รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

เมาค้างกินอะไรดี? 7 อาหารแก้แฮงค์ ที่สายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด

671
29 ม.ค. 2567
เมาค้างกินอะไรดี

เมาค้างกินอะไรดี? เป็นคำถามที่สายปาร์ตี้ทุกคนอยากรู้ เพราะทุกครั้งหลังจากดื่มหนักเช้าวันถัดมามักจะตามมาด้วยอาการเมาค้าง หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “แฮงค์” โดยมีอาการปวดหัวร่วมกับคลื่นไส้ ถ้าใครเคยเป็นจะรู้เลยว่าทรมานสุด ๆ วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจสายตี้ด้วย 8 อาหารอาหารแก้แฮงค์ที่บอกเลยว่าเป็นวิธีแก้อาการเมาค้างง่าย ๆ ที่เห็นผลจริง!


สิ่งที่ไม่ควรทำหลังดื่มแอลกอฮอล์


สิ่งที่ไม่ควรทำหลังดื่มแอลกอฮอล์

  • ห้ามอาบน้ำทันที : หลังกลับจากปาร์ตี้ถึงแม้จะเหนียวตัวแค่ไหนก็ไม่ควรอายน้ำทันทีนะคะ เพราะการอาบน้ำหลังดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายจะสูญเสียกลูโคสมากขึ้นส่งผลให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ตาพร่า อ่อนเพลีย หรืออาจจะร้ายแรงถึงขั้นทำให้หมดสติได้
  • ห้ามกินทุเรียน : หนึ่งในอาหารต้องห้ามสำหรับสายตี้ นั่นก็คือ “ทุเรียน” เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกับการรับประทานทุเรียน ซึ่งเป็นอาหารและเครื่องดื่มที่มีฤทธิ์ร้อน เมื่อรับประทานพร้อมกันจะทำให้ร่างกายและอวัยวะภายในมีความร้อนสูง จึงอาจจะทำให้ช็อกจนถึงขั้นเสียได้เลยทีเดียว
  • ห้ามเปิดพัดลมเป่าตัวโดยตรง : หลังดื่มหนักมักจะมาพร้อมกับอาการร้อนวูบวาบทั่วร่างกาย แต่ห้ามเปิดพัดลมเป่าตัวโดยตรงเด็ดขาดเลยนะคะ บอกเลยว่าอันตรายมาก เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงานความร้อนเร็วขึ้นส่งผลให้เกิดอาการปวดหัวแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดสมองแตกด้วยน้าา
  • ห้ามรับประทานยา : ไม่ควรรับประทายาร่วมกับการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้เกิดอาการหัวใจเต้นเร็ว ความดันโลหิตเปลี่ยนแปลงฉับพลัน ปวดท้อง อาเจียน ปวดหัว หน้ามืด และยังอาจเป็นอันตรายต่อตับด้วย

วิธีแก้อาการเมาค้างด้วย 7 อาหารแก้แฮงค์


1. น้ำเปล่า


น้ำเปล่า

วิธีแก้อาการเมาค้างที่ง่ายที่สุดคือการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ เพื่อขับแอลกอฮอล์ออกมากับปัสสาวะ เพราะเมื่อเราดื่มหนัก แอลกอฮอล์ที่ขับออกมาไม่หมดจะตกค้างอยู่ที่ตับ อีกทั้งร่างกายยังเกิดภาวะขาดน้ำ ทำให้เลือดข้น ส่งผลให้การระบายแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายทำได้ช้าลงจนเกิดอาการแฮงค์ หรือเมาค้างนั่นเองค่ะ


2. น้ำขิง


น้ำขิง

ใครที่มีอาการเมาค้างถ้าได้ดื่มน้ำขิงร้อน ๆ สักแก้วรับรองว่าดีขึ้นแน่นอนค่ะ เพราะน้ำขิงมีสรรพคุณในการฟื้นฟูร่างกาย ช่วยให้ระบบหายใจดีขึ้น พร้อมป้องกันอาการปวดหัวที่เกิดจากการเมาค้าง และยังช่วยขับแอลกอฮอล์ออกทางปัสสาวะอีกด้วย


3. กาแฟดำ


กาแฟดำ

เชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนดื่มกันเป็นประจำทุกเช้าอยู่แล้ว สำหรับ “กาแฟดำ” ที่นอกจากช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และกระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยแก้อาการเมาค้างได้อีกด้วย เนื่องจากคาเฟอีนในกาแฟจะช่วยลดอาการเวียนหัว คลื่นไส้ได้ และยังช่วยขับแอลกอฮอล์ออกจากเลือดได้เร็วขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ควรหลีกเลี่ยงกาแฟใส่นมนะคะ เพราะอาจจะทำให้คลื่นไส้ได้


4. โกโก้


โกโก้

สำหรับใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ก็สามารถเปลี่ยนมาดื่มโกโก้ได้เช่นกันค่ะ โดยผงโกโก้อุดมด้วยแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ซึ่งช่วยเติมน้ำในร่างกาย พร้อมป้องกันร่างกายเกิดการขาดน้ำหลังดื่มหนัก และยังช่วยลดอาการปวดหัวจากการเมาค้างได้ด้วย


5. ไข่ต้ม


ไข่ต้ม

สายตี้คงจะรู้กันดีว่าเวลาเมาค้างมักจะมีอาการเวียนหัว เหนื่อยล้า และอ่อนเพลียมากกว่าปกติ ซึ่งอาหารแก้แฮงค์และช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายที่ดีที่สุดในตอนเช้าคือ ไข่ต้ม หรือไข่ลวกที่มีโปรตีนและวิตามินบีสูง ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วยิ่งขึ้น แถมยังมีกรดอะมิโนที่ช่วยบำรุงตับด้วย


6. กล้วยหอม


กล้วยหอม

กล้วยหอมจัดเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง มีส่วนช่วยลดการดูดซึมของแอลกอฮอล์ ป้องกันการขาดน้ำ และขับแอลกอฮอล์ให้ออกจากร่างกายได้ไวขึ้น อีกทั้งยังมีวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ด้วย ดังนั้น กล้วยหอมจึงเป็นอาหารแก้แฮงค์ที่สายตี้ต้องมีติดบ้านไว้เลยค่าา


7. ขนมปัง


ขนมปัง

ปิดท้ายด้วยอาหารแก้แฮงค์ที่สามารถกินได้ทั้งก่อนและหลังดื่ม นั่นก็คือ “ขนมปัง” ที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์ที่ตกค้างอยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังมีวิตามินบีซึ่งช่วยทดแทนวิตามินบีในร่างกายที่ลดลงจากการดื่มแอลกอฮอล์ได้อีกด้วย โดยสามารถเลือกรับประทานได้ทั้งขนมปังโฮลวีทและข้าวกล้องเลยค่าา


ต้องบอกเลยว่า 7 อาหารแก้แฮงค์ที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้ ทำได้เพียงบรรเทาอาการเมาค้างได้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันก็ควรจำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ จะได้ไม่ต้องทนทรมานจากอาการแฮงค์หลังดื่มหนักกันน้าค้าา


What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คนชอบปาร์ตี้ต้องจำและนำไปใช้แล้วค่ะ
29 ม.ค. 2567 เวลา 14:53 น.