สาระน่ารู้

3 ขั้นตอน เตรียมตัวก่อนเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

15,663
17 ต.ค. 2559

สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนเกินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ

     หลังการจากไปของผู้เป็น "พ่อ" ของคนทั้งแผ่นดิน เหล่าพสกนิกรชาวไทยยังคงอยู่ในความโศกเศร้า ซึ่งสำหรับใครที่จะไปถวายสักการะพระบรมศพ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง แนะนำว่าควรหาข้อมูลและวางแผนกันหน่อย วางแผนแบบ 3 ขั้นตอนที่ cosme*net แนะนำนี้ จะช่วยให้การเดินทางและการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด


ขั้นตอนที่ 1 : หาข้อมูลและทำความเข้าใจระเบียบการว่าต้องทำอย่างไรบ้าง


     โดยประกาศจาก
สำนักพระราชวัง ได้รับพระราชานุญาตในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอยดุลยเดช เอาเป็นว่ามาทำความเข้าใจกันก่อนว่ามีระเบียบการอย่างไรบ้างที่ประชาชนอย่างเราสมารถทำได้

  • อนุญาตให้ประชาชนทั่วไปเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมสมุดหลวงลงนามถวายความอาลัยไว้ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 16.00 น. 
  • ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน  อนุญาตให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าฯ กราบภวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 16.00 น. ทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2559 เวลา 13.00 น.
  • ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 50 วัน อนุญาตให้ภาคต่าง ๆ ทั้งบุคคล คณะบุคคล ภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ เริ่มตั้งแต่วันทที่ 2 ธันวาคม 2559


ขั้นตอนที่ 2 : หาชุดแต่งกายให้เหมาะสม

สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนเกินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ
  • การแต่งกายไว้ทุกข์ของประชาชนทั่วไป แนะนำว่าควรใส่เสื้อผ้าสีดำสนิทจะดูเหมาะสมกว่าสีขาว
  • แต่ในกรณีที่ไม่มีเสื้อผ้าสีดำมากนัก สีขาวก็ยังสามารถใส่ได้เช่นกัน และก็ยังสามารถใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้มที่ใกล้เคียงสีดำได้ อย่างเช่น สีเทา สีกรม
  • ในกรณีที่จำเป็นจะต้องใส่ยูนิฟอร์มหรือเครื่องแบบที่มีสีสัน ก็ควรติดแถบผ้าดำเล็ก ๆ หรือริบบิ้นสีดำติดไว้บริเวณหน้าอกหรือปกเสื้อ หรือจะเป็นปลอกแขนไว้ทุกข์ (แถบผ้าพันแขนสีดำขนาดกว้าง 4 นิ้ว) ที่แขนซ้าย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเครื่องแบบที่เราสวมใส่ด้วย
การแต่งกายไว้ทุกข์
  • สำหรับการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมนี้ "ผู้หญิงต้องใส่กระโปรงเท่านั้น" และต้องเป็นกระโปรงทรงสุภาพ ไม่ควรใส่กระโปรงรัดรูป หรือสั้นเหนือเข่า


ขั้นตอนที่ 3 : เดินทางยังไง


     การเดินทางไปพระบรมมหาราชวัง ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท บริเวณท้องสนามหลวง หรือบริเวณใกล้เคียงสามารถเดินทางได้แบบตามแต่สะดวก แต่เราไม่แนะนำให้ขับรถส่วนตัวไป เพราะหาที่จอดยากมากแน่นอน

  • การเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS
    - ลงที่สถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 แล้วต่อเรือด่วนเจ้าพระยา (ธงสีส้มหรือสีฟ้า) ที่ท่าเรือสาทร
    - ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 2 จากนั้นเดินมารอรถเมล์ที่หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ รถเมล์ที่ผ่านคือ สาย 15, 47, 508
    - ลงสถานีสยาม มารอป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามพารากอน แล้วต่อรถเมล์สาย 15, 25, 508
  • การเดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT
    ใครที่สะดวกเดินทางด้วย MRT ให้ลงที่สถานีหัวลำโพง ทางออก 4 เดินไปทางโรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ แล้วต่อรถเมล์สาย 25, 53
  • การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง

สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนเกินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ
ขอบคุณข้อมูลจาก : manager.co.th

  • การเดินทางโดยเรือ

สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนเกินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ
ขอบคุณข้อมูลจาก : 
chaophrayaexpressboat.com
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
18 ต.ค. 2559 เวลา 9:17 น.