังไม่แพงแล้วยังสวยคุ้มทีเดียว ระดับความใสสุดใจกันเลย ให้ความใส ทรายขาวไปเลย 8/10 คะแนน แต่คนเยอะไปหน่อยนะเพราะเป็นเกาะทัวร์วันเดย์ โดยเฉพาะหาดศาลเจ้าที่น้ำใสใจละลาย จากตราดเขยิบเข้ามาที่ระยองฮิกัน

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก

เกาะเสม็ด

     เกาะสวยน้ำทะเลใสแน่นอน อาจมีความเปลี่ยนแปลงแออัดในบ้างหาดบ้าง แต่ก็ยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่ไม่ได้มีผู้คนอาศัยเป็นชุมชนใหญ่ น้ำใสและนักอนุรักษ์เองก็คอยจับตามอง เกาะเสม็ดน้ำใสสวยสุด ๆ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน-เมษายน แต่ถ้ามีมรสุมอะไรพัดผ่านตะวันออก ก็จะพลาดกับความใสได้เหมือนกัน เพราะเมื่อมีคลื่นลม ทะเลก็จะปั่นป่วน หาดก็จะขุ่นไม่ใส โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกอันพลุกพล่านแม้ในฤดูกาลสวย ๆ ก็มักมีคลื่นลมปั่นป่วนบ้างเหมือนกัน ความใสจึงขึ้นอยู่กับลม แต่ถึงยังไงทรายขายสะอาดและมีความละเอียดในหลาย ๆ หาดจึงทำให้เกาะเสม็ดเป็นตัวเลือกของความใสเสมอ เพราะความละเอียดขาวของหาดทรายจึงแพ้ใครไม่ได้ เอาไป 8/10 คะแนน (บางช่วงเวลาก็อยากให้ 10/10 เหมือนกัน แต่ดูจากโอกาสที่จะไปพบกับความใสไร้ความขุ่นแล้ว มักจะพลาดเสมอ)

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะมันกลาง

     เกาะมันกลาง เกาะมันกลางน้ำใสมาก มีแพคเกจที่พักรวมอาหารและค่าเดินทาง พาทัวร์ดูเต่า แต่เพราะทรายไม่ค่อยละเอียดนักอาจไม่ถูกใจหลายคน เป็นเสน่ห์ความใสกับโขดหินและหาดเล็ก ๆ ความสงบที่พักเก๋ ๆ อาหารอร่อย ความใสและหาดทรายจัดไป 8/10 คะแนน จริง ๆ ความใสจะได้เยอะกว่านี้นะแต่หาดเล็กไปหน่อย ส่วนที่พักสวยสุด ๆ เลย 

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก


เกาะมันนอก

      เป็นเกาะสวยใสที่ใคร ๆ มักจะติเรื่องความเก่าของที่พัก ส่วนธรรมชาติคือหาดที่กว้างพอสมควร ทรายขาว น้ำทะเลใสมาก ไม่แพ้ฝั่งอันดามัน อาจเรียกได้ว่าชนะบางเกาะฝั่งอันดามันด้วยซ้ำ ที่พักค่อนข้างราคาสูง แต่ก็มีความเป็นสวนตัวมาก ความใสของน้ำทะเลและทรายขาว ๆ จัดไป 9/10 คะแนน น่ากระโดดน้ำเป็นที่สุด

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก

เกาะล้าน

     เกาะล้านน้ำใสมากค่ะ ที่พักเก๋ ๆ ก็เยอะ ค่าเรือข้ามเกาะก็แสนจะถูก แต่การเที่ยวทะเลแถวพัทยาที่เรือหลากหลายเยอะมากจะต้องระวังกันเป็นพิเศษ ควรเลือกใช้บริการบริษัทเรือนำเที่ยวที่น่าเชื่อถือ จะมั่นใจได้ว่าคนขับเรือมีใบอนุญาตแน่นอน ส่วนบนเกาะล้านแนะนำหาดเทียนเลย จะอยู่ติดกับหาดแสม ถ้าข้ามเรือไม้ลำใหญ่จากพัทยาไปเกาะล้าน ก็จะต้องนั่งรถหรือเช่ามอเตอร์ไซค์ข้ามภูเขาหัวโล้นไปอีกฝั่งของเกาะ เกาะนี้แล้งไปเยอะนะคะ ไม่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์เพราะขาดแหล่งน้ำจืด ราคาที่พักสูง ๆ ก็มาจากค่าบริการเรื่องน้ำจืดที่ต้องขนมาจากฝั่งนี่แหละ ความใสของเกาะล้านไม่น้อยหน้าใคร โดยเฉพาะเวลาคลื่นลมนิ่งสนิท เอาไปเลย 8/10 คะแนน

12 เกาะสวย น้ำใส แห่งฝั่งตะวันออก

      จากล้าน ขยับใกล้กรุงเทพฯเข้ามา น้ำค่อนข้างขุ่น ขอให้คะแนนเกาะฝั่งตะวันออกมาจบที่เกาะล้าน จริง ๆ แถวพัทยา ระยองยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยอื่น ๆ ที่ทะเลใสอีก แต่จะเป็นวันเดย์ทัวร์ส่วนมาก จะเข้าหน้าฝนแล้วนะ รีบจัดทริปให้ตัวเองด่วนเลย ร้อนขนาดนี้ต้องไปกระโดดน้ำกันแล้วหละ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
เว็บรีววเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
น่าเที่ยว
29 ม.ค. 2567 เวลา 21:49 น.