รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ไลฟ์สไตล์

เคล็ดลับแก้ภูมิแพ้อากาศแบบเร่งด่วนด้วย 5 ไอเทมใน 7-11!

15,139
3 ก.พ. 2566
ภูมิแพ้อากาศ แก้แพ้อากาศ แก้แพ้ทำไงให้หาย น้ำมูกไหลไม่หยุด

ภูมิแพ้อากาศกับอาการจาม คัดจมูก น้ำมูกไหลเป็นน้ำใสๆไม่หยุด ไหลยิ่งกว่าน้ำตก ปัญหาอันน่าหนักใจของชาวภูมิแพ้ที่หายยาก แต่หายได้แบบเร่งด่วนด้วยไอเทมที่หาง่ายในร้านสะดวกซื้อ!

*Cosmenet ขอส่งกำลังใจและวิธีแก้ไขอาการภูมิแพ้อากาศแบบเร่งด่วนจากดิชั้นนักแพ้อากาศอันดับ 1 ซึ่งตอนนี้นานน๊านนนนจะเป็นที เพราะปรับพฤติกรรมและรู้จักกับ 5 ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศเหล่านี้จ้าาา จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลอ ~


สาเหตุของภูมิแพ้อากาศ


ภูมิแพ้อากาศ มีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายของเรานั้น ไวต่อสิ่งกระตุ้นหรือสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้มากกว่าคนอื่น เพราะเยื่อบุจมูกของคนที่เป็นภูมิแพ้อากาศนั้นดันทำงานดีกว่าชาวบ้านเค้า จึงทำให้ร่างกาย sensitive และคิดว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นอันตรายได้ สมองก็เลยสั่งการให้ร่างกายพยายามขับสิ่งเหล่านั้นออกไป ผ่านการจาม น้ำมูก และน้ำตา เพื่อสะกัดกั้นไม่ให้สารเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายนั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงจามและน้ำหูน้ำตาไหลเวลาเป็นภูมิแพ้อากาศนั่นเอง

สิ่งที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้อากาศ มีอะไรบ้าง?


  • การพักผ่อนไม่เพียงพอ บอกเลยว่าถ้านอนไม่พอติดต่อกันนาน ๆ ร่างกายอ่อนแอลง ภูมิแพ้อากาศเข้าแทรกแน่นอนจ้า
  • อากาศเปลี่ยนแปลงฉับพลัน บางคนเป็นเฉพาะเวลาที่ฤดูเปลี่ยน บางคนเป็นที่สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไวเกินไป อันนี้ต้องสังเกตตัวเองนะ
  • เกสรดอกไม้ เป็นสิ่งที่กระตุ้นระบบทางเดินหายใจได้ไวสุด ๆ
  • ฝุ่น pm 2.5 ภัยร้ายที่มองไม่เห็น แต่มีล่องลองอยู่ทุกที่เลย ตอนนี้แทบจะนับเป็นสิ่งที่กระทบชีวิตต่อคนเป็นภูมิแพ้และโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจสุด ๆ แล้ว
  • ไรฝุ่น ที่อาศัยอยู่บนที่นอนและผ้าห่ม ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ร่างกายรู้สึกแพ้ได้
  • ขนสัตว์ สำหรับคนที่เลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมว ก็จะมีความเสี่ยงในการมีอาการภูมิแพ้หนักกว่าคนทั่วไปจ้า

ภูมิแพ้อากาศ ถึงแม้จะก่อให้อาการไม่พึงประสงค์ที่ไม่ร้ายแรงมากนัก แต่ก็กระทบกับชีวิตประจำวันได้ และเมื่อเป็นภูมิแพ้อากาศเรื้อรัง ก็จะนำไปสู่อาการอื่น ๆ ได้อีก เช่น หูชั้นกลางอักเสบ ไซนัสอักเสบ หายใจลำบากและนอนกรนนั่นเอง


แก้ภูมิแพ้อากาศด้วยการนอน ?


แน่นอนว่า เคล็ดลับการแก้อาการภูมิแพ้อากาศที่ดีที่สุดนั้น คือ การทานยาแก้แพ้ แล้วนอนเลยในทันที เหมือนชัตดาวน์ให้ร่างกายได้ฮีลตัวเอง และไม่จาม ไม่น้ำมูกย้อยให้ต้องรำคาญ พอเริ่มมีอาการจามมาก น้ำมูกไหลไม่หยุด และตาบวมร่วมด้วย แนะนำให้ทานยาแก้แพ้และหาที่งีบสักหน่อยจะช่วยให้อาการทุเลาลงได้ค่ะ

แต่แหม มันไม่สามารถนอนได้ทุกครั้งที่เป็นภูมิแพ้อากาศอะเนาะ บางคนต้องเรียน เตรียมสอบ อย่างชาวออฟฟิศก็ต้องทำงาน ประชุม ทุกคนมีสิ่งที่จำเป็นต้องทำทุกวันอย่างเลี่ยงไม่ได้ *Cosmenet เลยจะขอแนะนำเคล็ดลับแก้ภูมิแพ้อากาศแบบเร่งด่วนด้วย…ไอเทมที่หาง่าย ๆ ใน 7-11 หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป ที่จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ลดอาการไม่พึงประสงค์จากภูมิแพ้อากาศได้ระหว่างวันจ้าา

เป็นภูมิแพ้อากาศกินอะไรดี กับ 5 ไอเทมใน 7-11 แก้ภูมิแพ้แบบเร่งด่วน!


ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศ Meiji Strawberry Flavoured Yoghurt



ภูมิแพ้อากาศ แก้แพ้อากาศ แก้แพ้ทำไงให้หาย น้ำมูกไหลไม่หยุด

ภูมิแพ้อากาศ กินอะไรดี ขอแนะนำ ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศชิ้นแรกบอกเลยว่าเริ่มด้วยของรสหวาน ทานง่าย อย่าง Meiji Strawberry Flavoured Yoghurt เนื้อเนียนนุ่ม มีสตรอว์เบอร์รีเสริมความอร่อยและความสดชื่นอีกด้วยย พ้อยท์สำคัญของการเลือกซื้อโยเกิร์ตเพื่อทานแก้อาการภูมิแพ้อากาศนั้นต้องเช็กว่ามี Probiotic มั้ย

เพราะเจ้า Probictic เป็นตัวชูโรงที่ช่วยเรื่องภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลทางเดินอาหารและลำไส้ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่มีเซลส์สร้างภูมิคุ้มกันกว่า 70% ของร่างกาย แถมยังช่วยต่อต้านการอักเสบที่เกิดจากการแพ้ และช่วยเร่งให้ร่างกายผลิตสารที่ก่อให้เกิดภูมิต้านทานได้ในระยะยาว จึงเหมาะสุด ๆ สำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้นั่นเองจ้าา


ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศ C-Vitt Vitamin Pomegrante



ภูมิแพ้อากาศ แก้แพ้อากาศ แก้แพ้ทำไงให้หาย น้ำมูกไหลไม่หยุด

ภูมิแพ้อากาศนั้นแก้ได้ด้วยอาหารหรือเครื่องดื่มกลุ่มวิตามินซีสูง อย่าง C-Vitt Vitamin Pomegrante ที่มีวิตามินซีช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการอ่อนล้าอ่อนเพลีย และวิตามินซียังมีสารต้านฮีสตามีนที่เป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายมีอาการแพ้ จึงสามารถช่วยลดการเกิดอาการภูมิแพ้ต่างๆ ได้

สรรพคุณของวิตามินซี มีส่วนช่วยในการลดอาการจาม ลดน้ำมูกไหล รวมถึงลดผื่นแพ้ได้ด้วยน้าา เช้ามาลองกระดกน้องสักขวด บอกเลยว่าทานง่าย สดชื่นขึ้นเยอะ อาการภูมิแพ้ต่าง ๆ จะทุเลาหรือหายไปในระหว่างวันด้วยจ้า คอนเฟิร์มจากผู้ดื่มจริงแทบทู้กวัน!


ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศ QMINC Finget Root With Honey



ภูมิแพ้อากาศ แก้แพ้อากาศ แก้แพ้ทำไงให้หาย น้ำมูกไหลไม่หยุด

สำหรับคนที่มีอาการภูมิแพ้อากาศหนัก ๆ หรือคนที่แพ้อาหารเล็กน้อยแบบมีผดผื่นขึ้นมาให้พอคัน ๆ ขอแนะนำให้รู้จักไอเทมที่ประทับจิตประทับใจของดิชั้นอย่าง QMINC Finget Root With Honey ต้องบอกเลยว่าความรับบทนางเคย เคยกินอาหารแล้วแพ้เล็ก ๆ มีความผื่นขึ้นบาง ๆ คันยุบยิบเลยเสิร์ชดูว่ากระชายเนี่ยเค้าช่วยได้ เพราะกระชายมีสรรพคุณเสริมภูมิต้านทาน ต้านอนุมูลอิสระ ต้านหวัด เเก้วิงเวียนศีรษะ ลดไขมันในเลือด แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ และสารพัด ก็แวะเซเว่นจัดมาซด 1 ขวด ผ่านไป 1-2 ชั่วโมง นางหายจริงไม่ติงนังจ้ะ

แต่!!!! น้องกระชายจะไม่สามารถช่วยอาการแพ้อาหารระดับรุนแรงที่มีอาการบวมแดง หายใจลำบากนะคะ อันนั้นต้องไปหาหมอสถานเดียวเพื่อความปลอดภัยค่า!


ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศ BRAND’S Essence of Chicken Original



ภูมิแพ้อากาศ แก้แพ้อากาศ แก้แพ้ทำไงให้หาย น้ำมูกไหลไม่หยุด

ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศแบบกระชากวิญญาณอย่าง BRAND’S Essence of Chicken Original หรือซุปไก่ฝาเขียวที่เป็นตำนาน บอกเลยว่าคุณประโยชน์ต่อร่างกายและสมองเค้าเยอะจริง ในวัยเด็กทางเราก็แอบรู้สึกว่าน้องทานยาก แต่เมื่อถึงจุดวัดใจว่ามันไม่ไหวแล้ว ร่างกายต้องการความช่วยเหลือแบบด่วน น้องซุปไก่ก็ทำหน้าที่ได้ดี รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น และรู้สึกไบรท์ขึ้นจริง

ที่ทานแล้วรู้สึกว่าซุปไก่สกัดมีส่วนช่วยแก้ภูมิแพ้ได้เนี่ย เพราะเค้ามีธาตุเหล็กและส่วนประกอบของสารไดเปปไทด์ เช่น สารคาร์โนซีน ที่ช่วยฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้า และมีสารแอนเซอรีนที่ช่วยลดความตึงเครียดของสมองและร่างกาย เมื่อร่างกายผ่อนคลายและกระปรี้กระเปร่าขึ้น อาการจาม น้ำมูกไหลต่าง ๆ ก็ทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัดเลอ เริ่ด!


ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศ Hotta Instant Ginger Strong Taste Stevia Extract


ภูมิแพ้อากาศ แก้แพ้อากาศ แก้แพ้ทำไงให้หาย น้ำมูกไหลไม่หยุด

ไอเทมแก้ภูมิแพ้อากาศอย่างสุดท้าย ขอเรียนเชิญสายแข็งวัยรุ่นจิบน้ำขิงอย่าง Hotta Instant Ginger Strong Taste Stevia Extract ตอนเด็ก ๆ ก็ไม่เก็ทว่าน้ำขิงมันจะทำไมคะ ร้อน ๆ แสบ ๆ กินไปทำไม จนวันที่ดื่มหนักมาก แฮงค์และภูมิแพ้อากาศเข้าครอบงำ คุณแม่ได้ทำการชงน้ำขิงมาให้ดื่ม บอกเลยว่าเหมือนฝนตกตอนหน้าแล้ง เหมือนเห็นสายรุ้งขึ้นกลางแจ้ง

มันสดชื่นขึ้นทันตา และทยอยซดจนหมด ร่างกายอุ่นขึ้นและลดบวม ลดความ Dehydration หรือภาวะการขาดน้ำได้ดีมากกก สรรพคุณของขิง ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน แก้หวัด ปรับเลือดลมให้ไหลเวียนดี ในขิงจะมีสารประกอบฟีโนลิกที่มีส่วนช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองในลำไส้ด้วยนะ อย่างที่บอกว่าพอลำไส้สมดุลทำงานได้ดี ภูมิคุ้มกันเราก็แข็งแรงขึ้น ก็ต้านอาการภูมิแพ้ในระยะยาวได้ดีขึ้นด้วยนั่นเอง สายดื่มสายแข็งที่เป็นภูมิแพ้อากาศแบบดิชั้น อยากให้ลองน้ำขิงทันทีตอนตื่นนอน ชีคือของจริง ตัวแม่ตัวมัมตัวมารดารันวงการแก้แฮงค์แก้น้ำมูกไหลสุด ๆ !


บอกเลยว่า เคล็ดลับแก้ภูมิแพ้อากาศแบบเร่งด่วนด้วย 5 ไอเทมใน 7-11 ที่รวบรวมมาให้วันนี้ ล้วนมาจากประสบการณ์นางเคย นางกินจริง ใช้จริง และเป็นภูมิแพ้จริงอย่างดิชั้นเอง ~ ใครมีทริคหรือไอเทมเด็ด ๆ อยากแนะนำชาวน้ำมูกย้อย จามบ่อยทั้งวันแบบเรา ๆ นั้น ก็คอมเมนท์มาเลยจ้า เตรียมจดโพยแล้วหนึ่ง!

What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
น่าทานมากค่ะ
7 ก.พ. 2566 เวลา 8:23 น.
ความคิดเห็นที่ 4
จดลิสเลย????
6 ก.พ. 2566 เวลา 8:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ ช่วงนี้ค่าฝุ่นขึ้นเยอะด้วย
4 ก.พ. 2566 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่สบายมา 2 อาทิตย์เสียงยังไม่ปกติเลย เศร้าา
3 ก.พ. 2566 เวลา 18:22 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ค่าฝุ่นขึ้นสูง รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน
3 ก.พ. 2566 เวลา 11:01 น.