รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิว
สกินแคร์

7 วิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง และเห็นผล ใครอยากหน้าใสห้ามพลาด!

3,580
28 ต.ค. 2565
มาสก์หน้า

          ถ้าพูดถึงกิจกรรมที่สาว ๆ หลายคนชอบทำก่อนนอน หนึ่งในนั้นจะต้องมี “การมาสก์หน้า” รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอนจริงมั้ยล่ะคะ เพราะนอกจากจะช่วยบูสผิวให้ใสเด้งภายในชั่วข้ามคืนแล้ว ยังถือเป็นการผ่อนคลายจากความเครียดที่เจอมาทั้งวันด้วย แต่รู้หรือไม่ว่า ถ้ามาสก์หน้าผิดวิธีก็อาจจะทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้เช่นกันค่ะ นอกจากผิวจะไม่ปังแล้ว ยังพังโดยไม่รู้ตัวด้วย วันนี้ *Cosmenet เลยได้รวบรวม 7 วิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง และเห็นผลมาฝากกันแล้วว


7 วิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง และเห็นผล


1. ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาสก์หน้า


ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาสก์หน้า

          ก่อนมาสก์หน้าทุกครั้ง ห้ามลืมทำความสะอาดผิวหน้าเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอกับฝุ่นควัน มลภาวะ ความมัน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มองไม่เห็น ถ้าใครกลับมาถึงบ้านแล้วมาสก์หน้าเลย รับรองว่าผิวพังแน่นอนค่ะ นอกจากนี้การทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาสก์หน้ายังทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เห็นผลชัดเจนขึ้นนั่นเองค่าา

         โดยแนะนำให้เลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว เช่น ผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นสิว ควรใช้เจลล้างหน้า หรือโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ส่วนผิวมัน แนะนำให้ใช้โฟมล้างหน้าสูตร Oil Control ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และผิวแห้ง ควรเลือกโฟมล้างหน้ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ คืนความชุ่มชื่นให้กับผิว ซึ่งเราก็มีแนะนำ 3 ยี่ห้อ คือ

  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
  • ACNE-AID Foaming Face Wash Oil Control สำหรับผิวมัน ป้องกันการเกิดสิว
  • Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Face Wash โฟมล้างหน้าผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ใครหน้าแห้งต้องสิ่งนี้เลยยเหมาะกับผิวแห้งค่าา

2. เลือกมาสก์ให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาของตัวเอง


เลือกมาสก์ให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาของตัวเอง

          ถือเป็นอีกหนึ่งขอสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ สำหรับการเลือกมาสก์ให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาของตัวเอง เพราะถ้าเลือกมาสก์ที่เหมาะไม่กับสภาพผิวของตัวเอง นอกจากจะให้ให้ไม่เห็นผลแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอาการแพ้ตามมาได้ เรียกได้ว่าตกม้าตายตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะสาวว เราจะพามาดูวิธีเลือกมาสก์ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนกัน

  • ผิวมัน : สาวผิวมันเหมาะกับมาสก์โคลน โดยมาสก์ประเภทนี้จะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยทำความสะอาดผิว และกระชับรูขุมขนไปในตัวด้วย อย่างเช่น Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X มาสก์โคลนที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ดูดซับความมัน และทำความสะอาดรูขุมขน
  • ผิวแห้ง : สาวผิวแห้งควรเลือกมาสก์หน้าที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือใครจะเลือกใช้เป็น Sleeping Mask ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะเป็นมาสก์ที่สามารถทาทิ้งไว้ข้ามคืนได้ ทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ โดยแนะนำให้ลองใช้ Laneige Water Sleeping Mask EX สลีปปิ้งมาสก์ตัวดังที่ช่วยบูสผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นในชั่วข้ามคืน ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิวหน้าสุด ๆ เลยค่ะ
  • ทุกสภาพผิว : ถ้าพูดถึงประเภทของมาสก์หน้าที่เหมาะกับทุกสภาพผิวก็คงต้องยกให้ชีตมาสก์ หรือแผ่นมาสก์ ที่มีให้เลือกมากมายหลายสูตรตามสภาพผิว และปัญหาของแต่ละคน สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาสิว แนะนำให้ลอง Leaders Snail Intense Plus Mask เลยค่ะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากเมือกหอยทาก ช่วยลดสิวอุดตัน สิวผด และรอยดำจากสิว

