ทำเองได้

รวม 7 วิธีรักษาสิวเสี้ยนหัวดำให้อยู่หมัด เผยผิวเรียบเนียนไม่มีสะดุด!

3,258
12 ต.ค. 2565
รักษาสิวเสี้ยน

          ถ้าพูดถึงศัตรูตัวร้ายของสาว ๆ หลายคนหนึ่งในนั้นจะต้องมี “สิวเสี้ยนหัวดำ” รวมอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เพราะเป็นสิวที่มีหัวสีดำ ทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ ดูไม่เรียบเนียน ถึงแม้จะใช้คอนซีลเลอร์กลบแค่ไหนก็ไม่สามารถทำอะไรสิวเสี้ยนและสิวหัวดำได้เลย หากใครกำลังกังวลกับปัญหาเหล่านี้อยู่ละก็ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีรักษาสิวเสี้ยนหัวดำให้อยู่หมัดมาฝากกัน ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


สิวเสี้ยนเกิดจาก

          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าสิวเสี้ยนเกิดจากอะไร เราจะมาอธิบายให้เข้าใจไปพร้อม ๆ กันค่ะ สิวเสี้ยน หรือสิวหัวดำ เกิดจากความผิดปกติของการสร้างขน ทำให้มีขนเกิดขึ้นจำนวนมากกว่าปกติในรูขุมขนเดียว เมื่อรวมกับไขมันหรือเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วจึงกลายเป็นสิวเสี้ยนหัวดำนั่นเองค่ะ


รักษาสิวเสี้ยนหัวดำด้วยวิธีธรรมชาติ


1. รักษาสิวเสี้ยนด้วยไข่ดิบ


รักษาสิวเสี้ยนด้วยไข่ดิบ

ใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจรีบเดินเข้าห้องครัวไปหยิบไข่มาโลดด ไม่ได้เอามากินนะคะ แต่เราจะใช้ไข่ขาวดิบมาลอกสิวเสี้ยนกัน ซึ่งไข่ขาวถือเป็นมาสก์หน้าแบบลอกจากธรรมชาติที่สามารถดีท็อกซ์ผิวได้ลึกถึงรูขุมขน แถมดึงสิวเสี้ยนออกมาแบบถอนรากถอนโคนเลยทีเดียวค่ะ

วิธีทำ
  • นำไข่ขาวดิบ 1 ฟอง มาทาลงบนทิชชู
  • นำมาวางบนผิวบริเวณที่ต้องการลอกสิวเสี้ยนแล้วทาไขขาวทับอีกครั้ง เพื่อให้เกาะหน้าดีขึ้น
  • ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จนไข่ขาวแข็งตัว และลอกออก


2. รักษาสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาว


รักษาสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาว

เรียกได้ว่าเป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาว ที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะใช้วัตถุดิบเพียงอย่างเดียวคือ “มะนาว” ซึ่งน้ำมะนาว ถือเป็นกรดธรรมชาติที่นอกจากจะช่วยลดรอยสิวแล้ว ยังลดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ โดยเค้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก กำจัดสิ่งปรกและน้ำมันที่อยู่ในรูขุมขนนั่นเอง

วิธีทำ
  • นำน้ำมะนาวประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำสะอาดเล็กน้อย เพื่อลดความเป็นกรด
  • ทาลงบริเวณผิวที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 1 คืน
  • หลังตื่นนอนสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้ตามปกติ


3. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยนมสดและเจลาติน


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยนมสดและเจลาติน

ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาสิวเสี้ยนที่เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลย สำหรับการใช้นมสดและเจลาตินลอกสิวเสี้ยน ซึ่งเป็นของที่หาได้จากในห้องครัว โดยเจลิตินเมื่อแข็งตัวแล้วจะช่วยดึงสิวเสี้ยนให้หลุดออกแบบถอนรากถอนโคนเลยทีเดียว ส่วนนมสดจะช่วยบำรุงให้ผิวของสาว ๆ เนียนนุ่มเหมือนผิวเด็กเลยค่าา

วิธีทำ
  • นำนมสดมาผสมกับเจลาตินในอัตราส่วน 1:1
  • นำไปอุ่นในไมโครเวฟจนเจลาตินละลาย
  • นำมาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน
  • ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อย ๆ ลอกออก


4. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยมะนาว เกลือ นมสด


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยมะนาว เกลือ นมสด

เมื่อพูดถึงสูตรรักษาสิว หนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ มะนาว เพราะอยากที่รู้กันดีค่ะว่ามะนาวเป็นกรดจากธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวและรักษาสิว โดยเฉพาะสิวเสี้ยนหัวดำ โดยมีส่วนผสม 3 อย่าง คือ มะนาว เกลือ และนมสด ซึ่งสูตรนี้นอกจากจะนำมาพอกหน้ารักษาสิวเสี้ยนได้แล้ว ยังมีส่วนผสมของเกลือที่เปรียบเสมือนเม็ดสครับขัดผิวด้วย ใช้สูตรนี้เป็นประจำรับรองสิวเสี้ยนกระจุยแน่อนค่าา

วิธีทำ
  • นำเกลือ 1 ช้อนชา มาผสมกับนมสด 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • พอกทิ้งไว้บริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
  • สครับผิวโดยนวดวนเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น


5. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยเบคกิ้งโซดา


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยเบคกิ้งโซดา

มาต่อกันที่ไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่สาว ๆ ทุกคนควรมีติดบ้าน เพราะนอกจากนำมาทำขนมได้แล้ว เค้ายังช่วยปราบสิวเสี้ยนได้แบบอยู่หมัด! นั่นก็คือ “เบคกิ้งโซดา” นั่นเองค่ะ ซึ่งเจ้าเบคกิ้งโซดาจะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนให้หลุดออกอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องลอก หรือดึงให้เจ็บตัวเลยค่ะ

วิธีทำ
  • นำเบคกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่าจนได้เนื้อที่ค่อนข้างข้น
  • ทาลงบนผิวหน้าบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 15 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ผ้าชุบน้ำค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาด


6. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยยาสีฟัน น้ำมันมะพร้าว


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยยาสีฟัน น้ำมันมะพร้าว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่ายาสีฟันที่เราใช้แปรงฟันกันอยู่ทุกวันใช้รักษาสิวเสี้ยนได้!! เพราะในยาสีฟันมีส่วนผสมที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี และเมื่อนำมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวก็จะยิ่งทำให้ชสิวเสี้ยนหลุดออกได้อย่างง่าย ถ้าอยากรู้ว่าจะช่วยรักษาสิวเสี้ยนได้จริงมั้ยก็ลองมาทำตามกันได้เลยย

วิธีทำ
  • นำยาสีฟันมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว
  • นวดวนเบา ๆ ประมาณ 5 นาที
  • เช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่น


7. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยน้ำตาลทราย น้ำผึ้ง


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยน้ำตาลทราย น้ำผึ้ง

ปิดท้ายด้วยสูตรสครับรักษาสิวเสี้ยนที่ใช้ของหาง่ายจากในห้องครัวอีกเช่นเคย โดยเป็นสูตรสครับที่ใช้ส่วนผสมแค่ 2 อย่าง ได้แก่ น้ำตาลทรายและน้ำผึ้ง ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องลดการอักเสบ และต้านเชื้อแบคทีเรีย เมื่อนำมาผสมกับน้ำตาลทรายก็จะกลายเป็นสครับสูตรเด็ดที่ช่วยปราบสิวเสี้ยนได้แบบสิ้นซาก!!

วิธีทำ
  • นำน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • นำมาสครับบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนเบา ๆ
  • ล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ผ้าชุบน้ำค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาด


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 วิธีรักษาสิวเสี้ยนหัวดำให้อยู่หมัด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สาว ๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าเรียบเนียนไม่สะดุดก็ลองนำไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าสิวเสี้ยนหาย หน้าใสเกินต้านแน่นอน!


หากสาว ๆ คนไหนอยากรู้เพิ่มเติมว่าเป็นสิวเสี้ยนใช้อะไรดี ลองเข้ามาส่อง 10 ครีมลดสิวเสี้ยนกันได้เลยน้าค้าา

ครีมลดสิวเสี้ยน


What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องตามบ้างแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
19 ต.ค. 2565 เวลา 11:13 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองนำไปใช้ดูนะคะ?✨???
19 ต.ค. 2565 เวลา 8:48 น.