รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

กินอะไรให้ผิวสวย? 8 อาหารผิว เคล็ดลับผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก

858
7 ก.พ. 2567
กินอะไรให้ผิวสวย

กินอะไรให้ผิวสวย? เชื่อว่าสิ่งแรกที่สาว ๆ หลายคนนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น “อาหารเสริม” ไม่ว่าจะเป็นกลูต้า คอลลาเจน รวมถึงวิตามินต่าง ๆ แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าอาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ก็สามารถช่วยให้ผิวสวยใสได้ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนและวิตามิน บางชนิดยังมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอาหารลดบวมได้ด้วย ที่สำคัญหาทานง่ายปลอดภัย ไร้สารตกค้างในระยะยาว วันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดรวม 8 อาหารบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอกมาแนะนำกันแล้วค่าา~


1. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่


ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

กินอะไรให้ผิวไม่แก่? ก็ต้องผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เลยค่าา เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมอาหารเสริมบำรุงผิวส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมมาจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ นั่นก็เป็นเพราะว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อย่างราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และสตรอว์เบอร์รี่ จัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน ช่วยลดเลือนริ้วรอย และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แถมยังมีรสเปรี้ยวอมหวานที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นด้วยน้าา


2. ผลไม้ตระกูลส้ม


ผลไม้ตระกูลส้ม

สำหรับผลไม่ที่กินแล้วผิวใสนอกจากจะมีผลไม้ตระกูลเบอร์รี่แล้ว ผลไม้ตระกูลส้มก็มีประโยนช์ต่อผิวไม่แพ้กันเลยค่าา โดยผลไม้ตระกูลส้ม ประกอบไปด้วย มะนาว, เลมอน, มะกรูด, ส้มโอ และเกรปฟรุต เป็นต้น ซึ่งไม่เพียงแค่มีวิตามินซีสูงที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นเท่านั้นนะคะ แต่ยังมาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มโพลิฟีนอล (Polyphenols) และมีฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เรียบเนียน และดูอ่อนเยาว์


3. ธัญพืช


ธัญพืช

อยากผิวสวยกินอะไรดี? แนะนำให้สาว ๆ มองหาธัญพืชเลยค่ะ เพราะธัญพืชจัดเป็นอาหารที่มีประโยนช์ต่อร่างกายทั้งในด้านผิวสวยและสุขภาพดี โดยมีกากใยสูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เมื่อระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นก็จะช่วยลดปัญหาสิว และทำให้ผิวพรรณสดใสดูสุขภาพดีตามไปด้วย นอกจากนี้ยังจัดเป็นอาหารบำรุงผิวที่ที่มีคอลลาเจนสูงและวิตามินสูง ซึ่งช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระชับ และลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


4. มะเขือเทศ


มะเขือเทศ

ใครอยากผิวขาวอมชมพูดูสุขภาพดี แนะนำให้รับประทานมะเขือเทศเป็นประจำ รับรองช่วยได้แน่นอนค่ะ เพราะในมะเขือเทศเป็นแหล่งของวิตามินซี วิตามินเอ รวมถึงไลโคปีน ที่เป็นสารอาหารช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส ลดการเกิดสิว รอยสิว และจุดด่างดำต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสารแคโรทีนอยด์ ซึ่งจัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลัง มีส่วนช่วยในการลดความเสื่อมของเซลล์ผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยและร่องลึกนั่นเองค่ะ


5. อะโวคาโด


อะโวคาโด

ไม่อยากผิวแก่ก่อนวัยกินอะไรดี? สาว ๆ คนไหนไม่อยากมีปัญหาริ้วรอย หรือผิวแก่ก่อนวัย แนะนำให้รับประทานอะโวคาโดเป็นประจำ เนื่องจากในอะโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันชนิดดี ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ฟื้นบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยค่าา


6. น้ำมะพร้าว


น้ำมะพร้าว

สำหรับใครที่งบน้อยแต่อยากผิวใส ไม่ต้องเสียเงินซื้อคอลลาเจนแพง ๆ แล้วค่ะ แค่ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำก็ทำให้ผิวใสออร่าจับได้ เพราะในน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยคอลลาเจนและอิสาสติน ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวกระชับ และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ยังมีมีสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายที่มีประโยชน์ต่อผิวด้วย


7. ผักใบเขียว


ผักใบเขียว

นอกจากผลไม้แล้ว ผักใบเขียว เช่น คะน้า ตำลึง ผักโขม เคล เและกะหล่ำปลี ก็มีประโยชน์ต่อผิวพรรณไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยเฉพาะผักที่มีสีเขียวเข้ม เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี สังกะสี ซัลเฟอร์ และคลอโรฟิลด์ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เมื่อรับประทานเป็นประจำก็จะทำให้ผิวสวยใสเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอกนั่นเองค่าา


8. โยเกิร์ต


โยเกิร์ต

โยเกิร์ตเป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงผิวที่มีประโยชน์รอบด้าน โดยอุดมไปด้วยโพรไบโอติก ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ลดการเกิดสิว และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เมื่อขับถ่ายดีก็จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอกนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้พอกหน้าเพื่อกระชับรูขุมขนและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้อีกด้วยน้าา


อยากผิวสวย ต้องทํายังไง? แนะนำให้ลองมองหาตัวช่วยอย่าง 8 อาหารบำรุงผิวที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้เลยค่ะ นอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอกแล้ว ยังปลอดภัยและไม่ต้องเสียเงินซื้ออาหารเสริมแพง ๆ ด้วยน้าา


อย่ามัวแต่ดูแลผิวให้สวยใสจนลืมใส่ใจปัญหาสิวกันน้าา สำหรับใครที่มีปัญหาสิวกวนใจ เรามีสูตรลดสิวง่าย ๆ ที่บ้าน แบบไม่เจ็บตัวมาบอกต่อกันแล้วค่าา ตามมาอ่านกันต่อเล้ยย

ลดสิว
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS