รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

[Review] รวมกันแดดที่ใช้แล้วชอบช่วงต้นปี 2021 (เน้นระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ที่คุ้มค่าสมราคา)

15 มี.ค. 2564  |  1503   10  


สวัสดีค่ะทุกคนนน เหมือนช่วงนี้จะเข้าสู่หน้าร้อนแบบเต็มตัวแล้ว (ถึงฝนจะตกช่วงนี้บ่อยก็เถอะ แต่นี่มันหน้าร้อนนน) ซึ่งหนึ่งในไอเท็มที่ทุกคนควรมีแบบขาดไม่ได้ก็คือ กันแดด เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกรังสีต่างๆ ทำร้ายผิว // จริงๆ ก็ควรทาทุกวันไม่ว่าจะออกแดดรึป่าว หรือเป็นฤดูร้อนมั้ย (แต่หน้าร้อนนี้ไม่มีคงไม่ไหว เหมือนได้ข่าวว่าแดดจะแรงกว่าปีที่ผ่านมา) เพราะงั้นใครที่ไม่ชอบทากันแดด กลัวเหนอะหนะ วันนี้เราจึงคัดกันแดดที่ใช้แล้วชอบช่วงต้นปี 2021 (โดยรีวิวนี้จะเน้นระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ที่สบายผิว และคุ้มค่าสมราคา) มาฝากกัน





กันแดดที่เราหยิบมาในวันนี้จะมี 2 แบบ คือแบบ

กันแดดเฉยๆ ไว้สำหรับทาประจำ กันแดดที่เหมือนผสมพวกโทนอัพปรับผิวกระจ่างใส ไว้สำหรับอยากแต่งหน้า แต่ขี้เกียจ (ส่วนตัวเราลองใช้ทั้ง 4 ตัวนี้ตามปริมาณ 2 ข้อนิ้ว แล้วผิวไม่หมองลงนะคะ แต่พวกกลุ่มมีโทนอัพจะแอบทา 2 ข้อนิ้วยากนิดนึง ปล. ไม่ได้พูดเรื่องส่วนประกอบเพราะส่วนใหญ่ทิ้งกล่องหมดแล้วฮือ)




KINDNESS Freedom Invisible Water Fresh SPF50 PA

(ราคา 1,100 มีโปร 550 บาท/ Eve and boy)


ครีมกันแดดที่เน้นในเรื่องอ่อนโยน เขาว่า เหมาะกับผิวบอบบาง อุดตันง่าย ใช้แล้วสบายผิว ไม่อุดตัน ไม่มัน ไม่วอก ช่วยปกป้องผิวจาก UVA-I,UVA-II และ UVB มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดด ไม่มี Alcohol Denat. น้ำมัน

-

เนื้อเขาจะเป็นเหมือนโลชั่นเบาๆ สีขาว ปาดแล้วกลืนไปกับผิวไม่วอกไม่ลอย ทา 2 ข้อนิ้วก่อนแต่งหน้าได้สบาย ยังคงมีความชุ่มชื้นนะ แต่เบาสบายผิวมากกก ไม่มีน้ำหอม แต่มีกลิ่นจากส่วนประกอบอ่อนๆ แต่ไม่เหม็น

-

ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้มา เราชอบที่เนื้อสบายผิวคล้ายพวกสกินแคร์ ชุ่มชื้นบ้าง แต่ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ ไม่หนักผิว ทาแล้วเจอแดดผิวไม่คล้ำลง ไม่แสบผิว ส่วนตัวใช้แล้วไม่อุดตัน เคยใช้ช่วงเป็นสิวแล้วรอดน้า ค่อนข้างติดผิว แต่ทาเยอะก็ไม่วอกไม่ลอย แต่งหน้าต่อได้สบาย ไม่รบกวนสีเมคอัพ เด็กๆ – ผู้ชายใช้ได้ กันเหงื่อได้ในระดับนึง ไม่ได้รู้สึกว่าไหลย้อยเป็นคราบ แถมเวลาล้างหน้าออกง่าย น่าจะดีต่อคนผิวอุดตันง่าย เป็นสิวง่าย เพราะล้างทำความสะอาดผิวได้ง่าย รวมๆ แล้วเราชอบมาก เป็นกันแดดที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันมากๆ หยิบมาใช้ได้บ่อย มีโปรบ่อยน่าจะเป็นตัวที่ซื้อใช้บ่อยๆ ต่อไป




 JUNGSAEMMOOL Pre-tect Sun Waterfull SPF 50 PA

(ราคา 1,350 บาท/เคาท์เตอร์)


ครีมกันแดดที่เขาว่า เป็นทั้งสกินแคร์และเมคอัพในตัวเดียวกัน ช่วยทั้งกันรังสียูวี ปรับผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นในระดับหนึ่งเหมือนเตรียมผิวให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นและ Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดดเหมือนกัน

-

เนื้อเขาจะเป็นโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นและแน่นกว่าตัวแรกนิดหน่อย แต่รวมๆ แล้วยังถือว่า ติดผิวดี ค่อนข้างซึมไว และสบายผิว สีออกขาวอมเขียวหน่อยๆ แต่ปาดแล้วไม่มีสีเลย ไม่วอก ไม่ลอย มีกลิ่นเหมือนซิตรัสอ่อนๆ บอกไม่ถูกเหมือนกัน

-

ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้ เราชอบที่เนื้อค่อนข้างชุ่มชื้นมากๆ แต่สบายผิว ทาแล้วแต่งหน้าต่อได้ ทาเยอะได้ ไม่วอก ไม่ลอย เช่นกัน (เพราะไม่มีสีเลย ไม่รบกวนสีเมคอัพแน่นอน ผู้ชายใช้ได้) เจอแดดแล้วไม่แสบผิว ผิวไม่คล้ำลง ใครที่ผิวผสม ขี้เกียจเตรียมผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในตอนเช้า คิดว่าทาตัวนี้ตัวเดียวได้เลย ไม่เคยเจอน้ำหนักๆ เหมือนกัน เลยไม่มั่นใจว่า กันน้ำได้มั้ย แต่ใช้ในชีวิตประจำวันรอดเด้อ




Acseine Super Sunshield EX SPF50 PA

(ราคา 1,300 บาท/ออฟฟิเชียลเว็ป)


กันแดด( เมคอัพเบสในตัว) เวชสำอางของญี่ปุ่นค่อนข้างอ่อนโยน ช่วยทั้งคุมความมัน แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นในตัว มี Anti-inflammation Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดด

-

เนื้อเขาจะเป็นครีมสีเนื้อ ค่อนข้างแน่น ต้องค่อยๆ เกลี่ย แต่ไม่เหนอะหนะ และติดผิวดี ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น(คนผิวสองสีอาจจะไม่ค่อยมั่นใจว่า เหมาะมั้ยยังไงลองเทสต์ก่อนนะคะ) ระหว่างวันคุมมันดี ไม่ค่อยได้กลิ่น น่าจะไม่มีน้ำหอม

-

ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้มา เราชอบที่เขาติดทนดี – คุมมันดี (แต่ผิวไม่แห้งลง) ทั้งวันแทบไม่หลุดจากผิวเลย แต่ด้วยที่เป็นโทนอัพเลยคิดว่า ทา 2 ข้อนิ้วแอบยาก ไม่น่าเหมาะกับการเติมในระหว่างวัน ลงก่อนแต่งหน้าได้ ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส สม่ำเสมอ เหมือนผิวเนียนใสขึ้นนิดนึง ไม่วอกสำหรับเรา แต่คนผิวเข้มเราไม่ค่อยมั่นใจนะคะ ส่วนเรื่องกันแดดถือว่าทำได้ดีเลย เจอแดดแล้วไม่แสบผิว ผิวไม่คล้ำลง และอย่าลืมทำความสะอาดผิวให้สะอาดด้วยเด้อ




LANCOME UV Expert Youth Shield Tone Up Milk

 #Rosy Bloom SPF50 PA

(2,200 บาท/เคาท์เตอร์)


ครีมกันแดดที่เขาว่า ช่วยป้องกันผิวจากรังสี UVA –UVB มลภาวะ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสอมชมพู มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น และ Anti-Oxidant ลดความรุนแรงจากแดดเช่นกัน

-

เนื้อเขาจะออกแนวครีมกึ่งน้ำนม แบบว่าตอนแรกเป็นเหมือนโลชั่นแต่เบาปาดลื่น เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะมีความชุ่มชื้น ฉ่ำผิวเบาๆ ปรับผิวดูกระจ่างใส และสม่ำเสมอมากขึ้นในระดับนึง (ผิวสอ

สีไม่มั่นใจว่ารอดมั้ยลองเทสต์ดูอีกที)

-

เท่าที่เราลองใช้มา ชอบที่หลายๆ อย่างค่อนข้างพอดี ทั้งเรื่องการปรับผิวให้ดูสว่าง ไม่รบกวนสีรองพื้นเท่าไหร่ มีความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะหรือหนึบผิว ทาแล้วสบายผิวดี ถ้าไม่ได้เซ็ตแป้งผิวดูมีความวาวนิดๆ เหมือนกำลังเล่นแสงประมาณนั้น กันแดดวันทั่วไปได้ดี ผิวไม่หมองคล้ำ หรือแสบผิวเหมือนกัน ไม่มั่นใจว่ากันมลภาวะและกันน้ำได้แค่ไหน แต่ใช้แล้วทำความสะอาดผิวไม่ยาก ตัวนี้ราคาจะแอบสูงกว่าเพื่อนๆ ในกระทู้นี้ค่ะ เหมือนจะใส่น้ำหอมมาด้วย (ก็หอมอ่อนๆ ดี ส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้)


หลายคนอาจจะอ่านแล้ว เอ๊ะ ทำไมอ่านแล้วดูใช้ดีเหมือนกันเลย คือ ทุกตัวเราใช้แล้วชอบเลยหยิบมาบอกต่อ 55 หวังว่า ทุกคนที่ใช้แล้วจะชอบเหมือนกันน้า (ปล.แต่ละคนสภาพผิวต่างกัน เรื่องแพ้/ไม่แพ้เราอาจจะตอบแทนบ่ได้เด้อ) สำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์ต้องเจอน้ำหนักๆ อาจจะต้องลองเทสต์ดูอีกทีนะคะ ว่าเข้ากับไลฟ์สไตล์มั้ย เพราะเราเลือกมาจากความชอบที่ใช้ในวันทั่วไปที่มีเนื้อเบาสบายผิว กันแดดวันธรรมดาทั่วไปแล้วรอด เทียบกับหลายๆ อย่างแล้วรู้สึกว่า คุ้ม ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ดี
15 มี.ค. 2564 เวลา 19:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
งบไม่ถึงซักตัวเลย แงๆๆๆๆ
15 มี.ค. 2564 เวลา 20:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
15 มี.ค. 2564 เวลา 21:45 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้ค่ะ
16 มี.ค. 2564 เวลา 5:59 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณคะ
16 มี.ค. 2564 เวลา 8:59 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thanks
16 มี.ค. 2564 เวลา 9:39 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thanks
17 มี.ค. 2564 เวลา 13:24 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดีจัง 
17 มี.ค. 2564 เวลา 23:57 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Thank
22 มี.ค. 2564 เวลา 13:25 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน