ทำเองได้

8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก ทาครีมอะไร ทำยังไงให้หาย

68,513
8 มี.ค. 2565

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก

  1. ใช้ถุงลอกเท้า
  2. ใช้ครีมทาส้นเท้าแตกโดยเฉพาะ
  3. พอกปิโตรเลียมเจลที่ส้นเท้าก่อนนอน
  4. ขัดเท้าบ้าง 
  5. เติมความชุ่มชื้นแบบธรรมชาติ
  6. ทาครีมเผื่อเท้าด้วย
  7. ใส่รองเท้านุ่ม ๆ
  8. ใส่ถุงเท้านอน
   เท้าติดผ้าเพราะส้นเท้าแตก! ทำยังไงถึงหาย ต้องใช้ครีมทาส้นเท้าแตกแบบไหนถึงจะปัง วันนี้เรารวม 8 วิธีแก้ส้นเท้าแตกมาชี้ทางสว่างกันแล้วจ้า พร้อมคืนชีพส้นเท้าให้กลับมาเนียนนุ่ม ไม่แตก ไม่ติดผ้าอีกต่อไปป

   ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนเลยค่ะว่าปัญหาส้นเท้าแตกเกิดจากอะไร จะได้แก้ปัญหาให้ตรงจุดและดูแลเท้าได้เห็นผลสุดปังยิ่งขึ้นนั่นเอง

ส้นเท้าแตกเกิดจาก?


  • กรรมพันธุ์ ปัญหาส้นเท้าแห้งแตกสามารถส่งผ่านมาทางสายเลือดได้ค่า คุณพ่อคุณแม่ใครมีปัญหานี้ก็ต้องดูแลเท้ากันให้ดีหน่อยน้า
  • เท้าขาดความชุ่มชื้น หากชอบอาบน้ำอุ่นจัดหรือใช้สบู่อาบน้ำที่ทำให้ผิวแห้ง แล้วไม่ทาครีมบำรุงที่เท้าด้วยละก็ เตรียมรับมือกับส้นเท้าที่ร้าวรานได้เลย ToT
  • น้ำหนักตัวมาก ข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าเราต้องรับน้ำหนักตัวมาก จนทำให้ผิวหนังหนาขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้เกิดส้นเท้าแตกได้เลยค่า
  • การเสียดสี ใครที่มีปัญหาส้นเท้าแตก ก่อนจะมองหาครีมทาส้นเท้าแตกเนี่ยลองเช็กดูก่อนเลยจ้า ว่าชอบเดินเท้าเปล่าในบ้านหรือใส่รองเท้าพื้นแข็งหรือเปล่า เพราะถ้ายังทำอยู่เท้าจะด้าน ทาครีมไปก็เอาไม่อยู่นะ
  • อายุมาก พออายุเพิ่มขึ้นผิวเราจะขาดความชุ่มชื้นได้ง่ายทำให้เท้าแห้ง ปัญหาส้นเท้าแตกจึงพบได้มากในกลุ่ม สว. = ผู้สูงวัยนั่นเองค่ะ ;-;
  • โรค ข้อสุดท้ายแอบน่ากลัวหน่อย เพราะเป็นเรื่องของสุขภาพภายในร่างกาย โรคบางโรค เช่น เบาหวาน หรือรูมาตอยด์ ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ส้นเท้าแตกได้ค่ะ

อะ รู้สาเหตุแล้วก็ไปต่อกันที่ 8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก คืนความมั่นใจเวลาถอดรองเท้า ไม่ต้องคอยหลบซ่อนส้นเท้าแตกแล้วจ้า

8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก

1. ใช้ถุงลอกเท้า


   ถุงลอกเท้าเป็นไอเทมเด็ดสำหรับคนที่มีปัญหาส้นเท้าแตกเลยค่ะ เพียงแค่นำเท้าสวมลงไปในถุงที่มีลักษณะคล้ายถุงเท้า ซึ่งข้างในก็จะมีกรดอ่อน ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิว  ทำให้ส้นเท้าที่แห้งแตกแห้งค่อย ๆ หลุดลอกออกมานั่นเองค่ะ ***แต่วิธีนี้อาจไม่เหมาะกับคนที่ส้นเท้าแตกเป็นร่องลึกเพราะจะทำให้แสบเท้าได้นะคะ

  • Leaders I Peel Good Foot Peeling Mask 295 บาท มาสก์หน้าว่าจึ้งแล้ว ต้องลองมาสก์เท้าของแบรนด์นี้ เป็นถุงลอกเท้าที่ช่วยลดอาการส้นเท้าแตก ผิวหนังด้านได้ดี ให้ความชุ่มชื้น ใช้แล้วเห็นผลได้ใน 4-7 วันเลยจ้า (อ่านรีวิว Leaders I Peel Good Foot Peeling Mask เพิ่มเติม)
  • Baby Foot Easy Pack 700 บาท แค่ชื่อก็น่าใช้แล้ว สำหรับถุงลอกเท้าจากญี่ปุ่นที่เคลมมาว่าใช้แล้วเท้าจะนุ่มนิ่มเหมือนเท้าเด็ก ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ลดปัญหากลิ่นเท้า และดูแลการไหลเวียนเลือดที่ส้นเท้าและฝ่าเท้าได้ด้วยค่ะ (อ่านรีวิว Baby Foot Easy Pack เพิ่มเติม)
  • The Face Shop Smile Foot Peeling Mask 279 บาท แบรนด์ The face shop ไม่ได้มีดีแค่สกินแคร์หน้าจ้า ถุงลอกเท้าเค้าก็มี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเท้าที่แห้งกร้านให้หลุดออก ส้นเท้าเนียนนุ่มสุด ๆ (อ่านรีวิว The Face Shop Smile Foot Peeling Mask เพิ่มเติม)

2.ใช้ครีมทาส้นเท้าแตกโดยเฉพาะ



   ครีมทาส้นเท้าแตกจะช่วยในเรื่องการเติมและล็อคความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวเท้าให้เนียนนุ่ม แก้ปัญหาส้นเท้าแตกได้อย่างตรงจุด เราหยิบมาแนะนำกัน 3 แบรนด์นี้เลยค่า กู้เท้าแตกให้กลับมานุ่มนิ่มแบบฟิน ๆ

  • Oriental Princess Foot & Cracked Heel Therapy 75 บาท ครีมทาส้นเท้าแตกที่ชาว *cosmenet เทใจให้ กลิ่นหอม ใช้แล้วเท้าชุ่มชื้น ช่วยลดรอยแตกที่ส้นเท้าได้ดีเลยค่ะ (อ่านรีวิว Oriental Princess Foot & Cracked Heel Therapy เพิ่มเติม)
  • Polka Cracked Heel Cream 120 บาท มี Pheohydrane ช่วยคงความชุ่มชื้นของส้นเท้า ลดความแห้งกร้าน ลดผิวด้านได้อย่างอ่อนโยนด้วยสารสกัดธรรมชาติ  (อ่านรีวิว Polka Cracked Heel Cream เพิ่มเติม)
  • Sebamed REVITALZING FOOT and LEG CREAM 380 บาท ครีมบำรุงเท้าสำหรับส้นเท้าแตก มี Allantoin และ Panthenol ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หยาบกร้านให้เท้านุ่ม มี Phytosterols ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ตัวนี้ใช้แล้วทำให้เล็บแข็งแรงด้วยค่า (อ่านรีวิว Sebamed REVITALZING FOOT and LEG CREAM เพิ่มเติม).

3. พอกปิโตรเลียมเจลที่ส้นเท้าก่อนนอน


   นอกจากครีมทาส้นเท้าแตกแล้ว ปิโตรเลียมเจลลี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แนะนำให้ใช้ควบคู่กันกับครีมทาส้นเท้าแตกในช่วงกลางคืน โดยพอกไว้ที่ส้นเท้าได้เลยค่า

  • Vaseline Pure Repairing Jelly 50 ml. ราคา 69 บาท ปิโตรเลี่ยมเจลลี่บริสุทธิ์ 100% สารพัดประโยชน์สุด ๆ ช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ส้นเท้าแตกเป็นขุยหรือเป็นร่อง ทาครีมส้นเท้าแตกแล้วโบกตัวนี้ไว้เลยค่า (อ่านรีวิว Vaseline Pure Repairing Jelly เพิ่มเติม)
  • Medemaker Pure Petroleum Jelly 50 g. / ~ 30-50 บาท ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ 100% ค่า ตัวนี้จะเนื้อแข็งกว่าวาสลีน ให้ความชุ่มชื้นได้ดีทาผิวที่หยาบกร้านคือดีงาม 
  • D-nee Pure Petroleum Jelly Sensitive 50 g. / 55 บาท ปิโตรเลี่ยมเจลลี่สูตรอ่อนโยน ผ่านการทดสอบ Hypo-Allergenic Tested ไม่ระคายเคืองผิว ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้านของผิว (อ่านรีวิว D-nee Pure Petroleum Jelly Sensitive เพิ่มเติม)

4. ขัดเท้าบ้าง 


   วิธีแก้ส้นเท้าแตกที่ช่วยได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นเครื่องขัดเท้า หินขัดหรือเป็นสครับก็เวิร์ก เพียงแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 15 นาทีให้ผิวที่ด้านอ่อนลง แล้วก็ขัดวน ๆ อย่างเบามือ ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งน้า
  • Scholl Velvet Smooth 725 บาท ที่ขัดส้นเท้าเป็นที่ขัดเท้าแบบใช้แบตเตอรี่ในตัว ใช้งานง่าย สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ เค้าจะช่วยขัดให้หนังเท้าที่ด้านหลุดออกได้ ซื้อไว้สักเครื่องก็ใช้ได้คุ้มค่าแน่นอน 
  • Vivid & Vogue เครื่องขัดส้นเท้าและเล็บ 2 in 1 799 บาทหน้าตาน่ารักกก เนื้อตะไบละเอียด ไม่ทำร้ายผิวส้นเท้า มีทั้งหัวตะไบและหัวขัดเล็บ ใช้งานได้แบบ 2 อย่างใน 1 เดียวเลยจ้า
  • Benbo เครื่องขัดส้นเท้าไฟฟ้า ~250-300 บาท  ขัดเท้าที่หยาบกร้าน จัดการผิวเท้าที่แห้งด้านให้อ่อนนุ่มลง ราคาย่อมเยาใช้งานสะดวกแบบนี้ไปหามาใช้กันได้เลยค่า

5. เติมความชุ่มชื้นแบบธรรมชาติ


   เพียงนำน้ำผึ้งทาที่ส้นเท้าและใช้เปลือกกล้วยหอมถูวน ๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีค่า สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เท้าแบบธรรมชาติ บำรุงเท้านุ่มแบบอ่อนโยนสุด ๆ

6. ทาครีมเผื่อเท้าด้วย


   ทาครีมบำรุงทั่วตัวแต่มาหยุดแค่หลังเท้าไม่เอาน้าา >< หลายคนชอบมองข้ามผิวใต้ฝ่าเท้า ทำให้เท้าขาดการบำรุงอย่างแรง เวลาทาครีมบำรุงผิวแล้ว ก็อย่าลืมลูบลงไปที่ฝ่าเท้าและส้นเท้ากันด้วยนะจ๊ะ
 
  • Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moiturizer 400 ml. ราคา 210 บาท โลชั่นบำรุงผิวสูตรเข้มข้นบำรุงผิวกายที่แห้งกร้าน ใช้กับข้อศอก หัวเข่า และส้นเท้า มีเทคโนโลยี HYDRALUCENCE ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งตัวได้เลยค่ะ (อ่านรีวิว Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moiturizer เพิ่มเติม)
  • Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion Dewy Radiance 330 ml. ราคา 239 บาท ผิวกระจ่างใส ด้วยกลูต้าโกลว์ ประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตมินซี 10 เท่า ผิวอิ่มน้ำฉ่ำโกลว์ ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ทาตัวก็ว่าฟินแล้วทาเท้าก็ช่วยให้ผิวนุ่มด้วยน้า (อ่านรีวิว Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion Dewy Radiance เพิ่มเติม)
  • NIVEA Oil in Lotion Vanilla & Almond Oil 400 ml. / 185 บาท ออยล์โลชั่นที่มีส่วนผสมจากน้ำมันอัลมอนด์ช่วยดูแลผิวให้นุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ กลิ่นวานิลลาหอมหวาน บำรุงผิวชุ่มชื้นนาน 24 ชั่วโมงไปเลยจ้า 


7. ใส่รองเท้านุ่ม ๆ


   รองเท้าบางคู่ใส่แล้วดูน่ารัก สวยเป๊ะ แต่ถ้าใส่ไม่สบายก็คงไม่เหมาะจะใส่นานทั้งวันนะคะ ไม่ดีต่อเท้าน้อย ๆ ของเราอย่างมาก ควรเลือกใส่รองเท้าที่รองรับฝ่าเท้าและมีผิวสัมผัสนุ่มหน่อยจะดีกว่านะ

8. ใส่ถุงเท้านอน


   การใส่ถุงเท้านอนจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นที่เท้า ยิ่งใส่ถุงเท้าทับครีมทาส้นเท้าแตกที่ทาไว้ ก็จะทำให้ครีมไม่เลอะเทอะผ้าห่มและที่นอนอีกด้วยละค่ะ


   นี่ก็เป็น 8 วิธีแก้ส้นเท้าแตกที่ทำไม่ยากเลย ถ้ารู้แล้วว่าส้นเท้าแตก เกิดจากอะไร  ต้องทำยังไงให้หาย ก็อย่าลืมดูแลเท้าให้ดีอย่าปล่อยไว้จนเป็นเยอะ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้ครีมทาส้นเท้าแตกที่ใช่ด้วยละ

****************

ทำตามนี้แล้ว ก็ขอให้สาว ๆ *cosmenet มีเท้าเนียนนุ่มกันทุกคนเลยน้าา :) 
คราวหน้าจะมีเคล็ดลับความสวยอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมรอติดตามกันด้วยน้าา ♥♥♥

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
มีประโยชน์มากค่า ขอบคุณนะคะ???
11 พ.ค. 2565 เวลา 12:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากค่ะ
14 เม.ย. 2565 เวลา 10:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2
มันเริศ
8 มี.ค. 2565 เวลา 10:18 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะลองไปทำตามนะคะ????
8 มี.ค. 2565 เวลา 8:53 น.