3. แปะแผ่นมาสก์ให้กระชับกับผิว


แปะแผ่นมาสก์ให้กระชับกับผิว

          ใครที่กำลังสงสัยว่าทำไมมาสก์หน้าเท่าไรก็ไม่เห็นผลสักที อาจเป็นเพราะกำลังมาสก์หน้าแบบผิดวิธีอยู่ก็เป็นได้ค่ะ อย่างเช่นการมาสก์หน้าด้วยชีตมาสก์ หรือแผ่นมาสก์ บางคนรีบแปะจนเกิดรอยย่น หรือฟองอากาศด้านใน ซึ่งอาจทำให้ผิวไม่ได้รับการบำรุงดีเท่าที่ควร แนะนำให้ค่อย ๆ แปะแผ่นมาสก์ให้ตึงกระชับ เรียบเนียนไปกับผิว เพื่อให้เซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ โดยเรามีมาแนะนำ 4 ยี่ห้อ คือ

  • LuLuLun Face Mask Whitening ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือดจุดด่างดำ
  • Faith in Face I Am Always Bright Pearl Cellulose Sheet ที่ช่วยกู้ผิวหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส ไร้จุดด่างดำกวนใจ
  • Garnier Serum Mask. Light Complete ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำ ปิดท้ายด้วย
  • Hada Labo Premium Whitening Mask ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความขาวใสและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าไปพร้อม ๆ กันค่ะ 

4. ห้ามทิ้งระยะเวลาในการมาสก์นานจนเกินไป


ห้ามทิ้งระยะเวลาในการมาสก์นานจนเกินไป

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชอบใช้แผ่นมาสก์หน้าแล้วทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย ไม่ว่าจะ นอนดูหนัง หรือเล่นโทรศัพท์มือถือจนลืมเวลา หรือบางคนหนักถึงขั้นหลับไปพร้อมแผ่นมาสก์ บอกเลยว่าอาจจะทำให้ผิวพังโดยไม่รู้ตัว เพราะการทิ้งแผ่นมาสก์ไว้จนแห้งจะเริ่มดูดความชุ่มชื้นออกจากผิว และทำให้ผิวของเราแห้งกร้านกว่าเดิมน้าค้าา


5. นวดหน้าหลังมาสก์


นวดหน้าหลังมาสก์

          หลังครบกำหนดเวลาแล้วดึงแผ่นมาสก์ออกจะสังเกตุเห็นว่ายังมีเซรั่มอยู่บนผิวของเรา อย่างเช็ดออก หรือปล่อยให้มันแห้งไปเองนะคะ แนะนำให้ใช้นิ้วค่อย ๆ นวดเซรั่มให้ซึมซาบเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่าา


6. มาสก์เข้มข้นไม่ต้องบำรุงเพิ่ม


มาสก์เข้มข้นไม่ต้องบำรุงเพิ่ม

          หากสาว ๆ คนไหนไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง และต้องการลดขั้นตอนการบำรุงผิวในตอนกลางคืน แนะนำให้เลือกใช้มาสก์หน้าสูตรเข้มข้นที่ตอบโจทย์สำหรับหลายปัญหาผิวในสูตรเดียว เพราะมาสก์หน้าประเภทนี้สามารถใช้แทนไนท์ครีมได้เลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องบำรุงเพิ่ม แค่อย่าทิ้งไว้นานเกินที่เค้ากำหนดก็พอค่าา ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบมาสก์หน้าสูตรเข้มข้น 4 ยี่ห้อ มาแนะนำกันค่ะ เริ่มกันที่ตัวแรกกันก่อนเลยกับ

  • SK-II Facial Treatment Mask มาสก์หน้าสูตรเข้มข้นที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส
  • Rojukiss White Poreless 5X Intensive Mask ที่เข้มข้นด้วยไวท์เทนนิ่งเซรั่มถึง 5 เท่า ช่วยแก้ปัญหาาผิวหมองคล้ำ ลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว และฝ้าแดด
  • BANOBAGI Final Sleeping Mask Acne สลีปปิ้งมาสก์สำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ และสุดท้าย
  • LEADERS Insolution PHA Sleeping Mask สลีปปิ้งมาสก์ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น

7. มาสก์ไม่เข้มข้น ควรบำรุงเพิ่ม!


มาสก์ไม่เข้มข้น ควรบำรุงเพิ่ม! 

          ใครที่ใช้มาสก์หน้าสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยเฉพาะ ขอแนะนำว่าหลังมาสก์หน้าเสร็จควรบำรุงเพิ่มนะคะ เพราะมาสก์ให้สูตรนี้ส่วนใหญ่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเท่านั้น แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องการบำรุงสักเท่าที่ควร โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสิว และรอยสิว สามารถทายาแต้มสิว หรือเจลลดรอยแผลเป็นเพิ่มได้ค่ะ
 
หากสาว ๆ คนไหนมีปัญหาสิว เรามีเจลแต้มสิว 2 ตัวมาแนะนำ คือ

  • MizuMi Peptide Acne Gel เจลแต้วสิวเปปไทด์ สูตรเร่งด่วน ลดการอักเสบของสิวภายใน 24 ชั่วโมง
  • Jula's herb Marigold Acne Gel เจลแต้มสิวดาวเรืองในตำนาน ควบคุมความมัน มี AHA และ BHB ช่วยละลายสิวอุดตัน
  • Puricas Dragon's Blood Scar Gel คนที่มีรอยสิวกวนใจไม่หยุดด จัดการได้ด้วยตัวนี้เลยค่า ช่วยสมานแผล กระตุ้นคอลลาเจน ฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลาย
  • Hiruscar Post Acne ปิดท้ายด้วยเจลลดรอยสิว เอาอยู่ทั้งรอยสิวที่เป็นแผลเป็น รอยหลุม รอยแดงรอยดำ แถมยังช่วยยับยั้งการเกิดสิวใหม่ด้วย

          ลองเช็กกันดูนะคะว่าตอนนี้เรามาสก์หน้าแบบไหนกันอยู่ วันนี้เรามีเคล็ดลับการมาสก์หน้ามาฝากเพื่อให้ผิวปังแบบข้ามคืน ๆ กับ 7 วิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง และเห็นผลที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองทำตามกันได้เลยนะคะ รับรองว่าผิวหน้าสวยปังกว่าเดิมแน่นอนค่าา~
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เราก็ทำตามนี้อยู่ค่ะ ตอนนี้ใช้มาส์กหน้าของโจจิอยู่ บอกเลยว่าปังมากๆ ใช้แล้วหน้าใส ไร้จุดด่างดำ
9 มี.ค. 2567 เวลา 17:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
มาร์ค Banobagi ช่วยได้เยอะจริงๆค่ะ ตื่นมาแล้วหน้าใสขึ้น
17 ก.พ. 2567 เวลา 21:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2
บทความนี้ดีเลยนะ แต่อยากแนะนำเพิ่มเติมสำหรับใครที่กำลังมองหามาสก์หน้าอยู่ Joji Jelly Mask ตัวนี้ใช้ดีเลย ช่วยเรื่องหน้าใส ลดเลือนจุดด่างดำได้ดี มี 5 สูตรให้เลือกตามปัญหาผิวหน้า ลองดูแล้วจะเลิฟเลิฟ
3 ก.พ. 2567 เวลา 13:42 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะลองดูนะคะ ช่วงนี้ไม่ได้ดูแลตัวเองเท่าไหร่ หน้าโทรมไม่ไหว
19 ม.ค. 2567 เวลา 17:06 น.