รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ไลฟ์สไตล์

3 วิธีช่วยตัวเองของผู้หญิงให้ฟิน ถึงจุดสุดยอดได้ด้วยตัวเอง!

592,957
24 พ.ค. 2566
ช่วยตัวเอง ผู้หญิง Masturbation

การช่วยตัวเองของผู้หญิง ผิดมั้ย? อารมณ์ทางเพศ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนถึงวัยเก๋าเลยก็ว่าได้ แต่สังคมอาจจะพอเข้าใจว่าการที่ผู้ชายมีอารมณ์ทางเพศ สามารถปลดปล่อยได้ด้วยการช่วยตัวเอง แต่คิดว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่ทราบว่าผู้หญิงก็ช่วยตัวเองได้เหมือนกัน ยิ่งช่วงฮอร์โมนแปรปรวนแล้วบางคนเกิดอาการ sex drive สูงเนี่ย เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะที่จะเกิดอารมณ์ขึ้นมาและต้องการปลดปล่อยมันออกไป

วันนี้ *Cosmenet จะพาไปดูวิธีช่วยตัวเองของผู้หญิงที่ทำเอง ทำได้ ทำง่าย และปลอดภัยสุด ๆ เป็นเคล็ดลับและสาระสำหรับสาว ๆ กัน ปี 2023 แล้ว บอกเลยว่าอะไรแบบนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แถมทำให้เรารู้จักตัวเองและดูแลสุขภาพทางเพศเราได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ ^^


การช่วยตัวเองของผู้หญิง คืออะไร? จำเป็นต้องทำมั้ย ?


การช่วยตัวเองของผู้หญิง หรือการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองของผู้หญิง หมายถึงการทำความสุขทางเพศ โดยใช้วิธีและเทคนิคที่ผู้หญิงทำได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสตนเอง ตามจุดต่าง ๆ ของอวัยวะเพศ หรือการใช้อุปกรณ์เพื่อกระตุ้นให้เกิด orgasm หรือจุดสุดยอด แบบที่ไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ค่ะ

ก็ต้องบอกว่า การช่วยตัวเองของผู้หญิง เป็นเรื่องส่วนตัวและขึ้นอยู่กับชอบและความสะดวกของแต่ละบุคคลเนาะ ถามว่าจำเป็นต้องช่วยตัวเองมั้ย ก็ไม่ได้จำเป็นค่ะถ้าไม่ได้มีอารมณ์ แต่ถ้ามีอารมณ์ก็จัดการปลดปล่อยจะดีกว่า อีกทั้งการช่วยตัวเอง ยังถือเป็นการที่เราได้ค้นคว้า ทดลอง สำรวจร่างกายตัวเองและรู้จักตัวเองได้ดีขึ้น มีส่วนช่วยให้ผู้หญิงสามารถเช็คความผิดปกติ และหัดสังเกตุสุขภาพทางเพศได้ด้วยตนเอง

นอกจากนี้ การช่วยตัวเองของผู้หญิง ยังช่วยให้เรารับรู้ความรู้สึกของตัวเอง และมีประสบการณ์ทางเพศที่ดีขึ้นได้ด้วย เพราะเรารู้ว่าเราชอบตรงไหน ชอบให้ทำอะไร และความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสในแต่ละส่วนมันเป็นแบบไหน หากอนาคตมีแฟน มีครอบครัว เรื่อง sex ก็จะราบรื่นเลยเพราะเรารู้ความต้องการและความชอบของเราอย่างชัดเจนแล้วนั่นเอง ^^



ลักษณะอวัยวะเพศหญิง มีอะไรบ้าง?


ลักษณะของอวัยวะเพศหญิง

ก่อนจะไปเรื่องการช่วยตัวเองของผู้หญิง และผู้หญิงเสร็จยังไง? จะพามาดู 6 จุดในอวัยวะเพศหญิงที่รู้จักเอาไว้ จะได้กระตุ้นอารมณ์ได้ถูกจุดและฟินสุด ๆ ค่ะ ถ้าใครยังไม่รู้จักว่าแต่ละจุดเรียกว่าอะไร แนะนำให้ส่องกระจกดูตามไปด้วยเลยค่ะ ถือว่าเป็นการทำความรู้จักร่างกายตัวเองเพิ่มเติมด้วยค่ะ ไม่ต้องเขิน เริ่มเลย!

  • คลิตอริส - เป็นส่วนที่เป็นตุ่มติ่งเล็ก ๆ เหมือนเม็ดถั่วจิ๋ว ๆ อยู่ด้านบนสุดเหนือรูปัสสาวะค่ะ บางคนอาจแหวกน้องสาวแล้วก็เห็นได้ในทันทีเลย แต่บางคนก็จะมีผิวหนังบาง ๆ ของแคมในคลุมน้องไว้เหมือนเป็นหมวกบังน้องอยู่ อาจจะต้องลองแตะหรือแหวกเบา ๆ ก็จะเห็นน้องคลิตริสที่ซ่อนอยู่จ้า
  • แคมนอก - จะเป็นส่วนที่อยู่ใกล้กับขาหนีบสุด มีความหนาที่สุดและยังเป็นผิวหนังที่มีสีเหมือนผิวของร่างกายโดยรวมของเราอยู่ ส่วนนี้เค้าเป็นเหมือนตัวกันกระแทกเวลามี sex หรือเวลาที่ใส่กางเกงชั้นในก็จะปกป้องไม่ให้ชุดชั้นในมาเสียดสีเนื้ออ่อนอย่างแคมในและคลิตอริสนั่นเองจ้า
  • แคมใน - เป็นส่วนที่อยู่ถัดมาจากแคมนอก เป็นผิวหนังที่บอบบาง เรียบ ๆ ไม่มีต่อมไขมันและรูขุมขนเหมือนแคมนอก บางคนอาจมีแคมในสีชมพูหรืออาจสีคล้ำก็ได้ ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมค่ะ
  • รูปัสสาวะ - เป็นรูเล็ก ๆ อยู่ใต้น้องคลิตอริส และมีหน้าที่เป็นปากทางในการขับปัสสาวะออกมาค่ะ
  • ปากช่องคลอด - จะอยู่ใกล้กับขอบด้านล่างของแคมในค่ะ และอยู่เหนือรูทวาร เป็นช่องที่กว้างที่สุดในบริเวณอวัยวะเพศหญิงแล้วค่ะ ปากช่องคลอดก็เป็นปากทางสำหรับการมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่ และเป็นช่องทางสำหรับการคลอดเบบี๋นั่นเอง
  • รูทวาร - อยู่ล่างสุด เป็นช่องทาที่มีรูจีบรอบ ๆ เพื่อย่อและขยายขนาดของปากทางรูทวาร เพื่อการขับถ่ายอึอึ๊ของเรานั่นเองค่ะ


ผู้หญิงช่วยตัวเองยังไง ต้องสัมผัสจุดไหนผู้หญิงถึงเสร็จ ?


ถ้าถามการช่วยตัวเองของผู้หญิงต้องทำยังไง ควรสัมผัสจุดไหนให้กระตุ้นความเสียวที่สุด ก็ขอแนะนำวิธีดังนี้เลยค่ะ

ผู้หญิงช่วยตัวเองด้วยการสัมผัสคลิตอริส


ผู้หญิงช่วยตัวเองด้วยการสัมผัสคลิตอริส

  1. เพียงใช้นิ้วมือของเรา แหวกแคมนอกออก เพื่อให้ปลายนิ้วที่ถนัดไปแปะอยู่ตรงคลิตอริสได้พอดี
  2. จากนั้นออกแรงกดเล็กน้อย แล้วจึงค่อย ๆ วนเป็นวงกลมหรือถูไปมาตามชอบอย่างเบามือค่ะ
  3. จุดนี้ ถ้ามันแห้งไปอาจใช้เจลหล่อลื่นร่วมด้วยได้ ช่วงแรกจะรู้สึกจั๊กจี้และหวิว ๆ แปลก ๆ แต่ถ้ารู้สึกดีก็ทำต่อไปจนน้องเกิดอาการขมิบเกร็งตัว ก็ถือว่าเสร็จกิจเรียบร้อยแล้วค่ะ
  4. วิธีนี้สามารถใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง sex toy แบบสั่น หรือแบบ suction กระตุ้นได้เช่นกันค่ะ โดยนอกจากคลิตอริส จุดที่ควรสัมผัสร่วมด้วยก็จะมีแคมใน และปากช่องคลอด ทำสลับ ๆ กันไป จะยิ่งทำให้อารมณ์พุ่งพล่านและถึงจุดสุดยอดได้ไวและแรงขึ้นด้วยค่ะ
สำหรับ การช่วยตัวเองด้วยการสัมผัสคลิตอริส บางคนอาจมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาด้วย บางรายในช่วงแรก ๆ อาจเกิดอาการปวดฉี่ และมีน้ำพุ่งได้ เรียกว่า Squirting ก็ถือเป็นเรื่องปกติค่ะหากเกิดอารมณ์มาก ๆ และจับถูกจุด น้องน้ำก็อาจพุ่งออกมาได้บ้างค่ะ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกครั้งแบบผู้ชายนะคะ เอาเป็นว่าทำแค่พอสบายใจ สบายตัวก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ เสร็จกิจแล้วอย่าลืมเข้าห้องน้ำ ล้างน้อง ล้างมือ และซับให้แห้งด้วยนะคะ ^^


ผู้หญิงสามารถช่วยตัวเองด้วยการล้วงสัมผัส G-Spot


ผู้หญิงช่วยตัวเองด้วยการล้วงสัมผัส G-Spot

  1. นั่งยอง หรืออ้าขาพอประมาณ ก่อนใช้ฝ่ามือลูบไล้บริเวณปากช่องคลอดเพื่อเป็นการวอร์มและกระตุ้นบริเวณปากช่องคลอดและช่องคลอดก่อนค่ะ
  2. เมื่อรู้สึกพร้อมแล้ว ให้ใช้เจลหล่อลื่นทาที่นิ้ว ก่อนจะเริ่มสอดนิ้วที่ถนัดเข้าไป และขยับเข้าออกเพื่อให้ช่องคลอดคุ้นชิ้น
  3. เมื่อสอดนิ้วเข้าไปประมาณ 1-2 ข้อนิ้วแล้วจะเจอปุ่ม หรือผนังผิวหนังที่ขรุขระหน่อย จากนั้นให้กดจุดนั้นและขยับนิ้วเข้าออก นวดเป็นวงกลม หรือขยับปลายนิ้วเล็กน้อยเพื่อถูบริเวณ G-Spot ไปมา
  4. ในช่องคลอดของสาว ๆ มีจุดเสียวอีกมากมาย ไปดูต่อได้ที่นี่นะ ;) จะใช้นิ้วสัมผัส กดเบา ๆ ที่ปากช่องคลอด หรือ fingering เพื่อไปสัมผัสจุดต่าง ๆ ภายในช่องคลอดก็ตามสะดวกเลยจ้า
  5. หากสาว ๆ มีอุปกรณ์เสริมอย่าง sex toy แบบที่เหมาะสำหรับการสอดใส่ ก็จะช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้นเลยค่ะ เพราะเรากำหนดความแรง ความถี่ได้ เมื่อถูกกระตุ้นจุด G-Spot อย่างสม่ำเสมอด้วยแรงที่พอดี Orgasm ก็อยู่ไม่ไกล!

ข้อควรรู้สำหรับ การช่วยตัวเองด้วยการรล้วงสัมผัส G-Spot ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนจะเสร็จได้ด้วยการกระตุ้นจุดนี้ค่ะ เช่นเดียวกับการมี sex กับแฟน ผู้หญิงบางคนไม่สามารถเสร็จจากการสอดใส่และการกระตุ้นจุดนี้ได้ ต้องกระตุ้นคลิตอริสร่วมด้วย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนเช่นกัน แต่ถึงสาว ๆ บางคนจะไม่เสร็จด้วยการกระตุ้นจุด G-Spot แต่ก็กระตุ้นความเสียวได้ดีไม่แพ้จุดไหนเลยค่ะ ~


ผู้หญิงสามารถช่วยตัวเองด้วยจินตนาการ (Hands-Free)


ผู้หญิงช่วยตัวเองด้วยการจินตนาการ

การช่วยตัวเองเพียงแค่จินตนาการถึง sex ในแบบที่ชอบ หรือเลือกสื่อที่เราชอบไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน นิยาย หรือหนังเรท 20+ เพื่อกระตุ้นอารมณ์
จินตนาการและปล่อยใจจอย ๆ ไปกับเรื่องราวที่เราได้เห็น ได้ดู หรือได้อ่านอยู่ค่ะ
เมื่อเราจดจ่อและเพลิดเพลินกับมันมากพอ ร่างกายจะมีปฏิกริยาตอบสนองเอง ไม่ว่าจะเป็นความร้อน การหายใจ ความรู้สึกที่อยากสัมผัสร่างกายในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปาก คอ หน้าอก รวมไปถึงอาจกระตุ้นให้เกิดการขมิบช่องคลอด การนั่งบิดไปมาจนทำให้เกิดการเสียดสีที่มากพอ ก็สามารถทำให้เกิดการเสร็จได้โดยที่ยังไม่ต้องใช้นิ้วกระตุ้นจุดต่าง ๆ เลยค่ะ

เท่ไปเลยมั้ยล่ะคะ การจินตนาการของผู้หญิง แค่ดูก็เสร็จได้ แต่ส่วนนี้อาจจะต้องโฟกัส และใช้จินตนาการสูงนะคะ แต่ก็เหมือนเป็นการได้เสพสื่อที่ชอบแขนงนึงทำให้เราสบายใจ และสุดท้ายร่างกายก็จะปลดปล่อยความสุขออกมาได้ค่าา



อาการเสร็จ ถึงจุดสุดยอด หรือ orgasm ของผู้หญิงเป็นยังไง?


เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราเสร็จแล้ว หรือถึงจุดสุดยอดแล้ว? ต้องบอกว่าอาการเสร็จ หรือถึงจุดสุดยอด ที่เขาเรียกกันว่า orgasm ของผู้หญิงนั้นเห็นภาพไม่ชัดเท่าการเสร็จของผู้ชายค่ะ เพราะเมื่อผู้หญิงเสร็จกิจ ไม่ได้มีการปล่อยน้ำออกมา แต่มักเป็นอาการหดเกร็งร่างกายมากกว่า

เพราะ Orgasm หรืออาการเสร็จของผู้หญิง เกิดจากการที่เลือดสูบฉีดและได้รับการกระตุ้นในจุดเสียวต่าง ๆ มากพอ และใช้เวลาโดยเฉลี่ยถึงประมาณ 13 นาทีขึ้นไป เพราะฉะนั้นจะต้องใจเย็น ทำใจสบาย ๆ และ เมื่อผู้หญิงเสร็จ หรือถึงจุด Orgasm จะมีอาการเหล่านี้…
  • เกร็ง กระตุก พร้อมกับการขมิบของปากช่องคลอดและช่องคลอดที่เกิดขึ้นเอง
  • หายใจรัว หัวใจเต้นเร็ว พร้อมกับการเกร็งท้อง ร่วมกับการเกร็งมือและแขนขา
  • ขาอ่อน ขาสั่น รู้สึกตัวหวิว ๆ และโหวง ๆ บริเวณช่องคลอดและคริสตอริส
  • มีการปัสสาวะเร็ด ปัสสาวะพุ่ง (Squirting) อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลเช่นกัน บางคนก็เกิดอาการนี้เพราะเสียวมาก ๆ บางคนก็แค่มีน้ำอยู่ในกระเพาะปัสสาวะเยอะเองค่ะ
  • มีน้ำหล่อลื่นไหลออกจากช่องคลอดมากกว่าปกติ เกิดขึ้นได้ทั้งจากการช่วยตัวเองภายนอก การสอดนิ้ว การ oral และการมี sex เลย แต่ก็แล้วแต่บุคคลนะคะ บางคนก็ไม่มีอาการนี้เลยค่ะ

และแน่นอนที่สุด เมื่อคุณถึงจุดสุดยอด คุณจะรู้สึกผ่อนคลาย สมองโล่ง และอ่อนเพลียเล็กน้อย เพราะการช่วยตัวเอง และการมี sex มีปลายทางเดียวกันคือความโล่ง ผ่อนคลาย และเป็นการระบายความเครียดของร่างกายได้ด้วยนั่นเองค่า ~


ช่วยตัวเองตอนมีประจำเดือนได้มั้ย?


ในช่วงประจำเดือนมาสามารถช่วยตัวเองได้ค่ะ เป็นเรื่องปกติที่ช่วง PMS ก่อนประจำเดือนมา จนถึงช่วงมีประจำเดือน ผู้หญิงจะอ่อนไหวและอารมณ์แปรปรวนมากกว่าปกติ แน่นอนว่าอาจก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

การช่วยตัวเองในระหว่างที่มีประจำเดือน ไม่ถือว่าเป็นอันตรายอะไร เน้นที่การสัมผัสคลิตอริสจะสะดวกที่สุดค่ะ แต่ถ้าหากมีอาการปวดท้อง เพราะการบีบเกร็งมากไป หรือเกิดการเจ็บ ก็ขอให้พักก่อนนะคะ เพราะช่วงประจำเดือนน้องสาวเราจะอ่อนแอกว่าปกติอยู่แล้ว และที่สำคัญคือต้องล้างมือให้สะอาดก่อนช่วยตัวเองทุกครั้งนะคะ น้องจะได้ไม่ติดเชื้อ ♥



ประโยชน์ของการช่วยตัวเองมีอะไรบ้าง ?


ผู้หญิงช่วยตัวเองด้วยการจินตนาการ

การช่วยตัวเองของผู้หญิงมีประโยชน์หลายอย่างที่ส่งผลดีต่อร่างกายและจิตใจ ดังนี้จ้า

  • เข้าใจร่างกายตัวเองมากขึ้น: การช่วยตัวเองช่วยให้ผู้หญิงได้สัมผัส ทดลอง และรู้จักร่างกายตัวเองมากขึ้น รู้ว่าสัมผัสจุดไหน สัมผัสแบบไหน แล้วจะชอบ ความรู้สึกที่ได้สัมผัสตัวเองเป็นแบบไหน จะรู้จักตัวเองได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ
  • เรียนรู้เรื่องความสุขทางเพศ: การช่วยตัวเองช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้เกี่ยวกับความสนุกและความพอใจทางเพศของตนเองได้ เมื่ออนาคตมีแฟน มีคู่รักก็สามารถส่งต่อความรู้สึกนี้ให้แฟนได้เลย sex life ก็จะชัดเจนและราบรื่น ไม่ต้องทดลองอะไรให้งงและรู้สึกไม่ใช่ด้วยค่ะ
  • ลดความตึงเครียด: การช่วยตัวเองช่วยให้ผู้หญิงลดความตึงเครียดจากการทำงาน ชีวิต และความตึงเครียดทางเพศได้ เพราะเมื่อร่างกายถึงจุด Orgasm สมองจะหลั่งฮอร์โมนความสุขออกมา ทำให้แฮปปี้ อารมณ์ดี และผ่อนคลายหลับสบายขึ้นด้วยค่า
  • รู้เท่าทันสุขภาพทางเพศ: การช่วยตัวเองของผู้หญิงทำให้ผู้หญิงเข้าใจความปกติและความผิดปกติที่เกิดกับสุขภาพทางเพศได้ ไม่ว่าจะเป็นการเกิดโรคติดต่อ กลิ่นและสีของสารคัดหลั่งต่าง ๆ ที่ออกมาจากอวัยวะเพศ รวมถึงรู้จักการดูแลสุขภาพจุดซ่อนเร้นได้เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ด้วยน้า
  • เสริมสร้างความมั่นใจและรักตัวเองมากขึ้น: เมื่อเราเข้าใจตัวเองอย่างถ่องแท้ทุกเรื่องแล้ว เราจะสามารถควบคุมและจัดการความต้องการของตัวเองได้อย่างดี และยังเป็นสัญญาณที่ดีของการไม่รู้สึกขาดหายในเรื่องความต้องการทางเพศด้วย เพราะถ้ารู้สึกต้องการ ก็เติมเต็มตัวเองได้ในทันทีเลยล่ะ

และขอย้ำอีกครั้งว่าการช่วยตัวเองก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ใครอยากลอง อยากทำ อยากศึกษาตัวเองก็ทำไปเลยค่ะ นี่คือร่างกายของเราไม่ต้องไปอายใคร รู้จักตัวเองให้มากที่สุดถือว่าดีที่สุด แต่ถ้าใครไม่สะดวก ไม่อยากทำ ก็ถือซะว่าเป็นเรื่องไม่ลับสำหรับสาว ๆ ที่รู้เอาไว้ก็ดีค่ะ อย่างน้อยก็จะได้หัดสังเกตสุขภาพของน้องสาวได้นะ :D

ก็จบแล้วนะคะกับ 3 วิธีช่วยตัวเองของผู้หญิงที่ทำได้ง่าย ๆ แถมได้รู้จักน้องสาวของเราได้ดีขึ้นด้วย ทริคที่อยากแนะนำเลยคือต่อให้จะไม่ช่วยตัวเอง แต่อยากรณรงค์ให้สาว ๆ ลองลองส่องกระจกเช็กน้องสาวสักเดือนละครั้ง เพื่อดูว่าน้องปกติดี ไม่มีผิวหนังที่สีแปลกไป มีกลิ่น มีสารคัดหลั่งแปลก ๆ หรือตุ่มอะไรขึ้นมา เพื่อคอยติดตามสภาพน้องสาวของเราอยู่เสมอ ถ้าเกิดน้องมีปัญหาอะไรขึ้นมาจะได้รู้ทันอาการผิดปกติเนาะ ♥

ต่อให้ Sex toy จะยังไม่ถูกกฏหมายในไทย แต่รู้จักไว้ก่อนได้ ตัวไหนน่าสนใจไปดูกัน!

sex toy ของเล่นผู้หญิง orgasm tools
What's new
รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดีค่ะรู้ไว้ไม่เสียหาย นี่มันยุค 2566แล้ว เค้าไม่อายกันแล้ว 😁
29 พ.ค. 2566 เวลา 22:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
แอร้ยยยย😆✨🍀🦋💖
25 พ.ค. 2566 เวลา 7:55 น.