11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน
สกินแคร์

HOW TO : วิธีทาสกินแคร์ที่ถูกต้อง ต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่ให้ได้ผลดี?

34,148
14 เม.ย. 2563
วิธีการทาสกินแคร์

    ใครเป็นแบบนี้กันบ้างสารภาพมาซะดี ๆ ตอนที่เพิ่งซื้อสกินแคร์ชิ้นนี้มาใหม่ ๆ ก็จะใช้เยอะหน่อย มือลั่นกดออกมาเยอะบ้างอะไรบ้าง พอใกล้หมดแล้วก็ค่อยใช้ทีละน้อย ๆ ไม่อยากให้หมดไว เรียกง่าย ๆ ว่าเทครีมลงบนฝ่ามือแต่ละครั้ง ใช้เซนส์เอาล้วน ๆ ฮาาา ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราใช้สกินแคร์แต่ละตัวในปริมาณไม่ถูกต้องเนี่ย ใช้มากไปก็เปลือง แถมอาจทำให้ส่งผลเสีย ใช้น้อยไป ผิวก็ไม่ได้รับการบำรุงเท่าที่ควร วันนี้ทางเราเลยรวบรวมการใช้สกินแคร์ในปริมาณที่ถูกต้องมาฝากกันค่าา ต้องใช้อะไรยังไงบ้าง เตรียมจด เตรียม save รูปกันเลย!

วิธีการทาสกินแคร์ในปริมาณที่ถูกต้อง


วิธีการทาสกินแคร์ ใช้ปริมาณเท่าไหร่

  • โฟมล้างหน้า : 1 เม็ดถั่วลิสง
    สำหรับโฟมล้างหน้าจริง ๆ ถ้าล้างหน้าตามปกติ ใช้แค่ปริมาณเล็กน้อย บีบลงที่ปลายนิ้วก็พอค่ะ ส่วนคลีนเซอร์เนื้อเจล บีบปริมาณเท่าเหรียญ 1 บาท แต่ถ้าเป็นโฟมล้างหน้าที่ล้างเครื่องสำอางด้วยจะใช้เยอะหน่อย ประมาณ 1 เหรียญ 10 บาทค่ะ 
  • โทนเนอร์ : 3-4 หยด
    โทนเนอร์ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะเลยค่ะ แต่ที่ตอนนี้เราต้องฟาดโทนเนอร์เยอะ ๆ ตู้ม ๆเพราะสำลีกินเนื้อโทนเนอร์หรือเปล่า? แนะนำให้เลือกใช้สำลีเช็ดโทนเนอร์โดยเฉพาะจะประหยัดโทนเนอร์ได้เยอะมากเลยนะ ใช้แค่ 3 หยดก็ทาได้ถึงลำคอเลยพูดจริงงง บริเวณลำคอให้เช็ดย้อนขึ้นจากด้านบนจะช่วยยกกระชับผิว ไม่ให้คอเหี่ยวด้วยนะ 
  • น้ำตบ : 1 เหรียญ 2 บาท
    เอสเซนส์น้ำตบจะมีความเข้มข้นประมาณหนึ่ง เหยาะประมาณ 2-3 หยด แตะให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ไม่ตบแรง ๆ ตามชื่อนะจ๊ะ เพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองจนเกิดสิวได้ค่ะ 
  • เซรั่ม : 1 เหรียญ 50 สตางค์
    สำหรับเซรั่มที่ให้การบำรุงที่เข้มข้นนั้นไม่ต้องใช้ปริมาณเยอะจนเกินไป เพราะจะเป็นการเปลืองเซรั่มแสนแพงของเราเสียเปล่า ๆ แถมอาจจะก่อให้เกิดผลเสียอย่างผิวระคายเคืองด้วย ใช้แค่ประมาณ 2-3 ปั๊ม นวดใบหน้าถึงลำคอก็เพียงพอแล้ว 
  • ครีมบำรุงผิว : 1 เหรียญบาท
    ตักมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อครีมแล้ววอร์มบนฝ่ามือ จะช่วยให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ 
  • อายครีม : 1 เม็ดถั่วเขียว
    อายครีมเราใช้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะไปกว่านี้ เพราะใช้ในบริเวณที่เล็กและบอบบาง ใช้ปลายนิ้วนางวอร์มเนื้อครีม แล้วแตะเบา ๆ ที่ผิวรอบดวงตา ตั้งแต่หัวตาถึงหางตา ไม่ทาย้อนไปมานะคะ เดี๋ยวตีนกาจะถามหา 
  • กันแดด : 1 เหรียญ 10 บาท
    ในส่วนของกันแดดทาหน้า บอกเลยว่าไม่ต้องงกค่ะ ถ้าเป็นกันแดดเนื้อเหลว ๆ จะใช้ปริมาณเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ ส่วนถ้าเป็นกันแดดเนื้อครีมใช้ปริมาณ 2 ข้อนิ้วชี้ ค่ะ ทาทั่วให้ทั่วใบหน้าและอย่าลืมลำคอด้วยนะ โดยเฉพาะด้านหลังคอก็เป็นส่วนที่ถูกแดดเผาได้ง่าย ถ้ารู้สึกว่าทาทีเดียวปริมาณจะเยอะเกินไป ซึมช้า ค่อย ๆ แบ่งทาทีละชั้นก็ได้ค่า 

เพื่อน ๆ ลองทำตามกันดูนะคะ เท่านี้เราก็จะใช้สกินแคร์ในปริมาณที่ถูกต้อง ส่งผลดีกับการบำรุงผิวของเราแล้วค่า ^ ^
SHARE ส่งต่อวิธีทาสกินแคร์ช่วยให้ผิวสวยกันเลย~


แต่ถ้าสกินแคร์ที่เรามีมันเย้อออะซะเหลือเกิน จนเรียงลำดับ step ไม่ถูก?! ไปดูลำดับการทาสกินแคร์แบบฉบับสาวเกาหลีกันได้ที่บทความนี้เลยค่าาา จิ้มที่รูปได้เลยค่ะ


HOW TO : ลงสกินแคร์แบบสาวเกาหลี จัดยาว ๆ ไปเลย 12 ขั้นตอน กว่าจะได้นอน!!


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 10:44 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
28 ม.ค. 2564 เวลา 8:11 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เริ่ดคะ
5 ธ.ค. 2563 เวลา 17:14 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เพิ่งรู้น่ะเนี่ย ใช้ผิดมาตลอดเลย ขอบคุณคร่า
11 พ.ค. 2563 เวลา 7:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Thank  you
16 เม.ย. 2563 เวลา 16:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบ content แบบนี้มากๆ น่ารักแล้วก็เข้าใจง่ายดีค่ะ
14 เม.ย. 2563 เวลา 15:07 น.
ความคิดเห็นที่ 2
มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ ><
14 เม.ย. 2563 เวลา 12:55 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
14 เม.ย. 2563 เวลา 12:51 น.