Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

10 นิสัยเสียทำลายผิวของสาวเมือง รู้อย่างนี้แล้วต้องหยุด!

20,690
2 มิ.ย. 2559



     เคยไหม? ตื่นนอน มองกระจก แล้วตกใจกับผิวหน้าที่แย่มากเกินรับได้ เห็นตีนกา หน้าหมอง ใต้ตาคล้ำ ผิวดูแย่กว่าที่เคย นี่เราไปทำอะไรมานะ! จะบอกให้ค่ะ ว่าคุณไม่ได้ทำอะไรเลย แค่เดินไปเดินมาใช้ชีวิตปกติในเมืองที่เต็มไปด้วย…

1. มลภาวะรอบตัว

*จากผลสำรวจพบว่าสาวออฟฟิศใช้เวลาเดินทางไปทำงานประมาณ 40 นาที โดยรถประจำทางที่ไม่ติดแอร์ 31% และมอเตอร์ไซค์รับจ้างอีก 31% ซึ่งแน่นอนว่าอากาศในเมืองที่เต็มไปด้วยมลภาวะมีฝุ่นซึ่งมีขนาดเล็กได้ถึง 2.5 ไมครอน ถ้าจะพูดให้เห็นภาพก็คือขนาดที่เล็กกว่ารูขุมขนของเราถึง 20 เท่านั้นสามารถแทรกซึมเข้าไปอุดตันและทำร้ายผิวของคุณได้ตลอดเวลา ก่อให้เกิดทั้งริ้วรอยก่อนวัย และอาการผิวอักเสบ 

2. ทานอาหารไม่มีประโยชน์

*จากผลสำรวจสาวในเมืองเกือบ 50% ยอมรับว่าทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ นั่นรวมถึง ของหวานที่มีน้ำตาล หวานเกินไป ขนมขบเคี้ยวเค็มเกินไป ติดกาแฟหนัก ๆ เลยได้คาเฟอีนเยอะเกิน หรือ ปาร์ตี้ที่ต้องมีแอลกอฮอล์ซึ่งอาจส่งผลถึงสุขภาพผิวได้ หากจะเสริมพลังป้องกันก็แนะนำให้เลือกทานอาหารที่มี สาร Anti-Oxidant (สารต้านอนุมูลอิสระ) ซึ่งมีมากในผลไม้เช่น ส้ม เบอร์รี่ แครอท หรือ เมล็ดองุ่น ที่มีวิตามิน A และ C สูง แต่หากต้องการบำรุงอย่างเต็มที่ก็ต้องทานอย่างเป็นประจำแต่ทานผลไม้มาก ๆ ก็ต้องระวังเรื่องน้ำตาลในเลือดสูงอีก เอาแบบที่ง่ายกว่า ถ้าสาว ๆ กลัวอ้วนหรือไม่อยากรอ เดี๋ยวนี้ก็มีครีมบำรุงที่มีสาร Anti-Oxidant (สารต้านอนุมูลอิสระ) เป็นส่วนผสมแล้ว ซึ่งการใช้ครีมบำรุงก็มีข้อดีคือไม่เพียงช่วยฟื้นบำรุงคืนความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ยังช่วยปกป้องผิวเสมือนเป็นเสริมเกราะกันผิวจากมลภาวะ และช่วยลดความรุนแรงของมลภาวะที่มีต่อผิวได้ด้วย

3. ไม่ยอมทากันแดดหรือไม่ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ปกป้องผิวได้จากทั้งรังสี UVA และ UVB

แนะนำให้มองหาครีมกันแดด หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีค่า SPF สูง ๆ และมี PA เพื่อช่วยปกป้องผิวจากทั้งความหมองคล้ำ และปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น หน้าแก่ก่อนวัย และเวลาทาต้องทาให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอด้วยนะคะ หน้าตึงคอเหี่ยว หน้าขาวคอดำก็ไม่น่ามองเท่าไหร่นะคะ

4. ก่อนนอนไม่ล้างเครื่องสำอางออกให้หมด หรือ ล้างหน้าไม่สะอาด

สุขภาพผิวที่ดีเริ่มต้นจากการทำความสะอาดที่ดี ล้างหน้าด้วยโฟมทำความสะอาดผิวหน้าที่สามารถขจัดสิ่งสกปรกและความมันฝังลึก ห้ามลืม! ล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดก่อนนอนนะจ๊ะ และอย่าลืมใช้สครับขับผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้งเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ไม่ให้ฝุ่นมลภาวะเข้าไปสะสมได้ รับรองผิวดูใสแน่นอน

5. นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ

รู้ไหมว่า มากกว่า 1 ใน 3 ของสาวที่อยู่ในเมืองรู้สึกว่าตัวเองนอนไม่พอในวันธรรมดา และ *50% บอกว่าตัวเองนอนไม่พอในวันหยุด การนอนพักผ่อนให้เพียงพอเป็นกุญแจสำคัญของการพักฟื้นร่างกายนะจ๊ะสาว ๆ อย่าลืมให้ความสำคัญมาก ๆ ด้วยค่ะ

6. เครียดสะสม

*จากผลสำรวจสาวในเมืองมีเพียงแค่ 11 จาก 100 คนเท่านั้น ที่บอกว่าตัวเองไม่เครียดเลย การอาศัยอยู่ในเมืองต้องเผชิญกับปัญหามากมายที่อาจทำให้เกิดการเครียดได้ทั้ง เรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องเงิน ความผิดหวัง และถ้าเครียดเมื่อไหร่ ฮอร์โมนคอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้น และถ้าเพิ่มมากเกินไปก็อาจจะทำให้ร่างกายไม่สมดุลได้ สังเกตได้จากผิวที่ดูแห้ง อ่อนล้า หน้ามัน สิวเห่อ หรือถ้าเครียดสะสม ระวังหน้าแก่ก่อนวัยนะ

7. ดื่มน้ำน้อยเกินไป

อาจทำให้ร่างกายเข้าภาวะขาดน้ำ ผิวดูแห้งไม่สดชื่น อาจเกิดริ้วรอยดูแก่แซงวัยได้นะ

8. ไม่ออกกำลังกาย

บางคนก็บอกว่าไม่มีเวลา กว่าจะเลิกงาน กว่าจะกลับถึงบ้านก็หมดแรงแล้ว เปลี่ยนใหม่ ๆ เริ่มได้แล้วนะคะ แค่วันละ 30 นาที ออกกำลังกายเบา ๆ ยืดเส้น ยืดสายก่อนนอนก็ได้

9. ไม่เปลี่ยนเครื่องนอน

เจ้าเตียง หมอน ผ้าห่ม ปลอกหมอนที่เรานอนอยู่ทุกวันนี้ก็สามารถเป็นแหล่งสะสมของความสกปรกที่ส่งผลร้ายต่อผิวได้โดยตรงนะคะ ทางที่ดีควรซักทั้งผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่มทุก ๆ 2 สัปดาห์

10. สูบบุหรี่ ตัวทำลายอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย

ควันจากบุหรี่จะรมใบหน้าซีกที่ใช้นิ้วคีบบุหรี่ให้เหี่ยวแก่หย่อนยานไปกว่าอีกข้าง และควันบุหรี่ยังทำให้แสบตา ต้องหยีตา จึงเกิดตีนกา ผู้ที่สูบบุหรี่จะเกิดริ้วรอยเหี่ยวแก่ทำให้ใบหน้าแก่กว่าเพื่อนรุ่นราวคราวอีกด้วย



     เอาล่ะสาว ๆ ทราบทั้ง 10 ข้อแล้วก็ต้องเลือกปฏิบัติให้เหมาะสมกันนะคะ จะได้เป็นการรักษาผิวสวยให้อยู่กับเราไปนาน ๆ และที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตอบโจทย์ด้วยค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่กังวลเรื่องริ้วรอยแห่งวัย ตีนกา ปัญหาร่องแก้มลึก ต้องขอแนะนำผลิตภัณฑ์ การ์นิเย่ เอจเลส ไวท์ ซิตี้ รีนิว เอสพีเอฟ30/พีเอ  (Garnier Ageless White City Renew SPF30/PA ) เซรั่มครีมลดริ้วรอย ยกกระชับผิวพร้อมจัดการปัญหาผิวหมองคล้ำ กระแดด จุดด่างดำ พร้อมเสริมเกราะป้องกันมลภาวะ ด้วยพลังของสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ( Anti-Oxidant ) สูงกว่าวิตามิน E ถึง 50 เท่า พร้อมคุณสมบัติในการกันแดด SPF 30 และ โปร-คอลลาเจน จึงทำให้ผิวดูกระชับ ลดริ้วรอยลึกให้ดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด จึงนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสาวเมืองในวัย 30 เลยแหละค่ะ



     ส่วนสาว ๆ ที่กังวลเรื่องจุดด่างดำ ปัญหาความหมองคล้ำ จัดการยังไงก็ไม่หมดซักที แนะนำให้เลือกใช้ การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท ซิตี้ เรดี้ เอสพีเอฟ36/พีเอ  ( Garnier Light complete City Ready SPF36/PA ) สุดยอดนวัตกรรมเซรั่มครีมเพื่อผิวขาวใสไกลจุดแบบเร็วสุด ๆ พร้อมเสริมเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะเมือง ด้วยส่วนผสมสำคัญจากธรรมชาติ "สารสกัดโมริงก้า" ซึ่งถือเป็นสาร Anti-Oxidant ช่วยป้องกันไม่ให้มลภาวะต่าง ๆ ทำปฏิกิริยากับผิวจนเกิดเป็นปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำไม่รู้จบ พร้อม "ไวท์ สปีด แอคทีฟ" เข้มข้นที่สุด ตรงเข้าจัดการจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้ลึกถึงชั้นผิว ให้ผิวดูขาวขึ้นถึง 3 ระดับได้เร็วสุด ๆ พร้อมขีดสุดพลังปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF36/PA ทั้งจัดการและปกป้องผิวจากปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้คอมพลีทแบบนี้ มลภาวะในเมืองจะรุนแรงแค่ไหน คุณก็มีผิวขาวใสได้ยาวนาน






ทราบทั้งนิสัยที่ส่งผลร้ายทำลายผิวพังมาทั้ง 10 ข้อกันแล้ว
ต้องหลีกเลี่ยงและมาดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทั้งบำรุงปกป้องผิวจากมลภาวะในเมืองกันค่ะ
เราเป็น City Women ต้องอยู่ในเมืองแบบ Stronggggg ค่ะ!



ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/garnierthailand และ www.garnier.co.th


หมายเหตุ : *ผลการสำรวจความคิดเห็น โดย Innov8asia
ในกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงที่อาศัยในกรุงเทพและหัวเมืองต่างจังหวัด จำนวน 1000 คน เมื่อ เม.ย. 2559


What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เป็นยี่ห้อเดียวที่ใช้ไม่เปลี่ยนเลยค่ะ
16 มิ.ย. 2559 เวลา 23:57 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ๆ
14 มิ.ย. 2559 เวลา 12:10 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
7 มิ.ย. 2559 เวลา 23:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจ
6 มิ.ย. 2559 เวลา 17:15 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เรื่องอาหารนิสำคัญโดยเฉพาะเวลาทานเผ็ด เค็ม รสจัด สิวมารัวๆ
6 มิ.ย. 2559 เวลา 1:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thank you
5 มิ.ย. 2559 เวลา 21:40 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ผลิตภัณฑ์ใหม่ น่าลองใช้มากค่ะ
3 มิ.ย. 2559 เวลา 17:17 น.