รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
รีวิว

คัดแล้ว 4 คลีนเซอร์ล้างหน้าเพื่อผิวบอบบาง อ่อนโยน ละมุนผิว

17,338
8 ธ.ค. 2566


คลีนเซอร์ล้างหน้าแบบเจล ของมันต้องมีสำหรับชาวผิวแพ้ง่ายเลยแหละ ไม่ว่าจะมีปัญหาหน้าแห้งลอก ผิวระคายเคืองง่าย หรือช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงพาให้ผิวแห้งตึง การทำความสะอาดผิวด้วยคลีนเซอร์เจลล้างหน้าที่ไม่ทำให้ผิวแห้งเอี๊ยดคือสิ่งที่ควรค่า และสำคัญไม่แพ้การทาสกินแคร์บำรุงผิวเลยน้า

ใครกำลังมองหาคลีนเซอร์ล้างหน้าแบบเจลที่เหมาะกับชาวผิวแพ้ง่ายมาก ๆ วันนี้ *Cosmenet พามาส่อง 4 เจลล้างหน้าผิวแพ้ง่ายและวิธีการเลือกเจลล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวกันเลยค่ะ รับรองว่าเหมาะกับการดูแลผิวระคายเคืองง่าย ตอบโจทย์แต่ละสภาพผิว ล้างหน้าแล้วไม่ทำให้หน้าแห้งเอี๊ยดแน่นอนนน~~~

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรล้างหน้าดี?

ผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้เจลล้างหน้าหรือคลีนเซอร์เนื้อเจลเพื่อทำความสะอาดผิว ซึ่งคลีนเซอร์นั้นเราจะใช้ต่อจากคลีนซิ่งที่ใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง โดยคลีนเซอร์จะใช้ล้างหน้า ซึ่งคลีนเซอร์เนื้อเจลจะมีความอ่อนโยนต่อผิว ยิ่งเจลล้างหน้าไม่มีฟองก็ยิ่งละมุนผิว ล้างหน้าแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ถนอมผิวที่ระคายเคือง แห้งลอกให้สมดุลและไม่ระคายเคืองไปมากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ


ผิวแพ้ง่ายเลือกใช้คลีนเซอร์เจลยังไงให้เหมาะกับสภาพผิว

  • ผิวแห้งแพ้ง่าย เลือกเจลล้างหน้าไม่มีฟองเพื่อทำความสะอาดผิว หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่ออาการแพ้ และหากมีส่วนผสมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวก็ยิ่งดีเลยละค่ะ หลังล้างหน้าเสร็จควรมีความชุ่มชื้นหลงเหลือทิ้งไว้บนผิวด้วย ถ้าล้างแล้วผิวเอี๊ยดคือไม่ผ่านนะ
  • ผิวมันแพ้ง่าย สำหรับชาวผิวมัน คลีนเซอร์แบบลดความมันทำความสะอาดล้ำลึกคือสิ่งที่ต้องมีเลยจ้าา ยิ่งมีส่วนผสมอย่างกรดซาลิไซลิกเพื่อกระชับรูขุมขนชะล้างความมันส่วนเกินด้วยก็ยิ่งเริ่ด! ที่สำคัญต้องไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้หน้ามันเยิ้มกว่าเดิมได้ และต้องไม่ลืมหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อาจก่อการระคายเคืองผิวด้วยน้าา
  • ผิวผสมแพ้ง่าย ชาวผิวผสมให้เลือกโฟมล้างหน้าที่ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิว แต่ยังต้องทำความสะอาดได้ดี ล้างความมันได้หมดจด และระวังไม่ให้ผิวแห้งตึงเกินไปหลังล้างหน้า ผิวหน้าจะได้มีสมดุลของน้ำมันที่ดีไม่แห้งและไม่มันจนเกินไปค่ะ
  • ผิวธรรมดาแพ้ง่าย ผิวกลาง ๆ ไม่มีปัญหาความแห้งหรือมันแบบนี้ เลือกใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพร้อมปรับสมดุลผิวด้วยค่า pH ที่สมดุล และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงก็เพียงพอ หรือเลือกเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวก็ยิ่งปังม้ากก
  • ผิวมีปัญหาสิวแพ้ง่าย สุดท้ายสำหรับผิวมีปัญหาสิว ให้เลือกเจลล้างหน้าสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ยิ่งใครที่มีปัญหาสิวรุนแรงหรือหน้าแห้งลอกจากยาสิวก็อาจลดระดับความรุนแรงไม่ให้ผิวถูกรบกวนด้วยการใช้เจลล้างหน้าไม่มีฟองสำหรับผิวแห้งก็เหมาะนะ

แนะนำ 4 คลีนเซอร์ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว





เริ่มกันที่แบรนด์ Cetaphil กันก่อนเลยค่ะ ขึ้นชื่อเรื่องคลีนเซอร์ล้างหน้าผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งใครที่ผิวแห้ง-แห้งมาก มีปัญหาผิวระคายเคืองง่ายคือวางใจได้เลย เพราะนอกจากจะล้างทำความสะอาดผิวได้ดีแล้ว ยังมาพร้อม 3 Skin Power Solution ที่เป็นสูตรเฉพาะจาก Cetaphil ประกอบไปด้วยกลีเซอรีน ไนอะซีนาไมด์ และแพนธีนอล 3 ส่วนผสมเพื่อช่วยดึงน้ำเข้าผิวและคงความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นให้กับผิว และยิ่งใช้ต่อเนื่องก็ยิ่งฟื้นฟูเกราะผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ทำความสะอาดผิวหน้าเท่านั้น คลีนเซอร์เจลของเค้ายังใช้ได้กับผิวกายอีกด้วยนะ


วิธีการใช้งานคือสามารถลงคลีนเซอร์เจลบนผิวที่แห้งแล้วนวดวน จากนั้นก็เช็ดออกด้วยสำลีโดยไม่ต้องล้างน้ำออกได้ด้วย หรือใครชอบใช้ล้างหน้าแบบปกติก็สามารถใช้กับหน้าเปียกนวดวน ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เช่นกันค่า

เนื้อสัมผัสของคลีนเซอร์จะเป็นเนื้อโลชั่นสีขาวขุ่นข้น ๆ ไม่มีส่วนประกอบของพาราเบน แอลกอฮอล์และน้ำหอม ดมไปคือไม่มีกลิ่นเลยและเป็นเจลล้างหน้าไม่มีฟองด้วย ล้างแล้วให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ยิ่งผิวแห้งมาก ๆ ตัวคลีนเซอร์จะทิ้งความชุ่มชื้นเอาไว้บนผิว หลังล้างไม่มีผิวเอี๊ยดแน่นอน

  • เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว ผิวบอบางแพ้ง่าย ระคายเคืองก็ใช้ได้
  • ข้อดี : อ่อนโยนต่อผิวแห้งบอบบางแพ้ง่าย
  • ข้อจำกัด : ไม่เหมาะกับคนผิวมัน
  • ราคา : 125 ml. / ราคา 255 บาท
  • ชอปออนไลน์CetaphilWatsonsLazadaEveandboyTops 





คลีนเซอร์ล้างหน้าเอาใจชาวผิวแห้งแพ้ง่ายกันอีกสักหนึ่งแบรนด์ค่ะ กับ PHYSIOGEL คลีนเซอร์เจลสูตรอ่อนโยน ทำความสะอาดผิวด้วยค่า pH ที่สมดุลกับผิว และยังมี BioMimic technology ให้ผิวเนียนนุ่ม ฟื้นบำรุงเกราะผิวให้แข็งแรงด้วย ใครผิวแห้งระคายเคืองง่ายใช้แล้วหลังล้างหน้าผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึงเลย


คลีนเซอร์ล้างหน้าของเค้าสามารถใช้เช็ดผิวคู่กับสำลีโดยไม่ต้องล้างออกได้เช่นเดียวกัน หรือจะใช้แล้วล้างออกด้วยน้ำก็ได้เลย ส่วนของเนื้อคลีนเซอร์มีสีขาวขุ่นข้น ๆ มีกลิ่นหอมเบา ๆ เป็นอีกหนึ่งเจลล้างหน้าไม่มีฟอง ที่ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวเอี๊ยด ให้ความรู้สึกสบายผิวได้ดีค่ะ

  • เหมาะสำหรับ : ผิวแห้ง-ผิวธรรมดา ระคายเคืองง่าย
  • ข้อดี : อ่อนโยน หลังล้างไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีค่า pH ที่สมดุลกับผิว
  • ข้อจำกัด : ไม่เหมาะกับคนผิวมัน
  • ราคา : 150 ml. / ราคา 295 บาท
  • ชอปออนไลน์ShopeeWatsons




คลีนเซอร์ล้างหน้าลดสิวสำหรับใครที่มีปัญหาผิวผสม-ผิวมัน เป็นสูตรเพื่อช่วยลดความมันส่วนเกิน แต่ยังเป็นมิตรกับผิว สามารถทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ชำระล้างสิ่งสกปรกออกได้ดี ไม่มีน้ำหอม และสบู่ มาพร้อมค่าเกินไป ตัวนี้ก็เหมาะน้า


เนื้อคลีนเซอร์ไม่ข้นมาก เป็นสีขาวขุ่น มีกลิ่นอ่อน ๆ บาง ๆ เท่านั้นค่ะ สำหรับ Acne-Aid ก็เป็นเจลล้างหน้าไม่มีฟองเช่นกัน หลังล้างหน้าแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ถือเป็นคลีนเซอร์ที่เหมาะกับคนมีปัญหาสิว-ผิวผสมที่มีสภาพผิวกลาง ๆ ทั้งผิวแห้งไม่มากนักหรือผิวที่ไม่ได้มีน้ำมันบนผิวมากจนเกินไปก็เหมาะน้า 

  • เหมาะสำหรับ : ผิวเป็นสิว/ผิวผสม ระคายเคืองง่าย
  • ข้อดี : ทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันอย่างอ่อนโยน
  • ข้อจำกัด : สำหรับผิวมันมากยังทำความสะอาดได้ไม่ดี
  • ราคา : 259 ml. / ราคา 259 บาท
  • ชอปออนไลน์ ShopeeLazadaWatsons




คลีนซิ่งเจลสำหรับล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ใครผิวมันมีน้ำมันส่วนเกินบนผิวเยอะต้องลองเลย นอกจากลดการอุดตันได้ดี ยังช่วยลดสิวและรอยสิว ให้ผิวเนียนกระจ่างใส ไม่ระคายเคืองผิว ถึงชื่อจะเป็นคลีนซิ่งเจลแต่การใช้งานก็คือต้องล้างออกด้วยน้ำสะอาดแบบคลีนเซอร์นั่นเองค่ะ


เนื้อสัมผัสเป็นเจลใส มีกลิ่นอ่อน ๆ ฟองโฟมนุ่ม ล้างหน้าแล้วลดความมันส่วนเกินได้ดี เหมาะกับคนผิวมัน มีปัญหาสิว เพราะตัวนี้เค้าช่วยลดสิวได้ดีมาก ๆ แต่หลังล้างจะไม่ได้ทิ้งความชุ่มชื้นบนผิวมากนัก ใครผิวแห้งอาจต้องผ่านก่อนน้า 
 
  • เหมาะสำหรับ : ผิวมันเป็นสิว ระคายเคืองง่าย
  • ข้อดี : กำจัดความมันส่วนเกินและลดสิวได้ดี
  • ข้อจำกัด : หลังล้างทำให้ผิวแห้งไปบ้าง
  • ราคา : 75 ml. / ราคา 280 บาท
  • ชอปออนไลน์EucerinShopeeLazadaWatsonsKonvy



เจลล้างหน้าผิวแพ้ง่ายทั้ง 4 แบรนด์นี้ก็เหมาะสำหรับชาวผิวแพ้ง่าย ซึ่งไม่ว่าจะต้องการเจลล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวเป็นสิวก็จัดมาให้แล้ว เพื่อน ๆ เคยใช้แบรนด์ไหนกันบ้างอย่าลืมมาแชร์กันน้าา หรือใครโดนป้ายยาแบรนด์ไหนไปกันก็ต้องรีบไปสอยด่วน ๆ ผิวจะได้แข็งแรงและชุ่มชื้นยิ่งขึ้นน้าาา


S P O N S O R E D C O N T E N T



อยากได้คลีนเซอร์ผิวแพ้ง่ายติดบ้านไว้ให้อุ่นใจ
คลิกดูรายละเอียดและรีวิวคลีนเซอร์เจลเพิ่มเติมได้ที่นี่เล้ยย

▼▼▼
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตามเลยค่ะ💙💜❤️💛💚
8 ธ.ค. 2566 เวลา 10:04 น.