เรตินอลสูตรอ่อนโยนต่อผิว ห่างไกลริ้วรอยกับ mesoestetic skinretin 0.3 และ 1%

28 ก.พ. 2567  |  1107   0  

     มือใหม่มาทำความรู้จัก Retinol กันค่ะ ว่าเค้าคืออะไร ช่วยอะไร เหมาะกับใคร ทำไมกระแสเค้ามาแรงมากขนาดนี้ 


     เรตินอลคือ “อนุพันธ์วิตามินเอ” มหัศจรรย์ที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน และลดเลือนริ้วรอย รวมไปถึงช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า,สร้างชั้นผิวใหม่,กระตุ้นคอลลาเจน แทบจะครอบคลุมปัญหาผิวบนใบหน้าแล้ว


     เรตินอลช่วยอะไร โดยปกติการผลัดเซลล์ผิวเราจะอยู่ที่ 28 แต่เมื่อเราอายุมากขึ้นการผลัดเซลล์ผิวของเราก็จะช้าลงเช่นกัน ซึ่งทำให้หน้าดูหมองคล้ำ อุดตันเป็นสิวง่าย เจ้าตัวเรตินอลนี้แหละที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้หน้ากระจ่างใส ลดการอุดตัน กระตุ้นคอลลาเจนพร้อมเผยผิวเรียบเนียน

     

     ข้อระวังในการใช้ การใช้เรตินอลสำหรับมือใหม่ควรระวังในเรื่องการระคายเคืองและผิวแห้ง ช่วงที่เริ่มใช้อาจจะใช้ในปริมาณที่น้อยควรทาในเวลากลางคืน อย่าลืมที่จะทากันแดดในตอนเช้า เพราะช่วงที่ใช้เรตินอลผิวค่อนข้างไวต่อแสง


เอาละวันนี้ก็เลยอยากจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ดีของ mesoestetic นั้นก็คือ

skinretin 0.3% และ skinretin 1%

ของ mesoestetic เรียกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การชะลอวัยเลยก็ได้


ทุกคนอาจจะ “เอ๊ะ” แล้วมันแตกต่างกันยังไง มาค่ะเชนนี่จะเล่าฟัง

อายุเริ่มเยอะริ้วรอยก็เริ่มมา การลดริ้วรอยที่ง่ายคือการใช้ “เรตินอล”


ตัวที่จะมาแชร์ตัวแรก - skinretin 0.3%


     ครีมบำรุงผิวหน้า จากแบรนด์ mesoestetic ที่มีส่วนผสมของ เรตินอล และ บาคูชิออล สำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยแรกเริ่ม ริ้วรอยร่องลึก และจุดด่างดำ ครีมเลิศครีมตัวแม่ แต่มือใหม่ควรเริ่มใช้จาก % ที่น้อยก่อน เพราะการใช้เรตินอลจะมีอาการ ระคายเคืองหน้าแห้งร่วมด้วย และสิ่งที่สำคัญมากคือการทากันแดดทุกวัน


ส่วนผสม


     Pure retinol 0.3% ที่จะช่วยต่อต้านริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสติน ให้ผิวยืดหยุ่นไม่หย่อนคล้อย ลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่มและร่องลึก

     Bakuchiol 0.7% เรตินอลจากพืชที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อต้านริ้วรอยของ Pure retinol แต่ตัว Bakuchiol นั้นจะไม่ทำให้ผิวละคายเคือง

     Post-biotic complex ช่วยในการปกป้องผิว ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง และปรับค่า ph ให้กับผิว

     Centella ที่จะช่วยปลอบประโลมผิวและยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว

     

     ทุกคนอาจจะเอ๊ะแค่ retinol 0.3% เองหรอแล้วมันจะดีไหม เรื่องมันเป็นอย่างนี้ตัว skinretin 0.3% เค้าออกแบบมาให้ใช้เป็นตัวเริ่มต้นสำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้ตัว retinol มาก่อน จึงมี Pure retinol มาให้ 0.3% และทางแบรนด์ก็ได้เพิ่ม Bakuchiol 0.7% ซึ่งมีประสิทธิคล้ายกับเรตินอลแต่ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง พอเอามารวมกันก็เทียบเท่า 1% ด้วยการทำงานร่วมกันของ เรตินอล และ bakuchiol ทำให้ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ดีมากขึ้น


     ควรทา : ควรเริ่มจากอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผิวได้ปรับตัวกับเรตินอล ทาเฉพาะเวลากลางคืน


     สูตรนี้เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ผิวแห้ง แพ้ง่าย แต่อยากเริ่มใช้ (ยิ่งเรตินอล % สูงมากเท่าไหร่จะทำให้ผิวระคายเคืองได้มากเช่นกัน)


ตัวที่สอง - skinretin 1%


     ครีมบำรุงลดเลือนริ้วรอยที่มากับ Pure retinol 1% แบบฉ่ำๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวใหม่ และลดเลือนริ้วรอย รอยดำบนใบหน้า ตัวนี้เหมาะกับคนที่เป็นมือโปรที่อยากขยับมาใช้ % ที่สูงขึ้น เพื่อเร่งการแก้ปัญหาริ้วรอยก่อนวัย และ ริ้วรอยร่องลึก แต่ก็อาจจะมีการระคายเคืองอยู่บ้าง เนื่องจากเรตินอล % ค่อนข้างสูงแนะนำให้ค่อยไต่ระดับความเข้มข้นไปก่อนจะดีกว่า


ส่วนผสม

     Pure retinol 1% ที่จะช่วยต่อต้านริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสติน ให้ผิวยืดหยุ่นไม่หย่อนคล้อย ลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่มและร่องลึก

     Panthenol ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปรับสมดุลเซราไมด์เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว และทำให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงขึ้น

     Centella ที่จะช่วยปลอบประโลมผิวและยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว

     Vitamin E ช่วยต้านอนุมูลอิสระ


     สำหรับ retinol 1% ประสิทธิภาพก็ต้องเพิ่มขึ้นมากอยู่ ซึ่งรวมไปถึงการระคายเคืองก็เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้แนะนำให้เริ่มใช้จาก % ที่น้อยก่อนเพื่อปรับผิวให้ชินและลดการระคายเคือง ระหว่างที่ใช้ retinol อาจจะมีการสิวขึ้นบ้าง เนื่องจากมีการผลัดเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกใต้ผิวของเรา

     ควรทา : ควรเริ่มจากอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผิวได้ปรับตัวกับเรตินอล เวลากลางคืน สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่เคยใช้เรตินอลมาแล้ว


แนะนำใครยังไม่เคยใช้ retinol ให้เลือกเปอร์เซ็นต์ต่ำๆ อย่างเช่นตัว 0.3%

ใครเคยใช้ retinol มาก่อนแล้ว ก็แนะนำเป็น 1% เพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น


การใช้ retinol สิ่งที่ควรคำนึงถึงเลยคือการทามอยเจอร์ไรเซอร์ และกันแดดเป็นประจำ


     ข้อควรระวัง : ไม่ควรใช้รวมกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี หรือ BHA / AHA เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคือง


     สุดท้ายนี้การใช้ retinol ควรใช้ให้ถูกวิธีและผลิตภัณฑ์ที่มีมาตราฐานเพื่อให้เห็นผลลัพธ์สูงสุด

ใครมีคำถามหรือข้อสงสัยสามารถคอมเมนต์ถามกันเข้ามาได้นะคะ


What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ เว็บ *cosmenet เปิดรับสมัครสาว ๆ ร่วมทีมหลายตำแหน่งจ้าChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล