รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

5 ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า เอาใจคนแต่งหน้าไม่ติด!

6,213
1 ก.ย. 2566
มาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

แต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าแล้วเป็นคราบ ทำไงดี? วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด ก็ต้องขอแนะนำให้ลองมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าเลยค่ะ เพราะการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในทันที พร้อมบำรุงผิวด้วยสารสกัดเข้มข้นที่มีประโยชน์ต่อผิว และปลอบประโลมผิวลดรอยแดง เผยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพในทันที

แล้วควรจะมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้านานแค่ไหน? มาส์กแบบไหนที่ใช้ก่อนแต่งหน้าได้บ้าง แต่งหน้าทุกวันต้องมาส์กหน้าทุกวันเลยมั้ย ไปไขข้อสงสัยด้วยกันเลยค่าา ~



สาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติดเป็นคราบระหว่างวัน


สาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติดเป็นคราบระหว่างวัน

สาเหตุที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติด ลงรองพื้นแล้วหน้าเป็นคราบระหว่างวัน เป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้
  • ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ : เมื่อผิวไม่ชุ่มชื้น หรือได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ผิวหยาบกร้าน รูขุมขนกว้าง ไม่อิ่มฟู เรียบเนียน ทำให้เครื่องสำอางไม่แนบสนิทและยึดเกาะผิวแบบที่ควรจะเป็น
  • ความมันส่วนเกิน : ผิวมันจากกรรมพันธุ์ และผิวมันเพราะผิวแห้งขาดน้ำ ก่อให้เกิดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ไวกว่าผิวประเภทอื่น ๆ จึงทำให้เครื่องสำอางหลุดออกระหว่างวัน และหน้าหมองได้ไวกว่าปกติ
  • ผิวอ่อนแอชั่วคราว : เมื่อผิวอ่อนแอชั่วคราว จะเกิดการระคายเคืองได้ง่ายมาก ๆ อาจทำให้ผิวเห่อ รูขุมขนกว้างขึ้นระหว่างแต่งหน้า และเกิดผดผื่นขึ้นได้
  • ผลิตภันฑ์ไม่เหมาะกับผิว : การเลือกใช้เครื่องสกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะกับผิว เช่น มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อเข้มข้นเกินกว่าที่ผิวต้องการ รองพื้นที่แมตต์มากไป จะทำให้ประสิทธิภาพการแต่งหน้าลดลง
  • สภาพอากาศ : อากาศที่ร้อนเกินไป ก็จะทำให้เครื่องสำอางหลุดระหว่างวัน อากาศที่หนาวเกินไปก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าแห้งและเครื่องสำอางเป็นคราบระหว่างวันได้เช่นกัน
  • สัมผัสหน้าบ่อย : คนที่ชอบจับหน้าตัวเองบ่อย ๆ หรือเผลอลูบหน้าตัวเองจนเคยชิน เป็นการรบกวนเครื่องสำอางและผิวมาก ๆ นอกจากเครื่องสำอางจะไม่ติดทน เป็นคราบระหว่างวันแล้ว ยังก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วยนะ

พอจะเห็นภาพกันแล้วใช่มั้ยคะว่าสาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าแล้วเป็นคราบระหว่างวันนั้น ส่วนมากจะเกี่ยวกับผิวล้วน ๆ เพราะถ้าเราขาดการบำรุงจนผิวแห้ง ผิวอ่อนแอ เกิดการระคายเคือง และเป็นสิว ก็จะส่งผลกับการแต่งหน้าได้ค่ะ ถ้าอยากแต่งหน้าให้สวยปิ๊งติดทนทั้งวัน ต้องเริ่มด้วยการใช้สกินแคร์บำรุงผิวก่อนแต่งหน้า ให้ผิวเนียนเรียบ ชุ่มชื้นมากเพียงพอ ก็จะทำให้ปัญหาการแต่งหน้าไม่ติดนั้นหมดไปได้ค่าา



5 ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้านั้นมีมากมาย และขึ้นอยู่กับสูตรที่เลือกใช้ค่ะ ไปดูกันว่าการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าช่วยอะไรได้บ้าง?

1. ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แต่งหน้าติดทน


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า คือ เพิ่มความชุ่มชื้นแบบติดสปีด เพราะในส่วนผสมของชีทมาส์ก มาส์กแพด มาส์กเจลลี่ หรือมาส์กในรูปแบบต่าง ๆ มักมีสารสกัดเข้มข้นในเนื้อเอสเซนส์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ในทันทีที่ใช้ โดยประกอบไปด้วย ไฮยารูลอนิค เอซิด, คอลลาเจน, น้ำแร่ และวิตามินต่าง ๆ ทำให้ผิวนุ่มลื่นทันทีหลังมาส์กหน้า ทำให้แต่งหน้าได้ติดทน ไม่เป็นคราบ สวยทั้งวันไม่มีหน้าลอกค่ะ

2. ปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคือง


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

สำหรับคนที่ผิวระคายเคือง ผิวแดงหรือแสบร้อน ควรมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าเพื่อปลอบประโลมผิว และลดอุณหภูมิที่ผิว ให้ผิวที่แดงและระคายเคืองนั้นเย็นลง จะช่วยทำให้ความแดงที่หน้าแก้ม จมูก หรือบริเวณกรอบหน้านั้นลดเลือนลงได้ มีส่วนช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นและพร้อมรับการแต่งหน้าอีกด้วย ยิ่งถ้ามีส่วนผสมของวิตามินอี, ว่านหางจระเข้, คาโมมายล์, ใบบัวบก, ชาเขียว ก็จะตอบโจทย์เรื่องการลดการอักเสบและระคายเคืองผิวได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ถือเป็นข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าอีกข้อนึงนั่นเองค่ะ

3. ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสขึ้น


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

สำหรับข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าที่คนหน้าหมองต้องเลิฟ เพราะเค้ามีส่วนช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้ในระยะเวลาเร่งด่วนค่ะ ขอแค่เลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของ คอลลาเจน, สารต่อต้านอนุมูลอิสระ, วิตาิมนซี, วิตามินบี 3 และเซราไมด์ ที่มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก ก็จะทำให้หน้าผ่องขึ้นง่าย ๆ แต่งหน้าติดทนและผิวไม่หมองคล้ำระหว่างวันด้วยน้าา

4. ช่วยกระชับรูขุมขน


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนการแต่งหน้าคือช่วยทำให้ผิวฟูขึ้น และรูขุขมขนเล็กลง เพราะส่วนมากคนจะเก็บมาส์กไว้ในตู้เย็นใช่มั้ยล่ะคะ ความเย็นนั้นก็มีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนได้ชั่วคราวจนกว่าเราจะแต่งหน้าเสร็จด้วยนะ และมาส์กบางสูตรก็มี สารสกัดจากต้นวิชฮาเซลช่วยกระชับรูขุมขน มีกรดซาลิไซลิกช่วยลดไขมันในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนเล็กลง และสารสกัดอีกมากมายที่มีส่วนช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น สาว ๆ ที่หน้ามัน รูขุมขนกว้างจึงต้องหมั่นมาส์กหน้าแล้วล่ะ!

5. ลดความมันและลดปัญหาสิว


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

หลังจากล้างหน้าจนสะอาดและซับหน้าให้แห้งแล้ว การมาส์กหน้าในทันทีจะช่วยให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นที่เหมาะสม และไม่กระตุ้นให้เกิดการสร้างน้ำมันส่วนเกินออกมา แถมยังมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย โดยคนที่มีผิวมันหรือคนที่ผิวเป็นสิว แนะนำให้เลือกใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ กรดไกลโคลิก และไนอะซินาไมด์ จะช่วยลดความมันและปรับสมดุลของต่อมไขมันในชั้นผิวไม่ให้ผิลตน้ำมันส่วนเกินออกมาได้ จึงถือเป็นข้อดีการมาส์กหน้าก่อนการแต่งหน้าที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ

แนะนำมาส์กที่เหมาะกับการใช้ก่อนแต่งหน้า


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการความเร่งด่วนขอแนะนำ มาส์กหน้า 3 ประเภทที่เหมาะกับการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า เพื่อกู้ปัญหาผิวแบบจึ้ง ๆ ดังนี้เลยย

ชีทมาส์ก : มาส์กแผ่นที่มอบการบำรุงและฟื้นฟูผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ คลอบคลุมพื้นที่บริเวณหน้าผากจนถึงคาง แถมมีเอสเซนส์มากเพียงพอที่จะบำรุงผิวในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ใช้สะดวกแค่ฉีกแล้วแปะผิวเว้นบริเวณดวงตาและจมูกทิ้งไว้ 15-20 นาที ก็ได้ผิวที่พร้อมแต่งหน้าแล้วค่ะ

ขอแนะนำมาส์ก ROJUKISS 5X Intensive Mask สูตร Perfect Poreless มาส์กโรจูคิสซองสีน้ำตาลทองที่ช่วยให้ผิวดูตื่น อิ่มฟู เรียบเนียน และรูขุมขนกระชับทันทีที่ใช้ ช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ลงอะไรไปก็กลืนไปกับผิว ติดทนนานสุด ๆ จะแต่งหน้ารับปริญญา ไปบวช งานแต่ง งานไหนก็เริ่ด!


มาส์กแพด : มาส์กชิ้นเล็ก ๆ สำหรับใช้เฉพาะจุดมีทั้งแบบวงกลม สี่เหลี่ยมแบบขอบมน แบบตาข่าย แบบทึบ มีหลายชื่อเรียกมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Treatement pad, Calming pad, Tonner pad, Chilling pad ขึ้นอยู่กับสารสกัดที่ใส่ในเอสเซนส์และแบรนด์ที่แตกต่างกันค่ะ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็มีส่วนช่วยให้ผิวบริเวณที่มาส์กนั้นมีสมดุลที่ดีขึ้น ชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้น และได้รับการปลอบประโลมก่อนการแต่งหน้าเพียงแปะทิ้งไว้แค่ 2-5 นาทีเท่านั้น ~

ขอแนะนำมาส์ก ANUA Birch Moisture Boosting Pad ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวแห้งผิวมันเพราะผิวแห้งขาดน้ำ แต่งหน้าไม่ติดเพราะผิวขาดความชุ่มชื้นต้องตัวนี้เลย เพราะเค้าเป็นมาส์กกลมแบบตาข่ายที่ยึดเกาะผิวได้ดี แถมอุ้มเอสเซนส์ได้แบบจุก! พร้อมรับการบำรุงและแต่งหน้าให้สวยติดทนท้างงวัน



มาส์กสำลี : อะ งงเลย มาส์กสำลีมาไงคะพี่สาว จริง ๆ แล้วมันคือการ DIY ทำมาส์กแพดด้วยตัวเองแบบที่ช่างแต่งหน้าเขาใช้กันค่ะ วิธีมาส์กแบบนี้จะใช้เพื่อแก้ปัญหาผิวและปลอบประโลมผิวเฉพาะจุดก่อนการแต่งหน้า โดยใช้โทนเนอร์ที่มี หรือเซรั่ม น้ำตบ ที่ใช้ประจำ มาเทใส่สำลี ยิ่งเป็นสำลีโทนเนอร์และแปะลงผิว รีดให้แนบผิวลงไป ทิ้งไว้ 10-15 นาที ก็จะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นพร้อมรับการแต่งหน้า ใครที่ไม่มีมาส์กชีท มาส์กแพด ก็เอามาส์กสำลีมาคั่นเวลาก่อนได้น้าา

ขอแนะนำ Evergreen 5-Layer Cotton Sheets เลยค่ะ สำลีรีดขอบตัวนี้บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก ๆ เพราะใน 1 ชิ้นเค้ามีถึง 5 เลเยอร์ เป็นแบบสำลีธรรมดา 4 เลเยอร์ใช้เช็ดทำความสะอาดใบหน้าหรือนำมามาส์กหน้าก็ได้ เค้ายืดหยุ่นและรับน้ำหนักได้ดีเว่อ ส่วนเลเยอร์ที่ 5 เป็นตาข่าย เอามาเช็ดริมฝีปากก่อนแต่งหน้าก็เริ่ดด


และนี่ก็เป็นข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าที่คนแต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าทีไรก็เป็นคราบต้องรู้ จะได้แต่งหน้าได้สวยติดทนและไม่หน้าเอือดให้ต้องเซ็งกันนะค้าาา

ใครอยากลองบำรุงผิวด้วยมาส์ก แต่ยังไม่รู้จะใช้มาส์กอะไรดี ไปดูนี่เลย!

มาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า


What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าพูดถึงมาส์กหน้าที่กำลังมาแรงในตอนนี้ก็น่าจะของ Joji นะ เป็นสาวรีวิว และบอกต่อกันเยอะ
9 มี.ค. 2567 เวลา 17:58 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สงสัยต้องกลับไปมาส์กหน้าอย่างจริงจังแล้ว ช่วงนี้หน้าโทรมมากๆ
23 ก.พ. 2567 เวลา 12:44 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ตอนนี้ใช้มาส์กชีทของโจจิอยู่ค่ะ บอกเลยว่าดีมากๆ
17 ก.พ. 2567 เวลา 21:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ตั้งแต่มาส์กหน้าเป็นประจำรู้สึกว่าแต่งหน้าติดขึ้นนะ แถมรูขุมขนยังกระชับขึ้นด้วย คอนเฟิร์มเลย หลังจากใช้ต่อเนื่องมา 4-5 เดือน
3 ก.พ. 2567 เวลา 12:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จริงทุกข้อเลยค่ะ เรามาส์กหน้าทุกวัน ผิวดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ เราใช้ Joji Jelly Mask ราคาไม่แพง แต่ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า
19 ม.ค. 2567 เวลา 15:29 น.