ทำเองได้

5 สูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน ลดความมัน ผิวเนียนใสไร้ที่ติ

5,306
22 ธ.ค. 2565
มาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          รูขุมขนกว้าง อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนขาดความมั่นใจ เพราะไม่ว่าจะแต่งหน้าหนาขนาดไหนก็ไม่สามารถกลบรูขุมขนได้มิด ทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน แถมยังเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ หากสาว ๆ คนไหนกำลังเกิดคำถามว่ารูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี? วันนี้ *Cosmenet ได้จัดสูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน และลดความมันบนใบหน้ามาฝากกันแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าจะปังขนาดไหนก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


รูขุมขนกว้าง เกิดจาก?


รูขุมขนกว้าง เกิดจาก?

  • ผิวมัน : ปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจากต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังขับน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้รูขุมขนต้องขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเพื่อขับน้ำมันเหล่านี้ ซึ่งปัญหาผิวมันอาจเกิดจากร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายมากทำให้เกิดการผลิตน้ำมันบนผิวมากกว่าปกตินั่นเองค่า
  • พันธุกรรม : ลองสังเกตุกันดูนะคะว่าคนในครอบครัวของเรามีใครมีปัญหารูขุมขนกว้างมั้ย เพราะถ้าในครอบครัวมีคนที่มีปัญหาหน้ามันรูขุมขนกว้างก็อาจทำให้เรามีรูขุมขนกว้างเช่นกันค่าา
  • ผิวขาดน้ำ : ไม่ใช่แค่คนหน้ามันที่จะมีปัญหารูขุมขนกว้างเท่านั้นนะคะ แต่คนหน้าแห้ง ผิวขาดน้ำก็เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน เพราะผิวขาดความชุ่มชื้นที่มาหล่อเลี้ยงให้ผิวเต่งกระชับ จนทำให้รูขุมขนเปิดกว้างมากขึ้น แต่เมื่อทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวก็จะทำให้รูขุมขนดูจางลงได้ค่ะ
  • สิวอุดตัน : ปัญหารูขุมขนกว้างจากสิวอุดตันมักจะเกิดกับคนผิวมันค่ะ โดยจะสังเกตุเห็นว่ามีจุดสีขาวและสีดำเล็ก ๆ ขึ้นกระจายอยู่บนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณทีโซน หรือที่เรียกกันว่าสิวอุดตันนั่นเงค่ะ ซึ่งสิวประเภทนี้เกิดจากผิวที่สะสมน้ำมันไว้มากจนน้ำมันนั้นทำปฏิกิริยากับอากาศและสิ่งสกปรกภายนอกจนเกิดการอุดตันขึ้น ทำให้รูขุมขนขยายใหญ่ เห็นเป็นจุดนูน ๆ ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน
  • แสงแดด : นอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียแล้ว แสงแดดยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างด้วยนะคะ เพราะแสงแดดจะทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในโครงสร้างของชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น และรูขุมขนขยายกว้างมากขึ้นได้ค่าา

5 สูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน


1. กระชับรูขุมขนด้วยแตงกวา น้ำมะนาว ไข่ขาว


กระชับรูขุมขนด้วยแตงกวา   น้ำมะนาว   ไข่ขาว

          สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้าง รีบเดินตรงดิ่งไปที่ห้องครัวเลยค่าา เพราะสูตรนี้ใช้ส่วนผสมที่หาได้ง่าย ๆ จากในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา มะนาว และไข่ขาว ซึ่งช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกเผยผิวให้ที่กระจ่างใสขึ้น และกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ค่าา

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำแตงกวา 1 ลูก มาปั่นรวมกับไข่ขาว 1 ฟองและน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะจนได้เนื้อที่เนียนละเอียด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด



2. กระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ นมเปรี้ยว


กระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ   นมเปรี้ยว

          นอกจากจะกินแล้วผิวสวยแล้ว มะเขือเทศยังนำมาทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขนได้อีกด้วย โดยสารไลโคปีนในมะเขือเทศจะช่วยกระชับรูขุมขน และปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น ส่วนนมเปรี้ยวก็มีส่วนช่วยในการกระชับรูขุมขนเช่นเดียวกันค่ะ

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำมะเชือเทศ 1 ลูก ปั่นรวมกับนมเปรี้ยว ½ ถ้วยตวงจนได้เนื้อละเอียด จากนั้นนำมาทาลงบนใบหน้า มาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ


3. กระชับรูขุมขนด้วยชาเขียว โยเกิร์ต แตงกวา


กระชับรูขุมขนด้วยชาเขียว   โยเกิร์ต   แตงกวา

          รูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี? แนะนำสูตรนี้เลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยลดความันบนผิวหน้า ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง แถมยังช่วยปรับผิวให้ขาวใสขึ้นด้วยค่ะ โดยพระเอกของสูตรนี้คือ ชาเขียวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ปรับผิวที่หย่อนคล้อยให้ดูกระชับมากขึ้น ซึ่งช่วยป้องกันปัญหารูขุมขนกว้างนั่นเองค่าา

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

           นำผงชาเขียว 2 ช้อนโต๊ะ (ถ้าใครไม่มีใช้ชาเขียวแบบถุงแทนได้น้า) มาผสมกับโยเกิร์ต ½ ถ้วย และแตงกวาปั่นละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาลงบนใบหน้า มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15 -20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด


4. กระชับรูขุมขนด้วยเบกกิ้งโซดา น้ำอุ่น


กระชับรูขุมขนด้วยเบกกิ้งโซดา   น้ำอุ่น

          หน้ามันแค่ไหนก็เอาอยู่ด้วยสูตรมาสก์หน้าด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำอุ่น ซึ่งเบกกิ้งโซดานอกจากจะช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดสิ่งที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกด้วย เมื่อมาสก์หน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำรับรองว่ารูขุมขนฟิตขึ้นแน่นอนค่าา!!

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำอุ่นอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ คนจนเข้ากัน จากนั้นนำมานวดวน ๆ ให้ทั่วผิวหน้า มาสก์ไว้ประมาณ 1 นาที แล้วจึงล้างหน้าให้สะอาด


5. กระชับรูขุมขนด้วยน้ำผึ้ง น้ำตาลทรายแดง


กระชับรูขุมขนด้วยน้ำผึ้ง   น้ำตาลทรายแดง


          สูตรนี้เป็นสูตร 2in1 ที่เป็นทั้งมาสก์และสครับในเวลาเดียวกัน เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง โดยจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส และเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น แถมยังทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้อีกด้วยน้าา เริ่ดไม่ไหววว

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมานวดวน ๆ ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นมาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด


          ตอนนี้ใครกำลังกังวลกับปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้างก็ลองนำ 5 สูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน ลดความมัน ผิวเนียนใสไร้ที่ติ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปทำตามกันดูนะคะ และที่สำคัญสาว ๆ จะต้องเลือกสกินแคร์ให้เข้ากับสภาพผิวหน้าของเราด้วยน้าา จะได้ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และเห็นผลเร็วขึ้นค่าา


หากใครต้องการหาสาเหตุและวิธีรักษาปัญหารูขุมขนกว้างเพิ่มเติมก็สามารถตามมาอ่านได้ที่นี่เลยค่าา

5 ปัญหารูขุมขนกว้าง รู้สาเหตุแล้วรักษาได้แน่นอน!

ปัญหารูขุมขนกว้าง
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เดี๋ยวไปทำบ้างค่า????
28 ธ.ค. 2565 เวลา 7:55 น.