ทำเองได้

อึเต็มท้อง สิวบุก แถมมีพุงหมาน้อย! แก้ได้ด้วย 5 สูตรดีท็อกซ์ลำไส้

3,403
11 ส.ค. 2565
ดีท็อกซ์

          ปฎิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าในแต่ละวันเรารับประทานอาหารหลากหลายประเภทมาก ๆ โดยเฉพาะอาหารขยะที่เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ไขมัน รวมถึงโซเดียม ซึ่งเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ๆ นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายแล้ว ยังทำให้เกิดการสะสมไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ท้องผูก และตามมาด้วยปัญหาท้องป่องที่ทำให้สาว ๆ หลายคนเสียเซลฟ์ ด้วยเหตุนี้จึงต้องอาศัยการดีท็อกซ์ล้างสารพิษในการแก้ปัญหาเหล่านี้นั่นเองค่ะ

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ที่กำลังมองหาวิธีลดพุง วิธีแก้ท้องผูก และกังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคขี้เต็มท้อง หรือเรียกแบบน่ารัก ๆ ว่าอึดต็มท้องอยู่ละก็ วันนี้ *Cosmenet ได้รวบรวมสูตรดีท็อกซ์ลดพุงที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านมาฝากกันแล้วค่าา~


ดีท็อกซ์ คืออะไร


ดีท็อกซ์

          ดีท็อกซ์ (Detox) ย่อมาจากคำว่า Detoxification ที่หมายถึงล้างพิษ เพราะฉะนั้นดีท็อกซ์คือ การเอาสารพิษ สิ่งสกปรกที่ตกค้างออกจากร่างกาย ซึ่งปกติร่างกายของเราจะขับสารพิษและสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกมาจากร่างกายได้เองตามธรรมชาติ แต่บางทีอาจเกิดการสะสมทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย นอกจากนี้เวลาที่มีอาการท้องผูก หรือขับถ่ายยากยังทำให้ร่างกายดูดซับสารพิษกลับเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งและขับออกมาทางผิวหนัง ทำให้เกิดปัญหาสิว ผิวโทรมดูไม่สดใส ด้วยเหตุนี้จึงต้องใช้การดีท็อกซ์ล้างสารพิษช่วยอีกแรงนั่นเองค่าา


ข้อดีของการดีท็อกซ์

  • ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ทำให้สามารถขับได้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้ ซึ่งเกิดจากของเสีย สารพิษ และสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ในลำไส้เป็นเวลานาน
  • ช่วยทำให้พุงยุบ และน้ำหนักลดลงชั่วคราว เพราะขับถ่ายของเสียออกมา
  • เมื่อขับถ่ายได้ดีขึ้นก็จะทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก
  • ช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น เพราะลำไส้ดูดซึมได้ดี ทำให้รู้สึกสดชื่น และมีพลังงานมากยิ่งขึ้น

สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ ลดสิว ผิวใส แถมพุงยุบไว



1. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : น้ำอุ่น น้ำมะนาว


ดีท็อกซ์

          มะนาวอุดมไปด้วยวิตมินซี สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และอีกมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ลดการเกิดสิว รวมถึงปรับผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น โดยเป็นสูตรดีท็อกซ์ที่ดาราหลายคนใช้เพื่อลดน้ำหนักและทำให้พุงยุบไว บอกเลยว่าเป็นวิธีล้างสารพิษที่ไม่ยุ่งยาก แถมสามารถดื่มได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ

วิธีทำ
  • บีบมะนาว 1 ลูก ลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว
  • คนให้เข้ากันแล้วดื่มจนหมดแก้ว

2. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : น้ำผึ้ง น้ำมะนาว โยเกิร์ต นมสด


ดีท็อกซ์

          เมื่อท้องผูก หรือไม่ขับถ่ายจะทำให้ร่างกายดูดซับสารพิษกลับเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งและขับออกมาทางผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั้นเอง สำหรับใครที่มีปัญหาท้องผูก สิวบุก แนะนำให้ลองดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยสูตรนี้ดูค่ะ รับรองว่าดื่มแล้วเตรียมจองห้องน้ำกันได้เลยย!

วิธีทำ
  • บีบมะนาวครึ่งลูกลงในแก้ว ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นมสดอุ่น 1 กล่อง และโยเกิร์ตครึ่งถ้วย
  • คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  • เมื่อดื่มจนหมดแล้ว ให้ดื่มน้ำอุ่นตามอีก 1 แก้ว

3. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : นมสด กล้วยน้ำว้า


ดีท็อกซ์

          เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบป้อนกล้วยน้ำว้าให้กับเด็กตัวเล็ก ๆ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว กล้วยน้ำว้าสุกยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และแก้ท้องผูกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

วิธีทำ
  • นำกล้วยน้ำว้า 2 ลูก และนมรสจืด 2 กล่อง มาใส่ลงในเครื่องปั่น
  • ปั่นส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  • ดื่มตอนเช้าทันทีหลังตื่นนอน

4. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : แก้วมังกร น้ำแข็ง


ดีท็อกซ์

          แก้วมังกรถือเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และป้องกันอาการท้องผูก เมื่อระบบขับถ่ายทำงานได้ดีก็จะช่วยลดการเกิดสิว พร้อมปรับผิวให้เปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอกนั่นเองค่าา

วิธีทำ
  • นำแก้วมังกร 1 ลูก และนำแข็ง 2 ช้อนโต๊ะ มาใส่ลงในเครื่องปั่น
  • ปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วดื่ม

5. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : เม็ดแมงลัก น้ำอุ่น


ดีท็อกซ์

          เม็ดแมงลักเป็นสมุนไพรที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถพองตัวได้นานและไม่ก่อให้เกิดพลังงาน ทำให้อิ่มท้องนานขึ้น อีกทั้งยังมีกากใยสูง ซึ่งช่วยเรื่องการขับถ่าย เหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูกสุด ๆ แถมเป็นสูตรดีท็อกซ์ลำไส้ที่ทั้งง่ายและไม่ยุ่งยากด้วยค่าา

วิธีทำ
  • นำเม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา มาแช่ลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว
  • รอประมาณ 20-30 นาที ให้เม็ดแมงลักพองเต็มที่
  • ดื่มทุกวันก่อนนอน 1-2 ชั่วโมง

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสูตรดีท็อกซ์ลำไส้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจสาว ๆ ที่มีปัญหาท้องผูกกันนะคะ ถ้าใครรู้สึกว่าช่วงนี้อึดอัดท้อง หรือมีพุงหมาน้อย ก็สามารถนำ 5 สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ไปลองทำตามกันได้เลยนะคะ รับรองว่าขับถ่ายคล่อง ผิวใส ไร้ปัญหาสิวกวนใจแน่นอนค่าา


นอกจากนี้เรายังมีสูตรเคล็ดลับอีกมากมายอ่านต่อได้เล้ยย


What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ถ่ายไม่ออก 3 วันติด ไปจัด Woonae Fiber เท่านั้นแหละ เราโล่งสบายเลยค่ะ จากนั้นมากินตลอดเพราะไม่อยากให้ขี้เต็มท้อง
30 มี.ค. 2567 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 6
โรคขี้เต็มท้องนี่น่ากลัวมาก เคยอ่านข่าวเด็กๆ ก็เป็นเยอะ ปวดท้องไข้ขึ้นไม่รู่วาเหตุ เจาะเลือดติดเชื้อ หาไปหามา ขี้เต็มท้องจ้า
27 มี.ค. 2567 เวลา 15:35 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใครปวดท้องบ่อยนี่ต้องไปตรวจละ น่ากลัว
17 มี.ค. 2567 เวลา 12:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เราชอบกินขนมปัง ขนมหวานมาก ห้ามปากไม่ได้เลย ต้องใช้ตัวช่วยลดพุงตลอดค่ะ ตัวนี้ดีมากวูเน่ไฟเบอร์ดีท็อกโปรไบโอติก ต้องลองค่ะ ไม่อยากอวยมาก
9 มี.ค. 2567 เวลา 12:27 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ลองทาน WOONAE FIBER & DTX PROBIO ห่อนี้ดูนะค่ะ
2 มี.ค. 2567 เวลา 15:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้จะไปลองนะคะ????
16 ส.ค. 2565 เวลา 10:06 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
16 ส.ค. 2565 เวลา 8:25 น.