รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

กินวันละ 6 มื้อต่อวัน...ช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าจริงเหรอ?

17,618
15 ต.ค. 2560

เทคนิคการแบ่งกิน 6 มื้อต่อวัน ช่วยลดน้ำหนักได้

ทำไมต้องอ่าน... 
  • เพราะเราอยากหุ่นดีไง
  • กินน้อย ก็ไม่ได้ทำให้น้ำหนักลดลงเสมอไป
  • รูปร่างดีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องสุขภาพดีควบคู่ไปด้วยกันด้วย การกิน 6 มื้อช่วยได้
  • การลดน้ำหนักแบบผิด ๆ อาจเกิดผลเสียต่อร่างกาย แล้วยังอาจกลายเป็นอ้วนกว่าเดิมทีหลังได้ด้วย
  • เพราะเรายังชอบกิน ยัง Enjoy Eating อยู่ เราไม่อยากอด แต่จะต้องกินให้ถูกวิธีด้วย


     เรื่องการกินแบบ "Mini Meals" หรือมื้อย่อยหลาย ๆ มื้อ นั้นรู้กันมานานแล้วเนอะว่าช่วยควบคุมน้ำหนักได้ แต่จะกี่มื้อ? กินยังไง? ช่วยยังไง? คงยังไม่รู้กันซินะ เขามีการศึกษาแบบแบ่งคนออกเป็นสองกลุ่ม โดยกลุ่มแรกจะกินวันละสองมื้อ ส่วนอีกกลุ่มกินวันละ 6 มื้อ ผลที่ได้คือ กลุ่มที่กินวันละ 6 มื้อ จะมีระดับกลูโคส อินซูลิน และคลอเรสเตอรอลต่ำกว่า อีกกลุ่ม 

     แล้วทำไมกินวันละ 6 มื้อจึงช่วยลดน้ำหนักลงได้ ก็เพราะการกินเป็นมื้อเล็ก ๆ จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น แล้วก็ทำให้หิวน้อยลงด้วย แต่ก็ควรกินให้ถูกหลักโภชนาการด้วยนะ คือ

เทคนิคการแบ่งกิน 6 มื้อต่อวัน ช่วยลดน้ำหนักได้

  1. คำนวณทุกมื้อก่อนกิน : คำนวณให้แต่ละมื้อต้องมีอาหารครบถ้วน ให้แคลอรี่ที่เอามารวมกันแล้วคือพลังงานที่ต้องใช้ใน 1 วัน เช่น ในหนึ่งวันเราต้องใช้พลังงาน 1800 กิโลแคลอรี่ ก็แบ่งเป็นมื้อละ 300 กิโลแคลอรี่ 

  2. กินทุก  ๆ 3 ชั่วโมง : โดยมื้อแรกคือหลังจากตื่นนอนมาต้องรีบกินมื้อเช้าภายใน 1 ชั่วโมง ด้วยนะ 

  3. ห้ามกินเกิน! : เตรียมอาหารเอาไว้สำหรับ 1 มื้อ ให้ได้พลังงานและคุณค่าตามที่คำนวณไว้ มิฉะนั้นคุณอาจเผลอพลาดกินมื้อหนักเข้าไป กลายเป็น 6 มื้อหนัก ๆ ไม่ใช่มื้อย่อย ๆ แล้ว แต่ถ้าไม่ได้เตรียมไว้ก็ควรทำตารางคร่าว ๆ เอาไว้ด้วยว่า มื้อนี้กินอะไรได้แค่ไหน

  4. ทุกมื้อต้องมีโปรตีนและไฟเบอร์ : เพราะเมือกินมื้อเล็ก ๆ ช่วงแรกอาจรู้สึกว่าไม่พอ ดังนั้นสองสิ่งนี้จะช่วยให้เราอิ่มไงล่ะ หนักท้องดี อิ่มสบายท้อง

     เมื่อตั้งใจไว้ดีแล้วก็ควรเตรียมการอย่างหนักแน่นมีวินัย แต่วิธีนี้จะง่ายเพราะไม่ใช่การอด แถมยังกินได้บ่อยอีกด้วยนะ โลกของอาหารบ้านเรามีอะไรมากมายให้เลือกกินแบบที่ไม่อ้วน ลองคิดเมนูกันดู คุณทำได้น่า


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • ร่างกายคนเราต้องการพลังงานเพื่อการเผาผลาญพื้นฐาน อย่างการหายใจ การย่อยอาหาร พวกนี้แหละ และเพื่อทำกิจกรรมในแต่ละวัน แล้วเราก็ทำกิจกรรมต่างกันไป บางคนกิจกรรมเยอะต้องการพลังงานเยอะ การกินมากกินน้อยของแต่ละคนจึงไม่เท่ากัน 

เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
อยากลองทำตามค่ะ
26 พ.ย. 2561 เวลา 22:06 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 ธ.ค. 2560 เวลา 8:28 น.