รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

7 Active Ingredients ส่วนผสมสกินแคร์บำรุงผิวตัวปัง 2024

2,975
24 ธ.ค. 2566
ส่วนผสมสกินแคร์ยอดนิยม 2024

แนะนำสกินแคร์ที่มีสารสกัดบำรุงผิวมาแรงในปี 2024



อัปเดตเทรนด์วงการบำรุงผิว และ Active Ingredients ที่น่าสนใจในปี 2024 ต้องบอกว่าปีนี้เน้นไปที่การบำรุงผิวแบบยั่งยืน ดีต่อสิ่งแวดล้อม สกินแคร์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผิวแบบสูงสุด และไม่ส่งผลกระทบหรือสร้างความระคายเคืองด้วย

จะมี Active Ingredients หรือสารสกัดบำรุงผิวที่เป็นส่วนผสมสกินแคร์ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลยค่าา ~



7 ส่วนผสมสกินแคร์ที่น่าสนใจในปี 2024!


1. Niacinamide


Niacinamide ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

ส่วนผสมสกินแคร์อย่าง Niacinamide ยังคงครองตลาดสกินแคร์ต่อเนื่องจากปี 2023 ถึงปี 2024 เนื่องจากเป็นส่วนผสมสกินแคร์ที่นำไปใช้กับเซรั่ม ครีม และ body skincare ได้หลากหลายรูปแบบ และเป็นสารสกัดบำรุงผิวอย่างวิตามิน B3 ที่หลาย ๆ คนก็รู้จักอยู่แล้วด้วย จึงมีการนำมาใช้ได้อย่างแพร่หลายและปลอดภัย อีกสิ่งที่ทำให้ Niacinamide เป็นส่วนผสมสกินแคร์ที่ติดเทรนด์ 2024 เพราะมีคุณสมบัติในการฟื้นฟู ปลอบประโลมผิว ที่ปรับสภาพผิวให้ดูดีขึ้น เห็นผลลัพธ์ได้ไวภายในไม่กี่สัปดาห์ แต่ไม่ทำร้ายผิวให้ระคายเคืองเลยน้าา

และส่วนผสมสกินแคร์อย่างไนอาซินาไมด์ที่ได้รับความนิยมมากสุดก็อยู่ในเซรั่มของ The Ordinary สูตร Niacinamide 10% + Zinc 1% นั่นเองค่า เซรั่มตัวนี้ทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยแดงรอยดำจากสิว กระชับรูขุมขน ควบคุมความมัน มอบความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย! สาว ๆ ที่ผิวแห้ง มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย มีรอยสิวหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ คือห้ามพลาดตัวนี้เลอ!




2. Algae


Algae ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

ผลสำรวจพบว่า สารสกัดบำรุงผิวจาก สาหร่าย Algae ช่วยลดสิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี แถมยังเป็นสาหร่ายที่มีมากกว่า 800,000 ชนิด มีหลายสี และมีประโยชน์ที่หลากหลายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงขึ้น มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาคอลลาเจนในชั้นผิว ลดเลือนริ้วรอย และมีวิตามินซีสูง จึงมีส่วนช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมออีกด้วย สรรพคุณที่ดีต่อผิวเยอะขนาดนี้ จึงเป็นส่วนผสมสกินแคร์ตัวจึ้งอีกหนึ่งตัวในปี 2024 นี้ค่ะ ;)

และ Active Ingredients อย่าง Algae ก็มีอยู่ใน เซรั่ม Clear Nose Dark Spot Bright Serum นี้ด้วยน้าา ด้วยส่วนผสมจาก Rainbow Algae และสารสกัดจากธรรมชาติมากมาย ที่ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ดูเรียบเนียนขึ้น ลดจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้า ให้ดูจางลง และยังช่วยลดริ้วรอย ให้ผิวดูอิ่มน้ำชุ่มชื้นขึ้น แถมอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ด้วย ใครอยากได้สกินแคร์ที่ดูแลผิวแบบครบวงจร สรรพคุณแบบอัดแน่น ต้องลองเลอ ~




3. Alt-Retinols


Alt-Retinols ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

ส่วนผสมสกินแคร์สารสกัดธรรมชาติอย่าง Alt-Retinols หรือ Bio-Retinols สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย และมีสรรพคุณได้เทียบเท่ากับ Retinol ทั่วไป เนื่องจาก Retinol แบบเดิม ๆ นั้นเป็นวิตามินเอที่มีลักษณะเป็นกรด ให้ผลดีในการรักษาสิว และลดริ้วรอยได้ดี มีสรรพคุณเดียวกันกับ Alt-Retinols แตกต่างกันที่ Alt-Retinols หรือ Bio-Retinols สกัดมาจาก bakuchiol ที่นอกจากจะช่วยเรื่องสิวและริ้วรอยแล้ว ยังมีฤทธิ์ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง และรอยแดงได้ดี และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมถึงไม่ทำให้ผิวแสบแดงตอนเจอแสงแดดด้วยค่าา

ส่วนผสมสกินแคร์อย่าง Alt-Retinols พบได้ใน Dr. PONG Timeless Bakuchiol Anti-Aging Serum Bakuchiol + Growth Factor + Soybean ที่ช่วยเรื่องปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เปลี่ยนผิวหมองเป็นผิวใส ลดเลือนริ้วรอยช่วยระตุ้น collagen และชะลอการเกิดริ้วรอยได้ดี ให้ผิวแลดูสุขภาพดีและดูอ่อนวัยขึ้น ที่สำคัญคือไร้สารก่อการระคายเคือง คนผิวเป็นสิว แพ้ง่ายคือหายห่วง!





4. Copper Peptides


Copper Peptides ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

สารสกัดบำรุงผิวที่ช่วยให้นุ่มเด้งและอิ่มน้ำ ต้องยกให้ Copper Peptides ครองตำแหน่งต่อไป เพราะเป็นส่วนผสมสกินแคร์ที่ต้านการอักเสบ ลดรอยแดงและรักษารอยแผลสิวให้หายไวขึ้น นอกจากนี้ยังกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และเสริมความยืดหยุ่นให้ผิวดูเด็กอีกด้วย สาว ๆ ที่มีรอยสิว หรือเริ่มมีริ้วรอยก่อนวัย อยากให้ผิวกลับมาสดใสต้องลองมองหาสกินแคร์ที่มี Copper Peptides บ้างแล้วล่ะ!

และส่วนผสมสกินแคร์ Copper Peptides ตัวนี้ ก็มีอยู่ใน ALPHA-H Vitamin B With Copper Tripeptide Serum เซรั่มที่ช่วยยับยั้งและลดเลือนริ้วรอยด้วยวิตามินและสารสกัดบำรุงผิวอย่าง Niacinamide และ Copper Tripeptide ผสานการบำรุงผิวแบบล้ำลึกขั้นสุด นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Chia ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วย Ferulic Acid ใครอยากผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสอ่อนวัยเหมือนสาวสุขภาพดีต้องลอง ~





5. Snail Mucin (เมือกหอยทาก)


Snail Mucin ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

ส่วนผสมสกินแคร์ที่น่าสนใจในปี 2024 อย่าง Snail Mucin หรือเมือกหอยทากที่เราพบได้ในสกินแคร์มากมาย ยังคงเป็น Active ingredients ที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องและมีแววเติบโตต่อเนื่องจนถึงปี 2031 เลยค่ะ เนื่องจากสารสกัดจากเมือกหอยทาก เป็นส่วนผสมสกินแคร์ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นประโยชน์ต่อผิว มี glycoproteins ที่ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง แถมมี Hyarulonics เติมความชุ่มชื้น มาพร้อมกับ glycolic acid ที่ปลอบประโลมผิวและมีส่วนช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนอีกด้วยย สาว ๆ ผิวแห้งต้องถูกใจสิ่งนี้บอกเลย!

