รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

ตัดเล็บวันไหนดี ตัดเล็บเสริมดวงง่าย ๆ ตามความเชื่อโบราณ

9,216
16 ส.ค. 2566
ตัดเล็บวันไหนดี ตัดเล็บวันไหนไม่ดี ห้ามตัดเล็บวัน

ตัดเล็บวันไหนดี? เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมคนไทย ถึงมีความเชื่อเรื่องวันเวลาที่ควรตัดเล็บ ตัดผม กันซะเหลือเกิน บางวันเราเห็นว่าตัวเองเล็บยาว อยากตัด โดนแม่ตีแล้ว เขาไม่ให้ตัดวันนี้ พออีกวันจะตัด โดนตีอีก เขาไม่ให้ตัดเล็บตอนกลางคืน

แล้วจะต้องตัดเล็บวันไหนถึงจะถือว่าดี เสริมดวง เป็นศิริมงคล แล้วตัดเล็บวันไหนคือบ้ง คือเจ๊ง คือพัง ต้องโดนแม่ดุอยู่เรื่อย T^T ถ้าอยากรู้ ก็ไปดูกันเลยย

ความเชื่อโบราณของไทย


ความเชื่อโบราณของไทย

ต้องบอกเลยว่าคนไทย มีความเชื่อโบร่ำโบราณที่น่าสนใจ และแปลก ๆ มากมายเลยย บางอันก็น่ากลัวจนเราเชื่อสุด ๆ ตอนเป็นเด็ก แต่พอโตมาก็แอบบงง ๆ อยู่เหมือนกันนะ >< แล้วเพื่อน ๆ เคยได้ยินความเชื่อโบราณเหล่านี้มั้ย ~

1. ห้ามตัดเล็บตอนกลางคืน ตามความเชื่อโบราณ เชื่อว่าการตัดเล็บตอนกลางคืนจะทำให้เงินทองรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ บางคนก็เชื่อว่าคนตายจะมาเอาไป เพราะเป็นเศษเสี้ยวของชีวิตเรานั่นเองค่ะ บรื๋ออ

2. ห้ามปัดเศษข้าวทิ้ง ความเชื่อโบราณบอกว่า เศษข้าวเป็นอาหารของผี ให้วางทิ้งไว้ก่อน หากปัดเศษข้าวทิ้งไปในทันทีก็จะนำความเดือดร้อนเข้าบ้านได้ อันนี้แอบน่ากลัวนะคะเนี่ย แล้วเราต้องทิ้งข้าวไว้ให้กุ๊กกู๋แบบนั้นสินะคะ

3. ห้ามชี้สายรุ้ง ชี้ดาวบนฟ้า อันนี้ความเชื่อโบราณขั้นเบสิคเลย กับการห้ามชี้อะไรบนฟ้า นิ้วจะกุด ตามความเชื่อโบราณกล่าวว่าสายรุ้งและดาวเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หากชี้มั่ว ๆ อาจหมายถึงการลบหลู่และทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้นไม่พอใจและลงโทษทำให้พิการ นิ้วกุด หรืออายุสั้นลงได้

4. ห้ามทิ้งตะปูลงแม่น้ำ ตามความเชื่อโบราณบอกเล่าต่อ ๆ กันมาว่า ตะปูเป็นอาวุธที่อันตราย ทั้งเป็นเหล็ก และยังมีคมด้วย หากทิ้งตะปูลงแม่น้ำจะทำให้แม่น้ำแห้งเหือดได้

5. ห้ามผู้หญิงขึ้นบ้านใหม่ก่อนผู้ชาย ความเชื่อโบราณนั้นมักเชื่อว่าผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนแอ หากมีงานขึ้นบ้านใหม่แล้วผู้หญิงขึ้นบ้านใหม่ก่อนผู้ชาย จะทำให้บ้านหลังนั้นตั้งตัวไม่ขึ้น ทำมาค้าขายไม่ดี
ก็ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อที่มีมาแต่โบราณของไทยเราค่ะ แอบเอ๊ะ ๆ นิดหน่อยแต่ก็จะไม่ก้าวก่ายความเชื่อของใครแล้วกันเนาะ แล้วเพื่อน ๆ มีความเชื่อแบบไหนที่เล่าต่อ ๆ กันมาบ้างเอ่ยย?


ตัดเล็บเสริมดวงวันไหนดี? เสริมสิริมงคล โชคลาภพุ่ง!


