รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ผม

6 วิธีเร่งผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ทำได้ง่าย ๆ ได้ที่บ้าน!

221,516
18 ก.พ. 2565
วิธีเร่งผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ

6 วิธีเร่งผมยาวเร็ว ๆ แบบธรรมชาติ

  1. สระผมแบบก้มหัว
  2. ใช้แชมพูเร่งผมยาว
  3. หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ
  4. หวีผม นวดผม กระตุ้นโคนผม
  5. หมั่นเล็มปลายผม
  6. สระผมด้วยน้ำเย็น

      เคยไหมไว้ผมยาวแล้วอยากผมสั้น แต่พอตัดผมสั้นกลับอยากไว้ผมยาวเหมือนเดิม ;-; ขอวิธีเร่งผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติหน่อยจ้าา ขอแบบเร็วที่สุดไปเลยย *Cosmenet จึงรวมทริคง่าย ๆ ที่จะเป็นตัวช่วยในการเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นกว่าเดิม ตามมาดูกันเลยย ヾ(≧▽≦)ノ

1.สระผมแบบก้มหัว


วิธีทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ

      การสระผมแบบก้มหัวลงจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศรีษะ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยลดแรงกระแทกของน้ำต่อหนังศรีษะเราโดยตรง การสระผมแบบก้มหัวจึงเป็นหนึ่งวิธีที่ทำให้ผมยาวเร็วแบบธรรมชาตินั่นเองค่า~

2.ใช้แชมพูเร่งผมยาว


แชมพูเร่งผมยาว ยี่ห้อไหนดี

      ทางเลือกที่จะสามารถช่วยเราได้อีกทาง คือ การหาแชมพูที่ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วได้โดยเฉพาะ หรืออาจจะเลือกแชมพูที่ช่วยบำรุงเส้นผมและลดการขาดหลุดร่วงก็ได้ค่า ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อมาก ๆ สาว ๆ ชอบยี่ห้อไหนก็ลองตัดสินใจเลือกซื้อดูนะค้าา 

  • Sunsilk healthier and long shampoo : ซัลซิลสีเขียว เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ช่วยให้ผมแข็งแรง หนานุ่ม สุขภาพดี
    ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : 
    Watsons
  • PANTENE Long & Strong Shampoo : ยิ่งสระผมยิ่งยาว แชมพูที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติแบบง่าย ๆ ที่มาพร้อมการฟองหนานุ่มและอุดมไปด้วยสารบำรุงผม ช่วยให้ทุกครั้งที่สระผมจะดูแข็งแรง สุขภาพดี ตั้งแต่โคนจรดปลายเลยค่ะ
    ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : 
    Shopee
  • ขิงเพียว แชมพู : สมุนไพรไทยนี่แหละตัวช่วยชั้นดี แชมพูขิงเพียว สูตรสำหรับผมยาว ช่วยทำความสะอาดเส้นผมพร้อมบำรุงและคืนชีวิตชีวาให้เส้นผมสุขภาพดี ปราศจากซิลิโคนด้วยนะจ๊ะ อีกหนึ่งวิธีทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติที่แท้ทรู
    ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : BigC

  • Kokliang Strong and Volume Long Hair Shampoo : แชมพูสมุนไพรที่ได้รับการพูดถึงเรื่องการบำรุงผมให้ยาวเร็ว แบบธรรมชาติมากเวอร์ แชมพูตัวนี้ช่วยให้รากผมแข็งแรง กระตุ้นผมเกิดใหม่ เร่งผมยาว ฟื้นฟูผมแห้งเสียได้เป็นอย่างดี กลิ่นหอมแนวสมุนไพรสดชื่น
    ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : 
    Shopee

3.หมักผมสูตรธรรมชาติ


วิธีทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ด้วยการหมักผม

      DIY วิธีทำให้ผมยาวเร็วแบบธรรมชาติด้วยภูมิปัญญาไทยคือที่สุด เพียงแค่เข้าครัวและหาวัตถุดิบง่าย ๆ ก็สามารถช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงโดยวิธีแบบธรรมชาติได้อีกทางค่า โดยเรานำมา 3 สูตรให้ได้เลือกทำตามแล้วแต่ความถนัด แต่คำแนะนำคือควรทำอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้งนะค้า หรือใครที่สะดวกทำบ่อยก็ไม่ติดนะ~

  • น้ำมันมะกอก ไข่แดง :: ส่วนผสมหลักที่อุดมด้วยโปรตีน วิตามิน และกรดไขมัน โดยเป็นวิธีที่ง่ายแต่สามารถช่วยทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติได้ดีมาก ๆ นอกจากนั้นส่วนผสมเหล่านี้ยังสามารถช่วยให้ผมนุ่มสลวย เป็นประกายเงางามและช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่ายอีกด้วยค่ะ

    สูตรหมักผม : ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะกับไข่แดง 2 ฟอง จากนั้นผสมให้เข้ากันและหมักทิ้งไว้บนผมประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกและสระผมตามปกติได้เลยค่า 

  • ว่านหางจระเข้ :: ว่านหางจระเข้เป็นสิ่งที่ประโยชน์แน่นมาก ๆ นอกจากจะช่วยขจัดเซลล์บนหนังศรีษะที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ยังสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของรูขุมขนและการเกิดใหม่ของเส้นผม ช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นอีกด้วยค่าา~

    สูตรหมักผม : นำเนื้อว่านหางจระเข้มาปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกและสระผมตามปกติได้เลย 

  • น้ำมันมะพร้าว :: มะพร้าวนอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว น้ำมันมะพร้าวยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย! โดยเป็นหนึ่งในตัวช่วยในการเร่งผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ผมนุ่ม สวย และมีน้ำหนัก ทำให้กลายเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายแต่เวิร์คมาก ๆ เลยค่ะ

    สูตรหมักผม : ใช้น้ำมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะทาบริเวณเส้นผม จากนั้นหมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกและสระผมตามปกติ หรือสามารถผสมน้ำมะพร้าวกับส่วนผสมอื่น ๆ ในการหมักได้ด้วย เช่น ผสมกับว่านหางจระเข้ หรือผสมกับไข่แดงก็ได้ค่ะ แล้วแต่เราสะดวกเลย

4.หวีผม นวดผม เพื่อกระตุ้น


หวีผม เร่งผมยาว

      การหวีผมเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นหนังศรีษะของเราได้เป็นอย่างดี โดยอาจใช้หวีที่เป็นปุ่ม ๆ หัวแปรง เพื่อเป็นการนวดหนังศรีษะพร้อมช่วยลดการดึงรั้งเส้นผมอีกด้วย ส่งผลให้ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ถือเป็นขั้นตอนแสนจะง่ายสุด ๆ ไปเลยค่า 

5.หมั่นเล็มปลายผม


วิธีทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ด้วยการเล็มปลายผม

      การเล็มปลายผมจะช่วยกำจัดเส้นผมที่แห้งเสียออก จะช่วยทำให้เส้นผมได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ พร้อมช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย โดยเราไม่จำเป็นต้องเล็มเยอะนะคะ ตัดเพียงเล็กน้อยก็พอแล้ว แต่คำแนะนำคือควรใช้กรรไกรที่คม ๆ พวกกรรไกรซอยผม เป็นต้นค่า ถ้ากรรไกรไม่คมอาจทำให้ผมทู่ ๆ ไม่สวยงามได้นะค้า ;-;

6.สระผมด้วยน้ำเย็น


วิธีทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ด้วยการสระผมด้วยน้ำเย็น

      อีกหนึ่งทริคง่าย ๆ แม้น้ำจะเย็นแต่ก็ต้องทน! เพื่อเส้นผมเราต้องสู้ เพราะการใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนอาจทำให้เส้นผมแห้งเสีย ส่งผลทำให้ขาดหลุดร่วงได้นะค้า ;-;



ใครที่กำลังกลุ้มใจกับผมอยู่ตอนนี้ เราจะบอกว่าเราเข้าใจนะค้าา (ตบไหล่) ヽ(´ヘ`;)ノ
ลองทำตาม 6 วิธีที่เรานำมาให้ ถือเป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็ว แบบธรรมชาติ ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดูนะคะ
ใครมีวิธีอื่นเพิ่มเติมสามารถแนะนำกันมาได้นะคะ บอกบุญนุหน่อยยย~

เรียบเรียงโดย : www.cosmenet.in.th
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ดีเลยค่ะ กำลังอยากเปลี่ยนมาลองไว้ผมยาวพอดี?????
21 ก.พ. 2565 เวลา 8:47 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบค่ะ
7 ต.ค. 2563 เวลา 10:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องทำตามแล้วล่ะ
7 ต.ค. 2563 เวลา 9:14 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ของเราทำวิธีที่1ตลอดเลย
30 ก.ย. 2563 เวลา 16:17 น.