และสารสกัดบำรุงผิวอย่างเมือกหอยทากก็พบได้ใน COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence ที่มีสารสกัดจากเมือกหอยทากบริสุทธิ์มากถึง 96% แน่นอนว่าอ่อนโยนต่อผิว แถมให้ผลลัพธ์ดีต่อใจเว่อ ๆ นอกจากจะช่วยซ่อมแซมผิว เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวดูอิ่มน้ำยาวนานตลอดวัน ยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเนียนนุ่ม แลดูสุขภาพดี แถมไม่มีสารระคายเคือง ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยจ้าา ~





6. Mushroom-Enhanced Formulas (สารสกัดจากเห็ด)


Mushroom Extract ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

ส่วนผสมสกินแคร์อย่าง Mushroom-Enhanced Formulas หรือสารสกัดจากเห็ด (Mushroom Extract) หลาย ๆ ชนิดนั้นมี ceramides, resveratrol, carotenoids และ วิตามินหลากหลายชนิด ที่ช่วยให้คอลลาเจนในผิวแข็งแรง มีส่วนช่วยปลอบประโลมผิว แถมยังปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้นได้ นอกจากนี้สารสกัดจากเห็ดที่ใช้เป็นส่วนผสมสกินแคร์ยังมี phenolic veratric acid ที่จากผลวิจัยพบว่าช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย ที่สำคัญคือสามารถดูดซับน้ำได้เยอะมากกกก ดังนั้นสารสกัดจากเห็ดจึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

และสารสกัดบำรุงผิวจากเห็ดก็ต้องขอแนะนำน้ำตบเห็ดตัวดังอย่าง ORIGINS Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion ที่รีวิวจากผู้ใช้จริงการันตีว่าซึมไว สบายผิว แถมยังช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ผิวเรียบเนียนและสีผิวสม่ำเสมอยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นน้ำตบที่ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน และที่สำคัญยังช่วยให้ผิวของคุณดูมีสุขภาพดีอีกด้วย ใครอยากผิวดีและแข็งแรงขึ้นคือต้องไปหาลองด่วนนน




7. Caffeine


Caffeine ส่วนผสมสกินแคร์ ยอดนิยม

ส่วนผสมของสกินแคร์ที่น่าสนใจอย่างสารสกัดจากกาแฟหรือ Caffeine นั่นเองค่าา นอกจาก Caffeine จะช่วยให้ร่างกายกระปรีกระเปร่าขึ้นแล้ว ในด้านของสกินแคร์ก็ช่วยให้ผิวสดชื่นขึ้น ลดเลือนริ้วรอย ปรับสีผิวให้กระจ่างใส และยังทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นอีกด้วย ถือเป็นสารสกัดบำรุงผิวอีกตัวที่โดดเด่นในปี 2024 นี้เลยนะ ใครที่มีปัญหาผิวหมอง ไม่สดใส โดยเฉพาะคนที่มีรอยสิว หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ ต้องหาสกินแคร์ที่มี Caffeine มาลองใช้แล้ว ~

และ Caffeine ก็เป็นส่วนผสมของสกินแคร์ใน BANOBAGI Final Sleeping Mask สูตร Caffeine ที่มีเทคโนโลยี Double Trapping ผสานคุณค่าคาเฟอีนและคอฟฟี่บีน ช่วยฟื้นบำรุงผิวโทรมคล้ำ ขอบใต้ตาดำบวมจากการพักผ่อนน้อย พร้อมวิชฮาเซลที่ช่วยกระชับผิวและรูขุมขน เผยผิวแน่นอิ่มฟูดูสดใสขึ้นทั่วทั้งใบหน้าไปเลอ ใครที่พักผ่อนน้อย ต้องการการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกในชั่วข้ามคืน ต้องจัดน้องคนนี้ไปลองใช้ด่วน!




เป็นยังไงเอ่ย กับ 7 Active Ingredients ที่โดดเด่นและจะมาแรงในปี 2024 หลายตัวเราก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว บางตัวก็เป็นสิ่งที่ใกล้เคียงแต่พัฒนาให้อ่อนโยนกับผิวมากขึ้น รู้แบบนี้กันแล้ว ก่อนจะซื้อสกินแคร์ตัวไหน ก็อย่าลืมหาส่วนผสมสกินแคร์และสารสกัดบำรุงผิวที่เหมาะกับปัญหาผิวของเรากันด้วยน้าา ~

จบเทรนด์สกินแคร์แล้ว อย่าลืมไปดูเทรนด์แต่งหน้า 2024 กันต่อ!

9 เทรนด์แต่งหน้า 2024
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
16 ม.ค. 2567 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เซฟไว้เลยงับ🧡💙💜❤️💛
4 ม.ค. 2567 เวลา 9:17 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2566 เวลา 8:33 น.