รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ไลฟ์สไตล์

ทริคเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้า ปกป้องดวงตาแบบตัวแม่สายแฟชั่น

3,697
12 เม.ย. 2566
ทริคเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้า

แชร์ทริค
เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า เพราะซัมเมอร์นี้จะขาดแว่นกันแดดไปไม่ด้ายย นอกจากจะช่วยเซฟดวงตาของเราจากแสงแดด ยังช่วยเสริมลุคให้ดูดีแบบตัวแม่สายแฟชั่นได้อีกด้วยละค่าา ไม่ว่าจะเป็นแว่นไปทะเลหรือแว่นใส่ไปเที่ยว Outdoor การเลือกแว่นกันแดดที่รูปทรงเข้ากับหน้า จะยิ่งเพิ่มดีกรีความเริ่ดแบบคะแนนเต็มสิบไปเลอ

แต่การจะได้มาซึ่งตำแหน่งตัวมัมตัวแด๊ดย่อมไม่ได้ง่าย วันนี้ *Cosmenet ขอมาแชร์ทริคไว้นำไปใช้เลือกซื้อแว่นกันแดดให้เหมาะกับใบหน้า หรือใครมีแว่นกันแดดอยู่แล้วทริปนี้จะได้หยิบแว่นที่ใช่ ใส่แล้วปังไปเที่ยวกัน ไม่ว่าจะแว่นกันแดดผู้หญิงหรือแว่นกันแดดผู้ชายก็นำไปปรับใช้ได้หมดเลยนะ รับรองว่าใส่แล้วอินเนอร์ตัวแม่ตัวพ่อต้องประทับร่างแน่นอนค่า~~

ทริคเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้า

1. เลือกทรงแว่นกันแดดให้เหมาะกับรูปหน้า
ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดดผู้หญิง หรือแว่นกันแดดผู้ชายก็นำทริคนี้ไปใช้ได้ แนะนำง่าย ๆ เลยก็คือให้เลือกทรงแว่นที่ตรงข้ามกับรูปหน้า สำหรับคนรูปหน้ากลมให้เลือกแว่นกันแดดทรงเหลี่ยม และคนรูปหน้าเหลี่ยมให้เลือกแว่นทรงกลมหรือโค้งมนค่ะ
2. เลือกสีกรอบแว่นตาม Personal Color
การเลือกสีกรอบแว่นไม่ว่าจะเป็นสีอ่อน สีเข้ม หรือลายกระสายแฟชั่น ถ้าอยากเพิ่มความปังก็สามารถไปเช็ก Personal Color ได้เลย จะช่วยให้เพื่อน ๆ เลือกแว่นได้ตรงกับโทนสีผิว ส่งเสริมลุคให้ดูดีแบบสายแฟตัวแม่เลยค่า >>> ชวนเช็ก Personal Color หาโทนสีประจำตัวที่ใช่ จะแต่งลุคไหนก็เกิด!
3. เลือกทรงแว่นให้เข้ากับรูปจมูก
- ถ้าคุณมีจมูกใหญ่หรือจมูกบาน อย่าใส่แว่นที่เล็กเกินไป จะยิ่งเน้นให้จมูกดูใหญ่ขึ้น
- ถ้าคุณมีจมูกเล็ก เลือกแว่นสีอ่อนหรือแว่นกรอบบาง ๆ และสะพานแว่นอยู่สูงหน่อย เพื่อพรางตาให้จมูกดูใหญ่และยาวขึ้นค่ะ
- ถ้าคุณมีจมูกยาว เลือกแว่นที่มีสะพานแว่นสูงอยู่ด้านบนของแว่น หรือยิ่งมีสะพาน 2 ชั้น ก็ยิ่งทำให้จมูกดูสมส่วน ลดความยาวของจมูกได้
- ถ้าจมูกมีดั้งน้อยแบบตะมุตะมิ เลือกแว่นที่สะพานแว่นยกขึ้นมาจากตัวกรอบแว่น จะทำให้จมูกดูไม่ราบเรียบจนเกินไป ช่วยพรางตาว่าเรามีดั้งนั่นเองค่ะ

วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้าแต่ละแบบ

เลือกแว่นแบบคนหน้ากลม
การเลือกแว่นให้เข้ากับหน้าคนรูปหน้ากลมที่มีลักษณะใบหน้าโค้งมน ไม่เห็นกราม หรือโหนกแก้มอย่างชัดเจน เหมาะกับแว่นที่มีความเหลี่ยมเพื่อช่วยปรับให้หน้าดูสมดุล ลดความกลมมนของใบหน้า เพิ่มมิติ และสร้างลูกเล่นให้กับลุค ทั้งนี้ก็สามารถเลือกทรงแว่นให้เข้ากับใบหน้าแต่ละแบบ ดังนี้เลยค่า

  • หน้ากลม


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้ากลม

วิธีเลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้าสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่มีใบหน้ากลม ใบหน้าค่อนข้างสั้น ให้เลี่ยงแว่นทรงกลมหรือแว่นที่มีขนาดเล็กมาก ๆ เพราะจะยิ่งทำให้หน้ากลมและหน้าดูสั้นมากขึ้น เพราะฉะนั้นวางแว่นกลมลงเลยจ้า แล้วหันไปหยิบแว่นที่มีเหลี่ยมกรอบแคบไปจนถึงแว่นที่มีมุมบนของแว่นเฉียงขึ้นอย่างทรง Cat Eye จะช่วยยกให้หน้าดูมีมิติ หน้ายาว และเฉี่ยวยิ่งขึ้น
ทรงแว่นที่แนะนำ : Butterfly, Cat Eye, Square

  • หน้ายาว


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้ายาว

ทริคการเลือกแว่นให้เข้ากับหน้าสำหรับคนที่มีรูปหน้ายาว อย่าเลือกแว่นขนาดใหญ่เกินไปเพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูยาว ไม่สมส่วนยิ่งขึ้นนะคะ ให้เลือกแว่นที่มีความยาวออกด้านข้าง เพื่อปรับรูปหน้าให้สั้นลง หลอกตาให้หน้าดูกว้างขึ้น เลือกใส่ได้ทั้งแว่นทรงโค้งและทรงเหลี่ยม อย่างทรงนักบินที่เรียกว่า Aviator ก็แมตช์ง่ายด้วยจ้า
ทรงแว่นที่แนะนำ : Aviator, Round, Geometric

  • หน้ารูปไข่


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้ารูปไข่

เลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้ารูปไข่ คือง่ายดายเว่อร์ เพราะหน้าแบบนี้คือลูกรักพระเจ้าเลยแหละ ใส่แว่นทรงไหนก็รอด ขอแค่ระวังการใส่แว่นที่ใหญ่ โอเวอร์ไซซ์จนเกินไป จะทำให้หน้าดูเล็กเกินไปได้ แนะนำให้เลือกแว่นทรงหยดน้ำ และทรงที่มีเหลี่ยมมุมน้อย ๆ จะช่วยเพิ่มความละมุนบนใบหน้า บอกเลยว่าจึ้ง!
ทรงแว่นที่แนะนำ : Aviator, Pantos, Rectangle

  • หน้ารูปหัวใจ


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้ารูปหัวใจ

มาต่อกันที่การเลือกแว่นให้เข้ากับหน้ารูปหัวใจ ซึ่งจะมีส่วนหน้าผากที่กว้างกว่าส่วนคาง ถ้าเลือกแว่นไม่ดียิ่งไปเน้นใบหน้าส่วนบนจะทำให้หน้าดูไม่สมดุลได้ ที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือแว่นขนาดใหญ่ ให้ใช้แว่นทรงกลมและแว่นทรงแคทอายแทน เลือกขนาดที่ไม่ใหญ่กว่าความกว้างของใบหน้าจนเกินไป และเลือกกรอบแว่นให้กว้างกว่าหน้าผากเล็กน้อยจะทำให้หน้าผากดูเล็กลงได้
ทรงแว่นที่แนะนำ : Oval, Clubmasters, Geometric


เลือกแว่นแบบคนหน้าเหลี่ยม
การเลือกแว่นให้เข้ากับหน้าสำหรับคนกลุ่มนี้ด้วยความที่ใบหน้าของเพื่อน ๆ มีความเหลี่ยม เห็นกราม เห็นโหนกแก้มค่อนข้างชัด ดังนั้นการเลือกแว่นที่มีความกลมโค้งมนเป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะจะช่วยปรับให้รูปหน้าดูหวานละมุน ลดความเข้ม ความดุของใบหน้าไปได้เยอะ

  • หน้าสี่เหลี่ยม


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้าสี่เหลี่ยม

เลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้าแบบสี่เหลี่ยมจะเห็นกรามและหน้าผากที่กว้างเท่า ๆ กัน ควรเลือกแว่นที่มีความโค้งมนแบบวงรีทรงแคบ จะทำให้หน้าดูกว้างออกและลดความเหลี่ยมของใบหน้าได้ดี หลีกเลี่ยงแว่นทรงเหลี่ยมจัด ๆ เพราะจะทำให้หน้าดูแข็งมากขึ้นได้
ทรงแว่นที่แนะนำ : Aviator, Pantos, wayfarer

  • หน้าสามเหลี่ยม


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้าสามเหลี่ยม

เลือกแว่นให้เข้ากับหน้ารูปสามเหลี่ยม ซึ่งมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคว่ำคล้ายกับใบหน้ารูปหัวใจ แต่หน้าผากจะมีความเหลี่ยมและแคบกว่า ต้องเลือกแว่นที่ช่วยทำให้หน้าด้านล่างกว้างขึ้น และลดความกว้างของช่วงหน้าผาก ระวังการเลือกแว่นที่ใหญ่เกินไปจะยิ่งเน้นให้ช่วงบนของใบหน้าดูกว้างเกินไป
ทรงแว่นที่แนะนำ : Aviator, Butterfly, wayfarer

  • หน้ารูปเพชร


เลือกแว่นให้เข้ากับหน้า หน้ารูปเพชร

ใบหน้าแบบนี้เหมาะกับแว่นกันแดดทรงกลม ๆ เพราะจะทำให้หน้าละมุน ลบความเหลี่ยมของโหนกแก้ม แนะนำให้เลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้าอย่างแว่นทรงกลมที่มีส่วนโค้งเยอะ ๆ หรือแว่นทรงรีได้เล็กน้อย หลีกเลี่ยงแว่นมีเหลี่ยมมุมเข้าไว้ค่ะ และอย่าเลือกแว่นที่มีความกว้างด้านข้างมากกว่าโหนกแก้ม เพราะจะยิ่งเน้นให้ดูโหนกแก้มชัดแบบไม่ได้ตั้งใจได้นะ
ทรงแว่นที่แนะนำ : Clubmasters, Round, Oval


นี่ก็เป็นวิธีเลือกแว่นให้เข้ากับหน้าที่เราคัดสรรมาฝากกัน บอกเลยว่าแว่นกันแดดแฟชั่นมีให้เลือกหลายแบบสายสไตล์มากจริง ๆ ทั้งแว่นกันแดดผู้ชาย แว่นกันแดดผู้หญิง รูปทรงเกร๋ ๆ อีกเพียบ ยังไงก็ลองเอาเคล็ดลับของเราไปปรับใช้กันดูนะ ไม่ว่าจะสายแฟแบบฟาด ๆ หรือลุคสดใสท้าแดดก็ได้หมด จะได้มีแว่นไปทะเลสุดเลิ้บที่หยิบมาใส่ตอนไหนก็สวย ถ่ายรูปแล้วเกิด เพิ่มความเป๊ะปังให้ทะเลลุกเป็นไฟ

หรือใครมีพิกัดแว่นกันแดดเก๋ ๆ น่าซื้อก็แวะมาป้ายยากันได้ค่ะ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะค้าา เลิ้บบ <3

หน้าร้อนนี้ไม่น่ารักกับผิวเราเลย แชร์ไอเทมต้องมีและเคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าร้อน
ท้าแดดซัมเมอร์ได้แบบสบายใจด้วยไอเทมเหล่านี้เลย
VVV

เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าร้อน
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ดีเลยค่าจะได้เลือกให้เข้ากับตัวเอง😸☀️🌟💖
18 เม.ย. 2566 เวลา 12:01 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบ Rayban Aviator มากก
15 เม.ย. 2566 เวลา 22:27 น.
ความคิดเห็นที่ 1
💗💗💗
15 เม.ย. 2566 เวลา 14:11 น.