ทำอาหาร

รีวิว 7 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมมาม่ารสที่คนพูดถึงว่าอร่อย!

36,418
25 มี.ค. 2563
รีวิว 7 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมรสที่คนพูดถึงว่าอร่อย!

     #รีวิวมาม่า สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ต้นเดือนเมื่อไหร่โปรดเรียกฉันว่าเศรษฐี เมื่อคิดถึงเสบียง สิ่งแรกที่คิดถึงคือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือที่เรียกติดปากกันว่ามาม่านั่นเอง ซึ่งเราจะกินแต่รสเดิมไม่ด้ายย แต่รสไหนล่ะที่อร่อยจริงไม่จ้อจี้ ?
     วันนี้ *cosmenet จึงขอพาเพื่อน ๆ ไปดูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่หลายคนลงความเห็นว่ารสนี้แหละอร่อยจริงไม่ได้โม้! เพื่อชี้เป้าให้เพื่อน ๆ ได้ตุนเสบียงกันแบบไม่จำเจ หลายรสหน่อย จะได้ไม่เบื่อเนอะ อิอิ ตามมาดูกันดีกว่าว่าจะมีรสโปรดของเรารึเปล่า~ 

1.มาม่าต้มยำกุ้ง น้ำใส / น้ำข้น


รีวิวมาม่าต้มยำกุ้งน้ำใส รีวิวมาม่าต้มยำกุ้งน้ำข้น

     ถือเป็นมาม่ารสที่แทบทุกคนต้องมีติดบ้าน ซึ่งทางเราชอบทั้งสองรสเลยจ้า ให้เลือกก็เลือกไม่ได้หรอกนะ! โดยมาม่าต้มยำกุ้ง น้ำใสรสชาติจะเผ็ดนิด ๆ เปรี้ยวนำหน่อย ๆ กินตอนไหนก็อร่อย แต่กินตอนเมาคือที่สุด! ส่วนต้มยำน้ำข้นก็เด็ดไม่แพ้กัน รสชาติน้ำซุปนัว เปรี้ยวเล็กน้อย เผ็ดนิดหน่อย ซดน้ำแล้วชื่นใจที่สุด ยิ่งถ้าเพิ่มไข่อีกใบก็จะลงตัวมากก เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม~

ราคา :: 6 บาท
จุดเด่น : น้ำซุปนัว ซดแล้วชื่นหัวใจ!


2.มาม่าหมูสับ


รีวิว มาม่ารสหมูสับ

     บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสตำนาน ที่เด็กกินก็ได้ ผู้ใหญ่กินก็ดี ซึ่งความกลมกล่อมของน้ำซุปที่หอมตีหน้าขึ้นมาคือจุดเด่น! พอได้ซดน้ำบอกเลยว่าถึงเครื่องมากก มีความเค็มเบา ๆ มันเล็กน้อย น้ำซุปมีกลิ่นเคี่ยวกระดูกหมูที่ดีมากก ถ้ามีเงินเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยก็แนะนำให้ใส่ไข่สักใบ ตามด้วยผักและเนื้อ รับรองว่ามาม่าหมูสับคือที่สุดแล้ว!

ราคา :: 6 บาท
จุดเด่น : กลมกล่อม หอมกระดูกหมู กินได้ทุกวัย!

3.Ok Oriental kitchen Hot&Spicy


รีวิว มาม่าเกาหลี ok oriental kitchen hot & Spicy

     สายมาม่าเกาหลีอันยอง แม้เราอดอยากแต่ชีวิตต้องป๊อป! เส้นของเค้าจะใหญ่ ๆ แต่มีความเหนียวนุ่มมากกก แนะนำว่าน้ำที่ต้มต้องร้อนเส้นถึงจะนุ่มมากขึ้น ซึ่งพอได้กินพร้อมกับน้ำซุปที่เครื่องมีความเผ็ดร้อน แต่อยู่ในระดับที่กำลังดี ตามด้วยเครื่องอีกสักนิด เช่น ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ หรือเต้าหู้ไข่ก็เริ่ด! เค้าคือมาม่าหม้อไฟที่ดีมากกก ต้องบอกเลยว่าอันนี้ต้องลองจริง ๆ กินแล้วอยู่ดี ๆ ก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นนางเอกเกาหลี พร้อมตะโกนว่าโอปป้าซารางเฮ!

ราคา :: 15 บาท
จุดเด่น : เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปเผ็ดร้อนกลมกล่อม!

