Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

เคล็ดลับการเลือกใช้ "สี" ในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น

3,727
29 ส.ค. 2560

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง

     เพราะสีต่างมีผลต่ออารมณ์ที่ต่างกันไปไงคะ อันนี้น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว แต่มันสามารถเจาะลึกได้ด้วยนะว่าสีไหนมีผลต่ออารมณ์ยังไงบ้าง บางทีอาจทำให้เรารู้ตัวขึ้นมาว่า โถ เพราะใช้ชีวิตอยู่ในห้องสีนี้มานานนี่เองถึงได้อารมณ์เสียอยู่เรื่อย



สีฟ้า

เริ่มกันที่สีโปรดของใครหลาย ๆ คน ความสดใสของสีฟ้า เคยถูกนำไปใช้เปลี่ยนแสงไฟถนนให้เป็นแสงสีฟ้า จนพบว่า อาชญากรรมแถวนั้นลดลงค่ะ เพราะสีฟ้านั้น ผลทางจิตวิทยาคือ ทำให้จิตใจสงบ เย็น รู้สึกปลอดภัยไร้กังวล งานโฆษณาที่ต้องการให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความปลอดภัย เชื่อใจได้ก็มักเลือกใช้สีฟ้านี่แหละขายดีโดนใจ แต่.....สีฟ้าในอีกด้านก็รู้สึกนิ่งสงบจนมาถึงจุดเศร้า ๆ เหงา ๆ ด้วยน่ะสิ ใครที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย เศร้าง่าย ๆ ก็ไม่ควรอาศัยอยู่ในห้องสีฟ้าทั้งวันหรอกนะ และ.....สีฟ้าจะทำให้คุณรู้สึกหิวได้ง่ายด้วย ดังนั้น โปรแกรมลดน้ำหนักบางที่จะแนะนำไม่ให้ใช้ภาชนะสีฟ้าใส่อาหาร เดี๋ยวจะเอร็ดอร่อยไปกันใหญ่ 

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีส้ม

สีแห่งความกระตือรือร้น ตื่นตัว จึงมักถูกใช้ในเสื้อผ้าหรือโลโก้กีฬา ใครมีห้องสีนี้ก็ระวังจะนอนไม่หลับขยันนอนดูซีรีส์หามรุ่งหามค่ำนะ 

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีชมพู

     สีของสาว ๆ ที่ให้ความรู้สึกที่ดีมาก ทำให้จิตใจสงบ จึงมักใช้กับนักโทษกักกันให้สงบไม่ก่อกวน และบางครั้ง ก็จะใช้สีชมพูติดตรงล๊อคเกอร์นักกีฬาในโรงยิมเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายหลังการฝึกซ้อมด้วย แต่เพราะเป็นสีของผู้หญิงก็เลยทำให้รู้สึกถึงความอ่อนหวานไปด้วยเลย
สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีแดง

     เป็นสีนำโชคของหลาย ๆ คน รวมถึงทีมฟุตบอลบางทีมด้วยไง! ก็จริง ๆ แล้วมันมาจากความรู้สึกจริง ๆ ของคนเราตามหลักจิตวิทยา เพราะสีแดงแสดงถึงพลังอำนาจ อารมณ์อันมั่นคง ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สบาย จึงถูกใช้แทนสีของความรัก กุหลาบแดง หัวใจสีแดง ประมาณนี้ แต่ความทรงพลังนี้เมื่อมันมากเข้า ด้านลบจึงหมายถึงความโกรธเกรี้ยวด้วยนะ

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีม่วง

     สีนี้พิเศษสุด ๆ เพราะในยุคโบราณ เราหาสีม่วงจากธรรมชาติเอามาย้อมได้ยากอยู่สักหน่อย ก็เลยกลายเป็นสีที่แสดงถึงความหรูหรามั่งคั่ง ส่วนในแง่จิตวิทยา สีม่วงคือสีที่แสดงถึงความลึกลับ อารมณ์ความรู้สึก มีความเป็นตัวเองชัดเจน และยังแอบขบถ

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีเขียว

     แน่นอนว่าเป็นสีที่ทำให้นึกถึงใบไม้ใบหญ้า ทุ่งหญ้าสีเขียวสบายตา ใช่เลย สีเขียวจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายหายเครียด เป็นสีแสดงถึงโชคดี สุขภาพดี เราควรใช้ห้องสีเขียวสำหรับห้องที่ต้องการความสงบ สมาธิ เช่นห้องสมุด แต่ขณะเดียวกันสีเขียวก็มีด้านลบที่ทำให้เกิดความรู้สึก อิจฉาได้ด้วย 

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีเหลือง

     เป็นสีที่สะดุดตาคนมากที่สุด ใครอยากสะดุดตาใส่ชุดเหลืองเลยนะ มาดูด้านลบกันก่อนเลย เพราะสีนี้แม้จะเป็นสีที่ดูอบอุ่น แต่ขณะเดียวกันก็อุ่นเกินจนทำให้เกิดความรู้สึกหงุดหงิด อารมณ์เสียได้ ส่วนด้านดีก็คือ สีเหลืองช่วยทำให้กระบวนการเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น ช่วยเพิ่มเมตาบอลิสซึ่ม

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีน้ำตาล

     เป็นสีที่มีความเอิร์ธโทนชัดเจนมาก เราจึงจะรู้สึกอบอุ่น ยืดหยุ่น ปลอดภัย น่าคุยด้วย แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ภายใน 

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีขาว

     แน่นอน สีนี้คือความสะอาด บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา จึงถูกใช้เป็นชุดเจ้าสาวในทุกยุคทุกสมัย และสีขาวยังถูกใช้ในการออกแบบที่แสดงถึงความสว่างไสว ให้ความรู้สึกกว้างขวาง แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกน่าเบื่อหน่าย จืดชืดได้ด้วย แต่สิ่งที่ดีที่สุดของสีขาวน่าจะตรงที่ ช่วยสร้างความรู้สึกด้านบวกให้กับเรานี่แหละ แม้ค่อนชอบสีขาวอาจจะดูสันโดษไปบ้างก็ยังมีความคิดความอ่านดี ๆ สร้างสรรค์ 

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง



สีดำ

     ใคร ๆ ก็รู้ว่าสีดำคือสีที่ให้ความรู้สึกของด้านมืด ความตาย ปีศาจ แต่มันคือความลี้ลับที่ดูน่าค้นหาสำหรับความรู้สึกของผู้คน นอกจากนี้สีดำก็ยังหมายถึงด้านมืดทั้งหลายที่มนุษย์ชอบกันจัง อย่างเซ็กส์ สีดำเป็นสีที่แสดงถึงความเชี่ยวช่องทางโลกด้วยแหละ แต่ทุกวันนี้สีดำถูกใช้ในวงการแฟชั่นเยอะมาก เพราะให้ความรู้สึกว่าผอม ชาวตะวันตกเลือกสีดำเป็นสีสุภาพที่หยิบมาใส่ในโอกาสที่เป็นทางการ ขณะที่ชาวตะวันออกอย่างไทย-จีนเรากลับห้ามใส่ในโอกาสสำคัญ

สีแต่ละสี มีผลต่ออารมณ์ยังไง


     การรู้เรื่องจิตวิทยาสีมีประโยชน์กับหลาย ๆ อย่าง เอาไปใช้บนโต๊ะทำงาน ห้องรับประทานอาหาร สีของภาชนะใส่อาหาร สีของเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปพบลูกค้า หรือเวลาอยู่กับครอบครัวตัวป่วน เลือกให้ใช่ เลือกผิดอ้วนได้ด้วยนะเออ


What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณด้วยค่ะ
1 ก.ย. 2560 เวลา 11:10 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
31 ส.ค. 2560 เวลา 18:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
30 ส.ค. 2560 เวลา 17:26 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
30 ส.ค. 2560 เวลา 9:05 น.