รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
สกินแคร์

HOW TO 6 เคล็ดไม่ลับดูแลผิวไหม้แดด กู้ผิวคล้ำเสีย ให้กลับมากระจ่างใส ดูสุขภาพดี

4,217
13 ก.พ. 2566
เคล็ดไม่ลับดูแลผิวไหม้แดด

           ผิวไหม้ ทําไงดี? ต้องบอกเลยว่าเป็นปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นหลังจากการออกไปเจอแสงแดดจัดเป็นเวลานาน ๆ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวทะเล หรือออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หลังจากนั้นผิวก็จะเริ่มแสบ แดง และเกิดเป็นรอยคล้ำตามมา ซึ่งแน่นอนว่าเป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจ วันนี้ *Cosmenet เลยนำวิธีดูแลผิวไหม้แดดด้วยตัวเองมาแนะนำกัน ใครที่อยากรู้ว่าหน้าไหม้แดด ทําไงดี รีบตามมาดูกันเล้ยย~


ผิวไหม้แดด เกิดจากอะไร?


ผิวไหม้แดด เกิดจากอะไร?

          ผิวไหม้แดด เกิดจากผิวเผชิญกับแสงแดดร้อนจัดที่มีรังสียูวีที่มากหรือนานจนเกินไป โดยเริ่มแรกจะรู้สึกแสบร้อนตามผิวหนังบริเวณที่โดนแดด ผิวจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง บางคนอาจมีอาการระคายเคืองและปวดแสบปวดร้อนตามผิวหนัง ซึ่งเป็นภาวะของผิวที่เกิดการอักเสบนั่นเองค่ะ


6 วิธีดูแลผิวไหม้แดด และหน้าไหม้แดด


1. ประคบผิวด้วยน้ำเย็น


ประคบผิวด้วยน้ำเย็น

          หลังจากผิวเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนจัดเป็นเวลานาน ๆ สิ่งที่ตามมาคือ ผิวของสาว ๆ จะเริ่มมีอาการแสบร้อนและระคายเคือง ซึ่งเป็นสัญญาณของอาการผิวไหม้แดด โดยสามารถบรรเทาได้โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นค่อย ๆ ประคบลงบนผิว แต่ห้ามใช้น้ำแข็งประคบผิวโดยตรงและต้องระวังอย่าให้เย็นจัดนะคะ เพราะอาจจะกัดผิวได้


2. ทาเจลว่านหางจระเข้ ลดการอักเสบ


ทาเจลว่านหางจระเข้ ลดการอักเสบ

           ยกให้เป็นพระเอกของงานนี้เลยค่ะ สำหรับ “เจลว่านหางจระเข้” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ โดยนำเจลว่านหางจระเข้ หรือวุ้นของว่านหางจระเข้มาทาบริเวณผิวไหม้แดด เค้าจะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง และอาการแสบร้อนลงได้ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถทาเจลว่านหางจระเข้ก่อนออกแดดจัดเพื่อป้องกันผิวไหม้แดดได้ด้วยน้าา


3. เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์


           นอกจากผิวไหม้แดดจะทำให้เกิดปัญหาผิวคล้ำเสียแล้ว ยังอาจจะตามมาด้วยปัญหาผิวขาดน้ำ ซึ่งเป็นภาวะที่ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น หรือขาดน้ำใต้ผิว มักจะพบมาในช่วงหน้าร้อน หรือช่วงที่ผิวได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้รู้สึกว่าบางเวลาหน้ามัน บางเวลาก็หน้าแห้ง โดยปัญหาผิวขาดน้ำสามารถป้องกันและดูแลได้ด้วยการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่าาา

แนะนำมอยส์เจอร์ไรเซอร์


แนะนำมอยส์เจอร์ไรเซอร์

  • SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream (ราคา 455 บาท / 50 ml.) : มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่กำลังฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้ เค้าจะช่วยล็อคความชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง* และเติมความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น 154%** แถมยังช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแพ้ด้วย และป้องกันการเกิดริ้วรอยด้วยน้าา เริ่ดสุด ๆ
  • Simple Hydrating Light Moisturiser (ราคา 299 บาท / 125 ml.) : มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มาในรูปแบบขวดเล็กกะทัดรัดพกพาง่าย มีส่วนผสมของโปรวิตามินบี 5 ช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิว บวกกับวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม และป้องกันการเกิดริ้วรอย เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว เพราะปราศจากสี น้ำหอม และส่วนผสมที่ระคายเคืองผิว
  • Neutrogena Hydro Boost Water Gel (ราคา 549 บาท / 50 g.) : มอยส์เจอร์ไรเซอร์กระปุกฟ้าในตำนาน จุดเด่นคือ เป็นเนื้อวอเตอร์เจลบางเบา ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นทันทีหลังทา นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ทำให้สามารถป้องกันมลภาวะภายนอกที่ส่งผลให้ผิวเสียความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ


ดื่มน้ำให้เพียงพอ

          ช่วงที่ผิวไหม้แดดถือเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการน้ำเพื่อมาซ่อมแซมมากที่สุด เพราะฉะนั้น สาว ๆ จะต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อฟื้นฟูหน้าไหม้แดดและผิวไหม้แดดอย่างเต็มที่ แต่ต้องหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ และแอลกกอฮอล์นะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายของเราสูญเสียน้ำมากกว่าเดิมค่าา


5. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ


           ใครที่หลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้ แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มี SPF ตั้งแต่ 30 และ PA เป็นต้นไป โดยทาก่อนออกแดดประมาณ 30 นาที และหากจำเป็นต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน ๆ ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด ถึงจะไม่ได้ออกไปไหนก็ต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดกันนะคะ เพราะรอบตัวเราเต็มไปด้วยแสงสีฟ้าทั้งจากหน้าจอทีวี หน้าจอโน๊ตบุ๊ค และหน้าจอโทรศัพท์ ซึ่งเป็นคลื่นแสงที่เหมือนรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ

แนะนำครีมกันแดด


แนะนำครีมกันแดด

  • Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50 PA  (ราคา 650 บาท / 85 g.) : ครีมกันแดดในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ถึงแม้จะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่สามารถป้องกันผิวลึกถึงชั้นคอลลาเจน โดยเป็นกันแดดสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มและเป็นคราบระหว่างวัน แถมยังทาทำเมคอัพได้ด้วย น่าลองสุด ๆ
  • Banana Boat Aqua Sensitive Skin UV Protection Sunscreen Lotion SPF50 PA  (ราคา 429 บาท / 50 ml.) : ใครเป็นสาวสายลุยชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดตัวนี้เลยค่ะ เพราะไม่เพียงแค่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย ค่า SPF50 เท่านั้น แต่ยังมาพร้อม Hyaluronic Acid & Moisturizing ที่ช่วยเติมความชุ่มชิ้นให้กับผิวและป้องกันผิวขาดน้ำด้วย เรียกได้ว่าเป็นครีมกันแดดแบบ 2in1 เลยทีเดียว!!
  • CANMAKE Mermaid Skin Gel UV (ราคา 300 บาท / 40 gl.) : ถัดมาเป็นครีมกันแดดตัวเด็ดจาก CANMAKE เค้าเป็นครีมกันแดดเนื้อเจลแตกตัวเป็นน้ำ ซึมซาบลงสู่ผิวทันที บางเบา ไม่เหนอะหนะ ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ แถมยังสามารถใช้แทนไพรเมอร์เพื่อช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้นด้วยน้าา เลิฟเลยยย~

6. หลีกเลี่ยงการออกแดดให้มากที่สุด


หลีกเลี่ยงการออกแดดให้มากที่สุด

          ขณะที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูผิวไหม้แดด ผิวของเราจะอ่อนแอกว่าปกติทำให้ไวต่อแสงมากกว่าเดิม สาว ๆ จึงควรหลีกเลี่ยงการออกแดดให้มากที่สุดโดยจะอยู่ในช่วงเวลา 10.00-15.00 น. แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้แนะนำปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดด สวมหมวก สวมเสื้อแขนยาว และกางร่ม เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดสัมผัสผิวโดยตรงค่าา


           เกิดเป็นสาวเมืองร้อน ห้ามละเลยการดูแลและปกป้องผิวจากแสงแดดเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะแสงแดดส่งผลเสียต่อผิวของเรามากกว่าที่คิด แต่ถ้าใครเพิ่งกลับจากเที่ยวทะเล หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งแล้วกำลังเจปัญหาหน้าไหม้แดด ผิวไหม้แดดก็ลองนำ 
6 วิธีดูแลผิวไหม้แดดที่เรานำมาฝากไปทำตามกันได้เลยน้าา


ช่วงนี้นอกจากแดดจะแรงแล้ว ฝุ่น PM 2.5 ยังกลับมาสูงอีกแล้วว สาว ๆ คนไหนไม่อยากผิวเสีย เพราะมลภาวะ ตามมาอ่าน 5 วิธีปกป้องผิวจากมลภาวะ PM 2.5 กันได้เล้ยยย

วิธีปกป้องผิวจากมลภาวะ

What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณที่แนะนำค่าา
14 ก.พ. 2566 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะคะ????
14 ก.พ. 2566 เวลา 8:38 น.