Bio Essence BN Top
รีวิว

ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด

3,977
11 เม.ย. 2567
แนะนำโฟมล้างหน้าลดสิว 2024

รีวิว 5 โฟมล้างหน้าลดสิว ผิวมัน ใช้ได้ทุกสิวแบบหายห่วง!



เป็นสิวผิวมัน แก้ยังไงก็ไม่หาย T T โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่นก็สาหัสมาก ล้างหน้าให้สะอาดจนผิวแห้งตึงเปรี๊ยะไม่เหลือความมัน โบกยาสิวตลอด ก็ยังไม่ช่วยให้ผิวดีขึ้น แป๊บเดียวผิวก็ก็มันอีกรอบ เจ้าสิวก็ผุดขึ้นมาอยู่ดี จะบอกว่าทั้งหมดที่กล่าวมาคือผิดหมดด อย่าหาทำ!

อยากให้สิวหายไว พร้อมบำรุงผิวให้ดีขึ้น อาจต้องเริ่มที่การเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับผิวกันก่อนน้าา ~ *Cosmenet เลยจะมาแนะนำ 5 โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวแบบคัดมาแล้วว่าอ่อนโยน และช่วยลดความมัน พร้อมลดสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวได้จริง จะมีโฟมล้างหน้าสำหรับผิวเป็นสิวตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเล้ยย ~



ส่วนผสมในโฟมล้างหน้าลดสิวที่คนเป็นสิวควรหลีกเลี่ยง!


ก่อนไปถึงรีวิวลิสต์โฟมล้างหน้าลดสิว ขอแวะมาแชร์ทริกการเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวเป็นสิวกันก่อนว่าส่วนผสมไหนบ้างที่ควรงดใช้ในช่วงสิวเห่อ ><;

  • สาร SLS/SLES : คนที่มีปัญหาสิว ควรหลีกเลี่ยงโฟมล้างหน้าที่มีสารทำความสะอาดจำพวก SLS/SLES ไปก่อน แม้จะมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวเป็นอย่างดีแต่ก็ส่งผลทำให้ผิวแห้งตึง อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และผิวเกิดการอักเสบมากกว่าเดิมเพราะกำจัดน้ำมันธรรมชาติออกไปจากผิวซะจนเกลี้ยงเลย
  • Benzoyl Peroxide : แม้จะเป็นสารที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P. acnes ก่อสิวได้เป็นอย่างดี แต่การใช้โฟมล้างหน้าที่มีสารตัวนี้บ่อย ๆ อาจทำให้ระคายเคืองผิวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้สิวอักเสบมากยิ่งขึ้น และผิวอ่อนแอลงเพราะถูกสารฆ่าเชื้อตัวนี้รบกวนบ่อย ๆ ได้
  • Alcohol : แน่นอนว่าแอลกอฮอลล์เป็นส่วนผสมที่ไม่เหมาะกับคนเป็นสิวทุกประเภท โดยเฉพาะคนที่ใช้ยาทาสิวร่วมด้วยควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้า และสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ไปได้เลย เพราะจะก่อให้เกิดการระคายเคือง การอักเสบรุนแรงยิ่งขึ้น หรือบางคนอาจแพ้จนทำให้เกิดปัญหาผด ผื่น ร่วมกับเป็นสิวอุดตัน แก้ปัญหายากเข้าไปอีก!

จะเห็นได้ว่าส่วนผสมหลัก ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเป็นสิว ไม่ใช่ส่วนผสมที่ไม่ดีไม่ควรใช้เลย แต่เป็นส่วนผสมที่อาจรบกวนผิวที่บอบบางในขณะเป็นสิวได้นั่นเอง ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปก่อน เน้นใช้อะไรที่อ่อนโยนและปลอบประโลมผิวดีกว่าน้าา :D



มัดรวมรีวิว 5 โฟมล้างหน้าลดสิวที่เหมาะทั้งคนผิวมันและผิวแพ้ง่าย ~


Eucerin Pro ACNE SOLUTION SOFT CLEANSING FOAM


รีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว Eucerin

รีวิวโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวอย่าง Eucerin Pro ACNE SOLUTION SOFT CLEANSING FOAM ตัวนี้ เป็นโฟมล้างหน้าที่มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง บิสซาโบลอล (Bisabolol) ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก แต่ยังรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับสมดุลผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดการเกิดสิวแถมลดรอยสิวให้ผิวเรียบเนียน โฟมล้างหน้า Eucerin สูตรนี้ เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวมัน ราคาอาจจะสูงสำหรับวัยเรียน แต่ผลลัพธ์ถือว่าคุ้ม อ่อนโยนจนผิวแพ้ง่ายก็ยังใช้ได้ไม่ระคายเคืองและไม่ทำให้ผิวอักเสบเพิ่มขึ้นด้วยค่าา ^O^

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิว Eucerin

รีวิวเนื้อสัมผัสของโฟมล้างหน้าลดสิว Eucerin มีความจับตัวกันได้ดี กลิ่นหอมสะอาดอ่อน ๆ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้ใช้ ฟองโฟมมีความนุ่มแน่นประมาณนึง ทำให้ฝ่ามือไม่เสียดสีกับผิวหน้าเลย หลังล้างออกก็ยังคงความชุ่มชื้นไว้ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง บอกเลยว่าเวิร์กมากก!

จุดเด่น : อ่อนโยน ลดสิว คุมความมัน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง
ราคา : 660 THB / 150g
พิกัดช้อปLazadaShopeeWatsonsEucerin



Mentholatum Acnes Deep Wash Cleanser


รีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว Mentholatum

รีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว ผิวมัน Mentholatum Acnes Deep Wash Cleanser ต้องบอกเลยว่าเขาเป็นโฟมล้างหน้าที่วัยรุ่นใช้ได้ หรือวัยทำงานยังมีสิว ก็ใช้ดี การันตีจากผู้ใช้จริงกว่า 97% ในกลุ่มตัวอย่าง* ยืนยันว่าช่วยลดสิวได้จริง!

Mentholatum Acnes Deep Wash Cleanser เขาเป็นโฟมล้างหน้าลดสิวตัวดังของญี่ปุ่นที่เกิดมาเพื่อดูแลสิวในวัยรุ่น และคนที่ผิวมันเป็นสิวง่าย ใช้สารสกัดธรรมชาติที่มีส่วนช่วยลดการเกิดสิว และปลอบประโลมผิวเป็นสิวได้ในทุกระยะ อย่าง Salicylic Acid ที่ช่วยลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ฆ่าเชื้อสิว พร้อมผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ป้องกันการเกิดสิวอุดตัน ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาดถึงรูขุมขน คุมมันดีมาก! ด้วยสารสกัดจาก Avocado Extract มาพร้อมกับสารสกัดจากใบบัวบก หรือ CICA (Centella Asiatica) ช่วยลดรอยสิว ปลอบประโลมผิวเป็นสิว และลดการอักเสบ และลดการเกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบที่มักทิ้งรอยกวนใจได้เป็นอย่างดี ♥


**ทดสอบในอาสาสมัครจำนวน90คน อายุ 12-18 ปี เดือนมกราคม 2567 โดยบริษัท Insight Asia ประเทศไทย

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิว Mentholatum

รีวิวเนื้อสัมผัสของโฟมล้างหน้าลดสิว เมนโทลาทั่ม แอคเน่ส์ จะมีความเข้มข้น นุ่มแน่นและจับตัวกันได้ดีไม่เลอะเทอะเวลาที่บีบใช้ ฟองโฟมก็นุ่มนิ่ม ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกได้แบบไม่รบกวนผิว มาพร้อมกลิ่นสดชื่น ๆ ที่ใช้แล้วรู้สึกผิวสะอาด แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เป็นโฟมล้างหน้าลดสิวที่ราคาย่อมเยาว์แต่คุณภาพเขาคับแน่นสุด ๆ ><!

จุดเด่น : ช่วยลดสิว ลดการเกิดสิว ลดความมัน สารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิว ใช้ได้ทั้งปัญหาสิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวอักเสบ
ราคา : 125 THB, 100ml
พิกัดช้อปLazadaShopeeKonvyWatsons



Acne-Aid Liquid Cleanser Oil Control


รีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว Acne Aid

รีวิวโฟมล้างหน้า Acne-Aid เป็นอีกหนึ่งโฟมล้างหน้าตัวดัง ที่ช่วยลดความมันส่วนเกินและเคลียร์สิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน คนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวมัน เพราะเขาเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าสูตร SLS Free ไม่มีสารสบู่ที่ทำให้ผิวแห้งตึง และมี pH ที่ใกล้เคียงธรรมชาติของผิว ทำให้ไม่เกิดการระคายเคืองหลังล้างหน้า ใช้ร่วมกับการใช้ยาแต้มสิวก็ไม่กวนกันด้วยล่ะ!

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิว Acne Aid

สำหรับเนื้อสัมผัสของ Acne-Aid Liquid Cleanser Oil Control จะมีสีขาวเหมือนน้ำนม เนื้อเหลวนิดหน่อยแต่ก็ยังเข้มข้น มีฟองบาง ๆ พร้อมกลิ่นอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกว่าเป็นโฟมล้างหน้าลดสิวที่อ่อนโยนต่อผิวเป็นสิวขั้นสุด! หลังล้างออกผิวหน้ายังคงชุ่มชื้นไม่ตึงเอี๊ยด ใครที่เป็นสิวหรือใช้ยารักษาสิวที่ทำให้หน้าแห้งตึง คิดว่าโฟมล้างหน้าลดสิวตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เล้ยยย :D

จุดเด่น : SLS Free ล้างหน้าสะอาด ผิวไม่แห้งตึง ใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้
ราคา : 215 THB, 100ml
พิกัดช้อปLazadaWatsonsBig C



Cerave Blemish Control Cleanser


รีวิวเโฟมล้างหน้าลดสิว Cerave

รีวิวโฟมล้างหน้าลดสิวตัวดังจาก Cerave สูตรนี้ เหมาะกับคนผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายสุด ๆ ด้วยส่วนผสม 2% Salicylic Acid และ Niacinamide ที่บูสต์พลังให้เกราะปกป้องผิวทำงานได้ดีขึ้น แท็กทีมมากับ Ceramides ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิด ช่วยให้ผิวแข็งแรง เนียนนุ่ม ลดการเกิดสิว แถมชะล้างสิ่งสกปรกได้อย่างอ่อนโยน สูตรนี้ไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (non-comedogenic) แถมผ่านทดสอบแล้วว่าคนผิวแพ้ง่ายก็ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนขนาดนี้ ดีต่อใจไม่ไหว ~

รีวิวเเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิว Cerave

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิวจาก Cerave เนื้อเขาจะเป็นสีใส และค่อนข้างเหลวเลยค่ะ ดีที่มาในขวดปั๊มทำให้ใช้งานง่ายขึ้น ตัวนี้กระจายฟองโฟมได้ดี และแทบไม่มีกลิ่นเลย หลังล้างออกรู้สึกว่าผิวยังคงความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ดี ไม่แห้งตึง และไม่ระคายเคืองผิว ใครที่ผิวแผ้ง่าย แม้ราคาจะแอบแรงนิดหน่อย น่าจะถูกใจโฟมล้างหน้าตัวนี้กันแน่นอน!

จุดเด่น : เสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงขึ้น ลดสิวและกำจัดสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน
ราคา : 550 THB, 236ml
พิกัดช้อปLazadaShopeeCentral



Clear Nose Acne Care Solution Cleanser


รีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว Clear Nose

ปิดท้ายด้วยรีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว Clear Nose สูตรอ่อนโยนขั้นสุด แม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะเขาเป็นโฟมล้างหน้าสูตร 7 FREE Formula ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน สี สารสบู่ แอลกอฮอล์ และ SLS ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว แถมยังช่วยทำความสะอาดผิวล้ำลึก ควบคุมความมัน และลดสาเหตุการเกิดสิวได้ด้วย สำหรับคนเป็นสิวอยู่ก็หายห่วง เพราะเขาช่วยให้สิวยุบลง ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว และป้องกันการเกิดสิวใหม่และสิวอุดตันได้ดี เคลียร์ปัญหาสิวและรอยสิวได้อย่างอ่อนโยน ;)

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิว Clear Nose

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้าลดสิวจาก Clear Nose เขาจะมีสีขาวมุกนิดหน่อย และเนื้อสัมผัสเหลวแต่เข้มข้น ทำให้ตีฟองได้ในปริมาณที่ค่อนข้างพอเหมาะกับการล้างหน้า และไม่ทิ้งกลิ่นเอาไว้เลย รู้สึกว่าผิวไม่แห้งตึงเกินไปหลังจากล้างออก ถือว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่ไม่รบกวนผิว เหมาะกับคนเป็นสิวและคนผิวแพ้ง่ายอีกตัวนึงเลยค่าา ~

จุดเด่น : ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน
ราคา : 259 THB, 150ml
พิกัดช้อปWatsonsBeautrium



ตารางเปรียบเทียบ 5 โฟมล้างหน้าลดสิว อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย :D


ตารางเปรียบเทียบ 5 โฟมล้างหน้าลดสิว อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เพื่อคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ บอกเลยว่าแต่ละตัวคืออ่อนโยน มีส่วนผสมที่น่าสนใจ แถมหลายตัวมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ไม่รบกวนผิวอีกด้วย ถูกใจคนเป็นผิวและเผชิญปัญหาผิวมันง่ายอย่างแน่นอนน ใครเคยใช้ตัวไหนในลิสตฺนี้หรืออ่านตัวไหนแล้วน่าลองสุด มาคอมเมนท์แชร์ความเห็นกันได้เลยน้าา ~
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS