รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

9 ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ สไตล์ลูกคุณหนู ปากแห้งแค่ไหนก็เอาอยู่

3,073
15 ก.พ. 2567
ลิปมัน ลิปบาล์มเคาน์เตอร์แบรนด์

ใครกำลังมีปัญหาปากแห้งลอกแบบสุด ๆ ชนิดที่ว่าใช้อะไรก็เอาไม่อยู่ วันนี้ทางเรามีอีกทางเลือกกับลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นสุขภาพดี ดูอวบอิ่มน่าจุ้บขั้นสุดในปี 2024 นี้ ต้องจดลิสต์นี้ด่วน ๆ กับ 10 ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์สุดพรีเมียม ที่ช่วยฟื้นฟูริมฝีปากที่แห้งกร้านให้ดูนุ่มนิ่ม สีสวยเป็นธรรมชาติในทันทีที่ทา จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเล้ยยย ~

ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี?


ป้ายยาลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวดังน่าใช้! 2024 นี้ต้องมีลิปมันบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ดูสวยสุขภาพดีเหมือนดื่มน้ำแร่วันละ 8 แก้วแล้วป้ะ?! จะมีแบรนด์ไหนที่พรีเมียมและน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเล้ยยย ~


แนะนำ 10 ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ ปากชุ่มชื้นอิ่มน้ำขั้นสุด 2024


Dior Addict Lip Glow


ลิป dior

ลิปมัน Dior เป็นลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ที่สีสวย แถมบำรุงริมฝีปาก ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะกระแสเขาปังเกิ๊น แถมปังมายาวนานสุด ๆ ด้วยเฉดสีเป็นธรรมชาติ ทาแล้วริมฝีปากโกลว์ดูชุ่มชื้น ช่วยบำรุงริมฝีปากให้อวบอิ่มสุขภาพดี แถมจุดที่พิเศษกว่าลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวอื่น ๆ ก็คือเทคโนโลยี Color Reviver ที่ช่วยให้สีลิปที่สวยสุด ๆ อยู่แล้ว มีความแตกต่างไปตามเฉดผิวของแต่ละคน ยิ่งสี 007 Raspberry คือสีแบบน่ารักปุ๊กปิ๊ก ชมพูออกคูลโทนแบบไม่เอะอะ ผิวสีไหนก็ทาแล้วสวยทาแล้วรอด ทาเดี่ยว ๆ ก็ให้ลุคสวยใสแบบลูกคุณสุด ๆ ไปตำ!

  • จุดเด่น : เนื้อบางเบา ให้เฉดสีที่สวยเป็นธรรมชาติเข้ากับทุกสีผิว
  • ราคา : 1,600 บาท, 3.5g
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumKonvySephoraDior



GUCCI Baume Nourrissant Universel Nourishing Lip Balm


ลิปบาล์ม gucci

ลิปมันกุชชี่ หรือบาล์ม Gucci Baume Nourrissant Universel เป็นไอเทมที่คุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ เพราะเขาใช้ได้ทั้งกับริมฝีปาก ข้างจมูก ผิวหน้าและผิวกายบริเวณที่แห้งกร้านก็ปาดได้หมด ไม่ระคายเคือง เพราะเขาแทบจะเป็นบาล์มอเนกประสงค์ที่ไม่มีสี ไม่ผสมน้ำหอม และไร้สารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง บอกเลยว่าผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายคือหายห่วง!
ด้วยส่วนผสมของลิปมันกุชชี่เขาเน้นไปที่สารสกัดจากธรรมชาติ 100% จากน้ำมันธรรมชาติ อย่างน้ำมันเมล็ดทานตะวัน น้ำมันโจโจบา ไขต้นแคนเดลิลลา เชียบัตเตอร์ และสารสกัดที่ให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติอีกหลากหลายชนิด ที่ช่วยให้ริมฝีปาก และส่วนที่แห้งกร้านดูอิ่มฟู และปลอบประโลมให้ผิวพร้อมรับการบำรุงและช่วยให้เมคอัพติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ;)

  • จุดเด่น : ทาได้หลากหลายจุด ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100%
  • ราคา : 2,750 บาท, 8g
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



YVES SAINT LAURENT Rouge Volupté Shine Candy Glaze Lipstick


ลิป ysl

ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ YSL บอกเลยว่าเป็นลิปอีกตัวที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้สักแท่ง อย่างเฉดสี 2- Healthy Glow Plumper เนี่ย จะเอามาทาเดี่ยว ๆ ให้ริมฝีปากดูวาว ๆ ชุ่มชื้น หรือจะทาทับกับลิปแมทท์ตัวอื่น ๆ ให้ลุคฉ่ำวาวน่ารักปนเซ็กซี่แบบถังหูลู่ก็คือไม่ติด! อีกสิ่งที่น่าสนใจของลิปมัน YSL ตัวนี้ก็คือเขามีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างสารสกัดทับทิมที่ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำของริมฝีปากเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง มาพร้อมกับน้ำมันมะม่วงสกัดเย็น วิตามินอี และกรดไฮยาลูโรนิกที่ให้ริมฝีปากชุ่มชื้นยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ใครที่มีปัญหาปากแห้ง ปากเป็นร่อง ทาลิปแล้วปากยิ่งแห้งลอก ต้องลองน้องคนนี้ด่วน!

  • จุดเด่น : บำรุงพร้อมปกปิดร่องลึกบนริมฝีปากได้ดี มีหลายเฉดสี
  • ราคา : 1,700 บาท, 3.2g
  • ช้อปออนไลน์ : SephoraKonvyYVES SAINT LAURENT



Lamer The Lip Balm


ลิปบาล์ม Lamer

ลิปมันสูตรพิเศษอย่าง Lamer The Lip Balm หรือลิปบาล์มลาแมร์สุด luxuary ที่มี Miracle Broth™ สารสกัดเข้มข้นหัวใจหลักของสกินแคร์ Lamer และ Lip Lipid Complex เอกสิทธิ์เฉพาะของ Lamer ที่ทั้งช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปาก เติมความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากที่แห้งลอกเป็นขุยให้กลับมานุ่มนิ่มดูสุขภาพดีอีกครั้ง ตัวนี้คือเนื้อนวลเนียนแบบกำมะหยี่ เกลี่ยง่ายไม่เหนียวหนึบ จะทาบำรุงเฉย ๆ ก็ดี หรือจะทาก่อนแต่งหน้าก็เวิร์ค นอกจากจะช่วยให้ลิปสติกติดทน ไม่ตกร่อง แลดูริมฝีปากเรียบเนียนสุด ๆ แล้ว ยังปกป้องริมฝีปากจากมลภาวะต่าง ๆ ที่ทำให้ปากแห้ง แตก ลอก หรือเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย บอกเลยว่าถึงจะราคาแรง แต่กระปุกใหญ่ใช้ไปได้ยาว ๆ คุ้มค่าแก่การลงทุนอยู่นะว่าไปป

  • จุดเด่น : ฟื้นฟูริมฝีปากให้เนียนนุ่ม เนื้อเข้มข้นใช้ได้นาน
  • ราคา : 4,000 บาท, 9g
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumCentralM OnlineLAMER



GUERLAIN KissKiss Bee Glow Honey Tint Lip Balm


ลิปบาล์ม Guerlain

ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์จาก GUERLAIN เป็นลิปมันสีสวย ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดน้ำผึ้งและไขจากผึ้งที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยาวนาน แถมมอบประกายแวววาวเล่ยแสงสวยดูสุขภาพดี ยิ่งเฉดสี 309 HONEY GLOW ที่มีความอมชมพู แฝงไปด้วยความโกลว์ฉ่ำขั้นสุด คือบอกเลยว่าใครได้ลองก็ต้องเลิฟ เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมเนียนนุ่ม มีกรดไฮยาลูโรนิกและเชียร์บัตเตอร์ ที่ช่วยลดความแห้งกร้านของริมฝีปาก พร้อมเผยริมฝีปากสีสวยธรรมชาติเหมือน born to bee เกิดมาก็ปากสีสวยอมชมพูแบบนี้ไปเลอ!

  • จุดเด่น : เนื้อเนียนนุ่ม สีสวยเป็นธรรมชาติและฉ่ำโกลว์
  • ราคา : 1,650 บาท, 3.2g
  • ช้อปออนไลน์ : CentralSephora



CLARINS Hydra-Essentiel Lip Balm


ลิปบาล์ม Clarins

ลิปบาล์มเคาน์เตอร์แบรนด์อีกตัวที่น่าลงทุนจาก CLARINS บอกเลยว่าเป็นลิปบำรุงริมฝีปากที่มีสารสกัดน่าสนใจอย่าง ไขสกัดจากบลูโลตัส (Blue Lotus Wax) ที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากมลภาวะและความแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับสารสกัดจาก Cocoa ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิค พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นด้วย Ceramides มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่ละเอียดเนียนนุ่ม และสีอมชมพูแวววาวดูน่ารักน่าใช้ หลังทาลิปมันหรือลิปบาล์ม CLARINS ปากจึงนุ่มนิ่มดูอวบอิ่มสุขภาพดีกว่าที่เคย ~

  • จุดเด่น : เนื้อนุ่มมีความโกลว์อมชมพู เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากดูสุขภาพดี
  • ราคา : 1,050 บาท, 15ml
  • ช้อปออนไลน์CLARINS



TATCHA Camellia Goldspun Lip Balm


ลิปบาล์ม Tatcha

ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์สุดพรีเมียมจาก TATCHA แบรนด์สกินแคร์ญี่ปุ่นที่อยากให้แมสสุด ๆ เพราะในส่วนผสมของลิปมัน TATCHA เขาก็มีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่าง Camellia Oil ที่ช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ซึมซาบรวดเร็ว มาพร้อมกับสารสกัดจากข้าวนานาชนิดของญี่ปุ่นที่ช่วยเรื่องความอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความกระจ่างใสให้ริมฝีปากดูสุขภาพดี และปิดจบความพรีเมียมด้วยกลิตเตอร์แววววาวจากทองแท้ 23 กะรัต ที่มาเพิ่มมิติให้ริมฝีปากดูเปล่งประกายกว่าที่เคย บอกเลยว่าใครอยากเปิดประสบการณ์ทาลิปมันแบบหรูหราขั้นสุด ต้องลองตัวนี้เลย!

จุดเด่น : มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ สารสกัดจากข้าว และทองแท้ 23 กะรัต
ราคา : 1,560 บาท, 6g
ช้อปออนไลน์ : Sephora



Chanel Rouge Coco Baume


ลิปบาล์ม Chanel

ลิปมัน CHANEL ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ที่สาว ๆ หลายคนต้องจับตามอง ด้วยแพ็คเกจจิ้งที่หรูหราดูลูกคุณ มีเฉดสีที่หลากหลาย มากับประกายกลิตเตอร์เล็ก ๆ เล่นแสงให้ดูมีมิติ พร้อมสารสกัดธรรมชาติหลากหลายชนิด อย่างโอเลโอแอ็คทีฟ ออยล์, เชียบัตเตอร์ และมิโมซา โจโจบา และสารสกัดจากดอกทานตะวัน ที่ช่วยให้บำรุงล้ำลึก ริมฝีปากดูเนียนเรียบสุขภาพดีและชุ่มชื้นยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง ใครที่อยากแก้ปัญหาปากแห้งลอกระหว่างวัน จัดน้องคนนี้ไปใช้เลย ชุ่มชื้นยาวนาน แถมสีสวยจริงง

  • จุดเด่น : ชุ่มชื้นยาวนาน 12 ชั่วโมง เฉดสีสวยดูเป็นธรรมชาติ
  • ราคา : 1,500 บาท, 3g
  • ช้อปออนไลน์CHANEL



ESTEE LAUDER Pure Color Envy Color Replenish Lip Balm


ลิปบาล์ม Estee Lauder

ลิปมันเคาน์เตอร์แบรนด์ที่แพ็คเกจจิ้งสวยเว่ออย่าง ESTEE LAUDER ลิปสีชมพูอ่อน เนื้อสัมผัสนุ่ม ๆ แบบซาติน มาพร้อมกับส่วนผสมธรรมชาติหลากหลายชนิด และส่วนผสมพิเศษอย่าง Time Release Encapsulated Moisture Complex ที่มีกรดไฮยาลูรอนิคช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากดูสดใส สุขภาพดี และอมชมพูเป็นธรรมชาติ ใครที่เคยปากแห้งลอกระหว่างวันแล้วใช้ลิปตัวไหนก็ยังปากแห้งไม่เลิก ต้องลองตัวนี้เลย รีวิวจากผู้ใช้จริงการันตีว่าใช้ต่อเนื่องแล้วปากหายแห้งลอกระหว่างวันไปเล้ยย ><

  • จุดเด่น : ลดความแห้งกร้าน ชุ่มชื้นยาวนาน สีอมชมพูเป็นธรรมชาติ
  • ราคา : 1,500 บาท, 3g
  • ช้อปออนไลน์Sephora



ทาลิปมันแล้วทำไมยังปากลอก?


ทาลิปมันแล้วปากลอก

1. ทาลิปมันแล้วปากลอกเพราะส่วนผสมทำให้ระคายเคือง: ลิปมันหรือลิปบาล์มบางชนิดมีส่วนผสมที่ระคายเคืองต่อริมฝีปาก เช่น น้ำหอม สารกันบูด เมนทอล การบูร ฯลฯ ซึ่งบางคนอาจจะแพ้และทำให้เกิดการระคายเคือง ริมฝีปากจึงยังไม่ชุ่มชื้น ยิ่งทาลิปมัน ปากยิ่งลอกไปกันใหญ่

2. ทาลิปมันแล้วปากลอกอาจเพราะดื่มน้ำน้อยเกินไป: ทาลิปมันมากแค่ไหน แต่ถ้าระหว่างวันดื่มน้ำน้อย ไม่เพียงพอเท่าที่ร่างกายต้องการ ริมฝีปากก็จะขาดความชุ่มชื้นและแห้งลอกได้อยู่ดี

3. ทาลิปมันแล้วปากลอก เพราะยังติดเลียริมฝีปาก: การเลียริมฝีปากบ่อย ๆ ส่งผลให้น้ำลายไปรบกวนสมดุลของริมฝีปาก ทำให้เสียความชุ่มชื้นไป อุตส่าห์ขยันทาลิปมันแล้ว ก็ลดพฤติกรรมการเลียริมฝีปากออกไปหน่อยนะะ

4. ปากแห้งลอกทาลิปมันไม่หาย อาจเพราะสูบบุหรี่: แน่นอนว่าความร้อนจากบุหรี่ และการระคายเคืองจากสารต่าง ๆ ในบุหรี่ จะทำให้ริมฝีปากแห้งลอก และเปลี่ยนสีริมฝีปากให้ดูคล้ำลงได้อีกด้วย

5. ทาลิปมันแล้วปากยังแห้งแตกลอกเป็นขุย เพราะติดนิสัยชอบกัดริมฝีปาก: คนที่ชอบกัดปาก ดึง แคะ ลอกริมฝีปาก เวลาที่ปากแห้งแตกเป็นขุย ก็เหมือนคนชอบแกะสะเก็ดแผล ยิ่งแกะยิ่งระคายเคือง แผลต่าง ๆ ก็ฟื้นฟูไม่สำเร็จ กักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ไม่ได้อยู่ดี แนะนำให้หมั่นทาลิปมันเวลาที่ปากแห้งลอก ดื่มน้ำเยอะ ๆ งดดึงไปเลย!


และสำหรับสาว ๆ ที่อยากให้ปากดูอวบอิ่ม เปล่งปลั่ง บำรุงได้ล้ำลึกขึ้นต้องลองนี่เลย

สครับปาก ยี่ห้อไหนดี แก้ปากคล้ำ ปากแห้งลอก
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS