รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

ทำนายฝันแบบวิทยาศาสตร์ ฝันแบบนี้ แปลว่าอะไร?

4,039
25 ธ.ค. 2560

ทำนายความฝันแบบวิทยาศาสตร์

ทำไมต้องอ่าน... 
  • การรู้จักความฝันในแง่วิทยาศาสตร์จะช่วยแก้ไขปัญหาชีวิตได้นะ
  • คุณอาจบอกว่าตัวเองไม่เคยฝัน แน่ใจหรือ?
  • การรู้จักความฝันจะช่วยให้เราดูแลสุขภาพตนเองได้ดีขึ้น


     การทำนายฝันมีมายาวนานทุกแห่งทุกหนบนโลกใบนี้ เพราะมนุษย์เต็มไปด้วยจินตนาการ เพราะมีมนุษย์มีทั้งความกลัวและความหวัง ที่สำคัญ หลายคนบอกว่าไม่เกี่ยวกับเชื่อหรือไม่เชื่อหรอกนะ แต่มันสนุกดี ซึ่งจริง ๆ แล้วความฝันสามารถทำนายแบบวิทยาศาสตร์ได้ด้วยเหมือนกัน เพราะแน่นอนว่าภาพความฝันมันย่อมมาจากความคิด จิตใต้สำนึก มันบ่งบอกความสุข ความกังวล ความคาดหวัง ความเครียด ได้ทั้งนั้นเลย เชื่อไหมว่าเด็กทารกในครรภ์ประมาณ 8 เดือน ก็เริ่มฝันแล้วนะ นักวิทยาศาสตร์เองก็มีการทดลองหาคำตอบเกี่ยวกับความหมายของความฝันกันด้วย เพราะพวกเขารู้ว่า สมองคนเราไม่เคยหยุดทำงานแม้ขณะหลับ


1. ความฝันที่ไม่อาจเกิดขึ้นจริง

     ซิกมันด์ ฟรอยด์ บอกว่าเราต่างมีความปรารถนาลึก ๆ แล้วมันก็ออกมาในความฝัน มันคือสิ่งที่ไม่อาจเกิดขึ้นจริง เราหลายคนอาจฝันแบบนี้กันบ่อย ๆ ก็ได้ 


2. เสียงจากภายนอกสร้างภาพความฝัน

     เคยไหม กำลังฝัน ๆ อยู่แล้วมีเสียงใดเสียงหนึ่งดังในความฝัน เมื่อตื่นขึ้นมาจึงพบว่า อ้าว...เสียงไซเรนรถพยาบาล เสียงคนตะโกนคุยกัน หรือเสียงฝนตก 


3. ฝันว่าตกจากที่สูงหรือจมน้ำ

     คุณกำลังรู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ พึ่งพาใครไม่ได้ ใครฝันแบบนี้บ่อย ๆ ต้องพยายามเติมพลังให้กับตัวเราด้วยนะ


4. ฝันว่าไม่ใส่เสื้อผ้า หรือโป๊ในที่สาธารณะ

     ว่ากันว่า (โดยสมาคมเพื่อการศึกษาความฝัน ของอเมริกา) ผู้ที่ฝันแบบนี้มักจะรู้สึกอึดอัดกับชีวิตในขณะนั้น รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง กลัวถูกนินทา และอาจคิดว่าตัวเองเปิดเผยตนเองมากเกินไป


5. ฝันว่าฟันหัก ฟันหลุด

     เราหลายคนฝันแบบนี้กันมาแล้ว และก็ไม่เห็นว่าจะมีใครเสียชีวิตอย่างที่โบราณว่าไว้ จริง ๆ แล้ว นักวิทยาศาสตร์พบว่า คนที่ฝันแบบนี้มักเป็นคนที่กำลังรู้สึกว่าไม่มีใครสนใจ แล้วบางกลุ่มก็กำลังวลถึงความสูญเสียอำนาจ ความยากจน ลองสังเกตกันดูนะ


6. ฝันว่าหนีผี หนีปีศาจ

     นักวิทยาศาสตร์บอกว่าคุณกำลังกลัวอะไรอยู่ มีบางสิ่งเกิดขึ้นในชีวิต บางสถานการณ์ คนบางคนทำให้เรากลัว


7. เมื่อร่างกายกำลังจะป่วย เราอาจจะฝันไม่ค่อยดี

     ใครว่าฝันบอกความจริงไม่ได้ บ่อยครั้งที่ร่างกายจะส่งสัญญาณบอกเราในภาษาฝันเมื่อเริ่มจะมีอาการป่วย มันเจ๋งไหมล่ะ 
     ต่อไปนี้ ฝันอะไรต้องลองพิจารณาความรู้สึกนึกคิดของตัวเราดู ดีกว่าไปพึ่งพาคำทำนายทั้งหลาย เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็เพราะว่า ปัญหาต่าง ๆ ภายในตัวเรา ความกังวล ความกลัว ความเบื่อหน่าย อึดอัด อาจได้รับการแก้ไข เพราะภาพมันถูกฉายให้เราได้เห็นในความฝันแล้วไง จิตใจของเรากำลังกระซิบบอกเราในค่ำคืนว่า ช่วยด้วย ฉันมีปัญหานะ



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • การมีรอบเดือน ก็มีผลต่อความฝันเช่นกัน
  • การแพ้ยาก็ส่งผลต่อความฝันได้
  • เฉลี่ยแล้วคนเราจะฝัน 3-5 ครั้งในหนึ่งคืน แต่หลายคนจะจำไม่ได้
  • นอกจากความฝันจะอยู่ในรูปของภาพที่เราเห็น ยังเกิดขึ้นในรูปของการสัมผัส ความเจ็บปวด และการได้ยินอีกด้วย
  • Lucid Dreaming คือการควบคุมความฝัน เขามีการฝึกเพื่อให้รู้ตัวว่ากำลังฝัน และเข้าไปควบคุมมันด้วยนะ ใครสนใจของหาอ่านดู ฝึกไว้ เผื่อไปเจอเฟรดดี้ ครูเกอร์ไง 
  • สำหรับคนที่บอกว่าตัวเองโดนผีอำ ลองมาดูความเชื่อทั้งสองด้าน ไสยศาสตร์ VS วิทยาศาสตร์ "8 วิธี แก้อาการผีอำ ทั้งตามหลักวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์"



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
สาระดีค่ะ
3 ม.ค. 2561 เวลา 20:20 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2560 เวลา 14:25 น.