รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สกินแคร์

มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่

21,317
22 เม.ย. 2567
มือเหี่ยว มือแก่

หน้าเป๊ะ หุ่นปัง แต่ปล่อยให้มือเหี่ยวเหมือนคนแก่แบบนี้ก็ไม่เอา!! มือเหี่ยว มือแก่ ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดเฉพาะในคนมีอายุเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถพบได้ในคนวัยหนุ่มสาวด้วย ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากการละเลยการดูแลผิวบริเวณมือไม่ชอบใช้ครีมทามือ เรียกได้ว่าบางคนอายุแค่ 20 ต้น ๆ แต่มือแก่เหมือนคุณป้าจนทำให้รู้สึกเสียเซลฟ์ วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสนำ 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์มาบอกต่อกันแล้วค่าา~


มือเหี่ยว มือแก่ เกิดจาก?


มือเหี่ยว มือแก่ เกิดจาก?

  • อายุที่มากขึ้น : เมื่ออายุมากขึ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ก็ทำงานน้อยลง ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดลงเรื่อย ๆ ส่งผลให้ผิวหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ และมีริ้วรอยเพิ่มขึ้น ไม่เว้นแม้แต่บริเวณมือ
  • การสัมผัสสารเคมี : อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หลายคนมีปัญหามือแก่ก่อนวัยมาจากการสัมผัสสารเคมี โดยเฉพาะสารทำความสะอาดฤทธิ์รุนแรง หรือการใช้สเปรย์และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งมีฤทธิ์ทำร้ายผิว อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวแห้งกร้าน และมือเหี่ยวตามมาได้
  • อยู่ในที่ที่มีอากาศเย็นเป็นประจำ : สาว ๆ คนไหนที่ชอบอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ ระวัง! มือแก่ก่อนวัยนะคะ เพราะสภาพอากาศเย็นและแห้งจะมีความชื้นต่ำ นอกจากจะทำให้มือแห้งแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยด้วย
  • ไม่ทาครีมกันแดดบริเวณมือ : นอกจากจะเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแสงแดดยังทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยด้วย เพราะแสงแดดเป็นตัวทำร้ายปราการผิวให้อ่อนแอลง และทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวเสียความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย และผิวเหี่ยวหย่นนั้นเองค่ะ
  • ละเลยการบำรุง : หน้าเป๊ะแต่มือป้ามีอยู่จริง! ซึ่งมีสาเหตุมาจากการละเลยการบำรุงผิวบริเวณมือ เมื่อมือแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นก็จะทำให้เกิดริ้วรอย และมือเหี่ยวหย่นเหมือนคนแก่ เพราะฉะนั้นใครไม่อยากมือเหี่ยวก่อนวัย อย่าลืมบำรุงมือด้วยการทาแฮนด์ครีมเป็นประจำนะคะ

6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์


1. ล้างมือให้ถูกวิธี


ล้างมือให้ถูกวิธี

หลายคนเชื่อว่าความรู้สึกผิวตึงเอี๊ยดหลังล้างมือแสดงให้เห็นว่ามือสะอาด แต่ในความจริงแล้วเป็นสัญญาณผิวเสียสมดุล เพราะชั้นฟิล์มที่อยู่บนผิวโดนทำลายโดยสารทำความสะอาด และน้ำที่มีอุณหภูมิสูง ทำให้ผิวแห้งกร้าน และมีปัญหามือเหี่ยวตามมาได้

วิธีล้างมือที่ถูกต้องคือการล้างมือด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อน หรือเย็นจนเกินไป และเลือกใช้สบู่เหลวล้างมือสูตรอ่อนโยน โดยใช้เวลาฟอกมือประมาณ 20-30 วินาที เพื่อให้ผิวสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกตกค้าง ที่สำคัญคือไม่ควรล้างมือบ่อยจนเกินไป เพราะน้ำมันธรรมชาติถูกชะล้างออกไปจากผิว ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และเกิดปัญหาผิวแห้งลอกตามมาได้ค่ะ


2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารเคมี


หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารเคมี

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยว หรือมือแก่ก่อนวัยมาจากการสัมผัสสารเคมีโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น สารฟอกขาว สารทำความสะอาดในสบู่ น้ำยาล้างจาน รวมถึงสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งสารเคมีในผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจสร้างความระคายเคืองให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวแห้งลอก มีอาการคัน เกิดตุ่มแดงนูน หรือตุ่มน้ำใส และมีปัญหามือเหี่ยวตามมาได้ เพราะฉะนั้นจึงควรสวมถุงมือป้องกันทุกครั้งเมื่อจำเป็นต้องสัมผัสสารเคมีต่าง ๆ และล้างมือให้สะอาดเพื่อป้องกันการระคายเคืองผิว


3. บำรุงด้วยแฮนด์ครีม


 บำรุงด้วยแฮนด์ครีม

นอกจากผิวหน้าและผิวกายแล้ว ผิวบริเวณมือของเราก็ต้องการการบำรุงไม่ต่างกัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยเกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณมือด้วยแฮนด์ครีม หรือครีมบำรุงมือที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น นอกจากจะทำให้มือนุ่มแล้ว ยังมาพร้อมกลิ่นหอมละมุนที่ช่วยเสริมบุคลิกด้วยน้าา


4. อย่าลืมสครับมือ


อย่าลืมสครับมือ

มือแก่ ทําไงดี? สำหรับสาว ๆ คนไหนที่รู้สึกมือเหมือนคนแก่ ผิวหยาบกร้าน และหมองคล้ำ แนะนำให้สครับมืออาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยสครับเนื้อเนียนละเอียดเพื่อลดการบาดผิวและระคายเคือง โดยการสครับผิวเป็นประจำไม่เพียงแค่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้นเท่านั้นนะคะ แต่ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว ให้ผิวกระชับ เต่งตึงขึ้นด้วย


5. ทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ


ทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ

นอกจากจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว แสงแดดยังเป็นตัวทำร้ายปราการผิวให้อ่อนแอลง และทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวเสียความยืดหยุ่น เกิดริ้วรอย และผิวเหี่ยวหย่นตามมา ไม่เว้นแม้แต่ผิวบริเวณมือ เพราะฉะนั้นหากไม่อยากมือแก่ก่อนวัย สาว ๆ ควรทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ


6. นวดกระตุ้นคอลลาเจน


นวดกระตุ้นคอลลาเจน

หลังทาแฮนด์ครีม แนะนำให้นวดมือเบา ๆ เพื่อให้ครีมซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต เมื่อระบบไหลเวียนเลือดดีก็จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส มีความยืดหยุ่น และกระชับมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ


ใครที่กำลังหนักใจกับปัญหามือเหี่ยว หรือมือเหมือนคนแก่ แนะนำให้ลองทำตาม 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์กันดูนะคะ รับรองว่าสามารถช่วยได้ไม่มากก็น้อย ถ้าได้ผลลัพธ์ยังไงก็อย่าลืมมารีวิวกันน้าา~


ดูแลมือแล้วก็อย่าลืมดูแลเท้ากันด้วยนะคะสาว ๆ เรามี 10 ครีมทาเท้าตัวเด็ดมาแนะนำกันแล้ว ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนเริ่ดบ้างก็รีบตามมาดูกันเลย

ครีมทาเท้า
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
25 เม.ย. 2567 เวลา 8:40 น.