4.Ok Oriental kitchen Salted Egg


รีวิว มาม่าไข่เค็ม ok oriental kitchen salted egg

     งง ทำไมไข่เค็มถึงมาอยู่ในมาม่าได้? แต่พอได้กินแล้วบอกเลยว่าอยากจะลืม เรื่องราววุ่นวายในชีวิตไปเลยจ้าแม่ อันนี้เป็นแบบแห้งนะ อย่าเอาไปกินแบบน้ำ จะกินไม่ได้นะจ๊ะ~ จะบอกว่าเส้นเค้าจะใหญ่กว่าปกตินิดนึง มีความหนึบ ๆ แนะนำให้ปรุงแบบขลุกขลิกให้น้ำไปเคลือบเส้นเล็กน้อยจะได้รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ เผ็ดหน่อย ๆ ซึ่งพอกินเข้าไปก็จะมีกลิ่นไข่เค็มที่ตีเค้าลิ้นแบบจัง ๆ นัวมากกก! แต่ใครที่ไม่ชอบกินไข่เค็มต้องผ่านไปก่อนจ้า

ราคา :: 15 บาท
จุดเด่น :: เส้นหนึบ รสชาติเข้มข้น นัวไข่เค็มมาก

5.นิชชิน ทงคตสึราเมน


รีวิว นิชชินทงคัตสึราเมน

     ปกติเป็นคนชอบกินราเมงหรือราเมนมากก (แล้วแต่คนเรียกเลยอะเนอะ) พอเจอสิ่งนี้ก็ต้องจัดสักหน่อย~ ด้านจุดเด่นของนิชชินคือเส้นจริง ๆ คือเส้นเค้าจะเหนียวนุ่มมากก และน้ำซุปตัวนี้คือหอมกระดูกหมูแบบเหมือนเคี่ยวมานานร่วมหนึ่งอาทิตย์ โดยรสชาติเค้าจะออกเค็มหน่อย ๆ หวานนิด ๆ พอกินพร้อมเข้าไปกับเส้นคือที่สุด คือเราถือว่าโอเคมากกในราคาเท่านี้อ่ะ!  
 
ราคา : 10 บาท
จุดเด่น :: เส้นเหนียวนุ่ม หอม รสชาติกระดูกหมูเข้มข้น


6.ไวไว หอยลายผัดฉ่า


รีวิว ไวไว หอยลายผัดฉ่า

     รสชาตินี้เป็นรสชาติบะหมี่กึ่งฯ ที่เราติดใจมากก คือกลิ่นหอมเครื่องแกงตีเข้าหน้าอย่างจัง แม้ไม่มีเนื้อหอยจริง ๆ แต่กลิ่นคือเต็ม 10 ไม่หัก! หอยลายแบบหอยลายอ่ะแม่~ โดยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอันนี้เป็นแบบแห้งนะ รสชาติเค้าจะเผ็ดหน่อย ๆ จากนั้นจะได้รสเค็มและรสหวานนิด ๆ ตามมา คือให้ฟีลเหมือนกินหอยลายผัดฉ่าในรูปแบบเส้น อร่อยมากประทับใจ          

ราคา : 6 บาท
จุดเด่น :: กลิ่นเหมือนกินหอยลายผัดฉ่า รสชาตินัว!


7.ไวไว รสดั้งเดิม


รีวิว ไวไว รสดั้งเดิม

     อีกหนึ่งในรสตำนานจากไวไว กับเส้นที่เหนียวนุ่มม น้ำซุปกลมกล่อม ถึงเครื่อง มีความหอมจากพริกไทย รสเค็มนิด ๆ โอ้ยย น้ำลายไหลแล้วว~ ได้ไข่ยางมะตูมอีกสักใบจะเพิ่มความอร่อยขึ้นมากก ที่สำคัญคือกินดิบอร่อยจริง อร่อยจนต้องดูดนิ้วเลยจ้า!

ราคา : 6 บาท
จุดเด่น :: เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปถึงเครื่อง กินแบบดิบคือที่สุด! 


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

และนี่คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่หลายคนพูดถึงว่ารสชาติเด็ด กินกี่ครั้งก็อร่อย แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ มีมาม่ารสโปรดในดวงใจกันรึเปล่าเอ่ย? 
แล้วถ้าเลือกตุนมาม่า จะเลือกตุนรสไหนกันบ้างคะ ลองมาคอมเม้นท์บอกกันหน่อยเร็ว~

และที่สำคัญคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อยู่ได้ 4 - 6 เดือนนับจากวันที่ผลิตนะคะ ดังนั้นอย่าตุนเยอะเลย จะกินไม่ทันวันหมดอายุเอาน้าา


เรียบเรียงโดย : www.cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องมีติดบ้านจ้า
29 มี.ค. 2563 เวลา 23:22 น.
ความคิดเห็นที่ 2
นิสชินรสไก่เผ็ดชีสก็อร่อย ขอแนะนำ
25 มี.ค. 2563 เวลา 16:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
สิ่งที่ต้องมีติดบ้านตอนนี้เลย ขอบคุณค่ะ
25 มี.ค. 2563 เวลา 8:03 น.