รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

น้องสาวมีกลิ่น ทำไงดี? 7 อาหารจิมิหอม สุขภาพดี หมดปัญหากลิ่นปลาเค็ม

4,184
4 ธ.ค. 2566
น้องสาวมีกลิ่น

เชื่อว่า “น้องสาวมีกลิ่น” เป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ จำนวนไม่น้อยสูญเสียความมั่นใจ โดยเฉพาะเวลาจะเข้าด้ายเข้าเข็มกับคุณแฟน แต่กลับเจอกลิ่นปลาเค็มจนแทบหมดอารมณ์ สำหรับใครที่กังวลกับปัญหาเหล่านี้อยู่ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีดับกลิ่นน้องสาวด้วย 7 อาหารจิมิหอม ที่ทานแล้วรับรองว่าจะช่วยดับกลิ่นน้องสาวได้อย่างแน่นอน!! ว่าแต่จะมีเมนูไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


น้องสาวมีกลิ่น เกิดจาก


น้องสาวมีกลิ่น เกิดจาก

  • ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้ไม่ดีพอ : สาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่น เกิดจากการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้ไม่ดีพอ โดยเฉพาะช่วงที่มีประจำเดือน ซึ่งเป็นช่วงที่บริเวณอวัยวะเพศมีความอับชื้นสูง ส่งผลให้มีกลิ่นอับชื้นตามมา โดยแนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจุดซ่อนเร้น แต่ไม่ควรสวนล้างนะคะ เพราะอาจทำให้เยื่อบุช่องคลอดแห้ง และเกิดอาการแพ้น้ำยาสวนล้างได้ อีกทั้งในช่วงมีประจำเดือนควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก ๆ 3-4 ชั่วโมง ก็จะช่วยป้องกันการอับชื้นและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้ค่าา
  • ฮอร์โมน : การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนก็ส่งผลให้เกิดกลิ่นจุดซ่อนเร้นได้เช่นกันค่ะ โดยจะพบบ่อยในคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรนที่สูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่า
  • การกินอาหารรสจัด : การรกินอาหารรสจัด หรือมีกลิ่นแรง เช่น ปลาร้า กระเทียม และของหมักดอง จะทำให้ร่างกายมีการขับกลิ่นออกมา ทำให้น้องสาวมีกลิ่นและเกิดความอับชื้นมากกว่าปกติ แถมยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการตกขาวด้วยน้า
  • การติดเชื้อแบคทีเรีย : เกิดจากความไม่สมดุลของแบคทีเรียในช่องคลอด ทำให้ช่องคลอดเกิดการอักเสบ โดยจะมีอาการคัน ตกขาว และเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมา
  • ใส่กางเกงที่รัดแน่นจนเกินไป : การสวมใส่กางเกงที่รัดแน่นจนอากาศไม่สามารถถ่ายเทได้ จะทำให้เกิดความอับชื้นสะสมอยู่ภายใน ส่งผลให้แบคทีเรียเติบโตได้ดีและเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาได้

รวม 8 อาหารดับกลิ่นน้องสาว


1. อบเชย


อบเชย

อบเชย หรือชินาม่อน เป็นเครื่องเทศที่ได้มาจากเปลือกไม้ชั้นในที่แห้งแล้วของต้นอบเชย นอกจากจะมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีส่วนช่วยสร้างสมดุลในช่องคลอด พร้อมปรับให้รสชาติของน้องสาวให้มีความหอมหวานยิ่งขึ้นด้วย


2. สับปะรด


สับปะรด

นอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว สับปะรดยังช่วยสร้างความสมดุลค่า pH ในช่องคลอดเราทำให้น้องสาว หรือจิมิของเรามีรสชาติหวานและมีกลิ่นหอมยิ่งขึ้นด้วย สาว ๆ คนไหนต้องการดับกลิ่นน้องสาว แนะนำให้รับประทานผลไม้ชนิดนี้เลยค่าา


3. มันหวาน


มันหวาน

มันหวานไม่ได้มีดีแค่รสชาติเท่านั้นนะคะ แต่เค้ายังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะผู้หญิง โดยจะช่วยปรับฮอร์โมน เสริมผนังช่องคลอดให้แข็งแรง และที่สำคัญคือช่วยดับกลิ่นน้องสาว หรือกลิ่นปลาเค็มในช่องคลอดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


4. โยเกิร์ต และนมเปรี้ยว


โยเกิร์ต และนมเปรี้ยว

ใครที่มีปัญหาน้องสาวมีกลิ่น รีบเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบโยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวมาทาด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะในโยเกิร์ต และนมเปรี้ยวมีแล็คโตบาซิลลัสที่ช่วยลดการติดเชื้อของช่องคลอด และมีส่วนช่วยเพิ่มแบคทีเรียดีในช่องคลอด จึงทำให้น้องสาวมีกลิ่นหอมสดชื่น แถมยังช่วยลดการเกิดการตกขาวผิดปกติได้อีกด้วย


5. กีวี่


กีวี่

ใครที่กำลังจะซื้อคอร์สดีท็อกซ์จิมิอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ เพราะเราสามารถดีท็อกซ์จิมิด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการรับประทานกีวี่ ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และ ยังช่วยทำความสะอาดและขจัดเชื้อโรคต่าง ๆ ภายในช่องคลอด เมื่อรับประทานเป็นประจำก็จะทำให้จิมิมีกลิ่นหอมและรสชาติดีขึ้นด้วย


6. แครนเบอร์รี่


แครนเบอร์รี่

แครนเบอร์รี่ ไม่เพียงแค่ช่วยขจัดแบคทีเรียในระบบทางเดินปัสสาวะเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการสร้างสมดุลค่า pH ให้ช่องคลอดของเราด้วย ทำให้จิมิมีกลิ่นหอมและมีรสชาติหวาน ใครน้องสาวมีกลิ่น ลองทานแครนเบอร์รี่กันดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอน!


7. ขึ้นฉ่าย


ขึ้นฉ่าย

มาต่อกันที่ขึ้นฉ่าย พืชสมุนไพรสารพัดประโยชน์ นอกจากจะมีกากใยสูง และเป็นสารต้านอนูมูลอิสระที่เป็นผลดีต่อระบบทางเดินอาหารแล้ว ขึ้นฉ่ายยังมาพร้อมวิตามินซีที่ช่วยฟื้นฟูความสมดุลของแบคทีเรียดีในช่องคลอด พร้อมด้วยคลอโรฟิล ช่วยให้จิมิของเรามีกลิ่นหอมและไม่มีรสชาติด้วย


นอกจากการรับประทาน 7 อาหารจิมิหอมที่เรารวบรวมมาแนะนำ การดูแลความสะอาดของจุดซ่อนเร้นก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยลดปัญหาน้องสาวมีกลิ่นแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดกับจิมิได้อีกด้วย


ใครอยากจิมิหอมขั้นสุด!! แนะนำให้ตามมาอ่านรีวิว 7 ไอเทมล้างจุดซ่อนเร้น พร้อมวิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้องกันต่อได้เลยค่าา

ไอเทมล้างจุดซ่อนเร้น


What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ว๊าวมากเลยค่ะ
7 ธ.ค. 2566 เวลา 14:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สับปะรสหวานเจีียบบ
6 ธ.ค. 2566 เวลา 13:30 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ธ.ค. 2566 เวลา 8:28 น.