แชร์ 4 สเต็ปรักษาแผลเป็นบนผิวหน้าของเราเอง

11 มิ.ย. 2563  |  3790   2  

เนื่องจากประมาณ​2เดือนที่แล้วเราซุ่มซ่ามล้มหน้าทิ่มมาจนได้แผลตกสะเก็ดบนหน้าผาก! แผลไม่ลึกมาก แต่ค่อนข้างยาว เรากลัวว่าแผลจะตกสะเก็ดแล้วเป็นรอยด่างๆกับคีลอยด์ (รูปแผลอยู่ล่างสุดค่ะ)​

ไปอ่านในเน็ตมาเขาบอกว่าให้รีบหาครีมที่อ่อนโยนประโคมทับตั้งแต่ผิวเริ่มสมานและเสก็ดเริ่มหลุด วันนี้เราเลยมาแชร์ให้ดูว่าเราใช้อะไรบ้างในการรักษาและป้องกันไม่ให้แผลของเราทิ้งรอยไว้ให้รำคา​ญ​ใจนะค้า ?

 

Step 1 เราเลือกใช้ Smooth​ E Scar Silicone​ Gel ตัวนี้ เพราะไปเจอรีวิวในทวิตเตอร์​มาว่าเค้าช่วยได้ทั้งแผลเป็นธรรมดาๆไปยันแผลคีลอยด์เลย มีรีวิวที่เห็น before &​ after ชัดเจนหลายอันเลยค่ะ ตัวเจลมาคู่กับโรลเลอร์ใช้นวดเจลให้ซึมซาบ​เข้าผิว แล้วก็จะช่วยให้แผลนุ่มลงอ่อนลง

ส่วนผสมค่ะ เราชอบตรงที่ไม่มีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์​เพราะเราใช้ทาบนหน้า คนเป็นสิวง่ายแบบเราคือสบายใจหายห่วงเลย

ตัวเนื้อเจลจะเข้มข้น เนื้อสัมผัสจะมีความลื่นๆนิดนึงค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ชอบเลย ทาปุ้ปก็ไม่ต้องรอให้แห้งเหมือนครีมอื่นๆ

ถึงเนื้อครีมจะเข้มข้นมากแต่ก็ซึบไวมากๆ และจะเคลือบแผลไว้ด้วย (ชอบอีกแล้ววว)

เวลาทาเจลเราก็จะใช้ตัวโรลเลอร์ที่มาคู่กันถูๆนวดๆเบาๆให้เจลซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น

เราใช้ Smooth ​E​ Scar ​Silicone Gel ตัวนี้ทั้ง เช้า-เย็นเลยค่ะ สำหรับแผลตกสะเก็ดของเร ประมาณ​เดือนนึงก็สังเกต​ได้เลยว่าแผลหาย แทบมองไม่เห็นรอยใดๆ  (เลื่อน​ไปดู before & ​after ได้ข้างล่างเลยนะคะ) ถูกใจเลย ชอบมากก

 

Step 2 เรื่องให้ความชุ่มชื้น​กับผิวต่อให้ผิวจะมีแผลอยู่ก็สำคัญ​ค่า ปกติเราจะสังเกตุ​ว่าผิวตรงที่มีแผลจะแห้งกว่าส่วนอื่น แล้วจะหายช้าด้วย เราเลยพยามหามอยส์​เจอไรเซอร์​ที่อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ซึมซาบ​ไว เลยมาลงเอยที่ HOO Triple Hya Charge ตัวนี้ค่า 

Step 3 ตัวนี้เป็นออยล์ไว้นวดรอยแผลค่ะ แต่มันไม่ได้ช่วยเรื่องการลดสีของรอยแผลเป็นใดๆนะคะ ไม่เหมือนตัว Smooth E ตัวแรก ปกติแล้ว Palmer's Cocoa Butter ตัวนี้จะช่วยเรื่องผิวแตกลาย ผิวนุ่มมากกว่า เราลองเอามานวดๆถูๆหลังจากแผลหายแล้วอีกทีนึง

Step 4 สเต็ปนี้สำคัญ​มากๆๆค่า คือใครไม่อยากให้แผลเป็นรอยดำ รักษายาก คือต้องหมั่นทาครีมกันแดดนะคะ อันนี้ใช้ได้ยันรอยดำจากสิวเลย การที่แผลโดนแสงแดดนี่แหล่ะค่ะทำให้สีของแผลหรือรอยต่างๆเข้มขึ้น ดังนั้นปอเลยใช้ครีมกันแดดที่อ่อนโยนมากๆ ซึ่งLa Roche Posay ตัวนี้เป็นกันแดดของเด็ก รับรองได้ว่าอ่อนโยนแน่ๆ ปอเริ่มทาตั้งแต่ตอนแผลเริ่มตกสะเก็ดเลยค่า

ปิดท้ายด้วยผลลัพธ์​ของการดูแลแผลไม่ให้เป็นรอยแผลเป็นนะคะ รูปสองรูปนี้ห่างกันประมาณ​1เดือนค่า ส่วนตัวปอพอใจกับผลลัพธ์​มากๆค่า สังเกต​ว่ามันจะยังมีรอยเหลืออยู่เป็นด่างๆเบาๆ แต่ถ้าปอไม่ใช้ตัวช่วยด้านบน โดยเฉพาะเจ้าตัว Smooth​ E Scar​ Silicone​ Gel มาโบกๆช่วงสะเก็ดแผลหลุด คงเป็นรอยชัดเจนกว่านี้แน่ๆ 

ผลลัพธ์จากการใช้ทั้งหมด ดีมากกก แทบไม่มีรอยเลย และดีที่ไม่เป็นแผลคีลอยด์

วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้จะมาอัพเดตเรื่องความสวยงามให้อีกในกระทู้หน้าค่ะ :)


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

12 มิ.ย. 2563 เวลา 8:47 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ เว็บ *cosmenet เปิดรับสมัครสาว ๆ ร่วมทีมหลายตำแหน่งจ้าChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล