รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ผม

5 วิธีบำรุงผมเสียด้วยตัวเอง เหมือนมี Hair Spa ที่บ้าน!

11,083
23 ก.พ. 2565
วิธีบำรุงผมเสียด้วยตัวเอง

5 วิธีบำรุงผมเสียด้วยตัวเอง


อยู่บ้านเหงา ๆ เรามาสปาผมด้วยตัวเองกันจ้าา เพราะเส้นผมเป็นส่วนที่เราใช้งานหนัก แต่กลับมามองข้ามตลอด ทั้งทำสี ยืดผม ม้วนผม รวมถึงสเปรย์จัดแต่งทรงผมก็ล้วนทำให้ผมเสียทั้งนั้น!

*Cosmenet เลยจัด 5 Steps วิธีบำรุงผมเสียด้วยตัวเองที่บ้านมาฝากกัน รับรองถ้าทำครบ 5 ขั้นตอนนี้ จะได้ผมที่สลวย ดูสุขภาพดีเหมือนทำสปาผมที่ซาลอนเลยค่า >__<


  • Step 1 : กระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดด้วยน้ำมัน


วิธีบำรุงผมเสีย

เริ่มด้วยการนวดศีรษะด้วยน้ำมันมะกอก หรือถ้าใครมีน้ำมันมะพร้าวก็สามารถใช้แทนกันได้ค่ะ การนวดศีรษะเหมือนเป็นการกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดให้ทำงานดีขึ้น ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมอีกด้วย


  • Step 2 : อบไอน้ำด้วยผ้าขนหนู


วิธีบำรุงผมเสียด้วยตัวเอง

วิธีบำรุงผมสุดฮิตที่คนมักทำที่ซาลอนคือ อบไอน้ำ แต่วันนี้เราจะมาสร้างเครื่องอบไอน้ำด้วยตัวเองกันด้วยน้ำอุ่น เพียงสาว ๆ ใช้ผ้าขนหนูจุ่มลงในน้ำอุ่น จากนั้นบิดให้หมาด ๆ แล้วน้ำมาโพกคลุมศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที

ระหว่างนั้นหากผ้าขนหนูเริ่มเย็นลงให้จุ่มลงในอ่างน้ำอุ่นแล้วนำไปโพกหัวอีกครั้ง ทำซ้ำ ๆ จนครบ 20 นาที วิธีนี้จะช่วยให้น้ำมันมะกอกที่เราชโลมทั่วศีรษะ ซึมเข้าสู่เส้นผมได้ดียิ่งขึ้น



วิธีบำรุงผมเสียด้วยตัวเอง

หลังอบไอน้ำครบ 20 นาที ก็สระออกได้เลยจ้า แต่เราจะมีทริคในการสระนิดนึงด้วยการสระผม 3 น้ำ เพื่อทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างหมดจด

น้ำที่ 1 ล้างด้วยน้ำเปล่า เพื่อล้างฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกให้หลุดออกบางส่วน
น้ำที่ 2 สระผมด้วยแชมพู โดยจะเน้นใช้นิ้วมือนวดบริเวณหนังศีรษะและโคนผม เพื่อขจัดความมันที่อยู่ในรูขุมขน
น้ำที่ 3 สระด้วยแชมพูอีกครั้ง ทั่วศีรษะจรดปลายผม เพื่อให้เส้นผมสะอาดทุกซอกมุม

ที่สำคัญควรสระผมด้วยน้ำอุณภูมิปกติ หรือน้ำเย็นเท่านั้น เพราะน้ำร้อนจะชะล้างความมันบนเส้นผมออกจนหมด ทำให้หนังศีรษะขาดความสมดุล ส่งผลให้เส้นผมแห้ง ขาดความชุ่มชื้นได้นั่นเองค่ะ

** แนะนำแชมพูที่เหมาะกับสภาพผม **



วิธีบำรุงผม

วิธีบำรุงผมอย่างล้ำลึกด้วยการมาสก์ผม เป็นตัวช่วยสำคัญเลยที่จะช่วยฟื้นฟูผมให้กลับมานุ่มลื่น ไม่ชี้ฟู เพราะหลายคนใช้แต่แชมพูและครีมนวดเท่านั้น ทำให้เส้นผมได้รับสารบำรุงไม่เพียงพอ จึงควรใช้ทรีทเม้นท์ผมร่วมด้วย เพียงหมักทิ้งไว้ 5 - 10 นาที แล้วล้างออก

วิธีบำรุงผมด้วยตัวเอง

หรือใครอยากทำมาสก์ผมจากธรรมชาติด้วยตัวเอง แนะนำสูตรนี้เลยค่ะ กล้วยหอม ไข่ไก่ บดผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ชโลมทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วล้างออก แค่นี้ก็ได้ผมที่นุ่มสุขภาพดีแล้ว

เพราะในกล้วยมีทั้งโปแตสเซียมและวิตามิน B6 ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และมีโปรตีนที่ทำให้เส้นผมแข็งแรง บวกกับไข่ไก่ที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ช่วยฟื้นฟูผมเสียให้กลับเงางาม มีน้ำหนักอีกครั้ง



วิธีบำรุงผม

มาถึงวิธีบำรุงผมขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ หลังเช็ดผมหมาด ๆ ให้บำรุงเส้นผมด้วยเซรั่มบำรุงผม โดยจะเน้นบริเวณปลายผมเป็นหลัก ซึ่งเป็นที่จุดที่ผมแห้งเสียมากที่สุด เซรั่มจะช่วยเติมความชุ่มชื้น ทำให้ผมดูงามงาม และยังป้องกันผมพันกันอีกด้วยน้าา


สปาผมด้วยตัวเอง

ท้าด๊าาาヾ(≧▽≦)ノ และนี่คือสภาพเส้นผมของเรา หลังจากทำครบ 5 วิธีบำรุงผมเสียค่าา

อย่างที่เห็นว่าผมเราผ่านการฟอกและทำสีมาอย่างหนักหน่วง ตอนนี้สภาพผมคือดีขึ้นมาก ๆ ถึงผมจะไม่ได้สวยเพอร์เฟคเแบบ 100% แต่นี่คือดีขึ้นเยอะแล้วนะ แนะนำเลยสำหรับคนที่ผมเสีย แตกปลาย และชี้ฟูเหมือนกัน ลอง 5 วิธีบำรุงผมเสียนี้ รับรองว่าผลลัพธ์ดีกว่าการสระผม และบำรุงผมทั่วไปแน่นอนค่าา


What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เป็นประโยชน์มากค่ะ จากใจคนที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ
21 ก.ย. 2565 เวลา 10:51 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ส่วนตัวใช้ ทรีทเม้นท์ชาโคลโจจิ ค่ะ เฉพาะตัวนี้อันเดียวก็เอาอยู่แล้วค่ะ
7 ก.ย. 2565 เวลา 15:21 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เราว่านอกจากการบำรุงภายนอกแล้ว อยากให้ลองทานคอลลาเจน หรือไม่ก็ไบโอตินเพิ่ม ก็จะช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น และไม่เสียง่าย แม้จะผ่านการทำสีผมอยู่บ่อยครั้ง
20 ส.ค. 2565 เวลา 16:22 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ของแนะนำ Treatment เพิ่มเติมให้นะ Joji Keratin ใช้ค่อนข้างดีมากเลย ช่วยปรับสภาพเส้นผมที่โดนสารเคมีทำร้าย ให้กลับมานุ่มลื่น ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย
11 ส.ค. 2565 เวลา 15:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เริดมากค่ะ เดี๋ยวต้องทำตามบ้างแล้ว ช่วงนี้มีปัญหาผมแห้งเสียพอดี
6 ส.ค. 2565 เวลา 20:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจค่ะ
27 ก.พ. 2565 เวลา 10:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากค่ะ ดีงามที่สุด
24 ก.พ. 2565 เวลา 18:25 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะลองทำตามดูบ้างนะคะ???❤️
24 ก.พ. 2565 เวลา 9:37 น.