ทำอาหาร

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

32,072
9 เม.ย. 2564
9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!


เคยเป็นไหม? กินเผ็ดมาจัด ๆ ทำยังไงก็ไม่หาย ยิ่งกินน้ำเย็น ยิ่งเผ็ดกว่าเดิม! ทั้งน้ำตา ทั้งน้ำมูก มาไม่หยุดเลยจ้า ;-; ขอทริควิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ มาด่วน~ *cosmenet จัดให้ ตามมาดู 9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ กันเลยค่า 


9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 1. น้ำอุ่น
      น้ำอุ่น เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ เพราะน้ำอุ่นจะเข้าไปช่วยลดความเข้มข้นของสารแคปไซซิน ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการเผ็ดลงนั่นเองค่ะ ส่วนใครที่เป็นสายกินน้ำเย็น ทางเราจะบอกว่ายิ่งกินน้ำเย็น ยิ่งทำให้ความเผ็ดกระจายตัวในปากได้ดีขึ้นนะค้า กินไปกินมาเผ็ดกว่าเดิมไปอี๊กก~

  • 2. นม
     ตัวช่วยที่เวิร์คที่สุดที่เราเคยลองมา เพราะในนม มีสารเคซีอีน (Casein) ที่ช่วยทำหน้าที่ขจัดสารแคปไซซินออกไปจากปากของเรา ทำให้เค้าสามารถดับความเผ็ดร้อน ซี๊ดซ้าดได้แทบจะในทันที นอกจากนั้น นม ยังช่วยเคลือกระเพราะไม่ให้เกิดอาการแสบท้องจากการกินข้างเผ็ดอีกด้วยนะคะ วิธีนี้เป็นวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ที่เรานั้นทำประจำเลยค่ะ!

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 3. โยเกิร์ต
    จริง ๆ โยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้เผ็ดง่าย ๆ ที่มีความสามารถคล้ายนมเลยค่ะ แต่เค้าจะมีความพิเศษกว่าตรงที่โยเกิร์ตจะมีกรดแลคติกและไขมันนมที่ช่วยละลายสารแคปไซซินได้ดีกว่าเดิม คือเสริมพลังแก้เผ็ดแบบรวดเร็วนั่นเองค่ะ ใครที่ไม่ชอบกินนมก็สามารถมาพึ่งวิธีแก้เผ็ดแบบใช้โยเกิร์ตก็โอเคน้า ง่ายด้วย~
  • 4. เกลือ
    ทางเราน้าน~ ยังไม่เคยลองวิธีนี้เหมือนกันค่า แต่พี่ ๆ หลายท่านบอกกันว่าถ้าเผ็ดให้หาเกลือเม็ดมาอมแล้วจะหายเผ็ด ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ที่หาได้ในครัวที่บ้านจริง ๆ ค่ะ โดยอาจจะลองเริ่มจากการอมเม็ดเกลือแบบอันเล็ก ๆ ก่อนนะค้า ระวังเรื่องปริมาณด้วยเนอะ จากแก้เผ็ดเดี๋ยวจะต้องมาหาวิธีแก้เค็มอีก ;-;

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 5. น้ำตาล น้ำผึ้ง
     ความหวานในน้ำตาลและน้ำผึ้ง จะช่วยแก้อาการเผ็ดร้อนในปากได้เป็นอย่างดี โดยข้อมูลที่หามาบอกว่าต้องลองกินน้ำตาลประมาณ 1 ช้อนชา ถึงจะช่วยทำให้ความเผ็ดจางลงได้นั่นเองค่ะ

  • 6. น้ำมันมะกอก
     น้ำมันมะกอก อีกหนึ่งตัวช่วยแก้เผ็ด โดยความมันของน้ำมันมะกอกจะช่วยลดความเผ็ดร้อนได้นั่นเองค่ะ วิธีง่าย ๆ แค่เราแค่อมน้ำมันมะกอกไว้ในปากซักแป๊ปนึง จากนั้นให้บ้วนทิ้ง เท่านี้ความเผ็ดก็จะบรรเทาลงแล้วค่า
*ขอระวังคือห้ามกลืนลงคอนะค้า~

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 7. ขนมปัง
     ด้วยความที่ขนมปังเป็นแป้งอะเนอะ เวลาเราเคี้ยวก็จะได้ความหวานในปาก ซึ่งเจ้าความหวานอันนี้จะไปซับรสชาติเผ็ดทำให้อาการเผ็ดแสบของเราลดลง เป็นวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ อีกหนึ่งวิธีเลยค่ะ

  • 8. กินมะนาวหรือมะเขือเทศสด
    กรดจากมะนาวหรือมะเขือเทศจะไปทำปฎิกิริยากับสารแคปไซซินซึ่งเป็นด่าง ทำให้ความอาการเผ็ดของเราลดน้อยลงนั่นเองค่ะ พืชผักสวนครัวของแม่ช่วยได้นะค้า~

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 9. ปล่อยให้น้ำลายไหลลงมา
     วิธีเก่าแก่ ที่บอกว่าถ้าเผ็ดให้แก้ด้วยการแลบลิ้นแล้วให้น้ำลายหยดลงพื้น 3 หยด โดยน้ำลายจะชะล้างสารแคปไซซินออกไป ทางเราหาข้อมูลมาให้เรียบร้อยแล้วจะบอกว่าบางคนก็หายเผ็ดจริง แต่บางคนก็ไม่หายนะค้า ซึ่งทางเรานั้นเป็นอย่างหลังค่ะ 55555 และไปหาข้อมูลมาคือการแลบลิ้นให้น้ำลายหยดลงไม่สามารถลดความเผ็ดได้ในเวลาอันสั้นนั่นเองค่ะ เพื่อนๆ สามารถตามไปอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ จิ้ม

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

และนี่ก็คือ 9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ที่เรานำมาวันนี้ ใครสายกินเผ็ดแล้วบังเอิญหาวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ อยู่ต้องลองทำตามนี้เลยค่า ส่วนใครมีวิธีอื่น ๆ อยากแนะนำลองคอมเมนท์มาด่วน

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ยังไม่เคยลองสักวิธีเลยค่ะ ปกติกินน้ำเย็น อิอิ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 17:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
วิธีที่3-4 ใส่รูปผิดค่ะ
ขอบคุณสำหรับความรู้นะคะ
14 เม.ย. 2564 เวลา 11:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ปกติทานนมแก้เผ็ดค่ะ :]
12 เม.ย. 2564 เวลา 17:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
นมดีที่สุด
11 เม.ย. 2564 เวลา 21:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
นม เวิร์คมากค่ะ
10 เม.ย. 2564 เวลา 13:09 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ใช้วิธีดื่มนมค่ะ รู้สึกช่วยได้ค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 20:09 น.