รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

7 อาหารลดบวมน้ำ ลดบวมโซเดียม ขับน้ำส่วนเกินจากร่างกายอย่างปลอดภัย

1,775
15 ธ.ค. 2566
บวมน้ำ

อาการบวมน้ำ คือ ภาวะที่มีน้ำหรือน้ำเหลืองสะสมอยู่ภายในชั้นใต้ผิวหนังในปริมาณมากจนทำให้เกิดอาการบวม ซึ่งสามารถเกิดได้กับทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้า แขน ขา และฝ่ามือ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นอันตราย แต่อาการบวมน้ำก็อาจจะทำให้สาว ๆ รู้สึกอึดอัด และไม่สบายตัวได้ นอกเหนือจากการออกกำลังกายและหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภทแล้ว ยังสามารถรักษาอาการบวมน้ำได้ง่าย ๆ ด้วย 6 อาหารลดบวมน้ำ ลดบวมโซเดียม ที่ *Cosmenet รวบรวมมาแนะนำกันในวันนี้


บวมน้ำ บวมโซเดียม วิธีแก้


บวมน้ำ บวมโซเดียม วิธีแก้

  • หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มจัดหรืออาหารสำเร็จรูปที่มีเกลือโซเดียมเยอะ เพราะอาจจะทำให้อาการบวมน้ำแย่ลงได้
  • งดการสูบบุหรี่หรือการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำร่างกายจะสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ความเข้มข้นของเลือดสูงขึ้น ร่างกายต้องรักษาสมดุลของน้ำในร่างกายโดยการกักเก็บน้ำไว้มากขึ้น จึงทำให้เกิดอาการบวมได้นั่นเองค่ะ
  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลือง เพื่อป้องกันอาการบวมน้ำ และช่วยลดอาการตัวบวมจากการเคลื่อนไหวร่างกายน้อยเกินไป
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายแล้ว ยังช่วยขับโซเดียมให้ออกไปกับปัสสาวะ ซึ่งช่วยลดอาการบวมน้ำได้เป็นอย่างดี
  • นวดบริเวณจุดที่มีอาการบวมน้ำ เพื่อให้แรงกดช่วยกระจายของเหลวส่วนเกินออกจากบริเวณดังกล่าว


7 อาหารลดบวมน้ำ ลดบวมโซเดียม


1. มะเขือเทศ



มะเขือเทศ

นอกจากจะทำให้ผิวสวยแล้ว การรับประทานมะเขือเทศเป็นประจำยังช่วยลดอาการบวมน้ำได้อีกด้วย เพราะมะเขือเทศจัดเป็นผลไม้ที่มีน้ำมากและไฟเบอร์สูง จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น และยังมีส่วนช่วยในการขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังมีโพแทสเซียมสูง ช่วยลดอาการท้องอืดได้โดยการลดระดับโซเดียมในร่างกายด้วยน้า


2. กล้วยหอม


กล้วยหอม

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมและไฟเบอร์สูง ซึ่งมีคุณสมบัติในการขับโซเดียมส่วนเกินในร่างกาย อีกทั้งยังอุดมด้วยวิตามินบี 1 และบี 2 ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันในร่างกาย เพราะฉะนั้นการรับประทานกล้วยหอมจึงช่วยลดอาการบวมน้ำ และตัวบวมโซเดียมได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


3. แตงกวา


แตงกวา

แตงกวามีส่วนประกอบของน้ำมากกว่า 95% จึงถูกจัดให้เป็นอาหารช่วยขับสารตกค้างและสารพิษในร่างกาย พร้อมมีสารโพลีฟีนอลที่มีคุณสมบัติช่วยในการขับน้ำส่วนเกินในร่างกาย ลดอาการบวม และยังช่วยปรับสมดุลน้ำในร่างกายอีกด้วย


4. แตงโม


แตงโม

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและไฟเบอร์สูง แถมยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึงร้อยละ 90 จึงมีส่วนช่วยในการขับถ่ายและยังช่วยขับน้ำส่วนเกินในร่างกาย ปรับสมดุลแร่ธาตุต่าง ๆ ในร่างกายให้คงที่


5. อะโวคาโด


อะโวคาโด

สำหรับอะโวคาโดจัดเป็น Superfood ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายรอบด้าน โดยเป็นแหล่งไขมันดีและมีปริมาณไฟเบอร์สูง ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซียมสูง ช่วยลดอาการบวมน้ำ โดยการขับโซเดียมให้ออกมากับน้ำในร่างกายนั่นเองค่ะ


6. สับปะรด


สับปะรด

นอกจากจะเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และเอนไซม์ช่วยย่อยเหมาะสำหรับรับประทานช่วงไดเอทแล้ว สับปะรดยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ และขับน้ำส่วนเกินในร่างกาย จึงเป็นผลไม้ที่ช่วยลดอาการบวมน้ำได้นั่นเองค่ะ


7. หน่อไม้ฝรั่ง


หน่อไม้ฝรั่ง

ปิดท้ายด้วยอาหารลดบวมโซเดียมอย่าง หน่อไม้ฝรั่ง ที่มีกรดอะมิโนแอสพาราจีน มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับน้ำส่วนเกิน และขับโซเดียมออกจากร่างกาย เมื่อรับประทานเป็นประจำจะช่วยป้องกันอาการบวมน้ำและตัวบวมโซเดียมได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


บวมน้ำ บวมโซเดียม วิธีแก้อาการเหล่านี้ด้วยตัวเองง่าย ๆ โดยเริ่มจากการหลีกเลี่ยงอาหารสเค็มจัดหรืออาหารสำเร็จรูปที่มีเกลือโซเดียมเยอะ และหันมารับประทาน 7 อาหารลดบวมน้ำที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าจะช่วยลดอาการตัวบวมโซเดียมได้อย่างเห็นผลและปลอดภัยแน่นอนค่าา


ช่วงนี้ใครมีปัญหานอนไม่หลับกระสับกระส่าย แนะนำให้ตามมาอ่าน 7 อาหารเครื่องดื่มช่วยให้นอนหลับสบาย ผ่อนคลายสมองกันต่อเลยค่าา

นอนไม่หลับทำไงดี
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จดไว้เลย💛❤️💚🧡💙
18 ธ.ค. 2566 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
16 ธ.ค. 2566 เวลา 15:23 น.