ทำเองได้

หัวเข่าดำแก้ยังไง? 7 วิธีรักษาเข่าดำ เข่าด้าน ให้กลับมาขาวใสเนียนนุ่มอีกครั้ง

41,184
18 ต.ค. 2565
หัวเข่าดำ

          หัวเข่าดำ เข่าด้าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนสูญเสียความมั่นใจ บางคนถึงขั้นไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้นเลยก็มี ถ้าเลือกได้ใคร ๆ ก็อยากมีขาที่เนียนสวยจริงมั้ยละคะ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวันนี้ *Cosmenet มีวิธีรักษาเข่าดำ เข่าด้าน ให้กลับมาขาวใสเนียนนุ่มมาฝากกัน ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


หัวเข่าดำเกิดจากอะไร


หัวเข่าดำเกิดจากอะไร

  • เกิดจากการะสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว : โดยปกติแล้วร่างกายของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวชั้นบนสุดของชั้นหนังกำพร้าทุก ๆ 30 วัน เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วเกิดการสะสมบนผิว ทำให้ผิวหยาบกร้าน และไม่สม่ำเสมอนั่นเองค่ะ

  • เกิดจากการโดดแสงแดดทำร้าย : บอกเลยค่ะว่าแสงแดดเป็นศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายผิวทุกส่วนของร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่ผิวบริเวณหัวเข่า ซึ่งหากโดดแสงแดดเป็นประจำก็อาจจะทำให้ร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหัวเข่าเกิดการหมองคล้ำได้ค่ะ

  • เกิดจากไม่มีต่อมไขมันมาหล่อเลี้ยง : เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าผิวหนังบริเวณหัวเข่าของเรามีต่อมไขมันอยู่น้อย ทำให้ผิวแห้งกร้านและหยาบกระด้างกว่าส่วนอื่น

  • เกิดจากการเสียดสี : การคลานเข่า หรือนั่งคุกเข่าเป็นประจำ จะทำให้หัวเข่าของสาว ๆ เสียดสีกับพื้นจนทำให้ผิวบริเวณนั้นด้านและมีสีดำคล้ำขึ้น

วิธีแก้หัวเข่าดำทำยังไง



1. แก้หัวเข่าดำด้วย ขมิ้น น้ำผึ้ง และนมสด


แก้หัวเข่าดำด้วย ขมิ้น น้ำผึ้ง และนมสด

          สำหรับวิธีแก้หัวเข่าดำสูตรนี้มี “ขมิ้น” สมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องความขาวกระจ่างใสเป็นตัวชูโรง ส่วนน้ำผึ้งและนมสดก็ทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่นอกจากจะมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

วิธีทำ
  • นำขมิ้นผง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และนมสด 3/4 ถ้วย
  • นำมาถูวน ๆ ที่บริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก

2. แก้หัวเข่าดำด้วยว่านหางจระเข้


แก้หัวเข่าดำด้วยว่านหางจระเข้

          เรียกได้ว่าเป็นพืชสารพัดประโยชน์ที่ทุกบ้านต้องมีเลยก็ว่าได้ สำหรับ “ว่านหางจระเข้” ที่นอกจากช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นแล้ว ยังช่วยปลอบประโลมผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ายและปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย บอกเลยว่าใครเข่าดำต้องลองสูตรนี้เลยค่ะ

วิธีทำ
  • นำวุ้นของว่านหางจระเข้มาถูกบริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก

3. แก้หัวเข่าดำด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาว


แก้หัวเข่าดำด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาว

          ใครอยากเข่าขาวรีบเดินเข้าไปในห้องครัวเดี๋ยวนี้เลยค่าา เพราะสูตรนี้จะใช้ของที่หาได้จากในห้องครัวอย่าง เบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาวนั่นเอง โดยน้ำมะนาวมีกรด AHA ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ส่วนเบคกิ้งโซดาจะทำหน้าที่ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้หัวเข่าดำ หยาบกร้านกลับมาเนียนนุ่มขึ้นค่าา

วิธีทำ
  • นำเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา
  • นำมาถูวน ๆ ที่บริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก

4. แก้หัวเข่าดำด้วยน้ำตาลทรายและน้ำมันมะกอก


แก้หัวเข่าดำด้วยน้ำตาลทรายและน้ำมันมะกอก

          มาต่อกันที่อีกหนึ่งสูตรสครับแก้หัวเข่าดำ เข่าด้าน โดยมีส่วนผสมแค่ 2 อย่างเท่านั้น คือ น้ำตาลทรายและน้ำมันมะกอก โดยในน้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยวิตามินเอ ดี อี และเค ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และลดความหยาบกระด้าง เมื่อนำมาผสมกับน้ำตาลทรายก็จะกลายเป็นสครับขัดผิวดี ๆ นี่เองค่ะ

วิธีทำ
  • นำน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา
  • ค่อย ๆ ขัดวน ๆ บริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก

5. แก้หัวเข่าดำด้วย ทาเบบี้ออยล์ หรือวาสลีน


แก้หัวเข่าดำด้วย ทาเบบี้ออยล์ หรือวาสลีน

           สาว ๆ คนไหนรู้ตัวว่าหัวเข่าดำด้าน แนะนำให้ใช้เบบี้ออยล์ หรือวาสลีนทาหลังอาบน้ำทุกคืนก่อนนอน จะช่วยทำให้หัวที่ดำด้านเนียนนุ่มขึ้น แถมยังช่วยลดเลือนรอยดำให้ดูจางลงด้วยนะคะ

วิธีทำ
ใช้เบบี้ออยล์ หรือวาสลีนทาหลังอาบน้ำทุกคืนก่อนนอน โดยใช้มือนวด ๆ วนบริเวณที่หัวเข่าด้าน หรือผิวคล้ำเสียให้ออยล์ซึมเข้าสู่ผิว



6. แก้หัวเข่าดำด้วยการบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์


แก้หัวเข่าดำด้วยการบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

          อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่าผิวหนังบริเวณหัวเข่าของเรามีต่อมไขมันอยู่น้อย ทำให้ผิวแห้งกร้านและหยาบกระด้างกว่าส่วนอื่น เพราะฉะนั้นผิวบริเวณหัวเข่าจึงต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณหัวเข่าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

วิธีทำ
บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำเช้า-เย็นหลังอาบน้ำ โดยเน้นบริเวณหัวเข่า นอกจากจะทำให้หัวเข่าชุ่มชื้นขึ้นแล้ว ยังลดความหมองคล้ำได้ด้วยน้าา



7. แก้หัวเข่าดำด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ


แก้หัวเข่าดำด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ

          แสงแดดถือเป็นศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายผิวสวย ไม่เว้นแม้แต่บริเวณหัวเข่า ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 - 50 PA ซึ่งช่วยป้องกันผิวไหม้จากการถูกแสงแดดทำร้าย แถมช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วยค่าา หรือถ้าใครชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นประจำแล้วไม่อยากเข่าดำ แนะนำให้ใส่กางเกงขาวยาวจะดีกว่านะคะ


          ปัญหาหัวเข่าดำ เข่าด้าน เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ สำหรับสาว ๆ คนไหนกำลังกลุ้มใจกับปัญหาเหล่านี้อยู่ก็สามารถนำ 
7 วิธีรักษาเข่าดำ เข่าด้าน ให้กลับมาขาวใสเนียนนุ่มอีกครั้ง ไปลองทำตามกันได้เลยนะคะ และถ้าได้ผลลัพธ์ยังไงอย่าลืมแวะมารีวิวกันน้าค้าา~


นอกจากนี้หากใครมีปัญหาข้อศอกดำ ตาตุ้มด้านก็สามารถเข้ามาดูรีวิวครีมทาข้อศอกดำ ตาตุ่มด้านกันต่อเลยย!!

12 ครีมทาข้อศอกดำ ตาตุ่มด้าน ยี่ห้อไหนดี 2022




What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองทำตามบ้างค่า?????
21 ต.ค. 2565 เวลา 9:02 น.