12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ
ไลฟ์สไตล์

รวม 7 แอปฟรี! นับรอบประจำเดือน นับวันไข่ตก สาวขี้ลืมต้องเลิฟ 2023

69,386
25 เม.ย. 2566
แอปนับประจำเดือน

7 แอปฟรี! นับรอบเดือน เช็กวันที่ปจด.จะมา พร้อมคำนวณวันตกไข่


เชื่อว่าเกิน 90 % ของสาว ๆ ต้องเคยลืมเตรียมตัวก่อนวันนั้นของเดือนบ้างล่ะ แถมบางคนก็ประจำเดือนมาไม่ตรง ทำให้คำนวณวันตกไข่ด้วยตัวเองได้ลำบาก พอกุ๊กกิ๊กกับแฟนทีก็มานั่งกังวลว่ามันตรงกับวันตกไข่มั้ย เราจะมีโอกาสท้องรึเปล่า? วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแนะนำตัวช่วยที่สาว ๆ ควรมีในมือถือให้หายกังวล แถมยังช่วยเตือนก่อนประจำเดือนจะมาได้ด้วย!

นั่นก็คือ แอปนับรอบเดือน จ้าาา ใช้แล้วดี ใช้แล้วตรง ถึงเอามาบอก เพราะนอกจากแอปจะช่วยคำนวณวันที่ปจด.จะมาแล้วนั้น ยังช่วยนับวันตกไข่ และระบุช่วงระยะเวลาปลอดภัยสำหรับการมี sex ให้เราอีก จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเล้ยย ~


วิธีนับรอบเดือนด้วยตัวเอง


วิธีนับรอบเดือน ปกติจะนับจากวันแรกของการมีประจำเดือน จนถึงวันแรกของการมีประจำเดือนรอบถัดไป สำหรับผู้หญิงที่มีประจำเดือนสม่ำเสมอ จะสามารถนับรอบเดือนและนับวันตกไข่ได้

โดยใช้วิธีจดวันแรกที่มีประจำเดือน แล้วนับย้อนหลังไปอีก 14 วัน นั่นคือวันที่ไข่ตกในรอบเดือนนั้น เพราะการตกไข่จะเกิดขึ้น 14 วันก่อนมีรอบเดือน

ยกตัวอย่างเช่น
  • นางสาว A มีรอบเดือนวันแรกวันที่ 7 มีนาคม และเดือนถัดมามีประจำเดือนวันแรกในวันที่ 4 เมษายน เท่ากับ A มีรอบเดือน 28 วัน และจะตกไข่วันที่ 14 ของรอบเดือนเท่ากับว่าจะตกไข่ในวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา
  • นางสาว B มีรอบเดือนรอบเดือนวันแรกวันที่ 7 มีนาคม และเดือนถัดมามีประจำเดือนวันแรกในวันที่ 6 เมษายน เท่ากับ B มีรอบเดือน 30 วัน จะตกไข่วันที่ 16 ของรอบเดือน ซึ่งก็คือวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

แต่ก็ต้องบอกเลยว่า การนับรอบเดือนและการนับวันตกไข่ด้วยตัวเอง ทำได้เฉพาะคนที่ประจำเดือนมาสม่ำเสมอเท่านั้นนะคะ สำหรับคนที่มีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอมักจะมีปัญหาเรื่องการนับระยะรอบเดือนและวันตกไข่สุด ๆ เพราะฉะนั้น มาให้แอปช่วยจำช่วยคำนวณกันค่า~


7 แอปนับประจำเดือน นับวันไข่ตก อันไหนดี iOS และ Android


Period Tracker Period Calendar


แอปนับประจำเดือน Period Tracker Period Calendar

แอปนับประจำเดือนตัวแรกเป็นแอปนับรอบเดือนรูปสมุดบันทึกสีชมพูที่ใคร ๆ น่าจะคุ้นตาดี Period Tracker Period Calendar แอปนี้เค้าใช้งานง่าย มีภษาไทยให้ใช้ แล้วก็เลือกสัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนน้องผู้ช่วยคอยแจ้งเตือนรอบเดือนของเราได้ คำนวณประจำเดือนรอบถัดไป คอยนับวันไข่ตกและแจ้งเตือนว่าวันนี้คือ D-Day นะ ถ้ากุ๊กกิ๊กกับแฟนวันนี้จะมีโอกาสมีเบบี๋ได้ สามารถระบุอารมณ์และอาการต่าง ๆ ที่ร่างกายเป็นขณะที่มีรอบเดือน ให้มู้ดเหมือนไดอารี่ที่เอาไว้บันทึกเรื่องปจด.โดยเฉพาะยังไงอย่างงั้นเลอ แอปนี้คือเหมาะสำหรับคนเริ่มต้นอยากหัดใช้มาก เพราะเค้าน่ารักใช้ง่ายสุด ๆ

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Clover


แอปนับประจำเดือน clover

แอปนับประจำเดือนที่ใช้งานง่าย มีหลายฟังก์ชั่นอย่าง แอปนับรอบเดือน Clover แอปนี้สามารถเซ็ท Goal ให้เลือกว่าเราอยากโฟกัสเรื่องไหน ไม่ว่าจะเป็นการนับประจำเดือน เช็กสุขภาพ หรือฟีเจอร์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เอาไว้เช็กไว้บันทึกอาการต่าง ๆ ก็ใช้ได้ นอกจากจะสามารถบันทึกรอบเดือน คํานวณประจําเดือนครั้งต่อไป และคำนวณวันตกไข่ตามรอบเดือนแบบเป๊ะ ๆ แล้ว ยังสะดวกกับสาว ๆ ที่ทานยาคุมสุด ๆ เพราะเค้ามีฟีเจอร์แจ้งเตือนให้ทานยาคุม ตามจำนวนเม็ดของยา และตั้งเวลาให้แจ้งเตือนได้ด้วย จบปัญหาทั้งเรื่องประจำเดือนและการลืมกินยาคุมในแอปเดียวเลยค่าา

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Flo


แอปนับประจำเดือน flo

แอปนับรอบเดือน Flo เป็นแอปนับประจำเดือนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ เรียบง่าย เน้นใช้งานสะดวก สามารถระบุ goal ได้เช่นกันว่าอยากให้ติดตามรอบเดือน มีแพลนจะมีเบบี๋ หรือตั้งท้องแล้ว ก็จะมีฟีเจอร์ติดตามผลและแสดงผลที่ต่างกันไป สำหรับการนับรอบเดือนก็จะมีข้อมูลให้ใส่ละเอียดเลย เพื่อที่แอปก็จะไปคำนวณเป็นข้อมูลสุขภาพและรอบเดือนแต่ละรอบมาให้เราอีกที หรือถ้าใครมีคำถามเค้าก็มีฟีเจอร์ถามตอบพร้อมกับบทความสุขภาพผู้หญิงให้อ่านด้วยนะ ติดตรงที่มีฟีเจอร์นี้ต้องซื้อเพิ่มและข้อมูลจะเป็นภาษาอังกฤษน้าา ตัวแอปโดยรวมรองรับภาษาไทย ใช้งานง่าย สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแอปลูกเล่นเยอะ สบายตา อันนี้คือตอบโจทย์!

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Clue


แอปนับประจำเดือน clue

แอปนับรอบเดือน Clue เป็นอีกแอปนับประจำเดือนที่รูปร่างหน้าตาเค้าสะอาดตา ใช้งานง่าย เหมือนปฏิทินทั่วไป แต่เค้ามีฟีเจอร์ซ่อนด้านในที่ละเอียดยิบทั้งการติดตามอาการ PMS ติดตามรอบเดือน คํานวณประจําเดือนครั้งต่อไป ระบุได้ว่ากำลังใช้การคุมกำเนิดแบบไหน รวมไปถึงการแจ้งเตือนและนับวันไข่ตก มีฟีเจอร์แนะนำเรื่องสุขภาพของสาว ๆ ได้ด้วย ตัวนี้ติดตามได้ตั้งแต่เรื่องประจำเดือน การนอนหลับ บอกสภาพผิวและเส้นผมของเราในแต่ละช่วงได้ด้วย ข้อมูลลึกจริง!

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Ovia: Fertility, Cycle, Health


แอปนับประจำเดือน Ovia

แอปนับรอบเดือนที่น่าสนใจอย่าง Ovia: Fertility, Cycle, Health แอปนี้ช่วยติดตามรอบเดือนให้เรา คํานวณประจําเดือนครั้งต่อไป ฟีเจอร์ดูคล้ายกับตัวอื่น ๆ ก็จริง แต่เค้ามีความพิเศษที่เค้ามีหน้าสรุปให้คะแนนว่าประจำเดือนแต่ละรอบเป็นอย่างไร ช้าไป ไวไปมั้ย อีกกี่วันที่ไข่จะตกแบบนับถอยหลังมาให้เห็นชัด ๆ เลย แถมยังมีคอมมูเอาไว้คุยเรื่องสุขภาพทางเพศของผู้หญิงโดยเฉพาะตรงนี้ต้องเสียค่าบริการเพิ่มนะ แต่ต้องยอมรับเลยว่าแค่ตัวใช้ฟรีของเค้าก็ดูพรีเมียมแล้วอะ ใครอยากติดตามรอบเดือนและสุขภาพตัวเองแบบละเอียด ๆ ต้องลองแอปนี้เลย

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android , iOS


Period Tracker


แอปนับประจำเดือน Period Tracker

แอปนับรอบเดือนที่หน้าตาเหมือนเกมส์ยุค 90 เพื่อความใช้งานง่ายอย่าง แอปนับประจำเดือน Period Tracker ฟีเจอร์แต่ละอันใช้งานง่าย เหมือนเป็นปฏิทินให้เราคอยระบุว่าแต่ละวันมีอาการอย่างไรบ้าง คำนวณให้ว่าประจำเดือนรอบหน้าจะมาในอีกกี่วัน มี remark นับวันไข่ตกให้เห็นชัดเจน ตัวนี้มีฟีเจอร์เยอะมากถ้าซื้อพรีเมียมคือสามารถติดตามการกิน การนอน น้ำหนัก การออกกำลังกาย เป็นสมุดบันทึกสุขภาพได้เลยนะเนี่ย

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



ไดอารี่หญิงๆ


แอปนับประจำเดือน ไดอารี่หญิงๆ

แอปนับรอบเดือนที่มุ้งมิ้งที่สุด แถมมีของเล่นน่ารัก ๆ เพียบอย่างแอปนับประจำเดือนชื่อ ไดอารี่หญิง ๆ นอกจากจะช่วยเตือนรอบเดือน นับวันตกไข่ คำนวณรอบเดือนครั้งถัดไปได้แล้ว ยังสามารถบันทึกอาการต่าง ๆ ตั้งแต่น้ำหนัก อุณหภูมิร่างกาย มีกราฟชี้แจงรอบเดือนแต่ละเดือน แถมมีสติ๊กเกอร์ภายในแอปเอาไว้ remark วันสำคัญ ๆ หรือวันที่มีอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้ด้วย ตัวนี้เป็นแอปภาษาไทย UI น่ารักสุด ๆ ใครชอบความนุ้บนิ้บน่ารักต้องลองโหลดแอปนี้ไปใช้แล้วล่ะะ

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> iOS

จบแล้วจ้าา กับแอปนับรอบเดือน และนับวันตกไข่ สำหรับสาว ๆ ที่ขี้ลืมบอกเลยว่านี่คือวิธีแก้ไขปัญหาที่สะดวกสุด ๆ เสียเวลานิดหน่อยช่วงแรกในการกรอกข้อมูล แต่เราจะมีบันทึกรอบเดือนของเราเก็บไว้เป็นประวัติในมือถือเลยน้า บันทึกเหล่านี้จะสำคัญสุด ๆ เวลาเกิดอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เพราะเรามาเช็กข้อมูลย้อนหลังได้ แถมถ้าไปหาคุณหมอก็สะดวกและให้ข้อมูลคุณหมอได้อย่างแม่นยำด้วยน้า โหลดเก็บไว้สักแอปเพื่อสุขภาพของตัวเองกันนะคะ ^^

ไปดูวิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้อง เพื่อสุขภาพทางเพศที่ดีกันต่อที่นี่เลย

ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วนอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊ง12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ค่า
5 พ.ค. 2566 เวลา 15:05 น.