ทำเองได้

4 เคล็ดลับวิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมจุดไหนให้หอมทั้งวัน

21,116
1 ส.ค. 2565
เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน

อยากฉีดน้ำหอมให้ติดทน ตัวจะได้หอมไปทั้งวัน แต่ฉีดน้ำหอมไปแค่ครึ่งวัน กลิ่นหายเกลี้ยง! ไม่ต้องห่วงไปค่ะชาว *Cosmenet วันนี้เรามีเคล็ดลับ ฉีดน้ำหอมให้ติดทน พร้อมจุดฉีดน้ำหอมให้หอมทั้งวัน มาฝากกัน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!

ก่อนจะไปถึงจุดฉีดน้ำหอมและวิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทนนั้น เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมฉีดน้ำหอมตอนเช้าฉีดแล้วได้กลิ่นนี้ ตกบ่ายกลายเป็นอีกกลิ่นนึงเฉยเลย เพราะ น้ำหอม 1 ขวดนั้น ไม่ได้มีกลิ่นเพียงระดับเดียว แต่มีกลิ่นถึง 3 ระดับ!!

ระดับของกลิ่นน้ำหอมมีอะไรบ้าง ? 


เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน

น้ำหอมมี 3 ระดับ ได้แก่
  • Head notes / Top notes เป็นกลิ่นแรกที่เราได้กลิ่นทันทีที่ฉีดน้ำหอม กลิ่นนี้จะอยู่ในช่วง 10-20 นาทีแรก ก่อนจะหายไปและทิ้งกลิ่นระดับ Middle notes เอาไว้ หมายความว่าแม้บางกลิ่นจะมี Top nptes ที่ชัดมาก หรือเตะจมูกในทีแรก แต่น้องจะไม่อยู่แบบนั้นไปตลอด หลังพ้น 20 นาทีแรกไปจะละมุนขึ้นนั่นเอง สำหรับกลิ่นระดับ Top notes โดยส่วนมากมักเป็นกลิ่น Citrus, Herb, Berries ต่าง ๆ ที่ให้ความสดชื่น หอม หรือกลิ่นหวานๆในทันทีที่ฉีด
  • Heart notes / Middle notes ถือเป็นกลิ่นหลักของน้ำหอม จะเป็นกลิ่นที่ตามมาจาก Top notes เมื่อพ้น 20 นาทีไปแล้ว กลิ่นในระดับ Middle notes จะยังอยู่ และติดทนกว่า 3-6 ชั่วโมง กลิ่นนี้แหละค่ะที่จะเป็นตัวตัดสินใจว่าน้ำหอมเข้ากับเราได้รึเปล่า สำหรับกลิ่นระดับ Middle notes โดยส่วนมากจะเป็นกลิ่น Floral, Greens, Fruits, Spices ที่ให้ความละมุนมากขึ้นจาก หอมที่อบอวลกลม ๆ มากขึ้นไม่แหลมชัดเจนเท่า Top notes
  • Base notes / Back notes เป็นกลิ่นที่ออกมาสุดท้ายหลังจาก Top notes และ Middle notes ระเหยไปแล้ว แต่ยังทิ้ง Back notes ที่ติดทนเอาไว้ กลิ่นระดับนี้จะอยู่ติดทนยาวนานถึง 6 ชั่วโมง หรือถ้าบางแบรนด์ที่ติดทนมาก ๆ ก็อยู่ได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมงเลย สำหรับกลิ่นระดับ Back notes ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่น Woods และ Balsam ที่ยังให้กลิ่นหอมแต่มีความนุ่มขึ้น เจือจาง หอมอ่อน ๆ ติดอยู่บนเสื้อผ้าหรือผิวหนังบริเวณที่ฉีด
นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมน้ำหอมตอนเช้า ตอนบ่าย และตอนเย็น ก็ฉีดไปแค่กลิ่นเดียว แต่ให้กลิ่นที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลานั่นเองจ้าา ~


วิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทน หอมนานตลอดวัน 


เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน

  • ฉีดน้ำหอมหลังอาบน้ำ : หลังอาบน้ำเป็นเวลาที่ดีในการฉีดน้ำหอมค่ะ เพียงเช็ดตัวให้หมาด ๆ และฉีดน้ำหอมทันที ผิวที่ยังชุ่มชื้นหลังอาบน้ำจะเก็บล็อคความหอมให้ติดผิวยาวนาน มากกว่าการฉีดน้ำหอมในตอนที่ตัวแห้งสนิทได้ค่ะ
  • ทาโลชั่นก่อนฉีดน้ำหอม : การทาโลชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จับละอองน้ำหอมได้ดี น้ำหอมก็จะเกาะหนึบบนผิวเรา ส่งความหอมได้ยาวนานขึ้น ยิ่งถ้าเป็นโลชั่นน้ำหอมกลิ่นเดียวกัน ก็จะทำให้กลิ่นหอมติดทนนานขึ้นอีก!
  • ฉีดน้ำหอมในอากาศ : สำหรับใครที่มีน้ำหอมกลิ่นชัดมากก แนะนำให้ลองฉีดไปในอากาศแล้วเดินผ่านนะคะ ตัวนี้จะทำให้ละอองน้ำหอมฟุ้งกระจายไปทั้งผม ผิว เสื้อผ้าในปริมาณที่พอดี วิธีนี้จะทำให้กลิ่นติดเราทั้งตัว แต่ไม่ทำร้ายเส้นผมเท่าการฉีดน้ำหอมลงหวีค่ะ
  • ฉีดน้ำหอมตามจุดชีพจร : วิธีช่วยให้น้ำหอมติดทนนานจริงมั้ย? คำตอบคือ จริงค่ะ เพราะจุดชีพจรเป็นจุดไหลเวียนเลือดและอุณหภูมิบริเวณนั้น ๆ จะกักเก็บกลิ่นเอาไว้ได้ดี ทำให้น้ำหอมติดทนทั้งวัน 

จุดฉีดน้ำหอม ผู้หญิง ผู้ชาย ฉีดต่างกันมั้ย ? 


เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน 
  • จุดฉีดน้ำหอมผู้ชาย : บริเวณ สันกราม คอ และ ไหล่ จุดนี้เป็นบริเวณที่มีความร้อน เมื่อฉีดน้ำหอมไปในจุดนั้น ๆ จะทำให้น้ำหอมติดทนนานนั่นเอง
  • จุดฉีดน้ำหอมผู้หญิง : ให้ฉีดตามจุดสีแดงเป็นหลัก ได้แก่ หลังหู คอ และ หน้าอก เพราะบริเวณนั้น ๆ เป็นจุดชีพจรและมีการไหลเวียนที่ดี จะทำให้น้ำหอมติดทนทั้งวัน

โอ้โห ~ ได้กลิ่นหอมฟุ้งมาแต่ไกลเลยนะคะ อ่านบทความนี้แล้วแอบไปลองฉีดน้ำหอมตามแต่ละจุดมากันแน่เลยใช่มั้ยยย ? ถ้าใครมีทริคน้ำหอมเพิ่มเติมที่อยากแนะนำเพื่อน ๆ ชาว *Cosmenet อีก ก็คอมเม้นท์มาได้เลยน้าา หรือจะแชร์ไปบอกต่อเพื่อน ๆ คนอื่นก็ได้เลยจ้า ♥

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
2 ส.ค. 2565 เวลา 10:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องไปลองฉีดตามจุดแล้วค่า????
2 ส.ค. 2565 เวลา 8:20 น.