รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สาระน่ารู้

คนธาตุหนักต้องลอง! 10 ผลไม้ไฟเบอร์สูง ช่วยระบาย คลายท้องผูก

21,606
16 ก.พ. 2567
ผลไม้ช่วยขับถ่ายง่าย

ปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก ส่วนหนึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการดื่มน้ำน้อย และรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย โดยเฉพาะของมัน ของทอด หลายคนมักจะแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยการรับประทานยาถ่าย หรือไฟเบอร์ดีท็อกซ์ ซึ่งเมื่อทานบ่อย ๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้ แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้ด้วยการรับประทานผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายที่เปรียบเสมือนดีท็อกซ์จากธรรมชาติ อย่าง 10 ผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ *Cosmenet คัดมาแนะนำกันในวันนี้~


1. เสาวรส 


เสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทานแล้วสดชื่น แถมยังมีไฟเบอร์สูงมากก มีส่วนช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ขับสารพิษในลำไส้ และป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ อีกทั้งยังมีแมกนีเซียมสูง ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย รวมถึงมีวิตามินซีสูง ป้องกันไข้หวัด และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 10 g

2. อะโวคาโด


อะโวคาโด

ขออวยยศให้เป็นผลไม้ของสายเฮลตี้เลยค่ะ สำหรับ “อะโวคาโด” ผลไม้ไฟเบอร์สูงที่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 20 ชนิด นอกจากจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายและทำให้อิ่มท้องนานขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดระดับไขมันเลว พร้อมควบคุมและลดระดับคอเลสเตอรอล การรับประทานอะโวคาโดเป็นประจำจึงช่วยลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหัวใจวายได้นั่นเองค่ะ

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 7 g

3. มะขาม


มะขาม

ท้องผูกกินผลไม้อะไรดี? แนะนำให้เลือกทานมะขามเลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีวิตามินซีสูง มะขามยังเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ขจัดเมือกมันและชำละล้างสารพิษตกค้างในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บอกเลยว่าคนธาตุหนัก ขับถ่ายยากแค่ไหนก็ช่วยได้แน่นอนค่ะ

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 5 g

4. กีวี่


กีวี่

กีวี่จัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงอันดับต้น ๆ ที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนัก เพราะมีไฟเบอร์สูง และมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้อิ่มท้องเร็ว อิ่มนาน และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเป็นผลไม้รับประทานระหว่างวันในช่วงไดเอท อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และวิตามินซีสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 3 g

5. กล้วย


กล้วย

ใครธาตุหนัก ขับถ่ายยาก แนะนำให้รับประทานกล้วยเป็นประจำ รับรองว่าช่วยได้แน่นอนค่ะ เพราะกล้วยเป็นผลไม้ช่วยระบาย คลายท้องผูก ซึ่งนอกจากจะมีไฟเบอร์สูงแล้ว ยังมีน้ำตาลที่ช่วยให้พลังงาน รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย แถมช่วยทำให้อยู่ท้องได้นาน เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอท

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.6 g

6. แก้วมังกร


แก้วมังกร

แก้วมังกรจัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงมาก จึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้การขับถ่ายสะดวกและแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดการดูดซึมของไขมัน ช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือด และเป็นผลไม้ที่ให้ปริมาณเนื้อเยอะ ทานแล้วอิ่มท้อง แถมยังสามารถรับประทานแทนอาหารหนึ่งมื้อได้สบายมากก ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักและควบคุมอาหาร

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.6 g

7. แอปเปิ้ล


แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลจัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ช่วยเพิ่มกากในทางเดินอาหารและเพิ่มมวลอุจจาระ ส่งผลให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น จึงมีส่วนในการแก้ท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายยิ่งขึ้น และช่วยทำความสะอาดทางเดินอาหารให้สะอาด นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายอีกด้วย

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.4 g

8. ส้ม


ส้ม

นอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้ว ส้มยังจัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูง โดยเฉพาะใยขาว ๆ บนผลส้ม ซึ่งช่วยเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายของเสียภายในร่างกาย ทำให้ขับถ่ายคล่อง และแก้ท้องผูกได้เป็นอย่างดี แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวด้วยน้าา

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.4 g

9. มะละกอ


มะละกอ

เชื่อว่าเวลาท้องผูก ผลไม้ชนิดแรกที่หลายคนนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น “มะละกอ” ผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายที่อุดมไปด้วยใยอาหารและมีกากใยสูง มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ซึ่งช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ช่วยล้างสำไส้ให้สะอาด และขจัดไขมันตามผนังของลำไส้ เท่านั้นยังไม่พอนะคะ มะละกอยังมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เมื่อรับประทานเป็นประจำจะทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ไร้ปัญหาริ้วรอยกวนใจ

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 1.7 g

10. สับปะรด


สับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายที่อุมดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และมีเอนไซม์โบรมีเลนที่ช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น และช่วยลดความอยากอาหาร นอกจากนี้ใยอาหารในสับปะรดยังช่วยแก้ท้องผูก ทำให้ขับถ่ายคล่องยิ่งขึ้นด้วย ใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หรือมีปัญหาท้องผูก แนะนำให้รับประทานผลไม้ชนิดนี้เลยค่าา

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 1.4 g


สำหรับใครที่มีปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก แนะนำให้ลองเปลี่ยนจากการทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ มาเป็นการทานดีท็อกซ์จากธรรมชาติอย่าง 
10 ผลไม้ไฟเบอร์สูงที่เราคัดมาแนะนำกันจะดีกว่านะคะ นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุแล้ว ยังมีประโยชน์และปลอดภัยต่อร่างกายในระยะยาวด้วย

What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS