รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
สกินแคร์

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน! อยากบอกลาตาแพนด้า ต้องรู้จักสีใต้ตา 3 เฉด

49,907
3 มิ.ย. 2565
วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

ส่องกระจกแล้วต๊กกะใจ ไหงน้องหมีแพนด้ามาโผล่ตรงหน้าเรา TT ขอบตาคล้ำเบอร์นี้ ต้องหาวิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน เพราะปัญหาขอบตาคล้ำ เป็นตัวการทำหน้าหมองโทรม ดูเหนื่อยล้า ไม่สดใส แถมยังดูมีอายุเกินวัย ทั้ง ๆ ที่เราก็เพิ่งเข้าวัยสาวมาหมาด ๆ ><

วิธีกลบรอยคล้ำใต้ตาแบบแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยคอนซีลเลอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการกู้ใต้ตาดำเร่งด่วนแบบด่วนม้าก!! ขอแนะนำนี่เลยค่า วิธีลงคอนซีลเลอร์ปิดใต้ตาแบบจึ้ง ๆ เนียนนีไม่มีโป๊ะ >>> 
แชร์เทคนิคสุดฮิต! ปิดรอยคล้ำใต้ตาด้วยลิปทินท์และคอนซีลเลอร์

แต่สาว ๆ รู้มั้ยว่าสีใต้ตาของเราที่เกิดความหมองคล้ำนั้นแบ่งออกเป็น 3 เฉดสี และมีต้นตอสาเหตุการเกิดใต้ตาคล้ำที่แตกต่างกัน วันนี้ *Cosmenet จะชวนสาว ๆ มาเช็กสีขอบตาดำ จะได้แก้ปัญหาตาดำที่ต้นเหตุอย่างตรงจุด โบกมือลาน้องแพนด้า เตรียมกู้ผิวใต้ตาให้สดใสปิ๊งปั๊ง หน้าไม่หมอง ไม่โทรมอีกต่อไปปปป~~~

ใต้ตาคล้ำเกิดจากอะไร

ส่วนมากที่รู้ ๆ กัน ว่าถ้านอนดึกมาก ๆ หรืออดนอนมาอย่างหนัก ใต้ตาก็จะเริ่มคล้ำ แต่ทำไม้ ทำไมกันนะ เรานอนเต็มอิ่มวันละ 10 ชั่วโมงแล้ว ขอบตายังคล้ำอยู่ ใต้ตาคล้ำเกิดจากอะไรได้บ้าง ไปดูกันค่ะ

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

  1. พันธุกรรม หลายคนก็ได้รับมรดกตกทอดเป็นความคล้ำใต้ตา เนื่องจากคุณพ่อ คุณแม่มีปัญหาขอบตาคล้ำนั่นเองละค่ะ
  2. อาการภูมิแพ้ ใครที่เป็นข้อนี้คงหงุดหงิดใจไม่น้อย ปกติใต้ตาก็คล้ำแทบจะตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งอากาศเปลี่ยนนิด เจอฝุ่นหน่อยยิ่งไปกันใหญ่เลยแหละ
  3. พักผ่อนไม่เพียงพอ ข้อนี้ก็เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่เนอะ ว่าถ้าเรานอนดึกพักผ่อนน้อย ร่างกายอ่อนเพลีย สีใต้ตาก็จะดูเข้มขึ้น พาให้หน้าหมอง อิดโรยเว่อร์
  4. ใช้สายตามากเกินไป อันนี้เป็นกับตัวเลยค่า สำหรับคนจ้องจอเยอะ ไม่ว่าจะมือถือหรือคอมพิวเตอร์ เผือก เอ๊ย เพ่งไปเพ่งมา ใต้ตามาเป็นวงแล้ว แอร๊ยยย ><
  5. สัมผัสผิวใต้ตามากเกินไป ชอบขยี้ตาเอย เช็ดเมคอัพใต้ตาแรง ๆ เอย เหล่านี้ทำให้ใต้ตาคล้ำได้ง่าย ๆ เลยน้า
  6. อายุเพิ่มขึ้น เมื่อไขมันบนหน้า และกล้ามเนื้อหย่อนคล้อยก็จะทำให้ใต้ตาเราหย่อนยาน มีลักษณะเป็นถุง ๆ ที่ทำให้เห็นความหมองคล้ำได้ชัดขึ้นค่ะ

เช็กสีขอบตาดำ


ถึงวันนี้เราจะมีวิธีแก้
ขอบตาดําเร่งด่วนมาฝากกัน แต่ถ้าสาว ๆ ยังไม่รู้สาเหตุความคล้ำของใต้ตา เราก็อาจจะแก้ได้ไม่ถูกจุดนะคะ อย่างที่บอกไปเลยค่ะว่าเฉดสีใต้ตาของเรามีทั้งหมด 3 เฉด ก็คือ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล และสีดำ รู้แบบนี้แล้วขอให้สาว ๆ มาเช็กสีขอบตาคล้ำด้วยกันกับเราง่าย ๆ 3 Steps นี้เลยจ้าา

Step : 1 ดึงหนังตาไปด้านข้าง
ใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างดึงผิวบริเวณหางตาเบา ๆ ออกไปด้านข้าง จนผิวใต้ตาตึง ดวงตากำลังหยีได้ที่เป็นอันใช้ได้
Step : 2 วิธีเช็กสีความคล้ำ
ถ้าเห็นความคล้ำใต้ตาอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ตามไปกับนิ้วชี้ และจางลง >>> ใต้ตาคล้ำสีน้ำเงิน
ถ้าเห็นความคล้ำใต้ตาเคลื่อนที่ตามไปกับนิ้วชี้ ไม่จางลง >>> ใต้ตาคล้ำสีน้ำตาล
ถ้าเห็นความคล้ำใต้ตาสว่างขึ้น >>> ใต้ตาคล้ำสีดำ
Step : 3 เทียบพฤติกรรมของตัวเอง
เมื่อพอจะรู้แล้วว่าเรามีขอบตาคล้ำสีอะไร step ต่อมาให้เราเช็กพฤติกรรมของตัวเองที่เป็นสาเหตุของการเกิดใต้ตาคล้ำประกอบไปกับการเช็กตาม step 2 เพื่อจะได้ชัวร์ว่าเรามีใต้ตาโทนไหนกันแน่ ขอสรุปคร่าว ๆ ไว้ให้เช็กกันตามนี้เลยค่ะ
นอนดึก เครียด จ้องจอโต้รุ่งเป็นกิจวัตร >>> ใต้ตาคล้ำสีน้ำเงิน
ขยี้ตาบ่อย ไม่ทาครีมกันแดด >>> ใต้ตาคล้ำสีน้ำตาล
ไม่ทาอายครีม อายุเพิ่มขึ้น >>> ใต้ตาคล้ำสีดำ


ถ้าพอรู้แล้วว่าเรามีขอบตาคล้ำสีไหน ก็ไปอ่านรายละเอียดของสีขอบตาแต่ละเฉดกันต่อได้เลยค่าา


ขอบตาคล้ำแต่ละเฉดสี เกิดจากอะไร?
พร้อมวิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน



::ขอบตาคล้ำสีน้ำเงิน::


วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

รอยหมองคล้ำใต้ตาสีน้ำเงินนี้ เกิดจากการไหลเวียนเลือดบริเวณใต้ตาไม่ดี ทำให้เห็นเส้นเลือดได้ชัดเป็นจนเห็นเป็นรอยคล้ำนั่นเองค่ะ เมื่อเราดึงหนังตาไปข้าง ๆ มักจะเห็นรอยคล้ำจางลง และไม่ได้เคลื่อนไปพร้อมกับผิว เพราะสาเหตุความหมองคล้ำอยู่ที่เส้นเลือดใต้ผิวนั่นเอง

สาเหตุก็เป็นได้ทั้งนอนดึกเป็นประจำ ใช้สายตามาก ไม่ว่าจะดูซีรีส์แล้วใจสั่งให้โต้รุ่ง หรือดูเน็ตฟลิกซ์แบบมาราธอน รวมไปถึงความเครียด การสูบบุหรี่ หรือผิวใต้ตาบางมาก ๆ ก็จะเห็นสีใต้ตาคล้ำขึ้นได้ค่ะ เรียกได้ว่าสาเหตุมาจากปัจจัยภายในร่างกายเลยค่ะสำหรับใต้ตาที่มีความคล้ำประเภทนี้

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน
วิธีกอบกู้ความคล้ำแบบเร่งด่วน แนะนำให้ไปผ้าขนหนูมาชุบน้ำแล้วเข้าไมโครเวฟประมาณ 10-15 วิ ให้พออุ่น ๆ (อย่าร้อนเกินจนลวกเน้ออ) จากนั้นก็นำมาประคบดวงตาทิ้งไว้ 5-10 นาทีค่ะ

