รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

อัปเดต 9 เทรนด์แต่งหน้า 2024 มาแรงไฟลุก ไว้ครีเอทลุคสุดจึ้ง

3,793
19 ธ.ค. 2566

เทรนด์แต่งหน้า 2024

9 เทรนด์แต่งหน้า 2024

  • แต่งหน้าธรรมชาติใส ๆ แต่ดาเมจแรงเกินต้าน 
  • สีสันที่ละมุนเข้ากันไปหมดแบบ Monochrome
  • เติมไฮไลท์สร้างประกายให้ผิวฉ่ำวาวสุขภาพดี
  • สนุกไปกับสีสันแห่งวันวานสไตล์ Y2k
  • เป็นตัวของตัวเองด้วยเมคอัพสไตล์สาวเอเชีย
  • สวยสะกดใจด้วยลุคริมฝีปากเคลือบน้ำตาล 
  • เบลอขอบปากให้ได้ความปังแบบชัดเจน
  • กรีดตาแบบมั่นใจด้วยเส้นสายกราฟิก
  • แต่งคิ้วให้มงลงกับคิ้วตั้งฟูดูเป็นธรรมชาติ

มาแล้วค่าาา 9 เทรนด์แต่งหน้า 2024 ที่ *Cosmenet ขอมาอัปเดตให้เพื่อน ๆ ได้ตามทันเทรนด์กันแบบไม่มีพัก รวบรวมมาจากเทรนด์แต่งหน้าที่กำลังมาจากปี 2023 ยาวต่อกันไปปีหน้าและแนวโน้มเทรนด์บิวตี้ & แฟชั่นจาก New York Fashion Week บอกเลยว่าปีนี้เทรนด์เค้ามาทั้งแนวเบา ๆ คลีนเกิร์ล หรือจะตัวแม่ตัวมัมสายแฟสีสันจัดจ้านก็มี เรารวบรวมกระแสลุคแต่งหน้าทั้งสายเกาหลี สาวจีน และสายฝอมาให้ละ อยากปังก่อนใครมาอัปเดตไปด้วยกันเลยจ้าา

9 เทรนด์แต่งหน้า 2024


Face Make up looks

  • แต่งหน้าธรรมชาติใส ๆ แต่ดาเมจแรงเกินต้าน 


แต่งหน้าธรรมชาติ

เทรนด์แต่งหน้า 2024 ความคลีน ความใสละมุนยังคงอยู่และน่าจะปังอย่างต่อเนื่อง ด้วยลุคแนว ๆ Clean girl, Vanilla Makeup หรือ Soft nude makeup ที่กระแสมาแรงเว่อร์ในช่วงปีที่ผ่านมา และลุคแต่งหน้าธรรมชาติที่เน้นงานผิวบางเบา เลือกใช้โทนสีนู้ดมาเติมสีสันให้กับใบหน้า จะได้ลุคที่ดูเหมือนไม่ได้แต่งแต่อันที่จะจริงผ่านการแต่งแต้มมาอย่างประณีตฟีลน้อยแต่มากโดยที่ความคลีนเมคอัพยังคงอยู่สไตล์เมคอัพโนเมคอัพ โชว์งานผิว เป็นลุคที่ดูสดใส แฝงความมั่นใจ และความแพงคือเต็มสิบไม่มีหักเลยละค่ะ

::แนะนำเมคอัพ::
แนะนำไอเทมแต่งหน้างานผิวละมุน CLIO Professional Kill Cover The New Founwear Cushion SPF50+ PA+++ คุชชั่นเนื้อดีไม่ติดแมส ให้ฟินิชลุคแบบ Semi Matte แนบไปกับผิว ได้ความละมุนแบบไม่หนาจนเกินไป ช่วยปกปิดรอยต่าง ๆ ได้ทั้งรอยดำ รอยแดง ความคล้ำใต้ตา แถมพัฟของเค้ายังมีมุมโค้งเอาไว้เข้าซอกจมูก หรือใต้ตาได้ง่ายอีกด้วยค่า


  • สีสันที่ละมุนเข้ากันไปหมดแบบ Monochrome


แต่งหน้า Monochrome

ลุคแต่งหน้า Monochrome เป็นชื่อเรียกการใช้สีสันแบบโทนสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะตา แก้ม หรือริมฝีปากก็ใช้เฉดสีเดียวกันจนถึงใช้เมคอัพชิ้นเดียวอย่างลิปทินท์มาลงสีได้ทั้งหน้าเลยแหละ ซึ่งเทรนด์ลุค Monochrome ก็เคยเป็นที่นิยมเมื่อหลายปีก่อน เทรนด์การแต่งหน้าปี 2024 เทรนด์นี้จะวนกลับมาอีกครั้ง ด้วยความที่แต่งง่าย ได้ลุคที่อ่อนเยาว์ ใช้เป็น Everday looks ได้ ถึงจะดูเรียบง่ายแต่ละมุนมาก ใครไม่ชอบแต่งหน้าเยอะหรือแต่งหน้าไม่เก่งต้องลองลุคนี้เลย!

::แนะนำเมคอัพ::
Sasi Jolly Sweet Lip Tint ลิปทินท์เนื้อเจลลี่ ทาได้ทั้งแก้มและปาก หรือจะนำไปทาตาด้วยก็ได้เหมือนกัน สีสดใส เนื้อสัมผัสบางเบาไม่เหนียวปาก ให้ความชุ่มชื้นกับปากได้ดี มาพร้อมกลิ่นหอมก่อน ๆ ของผลไม้ คุมโทนลุคได้ละมุนสุด ๆ 


  • เป็นตัวของตัวเองด้วยเมคอัพสไตล์สาวเอเชีย


แต่งหน้า Douyin Makeup

สำหรับเทรนด์แต่งหน้า 2024 ที่จะมองข้ามไปไม่ได้อย่างเด็ดขาดก็คือการแต่งหน้าสไตล์สาวจีน Douyin Makeup ที่หลาย ๆ ลุคก็เป็นไวรัลและมีอิทธิพลต่อการแต่งหน้าของสาวไทยไม่น้อย อย่างการลงลิปฟุ้ง ๆ และแวววาวเล่นแสง แต่งดวงตาให้สวยฉ่ำ Dolly eye ต้องมี งานไลเนอร์ต้องมา สร้างดวงตากลมโต ขนตาจึ้ง เรียกได้ว่าถ้า Korean Makeup เน้นแนวเบา ๆ ใส ๆ Douyin Makeup ก็มาแรงฟีลตาใสดึงความเป็นตัวเองขึ้นมาอีกขึ้น ปังไม่แพ้กันเลยแหละ

::แนะนำเมคอัพ::
Bbia Last Auto Gel Eyeliner (Dolly Eyes Liner) ปากกาสร้างดอลลี่อาย สร้างได้ทั้งแสงและเงา ให้ดวงตาดูมีมิติกลมโต เส้นไม่โป๊ะ มือใหม่ก็ใช้งานได้ง่าย เขียนลื่นน


  • เติมไฮไลท์สร้างประกายให้ผิวฉ่ำวาวสุขภาพดี


แต่งหน้าไฮไลท์ผิวฉ่ำวาว

ถึงแม้เทรนด์แต่งหน้าธรรมชาติจะมา แต่ถ้าเติมความโกลว์เป็นประกายเข้าไปสักหน่อย ก็จะยิ่งเพิ่มความปังให้ลุคได้เป็นอย่างดี เทรนด์แต่งหน้า 2024 มาพร้อมความโกลว์ขั้นสุด ด้วยการเติมไฮไลท์แวววาวเพิ่มความดิวอี้ให้ผิวดูเปล่งประกายยิ่งขึ้น ยิ่งใครชอบแต่งหน้าสายฝอคือปัดไฮไลท์ต่ออย่าหยุด! เพราะคำว่า Glam อยู่แค่ปลายขนแปรง ยิ่งปัดยิ่งได้ฟีลตัวแม่ ผิวจะดูวาวฉ่ำเหมือนเรืองแสงประกายไข่มุกเลยค่าา

::แนะนำเมคอัพ::
Hourglass Ambient Lighting Powder แป้งไฮไลท์ที่ได้ลุคฉ่ำวาวแบบหน้าไม่หยา ไม่ทำให้หน้าดูวาวโดดจนเกินไป ด้วยเทคโนโลยีผงเรืองแสงไมโครที่กระจายแสงได้ทั่วหน้า ช่วยอำพรางรูขุมขน มีให้เลือกหลายเฉดสี ปัดแล้วหน้าผ่อง ผิวดีฉ่ำโกลว์เว่อร์!


  • สนุกไปกับสีสันแห่งวันวานสไตล์ Y2k


แต่งหน้า Y2k

ใครที่เบื่อลุคแต่งหน้าเบา ๆ ใส ๆ เต็มที เทรนด์แต่งหน้า 2024 จะพาเพื่อน ๆ ก้าวออกจากกรอบเดิม ๆ ไปกับกระแส Y2k ที่บอกได้เลยว่า มาแน่! เพราะเทรนด์แต่งหน้า Y2k ด้วยโทนสีฉูดฉาดอย่างสีฟ้า ม่วง หรืองานกลิตเตอร์ต้องมา ลงแก้มโทนบ่มแดด ปากต้องเงาแต่ต้องคมชัด และกรีดอายไลเนอร์เส้นคม ๆ เผยความมั่นใจ โดยรวมลุคคือที่! สร้างความโดดเด่นด้วยสีสันที่สดใส ย้อนวัย ย้อนวันวานกันไปเลย

::แนะนำเมคอัพ::
Flower Knows Strawberry Rococo Series Five-Color Eyeshadow Palette พาเลทตาสุดฮิตของสาวจีน ใน 1 พาเลตจะมี 4 สีอายแชโดว์ 1 สีชิมเมอร์ ดีไซน์น่ารักเจ้าหญิงไม่ไหว มีสีให้เลือกหลายโทน ถ้าอยากเสกลุคเจ้าหญิง Y2k ก็ต้องสี #05 Creamy Macarons เลยจ้าา


Lip makeup


  • สวยสะกดใจด้วยลุคริมฝีปากเคลือบน้ำตาล 


ทาปาก Tanghulu Lips

ปลายปีนี้เทรนด์ปากฉ่ำวาวกระเบื้องเคลือบแบบ Tanghulu Lips กำลังมาแรง ลุคแต่งหน้าที่มีริมฝีปากวาววับเหมือนผลไม้เคลือบน้ำตาล หรือเรียกได้ว่า Glossy Lips จะทำให้ปากดูอวบอิ่มเย้ายวนน่าจุ๊บ ด้วยการลงลิปกลอสหรือกลอสทินท์เพิ่มความแววาวขั้นสุดให้กับริมฝีปาก จะเห็นได้ว่าลิปหลายแบรนด์ขยันออกคอลใหม่กันไม่ให้เรา ๆ ได้พักเก็บเงินกันเลย เป็นลุคที่แต่งง่ายแต่ปังเว่อร์

::แนะนำเมคอัพ::
ลิปทินท์ปากกระจก Lilybyred Glassy Layer Fixing Tint เนื้อสัมผัสเป็นทินท์กลอสกึ่งน้ำ ให้ปากฉ่ำวาว ชุ่มชื้น เม็ดสีสวยชัด ไม่ตกร่องปาก ตอนเงาวาวก็ได้ลุคปากกระจก สเตนก็ยังให้สีติดทนสวย ใครชอบสไตล์นี้ต้องลองเลย!


  • เบลอขอบปากให้ได้ความปังแบบชัดเจน


ทาปากออมเบร

ต่อเนื่องกันมาจากลุคก่อนหน้าเลยค่ะ เทรนด์การแต่งหน้า 2024 ที่เน้นการแต่งหน้าเป็นธรรมชาติก็สามารถเพิ่มลูกเล่นให้ลุคด้วยการลงลิปสติกแบบเบลอขอบปากด้านนอกให้สีลิปค่อย ๆ อ่อนจางเนียนไปกับสีปากธรรมชาติ ส่วนปากด้านในก็ลงลิปสีเข้ม ระหว่างรอยต่อของลิปทั้งสองสีก็เบลนด์ไล่สี เท่านี้ก็จะได้ปากแบบออมเบรนัว ๆ หรือลิปสติกสองสีไล่เลเยอร์เพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจให้ริมฝีปาก

::แนะนำเมคอัพ::
ลิปดินสอเนื้อแมตต์ ROM&ND Lip Mate Pencil เหมาะสุด ๆ กับการใช้เบลด์ขอบปากให้ปากดูเบลอฟุ้งเป็นธรรมชาติ มีเฉดสีให้เลือกหลากหลายสามารถเลือกให้เข้ากับสีผิวของเราได้ ใครอยากได้ปากละมุนต้องจัดเลยค่าา



Eye & Eyebrow makeup


  • กรีดตาแบบมั่นใจด้วยเส้นสายกราฟิก


กราฟิกอายไลเนอร์

เทรนด์การแต่งหน้า 2024 ปลดปล่อยความสร้างสรรค์ความเป็นตัวเองกันแบบสุด ๆ ด้วยลายเส้นและสีสันที่แต่งแต้มลงบนดวงตา ทำให้การแต่งหน้ามีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยเขียนไลเนอร์เป็นเส้นกราฟิกที่ไม่ได้จำกัดว่าต้องกรีดไปตามขอบตาแบบเดิม ๆ สามารถเขียนออกมาแล้วถมสีที่แน่นอนว่าไม่ได้จำกัดแค่สีดำเท่านั้น! ยิ่งกรีดตาด้วยการลากเส้นวิงหางออกไปเยอะ ๆ ก็ยิ่งเก๋ หรือจะวาดเป็นเส้นสายสุดครีเอทรอบดวงตาเลยก็ย่อมได้ เอาเป็นว่าลืมเส้นอายไลเนอร์แบบเดิม ๆ ไปให้หมดแล้วเนรมิตงานศิลปะออกมาผ่านลายเส้นได้เลย

::แนะนำเมคอัพ::
4U2 Eyeliner Stick แต่งแต้มสีสันให้เปลือกตาแบบไร้ขีดจำกัดเลยค่า สำหรับอายไลเนอร์ราคาเบา ๆ จากแบรนด์ 4u2 เป็นไลน์เนอร์เนื้อเจล เขียนลื่น เส้นคมชัด สีสันสดใสสุด ๆ และยังกันน้ำ กันเหงื่อติดทนนานทั้งวัน ให้เพื่อน ๆ สนุกกับการแต่งหน้าแบบไม่มีสะดุด


  • แต่งคิ้วให้มงลงกับคิ้วตั้งฟูดูเป็นธรรมชาติ 


แต่งหน้าคิ้วฟูเป็นธรรมชาติ

เทรนด์แต่งหน้าสุดท้ายสำหรับปี 2024 เทรนด์คิ้วตั้งต้องมา เป็นการแต่งหน้าธรรมชาติที่เน้นคิ้วฟูตั้งเหมือนไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็ผ่านการจัดแต่งทรงมาอย่างดี ไม่ต้องเขียนคิ้วให้เข้มหรือชัดเจนจนเกินไป แนะนำให้เลือกใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นลงเบา ๆ หรือใช้มาสคาร่าคิ้วปัดหัวคิ้วให้ดูฟูตั้ง ส่วนปลายก็จัดแต่งทรงให้ดูดีเท่านี้ก็พอ เน้นความเปลือยความเป็นธรรมชาติของคิ้วให้ได้มากที่สุด

::แนะนำเมคอัพ::
KATE TOKYO 3D Eyebrow Color N มาสคาร่าคิ้วที่อยากแนะนำเลยค่า ตัวตึงของมาสคาร่าคิ้วใช้ดีติดโผ แปรงขนาดกำลังดีปัดคิ้วฟู ไม่เป็นก้อน โทนสีเป็นธรรมชาติ ให้ลุคคิ้วตั้งแบบไม่ตั้งใจ


***************************************************

อัปเดต 9 เทรนด์แต่งหน้า 2024 กันไปเรียบร้อย เพื่อน ๆ คงได้ไอเดียลุคแต่งหน้ากันไปหลายลุคเลยแหละ อย่าลืมแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้สนุกกับการแต่งหน้าไปด้วยกันในปี 2024 ใครชอบลุคแต่งหน้าแบบไหนหรือมีเทรนด์อะไรมาอัปเดตเพิ่มเติมมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้เล้ยยย 


ปากไม่แดงไม่มีแรงเคาต์ดาวน์
หยิบลิปสติกแห่งปี 2024 เติมปากให้เป๊ะแล้วมาส่งท้ายปีไปด้วยกันค่าา
vvvvvv

เทรนด์สีลิป 2024

What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
มาตามเทรนด์ค่า
23 ธ.ค. 2566 เวลา 9:29 น.