รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ไลฟ์สไตล์

รวม 7 แอปฟรี! นับรอบประจำเดือน นับวันไข่ตก สาวขี้ลืมต้องเลิฟ 2023

66,017
25 เม.ย. 2566
แอปนับประจำเดือน

7 แอปฟรี! นับรอบเดือน เช็กวันที่ปจด.จะมา พร้อมคำนวณวันตกไข่


เชื่อว่าเกิน 90 % ของสาว ๆ ต้องเคยลืมเตรียมตัวก่อนวันนั้นของเดือนบ้างล่ะ แถมบางคนก็ประจำเดือนมาไม่ตรง ทำให้คำนวณวันตกไข่ด้วยตัวเองได้ลำบาก พอกุ๊กกิ๊กกับแฟนทีก็มานั่งกังวลว่ามันตรงกับวันตกไข่มั้ย เราจะมีโอกาสท้องรึเปล่า? วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแนะนำตัวช่วยที่สาว ๆ ควรมีในมือถือให้หายกังวล แถมยังช่วยเตือนก่อนประจำเดือนจะมาได้ด้วย!

นั่นก็คือ แอปนับรอบเดือน จ้าาา ใช้แล้วดี ใช้แล้วตรง ถึงเอามาบอก เพราะนอกจากแอปจะช่วยคำนวณวันที่ปจด.จะมาแล้วนั้น ยังช่วยนับวันตกไข่ และระบุช่วงระยะเวลาปลอดภัยสำหรับการมี sex ให้เราอีก จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเล้ยย ~


วิธีนับรอบเดือนด้วยตัวเอง


วิธีนับรอบเดือน ปกติจะนับจากวันแรกของการมีประจำเดือน จนถึงวันแรกของการมีประจำเดือนรอบถัดไป สำหรับผู้หญิงที่มีประจำเดือนสม่ำเสมอ จะสามารถนับรอบเดือนและนับวันตกไข่ได้

โดยใช้วิธีจดวันแรกที่มีประจำเดือน แล้วนับย้อนหลังไปอีก 14 วัน นั่นคือวันที่ไข่ตกในรอบเดือนนั้น เพราะการตกไข่จะเกิดขึ้น 14 วันก่อนมีรอบเดือน

ยกตัวอย่างเช่น
  • นางสาว A มีรอบเดือนวันแรกวันที่ 7 มีนาคม และเดือนถัดมามีประจำเดือนวันแรกในวันที่ 4 เมษายน เท่ากับ A มีรอบเดือน 28 วัน และจะตกไข่วันที่ 14 ของรอบเดือนเท่ากับว่าจะตกไข่ในวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา
  • นางสาว B มีรอบเดือนรอบเดือนวันแรกวันที่ 7 มีนาคม และเดือนถัดมามีประจำเดือนวันแรกในวันที่ 6 เมษายน เท่ากับ B มีรอบเดือน 30 วัน จะตกไข่วันที่ 16 ของรอบเดือน ซึ่งก็คือวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

แต่ก็ต้องบอกเลยว่า การนับรอบเดือนและการนับวันตกไข่ด้วยตัวเอง ทำได้เฉพาะคนที่ประจำเดือนมาสม่ำเสมอเท่านั้นนะคะ สำหรับคนที่มีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอมักจะมีปัญหาเรื่องการนับระยะรอบเดือนและวันตกไข่สุด ๆ เพราะฉะนั้น มาให้แอปช่วยจำช่วยคำนวณกันค่า~


7 แอปนับประจำเดือน นับวันไข่ตก อันไหนดี iOS และ Android


Period Tracker Period Calendar


แอปนับประจำเดือน Period Tracker Period Calendar

แอปนับประจำเดือนตัวแรกเป็นแอปนับรอบเดือนรูปสมุดบันทึกสีชมพูที่ใคร ๆ น่าจะคุ้นตาดี Period Tracker Period Calendar แอปนี้เค้าใช้งานง่าย มีภษาไทยให้ใช้ แล้วก็เลือกสัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนน้องผู้ช่วยคอยแจ้งเตือนรอบเดือนของเราได้ คำนวณประจำเดือนรอบถัดไป คอยนับวันไข่ตกและแจ้งเตือนว่าวันนี้คือ D-Day นะ ถ้ากุ๊กกิ๊กกับแฟนวันนี้จะมีโอกาสมีเบบี๋ได้ สามารถระบุอารมณ์และอาการต่าง ๆ ที่ร่างกายเป็นขณะที่มีรอบเดือน ให้มู้ดเหมือนไดอารี่ที่เอาไว้บันทึกเรื่องปจด.โดยเฉพาะยังไงอย่างงั้นเลอ แอปนี้คือเหมาะสำหรับคนเริ่มต้นอยากหัดใช้มาก เพราะเค้าน่ารักใช้ง่ายสุด ๆ

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Clover


แอปนับประจำเดือน clover

แอปนับประจำเดือนที่ใช้งานง่าย มีหลายฟังก์ชั่นอย่าง แอปนับรอบเดือน Clover แอปนี้สามารถเซ็ท Goal ให้เลือกว่าเราอยากโฟกัสเรื่องไหน ไม่ว่าจะเป็นการนับประจำเดือน เช็กสุขภาพ หรือฟีเจอร์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เอาไว้เช็กไว้บันทึกอาการต่าง ๆ ก็ใช้ได้ นอกจากจะสามารถบันทึกรอบเดือน คํานวณประจําเดือนครั้งต่อไป และคำนวณวันตกไข่ตามรอบเดือนแบบเป๊ะ ๆ แล้ว ยังสะดวกกับสาว ๆ ที่ทานยาคุมสุด ๆ เพราะเค้ามีฟีเจอร์แจ้งเตือนให้ทานยาคุม ตามจำนวนเม็ดของยา และตั้งเวลาให้แจ้งเตือนได้ด้วย จบปัญหาทั้งเรื่องประจำเดือนและการลืมกินยาคุมในแอปเดียวเลยค่าา

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Flo


แอปนับประจำเดือน flo

แอปนับรอบเดือน Flo เป็นแอปนับประจำเดือนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ เรียบง่าย เน้นใช้งานสะดวก สามารถระบุ goal ได้เช่นกันว่าอยากให้ติดตามรอบเดือน มีแพลนจะมีเบบี๋ หรือตั้งท้องแล้ว ก็จะมีฟีเจอร์ติดตามผลและแสดงผลที่ต่างกันไป สำหรับการนับรอบเดือนก็จะมีข้อมูลให้ใส่ละเอียดเลย เพื่อที่แอปก็จะไปคำนวณเป็นข้อมูลสุขภาพและรอบเดือนแต่ละรอบมาให้เราอีกที หรือถ้าใครมีคำถามเค้าก็มีฟีเจอร์ถามตอบพร้อมกับบทความสุขภาพผู้หญิงให้อ่านด้วยนะ ติดตรงที่มีฟีเจอร์นี้ต้องซื้อเพิ่มและข้อมูลจะเป็นภาษาอังกฤษน้าา ตัวแอปโดยรวมรองรับภาษาไทย ใช้งานง่าย สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแอปลูกเล่นเยอะ สบายตา อันนี้คือตอบโจทย์!

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Clue


แอปนับประจำเดือน clue

แอปนับรอบเดือน Clue เป็นอีกแอปนับประจำเดือนที่รูปร่างหน้าตาเค้าสะอาดตา ใช้งานง่าย เหมือนปฏิทินทั่วไป แต่เค้ามีฟีเจอร์ซ่อนด้านในที่ละเอียดยิบทั้งการติดตามอาการ PMS ติดตามรอบเดือน คํานวณประจําเดือนครั้งต่อไป ระบุได้ว่ากำลังใช้การคุมกำเนิดแบบไหน รวมไปถึงการแจ้งเตือนและนับวันไข่ตก มีฟีเจอร์แนะนำเรื่องสุขภาพของสาว ๆ ได้ด้วย ตัวนี้ติดตามได้ตั้งแต่เรื่องประจำเดือน การนอนหลับ บอกสภาพผิวและเส้นผมของเราในแต่ละช่วงได้ด้วย ข้อมูลลึกจริง!

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



Ovia: Fertility, Cycle, Health


แอปนับประจำเดือน Ovia

แอปนับรอบเดือนที่น่าสนใจอย่าง Ovia: Fertility, Cycle, Health แอปนี้ช่วยติดตามรอบเดือนให้เรา คํานวณประจําเดือนครั้งต่อไป ฟีเจอร์ดูคล้ายกับตัวอื่น ๆ ก็จริง แต่เค้ามีความพิเศษที่เค้ามีหน้าสรุปให้คะแนนว่าประจำเดือนแต่ละรอบเป็นอย่างไร ช้าไป ไวไปมั้ย อีกกี่วันที่ไข่จะตกแบบนับถอยหลังมาให้เห็นชัด ๆ เลย แถมยังมีคอมมูเอาไว้คุยเรื่องสุขภาพทางเพศของผู้หญิงโดยเฉพาะตรงนี้ต้องเสียค่าบริการเพิ่มนะ แต่ต้องยอมรับเลยว่าแค่ตัวใช้ฟรีของเค้าก็ดูพรีเมียมแล้วอะ ใครอยากติดตามรอบเดือนและสุขภาพตัวเองแบบละเอียด ๆ ต้องลองแอปนี้เลย

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android , iOS


Period Tracker


แอปนับประจำเดือน Period Tracker

แอปนับรอบเดือนที่หน้าตาเหมือนเกมส์ยุค 90 เพื่อความใช้งานง่ายอย่าง แอปนับประจำเดือน Period Tracker ฟีเจอร์แต่ละอันใช้งานง่าย เหมือนเป็นปฏิทินให้เราคอยระบุว่าแต่ละวันมีอาการอย่างไรบ้าง คำนวณให้ว่าประจำเดือนรอบหน้าจะมาในอีกกี่วัน มี remark นับวันไข่ตกให้เห็นชัดเจน ตัวนี้มีฟีเจอร์เยอะมากถ้าซื้อพรีเมียมคือสามารถติดตามการกิน การนอน น้ำหนัก การออกกำลังกาย เป็นสมุดบันทึกสุขภาพได้เลยนะเนี่ย

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> Android iOS



ไดอารี่หญิงๆ


แอปนับประจำเดือน ไดอารี่หญิงๆ

แอปนับรอบเดือนที่มุ้งมิ้งที่สุด แถมมีของเล่นน่ารัก ๆ เพียบอย่างแอปนับประจำเดือนชื่อ ไดอารี่หญิง ๆ นอกจากจะช่วยเตือนรอบเดือน นับวันตกไข่ คำนวณรอบเดือนครั้งถัดไปได้แล้ว ยังสามารถบันทึกอาการต่าง ๆ ตั้งแต่น้ำหนัก อุณหภูมิร่างกาย มีกราฟชี้แจงรอบเดือนแต่ละเดือน แถมมีสติ๊กเกอร์ภายในแอปเอาไว้ remark วันสำคัญ ๆ หรือวันที่มีอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้ด้วย ตัวนี้เป็นแอปภาษาไทย UI น่ารักสุด ๆ ใครชอบความนุ้บนิ้บน่ารักต้องลองโหลดแอปนี้ไปใช้แล้วล่ะะ

ดาวน์โหลดแอปฟรีได้ที่นี่เลย >> iOS

จบแล้วจ้าา กับแอปนับรอบเดือน และนับวันตกไข่ สำหรับสาว ๆ ที่ขี้ลืมบอกเลยว่านี่คือวิธีแก้ไขปัญหาที่สะดวกสุด ๆ เสียเวลานิดหน่อยช่วงแรกในการกรอกข้อมูล แต่เราจะมีบันทึกรอบเดือนของเราเก็บไว้เป็นประวัติในมือถือเลยน้า บันทึกเหล่านี้จะสำคัญสุด ๆ เวลาเกิดอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เพราะเรามาเช็กข้อมูลย้อนหลังได้ แถมถ้าไปหาคุณหมอก็สะดวกและให้ข้อมูลคุณหมอได้อย่างแม่นยำด้วยน้า โหลดเก็บไว้สักแอปเพื่อสุขภาพของตัวเองกันนะคะ ^^

ไปดูวิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้อง เพื่อสุขภาพทางเพศที่ดีกันต่อที่นี่เลย

ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ค่า
5 พ.ค. 2566 เวลา 15:05 น.