หรือแนะนำเป็นมาสก์ใต้ตาช่วยลดอาการเมื่อยล้า เพิ่มการไหลเวียนเลือดให้ใต้ตาไบรท์ขึ้นค่ะ

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

  • MegrhythmSteam Eyemask Unscented 5 ชิ้น / 199 บาท มาสก์ตาอุ่นจากญี่ปุ่น สูตรไม่มีกลิ่น อ่อนโยนฝุด ๆ หรือใครชอบกลิ่นหอม ๆ เค้าก็มีอีกหลายกลิ่นให้เลือกเลย ทั้งลาเวนเดอร์ คาโมมายล์ ส้มยูซุ และลาเวนเดอร์
  • Bewell Steam eye mask 1 ชิ้น / 59 บาท ผ้าปิดตาประคบร้อน ใช้งานสะดวกม้าก เพิ่มความผ่อนคลายให้ดวงตา มีให้เลือก 2 กลิ่น ลาเวนเดอร์และคาโมมายล์
  • Baby Bright Sleep Well Lavender Heating Eye Mask 1 ชิ้น / 59 บาท มาสก์ใต้ตาอุ่นสำหรับคนที่จ้องจอมากจนตาล้า ช่วยให้การไหลเวียนดีขึ้น มีน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติกลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยให้หลับสบายด้วยค่ะ

Trick : ใช้คอนซีลเลอร์โทนส้มเพื่อปกปิดรอยคล้ำ


::ขอบตาคล้ำสีน้ำตาล::


วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

สำหรับความคล้ำแบบนี้จะเกิดจากเม็ดสีบนผิวหนังถูกสร้างมากขึ้น จนทำให้เห็นความคล้ำชัดเจน และแสงแดดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุด้วยค่ะ ดังนั้นครีมกันแดดต้องอย่าให้ขาด ทา 2 ข้อนิ้วให้ทั่วทั้งหน้าและอย่าลืมใต้ตาด้วย

ใครที่ชอบขยี้ตารัว ๆ ยกมือขึ้นนน ยิ่งคันยิ่งอยากขยี้แบบนอนสต็อป นี่แหละค่าาา สาเหตุหลัก ๆ มาจากพฤติกรรมของเรา คือการขัดถูผิวใต้ตาแบบไม่ปรานีแบบนี้ น้องไม่คล้ำก็สตรองเกินไปปป รู้แล้วก็ต้องถนอมเค้าหน่อยนะคะ ผิวใต้ตาเราบอบบางมาก ๆ อย่าขยี้ หรือเช็ดเมคอัพแรง ๆ เด็ดขาด

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน
สำหรับความคล้ำแบบนี้วิธีแก้แบบเร่งด่วนเป็นไปได้ยากค่ะ อย่างแรกต้องปรับพฤติกรรมก่อนเลย และให้ใช้
อายครีมบำรุงใต้ตาอย่างสม่ำเสมอ เลือดสูตรที่มีไวท์เทนนิ่ง จะได้ปรับความไบรท์ให้กับขอบตาเรา

แนะนำอายครีม 3 ยี่ห้อนี้เลย บำรุงใต้ตาให้ชุ่มชื้นและสว่างขึ้นแบบจึ้ง ๆ

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

  • Baby Bright Aloe Vera & Fresh Collagen Eye Mask 1 คู่ / 25 บาท ถูกและดีจนขึ้นแท่นอันดับ 1 หมวด Eye care กันไปเลอ เป็นมาสก์ใต้ตาที่ช่วยปรับผิวไบรท์ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่หยาบกร้านสดใสเปล่งปลั่งขึ้นนั่นเองค่า
  • Himalaya Herbals Under Eye Cream 15 มล. / 300 บาท อายครีมในตำนานที่สาว ๆ ชื่นชอบ ใช้แล้วใต้ตาชุ่มชื้น สว่างขึ้นแบบจึ้ง ๆ แค่ทาใต้ตาอย่างเบามือเช้า-เย็น ก็เตรียมบอกลาตาแพนด้าได้เล้ย
  • Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Clear Eye Lightening Gel 15 กรัม / 345 บาท เจลบำรุงสูตรเข้มข้น อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง มี Multifunctial Eye Protection ลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวไบรท์ ลดความคล้ำของขอบตาให้กระจ่างใสขึ้น

Trick : ใช้คอนซีลเลอร์โทนเหลืองเพื่อปกปิดรอยคล้ำ


::ใต้ตาคล้ำสีดำ::


วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

มาถึงความคล้ำใต้ตาแบบสุดท้ายกันแล้วจ้า ความคล้ำแบบนี้จะเกิดจากไขมันในผิวน้อยลง คอลลาเจน และอิลาสตินในผิวค่อย ๆ สลายไป จนทำให้เกิดความหย่อนคล้อย ไม่กระชับ เกิดเป็นแสงเงาใต้ตาที่ทำให้ใต้ตาดูคล้ำนั่นเอง

สาเหตุหลักเลยก็เป็นเพราะอายุมากขึ้นนั่นเองค่ะ หรือมีอาการบวมจากการกินเผ็ด กินเค็มมากเกินไปก็ทำให้ใต้ตาบวมจนดูคล้ำได้

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน
แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำสีดำด้วยการบริหารกล้ามเนื้อรอบดวงตาให้กระชับขึ้น จะช่วยลดความคล้ำได้ เลือกใช้
อายครีมที่มีส่วนผสมแอนตี้เอจจิ้ง และทาครีมกันแดดด้วยก็จะยิ่งสร้างเกราะให้คอลลาเจนบนผิว ไม่โดนแสงแดดทำร้ายง่าย ๆ เลยจ้าา

อยากบอกลาใต้ตาคล้ำแบบนี้ก็หมั่นใช้อายครีมที่มีแอนตี้เอจจิ้งด้านล่างนี้เลย

วิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน

  • Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex 15 มล. / 2,700 บาท อายครีมที่ดือออ มี anti-oxidant ลดเลือนริ้วรอยให้ผิวรอบดวงตาอ่อนเยาว์ ทั้งฟื้นบำรุง ลดรอยหมองคล้ำ และเติมความชุ่มชื้น เป็นวิธีแก้ขอบตาดำเร่งด่วนที่เวิร์กมาก เพราะเค้าช่วยให้ดวงตาสดใสขึ้นใน 3 สัปดาห์เลยจ้า
  • Panpuri ArunaYouth™ Complex Wrinkle Smoothing 360° EyeLift Treatment 15 มล. / 2,150 บาท ครีมรอบดวงตาที่อ่อนโยนม้าก ส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิค 99.8% เลยค่ะ บำรุงผิวรอบดวงตาให้กระชับ ลดเลือนริ้วรอย ดีงามแบบนี้ใต้ตาคล้ำ ๆ ต้องยอมสยบ
  • BIOTHERM Blue Thrapy Eye-Opening Serum 16.5 มล. / 2,100 บาท เซรั่มฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาให้ผิวกระชับ อ่อนเยาว์โดยเฉพาะ ด้วยสารสกัดจากสาหร่าย และมีหัวแอพพลิเคเตอร์ทรงไข่มุกไว้นวดเพิ่มความกระชับรอบดวงตา และยังมีแปรงสำหรับทาเซรั่มบำรุงขนตาด้วย ความปังยืนหนึ่ง!

Trick : ใช้
คอนซีลเลอร์โทนเบจ, เหลืองเพื่อปกปิดรอยคล้ำ


เป็นยังไงบ้างค้า กับใต้ตา 3 เฉดสี ได้รู้กันไปแล้วว่าเรามีปัญหาใต้ตาคล้ำแบบไหน 
ใต้ตาคล้ำเกิดจากอะไร และวิธีแก้ขอบตาดําเร่งด่วน ฉบับ *Cosmenet ทีนี้ก็อยู่ที่สาว ๆ แล้วน้า ถ้านำไปใช้แล้วจึ้งอย่าลืมมาคอมเมนต์พูดคุย และแชร์ให้เพื่อน ๆ อ่านกันด้วยล่ะะ~~~

ถ้าชอบทริคดูแลรอบดวงตา เราขอแนะนำเรื่องนี้ต่อเล้ยย
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
น่าใช้ค่ะ
18 ก.ค. 2565 เวลา 8:32 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่า
6 มิ.ย. 2565 เวลา 12:24 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณที่นำข้อมูลดีๆมาบอกกันนะคะ?????
6 มิ.ย. 2565 เวลา 9:27 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณที่มาแบ่งปันค่า เพิ่งรู้ว่าตาคล้ำมีหลายสีด้วย ?
5 มิ.ย. 2565 เวลา 5:07 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
4 มิ.ย. 2565 เวลา 20:29 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณที่มาแชร์ค่า
4 มิ.ย. 2565 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคะ
4 มิ.ย. 2565 เวลา 13:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ค่ะ
4 มิ.ย. 2565 เวลา 10:30 น.