ตัดเล็บวันนี้ดี ตัดเล็บวันนี้เสริมดวง ตัดเล็บวันไหนดี

ตัดเล็บเสริมดวงวันไหนดี สายมูต้องเข้าแล้ว ไม่ว่าจะสีผมมงคล สีเสื้อมงคล ตอนนี้มาถึงวันตัดเล็บที่เป็นสิริมงคลแล้วจ้าา เริ่มเลออ

1. ตัดเล็บวันจันทร์ เสริมดวงโชคลาภ และได้พบพานแต่สิ่งดี ๆ
    โบราณเชื่อว่าวันจันทร์เป็นวันแห่งโชคลาภ เปิดทางให้สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต จึงเชื่อว่าการตัดเล็บในวันจันทร์จะทำให้พบเจอแต่เรื่องดีๆ โชคดี มีโชคลาภเข้ามานั่นเองง

2. ตัดเล็บวันพุธ เสริมดวงให้แข็งขึ้น แถมป้องกันภัยอันตรายได้
    ตามความเชื่อโบราณเชื่อว่าวันพุธ เป็นวันแห่งการปกป้อง คุ้มภัย การตัดเล็บวันพุธจะตัดเรื่องราวไม่ดี และป้องกันภัยอันตรายได้จ้า

3. ตัดเล็บวันศุกร์ เสริมดวงการเงินให้เข้าหา
    ความเชื่อโบราณกล่าวว่าใครอยากให้เงินทองไหลมาเทมาต้องตัดเล็บวันศุกร์เท่านั้น เพราะเป็นวันแห่งการเงิน เรียกทรัพย์ ดูดโชคลาภมาให้แบบปัง ๆ

4. ตัดเล็บวันอาทิตย์ เสริมดวงบารมี และอำนาจวาสนา
    ความเชื่อโบราณเขาเชื่อว่าวันอาทิตย์นั้นขึ้นชื่อเรื่องพลังงาน ใครตัดเล็บวันอาทิตย์ก็เหมือนได้บูสต์พลังด้านอำนาจ วาสนาเพิ่มขึ้น พูดจาอะไรคนก็เชื่อและยำเกรงสุด ๆ ไปเลย 
ทีนี้นอกจากจะมูด้วยผม ด้วยเสื้อแล้ว เราก็อย่าลืมมามูด้วยการตัดเล็บให้ถูกวันเพื่อเสริมดวงกันไปแบบจึ้ง ๆ ค่ะ ^O^


ห้ามตัดเล็บวันไหนบ้าง? ดวงไม่ดี ไม่เป็นสิริมงคล


ห้ามตัดเล็บวันนี้ ตัดเล็บวันไหนไม่ดี

มีวันตัดเล็บเสริมดวงแล้ว ก็ต้องมีวันอัปมงคลที่ไม่ควรตัดเล็บตามความเชื่อของไทยด้วยเช่นกัน ได้แก่

1. ห้ามตัดเล็บวันอังคาร
    โบราณเชื่อว่าดาวอังคารคือดาวสงคราม ความรุนแรง และความติดขัด ขัดแย้ง นำไปสู่ความอัปมงคลด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียเงินทอง โชคลาภหาย แถมที่ให้ยืมไปก็ไม่ได้คืน ลูกหนี้หนีหน้าไปอีก

2. ห้ามตัดเล็บวันพฤหัสบดี
    เพราะดาวพฤหัสบดีนั้นเป็นดาวแห่งปัญหา ความรู้ อาจส่งผลให้เกิดความเครียด สุขภาพย่ำแย่ฉับพลัน และเชื่อว่าจะทำให้เจ็บป่วยง่ายกว่าเดิม

3. ห้ามตัดเล็บวันเสาร์
    ความเชื่อโบราณเชื่อว่าเป็นวันแห่งกรรม บาป และโชคร้าย เพราะวันเสาร์เป็นวันที่มีพลังลบสูง การตัดเล็บในวันวันเสาร์อาจนำไปสู่ปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง ทั้งกับคนรัก คนคุย ครอบครัว ไม่มีใครเห็นใจหรือใส่ใจเหมือนเคย อกหักรักคุดเพราะตัดเล็บผิดวัน มันก็เศร้าอยู่นะ

และทั้งหมดที่ *Cosmenet นำมาแชร์ก็ต้องขอ Disclaimer เลยว่าเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณเนาะะ ใครไม่เชื่อก็อ่านขำ ๆ ใครเชื่อก็เก็บไว้เป็นเคล็ดลับความมูอีกสักหนึ่งอย่างเผื่อโชคลาภ การงาน เงินทอง และเรื่องราวดี ๆ จะเข้ามาในชีวิต ~


ตัดเล็บถูกวันแล้ว ก็อย่าลืมตัดให้ถูกทรงเพื่อโกยเงินโกยทองด้วยน้าา ><

วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับนิ้ว
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เซฟรูปไว้เลย จะได้เลือกตัดถูกวัน งิงิ❤️💛💚🧡💙
17 ส.ค. 2566 เวลา 8:44 น.